คดีพริตตี้ลันลาเบล|คดีพริตตี้ลันลาเบล

คดีพริตตี้ลันลาเบล

  • ทนายคลายทุกข์ ปรึกษากฎหมาย โทร 02-9485700
  • Email: [email protected]
Header Background Image

งานเผยแพร่ความรู้ทางด้าน กฎหมาย การบริหารการจัดการหนี้สินในองค์กรภาครัฐและภาคเอกชน การฝึกอบรมสัมมนาพัฒนาบุคลากร ในการประกอบธุรกิจ หากหน่วยงานของรัฐ บริษัทห้างร้าน มีความสนใจ เชิญทีมงานไปฝึกอบรมสัมมนาหรือต้องการข้อมูลข่าวสาร ติดต่อได้ที่ 02-948-5700 อ่านต่อ

ท่านใดที่สนใจเกี่ยวกับหลักสูตรฝึกอบรมการติดตามหนี้ ทวงหนี้อย่างไรให้ได้ผล ได้เงิน รักษาภาพลักษณ์ รักษาลูกค้า/หลักสูตรการป้องกันและการปราบปรามการทุจริตภายในองค์กร/หลักสูตรกฎหมายแรงงาน สำหรับเจ้าหน้าที่ฝ่ายบุคคลหรือผู้บริหารบริษัท สนใจโทร.02-9485700 อ่านต่อ

สืบทุกเรื่องที่คุณอยากรู้ มีเรื่องคาใจอยากรู้ความจริง โทรมาคุยกับกุ้งได้ที่ 081-625-2161หรือ 089-669-5026 "อย่าปล่อยให้มีเรื่องคาใจ อะไรที่ไม่สบายใจ ต้องหาทางปลดปล่อย สืบให้รู้ความจริง จะได้จบสิ้นกันเสียที สำหรับความทุกข์ที่คาใจมาเป็นเวลานาน อย่าปล่อยให้คนนอกใจลอยนวล" อ่านต่อ

รับแปลเอกสารต่างๆ อ่านต่อ

คดีพริตตี้ลันลาเบล

  • Defalut Image

ข่าวใหญ่เป็นเวลาหนึ่งสัปดาห์ที่ผ่านมากรณีมีคลิปภาพจากกล้องวงจรปิด

บทความวันที่ 4 ต.ค. 2562, 11:38

มีผู้อ่านทั้งหมด 517 ครั้ง


คดีพริตตี้ลันลาเบล

            ข่าวใหญ่เป็นเวลาหนึ่งสัปดาห์ที่ผ่านมากรณีมีคลิปภาพจากกล้องวงจรปิดเห็นนายน้ำอุ่นพริตตี้บอยลากร่างอันหมดสติของพริตตี้สาวลันลาเบล จากบ้านบางบัวทองซึ่งเป็นสถานที่มั่วสุมดื่มสุราและมีพริตตี้สาวมานั่งดื่มกินมากเป็นประจำทุกวัน หลังจากนั้นได้นำร่างอันหมดสติของผู้ตาย ซึ่งปัจจุบันยังไม่ทราบว่าตายตอนไหน ที่ไหน เวลาใด รายงานทางการแพทย์ก็บอกได้อย่างกว้างๆว่าระหว่างเวลา 15.00 ถึง 19.00 นาฬิกา ทุกสิ่งทุกอย่างเต็มไปด้วยความสงสัยและไม่ชัดเจน ตำรวจต้องใช้เวลาหลายวันกว่าจะขอหมายจับข้อหากักขังหน่วงเหนี่ยวเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตายและข้อหาอื่นๆ คดีนี้ตำรวจถูกกดดันจากโซเชียลมีเดีย เนื่องจากอยู่ในความสนใจของประชาชน 
           ถ้าข้อเท็จจริงปรากฎว่าบ้านบางบัวทองที่เกิดเหตุมีพริตตี้สาวจำนวนหลายคนอ้างว่าถูกลวนลามล่วงละเมิดทางเพศโดยมีโมเดลลิ่งเป็นผู้จัดหาหญิงสาวหน้าตาดีมาชงเหล้าและบางคนอ้างว่าถูกล่วงละเมิดทางเพศ จึงทำให้หลายคนอาจถูกแจ้งข้อหาธุระจัดหาหญิงมาเพื่อสนองความใคร่ของผู้อื่น ในวันนี้ทนายคลายทุกข์จึงขอตัวอย่างคดีเกี่ยวกับธุระจัดหามานำเสนอให้ความรู้กับประชาชน เกี่ยวกับคดีลันลาเบล 
            ถ้าข้อเท็จจริงได้ความว่าโมเดลลิ่งเป็นคนจัดหาผู้หญิงมาชงเหล้าและร่วมหลับนอนกับแขกในบ้านหลังดังกล่าว โมเดลดิ่งก็จะถูกแจ้งข้อหาเป็นธุระจัดหา เจ้าของบ้านบางบัวทองถ้าได้ความว่าใช้สถานที่ดังกล่าวเป็นที่สำหรับค้าประเวณีและได้รับส่วนแบ่งจากรายได้การค้าประเวณี ก็ถือว่าเป็นตัวการร่วม ส่วนผู้ที่ชักชวนให้สมาชิกเพื่อนฝูงมาใช้บริการทางเพศที่บ้านดังกล่าวก็ถือว่าเป็นตัวการร่วมเช่นกัน  ส่วนผู้ที่เอาพริตตี้มาส่ง เช่น ขับรถมาส่ง ไม่ถือเป็นตัวการร่วม แต่มีความผิดเพียงผู้สนับสนุน การเป็นธุระจัดหาเพื่อสนองความใคร่ของผู้อื่นรับโทษสองในสามส่วนของโทษที่กฎหมายกำหนด ตัวอย่างคำพิพากษาที่ผ่านมาเกี่ยวกับคดีธุระจัดหา 
1. คำพิพากษาศาลฎีกาที่ 6560/2546
             ร้านอาหารของจำเลยเป็นสถานการค้าประเวณี โดยจำเลยได้รับส่วนแบ่งผลประโยชน์จากรายได้การค้าประเวณีของพนักงานบริการซึ่งอยู่ในความดูแลของจำเลย การกระทำของจำเลยจึงเป็นความผิดฐานเป็นธุระจัดหา ไม่ใช่เป็นเพียงความผิดฐานสนับสนุนให้มีการค้าประเวณี
2. คำพิพากษาศาลฎีกาที่ 9634/2546
           การที่จำเลยเป็นผู้ติดต่อชักชวนให้สมาชิกมาพบกันเพื่อมีการตกลงแลกเปลี่ยนคู่นอน แม้สมาชิกจะตกลงยินยอมด้วยความสมัครใจกันเองก็เป็นธุระจัดหาหรือชักพาไปเพื่อการอนาจาร
3. คำพิพากษาศาลฎีกาที่ 1608/2538 
             จำเลยที่ 1 เพียงขับรถพาหญิงซึ่งสมัครใจค้าประเวณีไปส่งตามที่จำเลยที่ 2 มอบหมาย และจำเลยที่ 1 รับเงินค่าบริการจากเจ้าพนักงานตำรวจผู้จับกุมมาก็ต้องนำไปมอบให้แก่จำเลยที่ 2 การกระทำของจำเลยที่ 1 จึงเป็นเพียงผู้สนับสนุนจำเลยที่ 2 ในความผิดตามปอ.มาตรา 282 ประกอบ มาตรา 86
    การมั่วสุมกันดื่มสุราเป็นประจำและยังมีหญิงสาวมาชงเหล้า รวมทั้งมีการล่วงละเมิดทางเพศ ถือเป็นเรื่องที่อันตรายของสังคม หน่วยงานของรัฐควรจะป้องกันไม่ให้เกิดเหตุการณ์เช่นนี้อีก 
ตัวบทกฎหมายเกี่ยวกับการเป็นธุระจัดหา 
มาตรา 282
 ผู้ใดเพื่อสนองความใคร่ของผู้อื่น เป็นธุระจัดหา ล่อไป หรือพาไปเพื่อการอนาจารซึ่งชายหรือหญิง แม้ผู้นั้นจะยินยอมก็ตาม ต้องระวางโทษจำคุกตั้งแต่หนึ่งปีถึงสิบปี และปรับตั้งแต่สองหมื่นบาทถึงสองแสนบาท
            ถ้าการกระทำความผิดตามวรรคแรกเป็นการกระทำแก่บุคคลอายุเกินสิบห้าปีแต่ยังไม่เกินสิบแปดปี ผู้กระทำต้องระวางโทษจำคุกตั้งแต่สามปีถึงสิบห้าปี และปรับตั้งแต่หกหมื่นบาทถึงสามแสนบาท
             ถ้าการกระทำความผิดตามวรรคแรกเป็นการกระทำแก่เด็กอายุยังไม่เกินสิบห้าปี ผู้กระทำต้องระวางโทษจำคุกตั้งแต่ห้าปีถึงยี่สิบปี และปรับตั้งแต่หนึ่งแสนบาทถึงสี่แสนบาท
             ผู้ใดเพื่อสนองความใคร่ของผู้อื่น รับตัวบุคคลซึ่งมีผู้จัดหา ล่อไป หรือพาไปตามวรรคแรก วรรคสอง หรือวรรคสาม หรือสนับสนุนในการกระทำความผิดดังกล่าว ต้องระวางโทษตามที่บัญญัติไว้ในวรรคแรก วรรคสอง หรือวรรคสาม แล้วแต่กรณี

ผู้สนับสนุน
มาตรา 86
 ผู้ใดกระทำด้วยประการใด ๆ อันเป็นการช่วยเหลือ หรือให้ความสะดวกในการที่ผู้อื่นกระทำความผิดก่อนหรือขณะกระทำความผิด แม้ผู้กระทำความผิดจะมิได้รู้ถึงการช่วยเหลือหรือให้ความสะดวกนั้นก็ตาม ผู้นั้นเป็นผู้สนับสนุนการกระทำความผิด ต้องระวางโทษสองในสามส่วนของโทษที่กำหนดไว้สำหรับความผิดที่สนับสนุนนั้น
            พฤติการณ์เปิดบ้านชวนเพื่อมาสุมหัวกันแล้วดื่มสุรารวมทั้งมีการล่วงละเมิดทางเพศพริตตี้เป็นภัยสังคม ไม่ควรเกิดขึ้นในสังคมไทยอีกต่อไป 
 

แสดงความเห็น

ข่าวที่มีผู้อ่านมาก