คนขับสิบล้อกล่าวหาตำรวจยัดยาบ้า 1 เม็ด ถ้าหลักฐานชัดว่ายัดยาก็สู้ไปแต่ไม่ชัดอย่า  สู้แพ้ติดนาน|คนขับสิบล้อกล่าวหาตำรวจยัดยาบ้า 1 เม็ด ถ้าหลักฐานชัดว่ายัดยาก็สู้ไปแต่ไม่ชัดอย่า  สู้แพ้ติดนาน

คนขับสิบล้อกล่าวหาตำรวจยัดยาบ้า 1 เม็ด ถ้าหลักฐานชัดว่ายัดยาก็สู้ไปแต่ไม่ชัดอย่า  สู้แพ้ติดนาน

  • ทนายคลายทุกข์ ปรึกษากฎหมาย โทร 02-9485700
  • Email: [email protected]
Header Background Image

งานเผยแพร่ความรู้ทางด้าน กฎหมาย การบริหารการจัดการหนี้สินในองค์กรภาครัฐและภาคเอกชน การฝึกอบรมสัมมนาพัฒนาบุคลากร ในการประกอบธุรกิจ หากหน่วยงานของรัฐ บริษัทห้างร้าน มีความสนใจ เชิญทีมงานไปฝึกอบรมสัมมนาหรือต้องการข้อมูลข่าวสาร ติดต่อได้ที่ 02-948-5700 อ่านต่อ

ท่านใดที่สนใจเกี่ยวกับหลักสูตรฝึกอบรมการติดตามหนี้ ทวงหนี้อย่างไรให้ได้ผล ได้เงิน รักษาภาพลักษณ์ รักษาลูกค้า/หลักสูตรการป้องกันและการปราบปรามการทุจริตภายในองค์กร/หลักสูตรกฎหมายแรงงาน สำหรับเจ้าหน้าที่ฝ่ายบุคคลหรือผู้บริหารบริษัท สนใจโทร.02-9485700 อ่านต่อ

สืบทุกเรื่องที่คุณอยากรู้ มีเรื่องคาใจอยากรู้ความจริง โทรมาคุยกับกุ้งได้ที่ 081-625-2161หรือ 089-669-5026 "อย่าปล่อยให้มีเรื่องคาใจ อะไรที่ไม่สบายใจ ต้องหาทางปลดปล่อย สืบให้รู้ความจริง จะได้จบสิ้นกันเสียที สำหรับความทุกข์ที่คาใจมาเป็นเวลานาน อย่าปล่อยให้คนนอกใจลอยนวล" อ่านต่อ

รับแปลเอกสารต่างๆ อ่านต่อ

คนขับสิบล้อกล่าวหาตำรวจยัดยาบ้า 1 เม็ด ถ้าหลักฐานชัดว่ายัดยาก็สู้ไปแต่ไม่ชัดอย่า  สู้แพ้ติดนาน

  • Defalut Image

ในทางปฏิบัติในการพิจารณาคดีของศาลโดยเฉพาะคดียาเสพติด

บทความวันที่ 22 พ.ย. 2562, 10:02

มีผู้อ่านทั้งหมด 851 ครั้ง


คนขับสิบล้อกล่าวหาตำรวจยัดยาบ้า 1 เม็ด ถ้าหลักฐานชัดว่ายัดยาก็สู้ไปแต่ไม่ชัดอย่า  สู้แพ้ติดนาน

               ในทางปฏิบัติในการพิจารณาคดีของศาลโดยเฉพาะคดียาเสพติด ในคำพิพากษาคดียาเสพติดจะพิพากษาว่า เจ้าพนักงานตำรวจชุดจับกุม ผู้กระทำการโดยสุจริต ไม่ปรากฏว่าเคยมีสาเหตุโกรธเคืองกับจำเลยมาก่อน จึงไม่มีเหตุที่จะปรับปรำใส่ร้ายจำเลย จึงเชื่อว่าปฏิบัติหน้าที่โดยสุจริต และจำคุกจำเลย  ส่วนกองเชียร์ทั้งหลายที่เชียร์ ก็ไม่ได้ติดคุก  คนที่ติดคุกคือจำเลย สิ่งที่ผมให้ข้อคิด ไม่ได้หมายความว่าให้ยอมจำนนต่อความเลวร้าย  แต่ให้คิดว่าคดีจะไปรอดหรือไม่  คนที่ติดคุกคือจำเลยไม่ใช่ทนายและกองเชียร์ทางโซเชียล
            รักและเคารพ FC ทุกคน สิ่งที่ผมพูดคือความจริงใครจะเชื่อหรือไม่ก็ตามแต่ผมพูดจริง ให้ดูตอนจบ
#คดีนี้ถ้ารับสารภาพติดคุกแค่ 6 เดือน และมีโอกาสรอการลงโทษด้วย

ตัวบทกฎหมายอ้างอิง
ประมวลกฎหมายวิธีพิจารณาความอาญา
มาตรา 185
 ถ้าศาลเห็นว่าจำเลยมิได้กระทำผิดก็ดี การกระทำของจำเลยไม่เป็นความผิดก็ดี คดีขาดอายุความแล้วก็ดี มีเหตุตามกฎหมายที่จำเลยไม่ควรต้องรับโทษก็ดี ให้ศาลยกฟ้องโจทก์ปล่อยจำเลยไป แต่ศาลจะสั่งขังจำเลยไว้หรือปล่อยชั่วคราวระหว่างคดียังไม่ถึงที่สุดก็ได้
มาตรา 227  ให้ศาลใช้ดุลพินิจวินิจฉัยชั่งน้ำหนักพยานหลักฐานทั้งปวง อย่าพิพากษาลงโทษจนกว่าจะแน่ใจว่ามีการกระทำผิดจริงและจำเลยเป็นผู้กระทำความผิดนั้น
          เมื่อมีความสงสัยตามสมควรว่าจำเลยได้กระทำผิดหรือไม่ ให้ยกประโยชน์แห่งความสงสัยนั้นให้จำเลย

แสดงความเห็น

ข่าวที่มีผู้อ่านมาก