อ้างโควิดพ่นพิษ 'ทิดสึกใหม่' ฉกมือถือ - จยย.ขายซื้อยาเสพ|อ้างโควิดพ่นพิษ 'ทิดสึกใหม่' ฉกมือถือ - จยย.ขายซื้อยาเสพ

อ้างโควิดพ่นพิษ 'ทิดสึกใหม่' ฉกมือถือ - จยย.ขายซื้อยาเสพ

  • ทนายคลายทุกข์ ปรึกษากฎหมาย โทร 02-9485700
  • Email: [email protected]
Header Background Image

งานเผยแพร่ความรู้ทางด้าน กฎหมาย การบริหารการจัดการหนี้สินในองค์กรภาครัฐและภาคเอกชน การฝึกอบรมสัมมนาพัฒนาบุคลากร ในการประกอบธุรกิจ หากหน่วยงานของรัฐ บริษัทห้างร้าน มีความสนใจ เชิญทีมงานไปฝึกอบรมสัมมนาหรือต้องการข้อมูลข่าวสาร ติดต่อได้ที่ 02-948-5700 อ่านต่อ

ท่านใดที่สนใจเกี่ยวกับหลักสูตรฝึกอบรมการติดตามหนี้ ทวงหนี้อย่างไรให้ได้ผล ได้เงิน รักษาภาพลักษณ์ รักษาลูกค้า/หลักสูตรการป้องกันและการปราบปรามการทุจริตภายในองค์กร/หลักสูตรกฎหมายแรงงาน สำหรับเจ้าหน้าที่ฝ่ายบุคคลหรือผู้บริหารบริษัท สนใจโทร.02-9485700 อ่านต่อ

สืบทุกเรื่องที่คุณอยากรู้ มีเรื่องคาใจอยากรู้ความจริง โทรมาคุยกับกุ้งได้ที่ 081-625-2161หรือ 089-669-5026 "อย่าปล่อยให้มีเรื่องคาใจ อะไรที่ไม่สบายใจ ต้องหาทางปลดปล่อย สืบให้รู้ความจริง จะได้จบสิ้นกันเสียที สำหรับความทุกข์ที่คาใจมาเป็นเวลานาน อย่าปล่อยให้คนนอกใจลอยนวล" อ่านต่อ

รับแปลเอกสารต่างๆ อ่านต่อ

อ้างโควิดพ่นพิษ 'ทิดสึกใหม่' ฉกมือถือ - จยย.ขายซื้อยาเสพ

  • Defalut Image

จากข่าวมีคนร้ายทำทีเข้าไปเลือกซื้อมือถือ และไปฉกมือถือไปการกระทำดังกล่าว

บทความวันที่ 23 เม.ย. 2563, 10:05

มีผู้อ่านทั้งหมด 705 ครั้ง


อ้างโควิดพ่นพิษ 'ทิดสึกใหม่' ฉกมือถือ - จยย.ขายซื้อยาเสพ

    จากข่าวมีคนร้ายทำทีเข้าไปเลือกซื้อมือถือ และไปฉกมือถือไปการกระทำดังกล่าว เป็นการลักทรัพย์โดยฉกฉวยเอาซึ่งหน้าจึงเป็นการกระทำความผิดต่อทรัพย์ที่อยู่ที่ตัวผู้ครอบครองหรืออยู่ใกล้ชิดตัวผู้ครอบครองทรัพย์โดยผู้ครอบครองเห็นการฉกฉวยหรือรู้สึกถึงการฉกฉวยนั้น ดังนั้นการกระทำดังกล่าวจึงมีความผิดตามประมวลกฎหมาย มารตรา 336 ฐานวิ่งราวทรัพย์
(ที่มา https://www.dailynews.co.th)

คำพิพากษาศาลฎีกาที่ 10976/2554
    ความผิดฐานวิ่งราวทรัพย์เป็นการลักทรัพย์โดยการฉกฉวยเอาซึ่งหน้า หมายถึง กิริยาที่หยิบหรือจับเอาทรัพย์ไปโดยเร็วรวมเป็นการกระทำอันเดียวกับการเอาไป และขณะที่ถูกเอาทรัพย์ไปผู้นั้นรู้สึกตัวหรือเห็นการฉกฉวยเอาทรัพย์นั้นไปด้วย การที่จำเลยดึงเอาโทรศัพท์เคลื่อนที่จากกระเป๋ากางเกงของเด็กหญิง บ. แล้วเด็กหญิง บ. รู้สึกถึงการถูกดึงจึงใช้มือจับจนถูกมือของจำเลย จึงอยู่ในความหมายของการลักทรัพย์โดยการฉกฉวยเอาซึ่งหน้าอันเป็นความผิดฐานวิ่งราวทรัพย์ตามฟ้องแล้ว

ตัวบทกฎหมายอ้างอิง
ประมวลกฎหมายอาญา
มาตรา 336  ผู้ใดลักทรัพย์โดยฉกฉวยเอาซึ่งหน้า ผู้นั้นกระทำความผิดฐานวิ่งราวทรัพย์ ต้องระวางโทษจำคุกไม่เกินห้าปี และปรับไม่เกินหนึ่งแสนบาท
    ถ้าการวิ่งราวทรัพย์เป็นเหตุให้ผู้อื่นรับอันตรายแก่กายหรือจิตใจ ผู้กระทำต้องระวางโทษจำคุกตั้งแต่สองปีถึงเจ็ดปี และปรับตั้งแต่สี่หมื่นบาทถึงหนึ่งแสนสี่หมื่นบาท
    ถ้าการวิ่งราวทรัพย์เป็นเหตุให้ผู้อื่นรับอันตรายสาหัส ผู้กระทำต้องระวางโทษจำคุกตั้งแต่สามปีถึงสิบปี และปรับตั้งแต่หกหมื่นบาทถึงสองแสนบาท
    ถ้าการวิ่งราวทรัพย์เป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย ผู้กระทำต้องระวางโทษจำคุกตั้งแต่ห้าปีถึงสิบห้าปี และปรับตั้งแต่หนึ่งแสนบาทถึงสามแสนบาท

แสดงความเห็น

ข่าวที่มีผู้อ่านมาก