มติเอกฉันท์ 368 : 0 สภาฯไม่ส่งตัว 'ปิยะบุตร-พิธา-ช่อ' ให้ตร. ปมจัดแฟลชม็อบปทุมวัน|มติเอกฉันท์ 368 : 0 สภาฯไม่ส่งตัว 'ปิยะบุตร-พิธา-ช่อ' ให้ตร. ปมจัดแฟลชม็อบปทุมวัน

มติเอกฉันท์ 368 : 0 สภาฯไม่ส่งตัว 'ปิยะบุตร-พิธา-ช่อ' ให้ตร. ปมจัดแฟลชม็อบปทุมวัน

  • ทนายคลายทุกข์ ปรึกษากฎหมาย โทร 02-9485700
  • Email: [email protected]
Header Background Image

งานเผยแพร่ความรู้ทางด้าน กฎหมาย การบริหารการจัดการหนี้สินในองค์กรภาครัฐและภาคเอกชน การฝึกอบรมสัมมนาพัฒนาบุคลากร ในการประกอบธุรกิจ หากหน่วยงานของรัฐ บริษัทห้างร้าน มีความสนใจ เชิญทีมงานไปฝึกอบรมสัมมนาหรือต้องการข้อมูลข่าวสาร ติดต่อได้ที่ 02-948-5700 อ่านต่อ

ท่านใดที่สนใจเกี่ยวกับหลักสูตรฝึกอบรมการติดตามหนี้ ทวงหนี้อย่างไรให้ได้ผล ได้เงิน รักษาภาพลักษณ์ รักษาลูกค้า/หลักสูตรการป้องกันและการปราบปรามการทุจริตภายในองค์กร/หลักสูตรกฎหมายแรงงาน สำหรับเจ้าหน้าที่ฝ่ายบุคคลหรือผู้บริหารบริษัท สนใจโทร.02-9485700 อ่านต่อ

สืบทุกเรื่องที่คุณอยากรู้ มีเรื่องคาใจอยากรู้ความจริง โทรมาคุยกับกุ้งได้ที่ 081-625-2161หรือ 089-669-5026 "อย่าปล่อยให้มีเรื่องคาใจ อะไรที่ไม่สบายใจ ต้องหาทางปลดปล่อย สืบให้รู้ความจริง จะได้จบสิ้นกันเสียที สำหรับความทุกข์ที่คาใจมาเป็นเวลานาน อย่าปล่อยให้คนนอกใจลอยนวล" อ่านต่อ

รับแปลเอกสารต่างๆ อ่านต่อ

มติเอกฉันท์ 368 : 0 สภาฯไม่ส่งตัว 'ปิยะบุตร-พิธา-ช่อ' ให้ตร. ปมจัดแฟลชม็อบปทุมวัน

  • Defalut Image

กรณีจากข่าว เมื่อวันที่ 15 มกราคม 2563 เวลา 19.45 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในการประชุมสภาผู้แทนราษฎร

บทความวันที่ 16 ม.ค. 2563, 10:24

มีผู้อ่านทั้งหมด 324 ครั้ง


มติเอกฉันท์ 368 : 0 สภาฯไม่ส่งตัว 'ปิยะบุตร-พิธา-ช่อ' ให้ตร. ปมจัดแฟลชม็อบปทุมวัน

             กรณีจากข่าว เมื่อวันที่ 15 มกราคม 2563 เวลา 19.45 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในการประชุมสภาผู้แทนราษฎร โดยมีนายสุชาติ ตันเจริญ รองประธานสภาผู้แทนราษฎร คนที่ 1 ทำหน้าที่เป็นประธานการประชุม ได้มีมติเอกฉันท์ 368 ต่อ 0 งดออกเสียง 8 ไม่อนุญาตให้ส่งตัว 3 ส.ส. บัญชีรายชื่อพรรคอนาคตใหม่ ไปทำการสอบสวนในฐานะเป็นผู้ต้องหาในคดีอาญาระหว่างสมัยประชุม  ตามที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ส่งหนังสือด่วนที่สุด ที่ ตช 0011.24/4 ลงวันที่ 3 มกราคม 2563 ถึงนายชวน หลีกภัยประธานสภาฯเพื่อขออนุญาตสภาผู้แทนราษฎรเพื่อเรียก ส.ส. บัญชีรายชื่อ พรรคอนาคตใหม่จากกรณีที่จัดการชุมนุมบริเวณสกายวอล์ค ซึ่งเป็นการจัดการชุมนุมโดยไม่ชอบด้วยกฎหมาย
ที่มา : www.matichon.co.th

ตัวบทกฎหมายที่เกี่ยวข้อง

รัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย
มาตรา 125 
ในระหว่างสมัยประชุม ห้ามมิให้จับ คุมขัง หรือหมายเรียกตัวสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรหรือสมาชิกวุฒิสภาไปทำการสอบสวนในฐานะที่สมาชิกผู้นั้นเป็นผู้ต้องหาในคดีอาญา เว้นแต่จะได้รับอนุญาตจากสภาที่ผู้นั้นเป็นสมาชิก หรือเป็นการจับในขณะกระทำความผิด
    ในกรณีที่มีการจับสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรหรือสมาชิกวุฒิสภาในขณะกระทำความผิด ให้รายงานไปยังประธานแห่งสภาที่ผู้นั้นเป็นสมาชิกโดยพลัน และเพื่อประโยชน์ในการประชุมสภา ประธานแห่งสภาที่ผู้นั้นเป็นสมาชิกอาจสั่งให้ปล่อยผู้ถูกจับเพื่อให้มาประชุมสภาได้
    ถ้าสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรหรือสมาชิกวุฒิสภาถูกคุมขังในระหว่างสอบสวนหรือพิจารณาอยู่ก่อนสมัยประชุม เมื่อถึงสมัยประชุม พนักงานสอบสวนหรือศาล แล้วแต่กรณี ต้องสั่งปล่อยทันทีถ้าประธานแห่งสภาที่ผู้นั้นเป็นสมาชิกได้ร้องขอ โดยศาลจะสั่งให้มีประกันหรือมีประกันและหลักประกันด้วยหรือไม่ก็ได้
    ในกรณีที่มีการฟ้องสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรหรือสมาชิกวุฒิสภาในคดีอาญา ไม่ว่าจะได้ฟ้องนอกหรือในสมัยประชุม ศาลจะพิจารณาคดีนั้นในระหว่างสมัยประชุมก็ได้ แต่ต้องไม่เป็นการขัดขวางต่อการที่สมาชิกผู้นั้นจะมาประชุมสภา

แสดงความเห็น

ข่าวที่มีผู้อ่านมาก