กระบะมักง่ายจอดขวางหน้าบ้านแพทย์หญิง ออกไปทำงานไม่ได้ ก่อนขยำใบสั่งทิ้ง ขับออกไปหน้าตาเฉย|กระบะมักง่ายจอดขวางหน้าบ้านแพทย์หญิง ออกไปทำงานไม่ได้ ก่อนขยำใบสั่งทิ้ง ขับออกไปหน้าตาเฉย

กระบะมักง่ายจอดขวางหน้าบ้านแพทย์หญิง ออกไปทำงานไม่ได้ ก่อนขยำใบสั่งทิ้ง ขับออกไปหน้าตาเฉย

  • ทนายคลายทุกข์ ปรึกษากฎหมาย โทร 02-9485700
  • Email: [email protected]
Header Background Image

งานเผยแพร่ความรู้ทางด้าน กฎหมาย การบริหารการจัดการหนี้สินในองค์กรภาครัฐและภาคเอกชน การฝึกอบรมสัมมนาพัฒนาบุคลากร ในการประกอบธุรกิจ หากหน่วยงานของรัฐ บริษัทห้างร้าน มีความสนใจ เชิญทีมงานไปฝึกอบรมสัมมนาหรือต้องการข้อมูลข่าวสาร ติดต่อได้ที่ 02-948-5700 อ่านต่อ

ท่านใดที่สนใจเกี่ยวกับหลักสูตรฝึกอบรมการติดตามหนี้ ทวงหนี้อย่างไรให้ได้ผล ได้เงิน รักษาภาพลักษณ์ รักษาลูกค้า/หลักสูตรการป้องกันและการปราบปรามการทุจริตภายในองค์กร/หลักสูตรกฎหมายแรงงาน สำหรับเจ้าหน้าที่ฝ่ายบุคคลหรือผู้บริหารบริษัท สนใจโทร.02-9485700 อ่านต่อ

สืบทุกเรื่องที่คุณอยากรู้ มีเรื่องคาใจอยากรู้ความจริง โทรมาคุยกับกุ้งได้ที่ 081-625-2161หรือ 089-669-5026 "อย่าปล่อยให้มีเรื่องคาใจ อะไรที่ไม่สบายใจ ต้องหาทางปลดปล่อย สืบให้รู้ความจริง จะได้จบสิ้นกันเสียที สำหรับความทุกข์ที่คาใจมาเป็นเวลานาน อย่าปล่อยให้คนนอกใจลอยนวล" อ่านต่อ

รับแปลเอกสารต่างๆ อ่านต่อ

กระบะมักง่ายจอดขวางหน้าบ้านแพทย์หญิง ออกไปทำงานไม่ได้ ก่อนขยำใบสั่งทิ้ง ขับออกไปหน้าตาเฉย

  • Defalut Image

เหตุเกิดที่จังหวัดเชียงใหม่ ผู้ก่อเหตุได้ขับรถกระบะไปขวางประตูหน้าบ้านของแพทย์หญิง

บทความวันที่ 22 ม.ค. 2563, 10:07

มีผู้อ่านทั้งหมด 539 ครั้ง


กระบะมักง่ายจอดขวางหน้าบ้านแพทย์หญิง ออกไปทำงานไม่ได้ ก่อนขยำใบสั่งทิ้ง ขับออกไปหน้าตาเฉย

    เหตุเกิดที่จังหวัดเชียงใหม่ ผู้ก่อเหตุได้ขับรถกระบะไปขวางประตูหน้าบ้านของแพทย์หญิง จนไม่สามารถออกไปทำงานได้ จนต่อมามีเจ้าหน้าตำรวจมาเขียนใบสั่งเขียนใบสั่งแปะไว้กระจกรถยนต์ แต่เจ้าของรถกระบะเห็นใบสั่งก็ดึงออกและโยนทิ้ง ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจให้ข้อแนะนำว่า หากมีกรณีอย่างนี้ให้แจ้งที่ตำรวจจราจร

ตัวบทกฎหมายที่เกี่ยวข้อง
ประมวลกฎหมายอาญา
มาตรา 397
  ผู้ใดกระทำด้วยประการใด ๆ ต่อผู้อื่น อันเป็นการรังแก ข่มเหง คุกคาม หรือกระทำให้ได้รับความอับอายหรือเดือดร้อนรำคาญ ต้องระวางโทษปรับไม่เกินห้าพันบาท
    ถ้าการกระทำความผิดตามวรรคหนึ่งเป็นการกระทำในที่สาธารณสถานหรือต่อหน้าธารกำนัลหรือเป็นการกระทำอันมีลักษณะส่อไปในทางที่จะล่วงเกินทางเพศ ต้องระวางโทษจำคุกไม่เกินหนึ่งเดือนหรือปรับไม่เกินหนึ่งหมื่นบาท หรือทั้งจำทั้งปรับ
    ถ้าการกระทำความผิดตามวรรคสองเป็นการกระทำโดยอาศัยเหตุที่ผู้กระทำมีอำนาจเหนือผู้ถูกกระทำอันเนื่องจากความสัมพันธ์ในฐานะที่เป็นผู้บังคับบัญชา นายจ้าง หรือผู้มีอำนาจเหนือประการอื่น ต้องระวางโทษจำคุกไม่เกินหนึ่งเดือน และปรับไม่เกินหนึ่งหมื่นบาท

คำพิพากษาฎีกาที่ 1908/2518
    จำเลยจอดรถขวางกั้นไม่ให้โจทก์ถอยรถออกไปจากซอยที่เกิดเหตุ เป็นเพียงขัดขวางไม่ให้โจทก์นำรถออกไปได้เท่านั้น ส่วนตัวโจทก์มีอิสระที่จะออกไปจากซอยได้ การกระทำของจำเลยยังไม่เป็นความผิดตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 310 แต่เป็นการรังแกข่มเหงทำให้โจทก์ได้รับความเดือดร้อนรำคาญ แม้ซอยนั้นจะอยู่ในที่ดินของผู้มีชื่อซึ่งแบ่งให้ผู้อื่นเช่าปลูกบ้าน แต่ประชาชนก็ชอบที่จะเข้าออกไปติดต่อกับผู้ที่อยู่ในซอยนั้นได้ ถือได้ว่าจำเลยได้กระทำในที่สาธารณสถาน จึงมีความผิดตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 397

แสดงความเห็น

ข่าวที่มีผู้อ่านมาก