เพื่อนมายืมเงินไม่มีสัญญาแล้วไม่คืนจะแจ้งความได้หรือไม่|เพื่อนมายืมเงินไม่มีสัญญาแล้วไม่คืนจะแจ้งความได้หรือไม่

เพื่อนมายืมเงินไม่มีสัญญาแล้วไม่คืนจะแจ้งความได้หรือไม่

  • ทนายคลายทุกข์ ปรึกษากฎหมาย โทร 02-9485700
  • Email: [email protected]
Header Background Image

งานเผยแพร่ความรู้ทางด้าน กฎหมาย การบริหารการจัดการหนี้สินในองค์กรภาครัฐและภาคเอกชน การฝึกอบรมสัมมนาพัฒนาบุคลากร ในการประกอบธุรกิจ หากหน่วยงานของรัฐ บริษัทห้างร้าน มีความสนใจ เชิญทีมงานไปฝึกอบรมสัมมนาหรือต้องการข้อมูลข่าวสาร ติดต่อได้ที่ 02-948-5700 อ่านต่อ

ท่านใดที่สนใจเกี่ยวกับหลักสูตรฝึกอบรมการติดตามหนี้ ทวงหนี้อย่างไรให้ได้ผล ได้เงิน รักษาภาพลักษณ์ รักษาลูกค้า/หลักสูตรการป้องกันและการปราบปรามการทุจริตภายในองค์กร/หลักสูตรกฎหมายแรงงาน สำหรับเจ้าหน้าที่ฝ่ายบุคคลหรือผู้บริหารบริษัท สนใจโทร.02-9485700 อ่านต่อ

สืบทุกเรื่องที่คุณอยากรู้ มีเรื่องคาใจอยากรู้ความจริง โทรมาคุยกับกุ้งได้ที่ 081-625-2161หรือ 089-669-5026 "อย่าปล่อยให้มีเรื่องคาใจ อะไรที่ไม่สบายใจ ต้องหาทางปลดปล่อย สืบให้รู้ความจริง จะได้จบสิ้นกันเสียที สำหรับความทุกข์ที่คาใจมาเป็นเวลานาน อย่าปล่อยให้คนนอกใจลอยนวล" อ่านต่อ

รับแปลเอกสารต่างๆ อ่านต่อ

เพื่อนมายืมเงินไม่มีสัญญาแล้วไม่คืนจะแจ้งความได้หรือไม่

  • Defalut Image

มีเพื่อนผมมาขอยืมเงินผม 10,000บาท แต่ผมไม่ได้ให้ยืม

บทความวันที่ 14 ม.ค. 2563, 11:10

มีผู้อ่านทั้งหมด 2825 ครั้ง


เพื่อนมายืมเงินไม่มีสัญญาแล้วไม่คืนจะแจ้งความได้หรือไม่

             แฟนคลับทนายคลายทุกข์สอบถามมาว่า มีเพื่อนผมมาขอยืมเงินผม 10,000บาท  แต่ผมไม่ได้ให้ยืม แล้วเพื่อนผมก็เข้าไปหาพ่อกับน้องสาวผมที่บ้าน และได้ยืมเงินไป 12,000บาท โดยเพื่อนไปบอกกับพ่อและน้องผมว่าได้มายืมเงินกับผมแล้ว (น้องกับพ่อก็คิดว่าผมบอกให้เพื่อนไปยืมเงินที่บ้าน ซึ่งผมไม่รู้เรื่องและผมเคยบอกเพื่อนผมแล้วว่าอย่าไปยุ่งกับคนในบ้านผม) และเพื่อนผมได้นัดคืนเงินในวันที่ 1 ที่ผ่านมานี้ โดยเพื่อนผมได้ให้บัตร ATM น้องผมไว้ พอถึงวันก็เอาบัตรไปกดเงินไม่ได้ ผมก็โทรไปถามเพื่อนแล้วมันบอกว่าให้บัตรผิดซึ่งไม่ไช่บัตรของมัน  แล้วเพื่อนผมก็เงียบหายไม่ยอมรับสายอีกเลย  คือผมมีแค่หลักฐานการโอนเงินผ่านโทรศัพท์กับบัตร ATM ที่เพื่อนให้ไว้  แบบนี้ผมจะเอาผิดกับเขาได้ไหมครับ แล้วจะแจ้งความในข้อหาอะไรได้ครับ และผมมารู้จากน้องของเพื่อนผมว่าเพื่อนผมมันชอบเอาเรื่องของคนในบ้านมันไปอ้างขอยืมเงินคนอื่นไปทั่วเลยครับ
ขอความเมตตาช่วยบอกวิธีจัดการเรื่องนี้ให้ผมด้วยครับ คือผมจะไปแจ้งความแต่ก็ไม่รู้เรื่องครับ

คำแนะนำทีมงานทนายคลายทุกข์
             หากเป็นการกู้ยืมเงินกัน จะไม่เป็นคดีอาญา ไม่สามารถแจ้งความร้องทุกข์ได้  แต่ถ้าหากท่านมีหลักฐานการโอนเงินเข้าบัญชีทางอินเตอร์เน็ตแบงก์กิ้ง ประกอบกับข้อความทวงถามหนี้ผ่านทางไลน์ สามารถฟ้องคดีกู้ยืมได้ ติดต่อทนายความได้เลยครับ

แสดงความเห็น

ข่าวที่มีผู้อ่านมาก