แก้กม.จราจรใหม่ สำเนาภาพถ่ายใบขับขี่ ถือเป็นการพกใบขับขี่ตามกม.|แก้กม.จราจรใหม่ สำเนาภาพถ่ายใบขับขี่ ถือเป็นการพกใบขับขี่ตามกม.

แก้กม.จราจรใหม่ สำเนาภาพถ่ายใบขับขี่ ถือเป็นการพกใบขับขี่ตามกม.

  • ทนายคลายทุกข์ ปรึกษากฎหมาย โทร 02-9485700
  • Email: [email protected]
Header Background Image

งานเผยแพร่ความรู้ทางด้าน กฎหมาย การบริหารการจัดการหนี้สินในองค์กรภาครัฐและภาคเอกชน การฝึกอบรมสัมมนาพัฒนาบุคลากร ในการประกอบธุรกิจ หากหน่วยงานของรัฐ บริษัทห้างร้าน มีความสนใจ เชิญทีมงานไปฝึกอบรมสัมมนาหรือต้องการข้อมูลข่าวสาร ติดต่อได้ที่ 02-948-5700 อ่านต่อ

ท่านใดที่สนใจเกี่ยวกับหลักสูตรฝึกอบรมการติดตามหนี้ ทวงหนี้อย่างไรให้ได้ผล ได้เงิน รักษาภาพลักษณ์ รักษาลูกค้า/หลักสูตรการป้องกันและการปราบปรามการทุจริตภายในองค์กร/หลักสูตรกฎหมายแรงงาน สำหรับเจ้าหน้าที่ฝ่ายบุคคลหรือผู้บริหารบริษัท สนใจโทร.02-9485700 อ่านต่อ

สืบทุกเรื่องที่คุณอยากรู้ มีเรื่องคาใจอยากรู้ความจริง โทรมาคุยกับกุ้งได้ที่ 081-625-2161หรือ 089-669-5026 "อย่าปล่อยให้มีเรื่องคาใจ อะไรที่ไม่สบายใจ ต้องหาทางปลดปล่อย สืบให้รู้ความจริง จะได้จบสิ้นกันเสียที สำหรับความทุกข์ที่คาใจมาเป็นเวลานาน อย่าปล่อยให้คนนอกใจลอยนวล" อ่านต่อ

รับแปลเอกสารต่างๆ อ่านต่อ

แก้กม.จราจรใหม่ สำเนาภาพถ่ายใบขับขี่ ถือเป็นการพกใบขับขี่ตามกม.

  • Defalut Image

 เมื่อวันที่ 22 พฤษภาคม 2562 ราชกิจจานุเบกษา ได้เผยแพร่ประกาศ พระราชบัญญัติจราจรทางบก (ฉบับที่ 12)

บทความวันที่ 24 พ.ค. 2562, 15:06

มีผู้อ่านทั้งหมด 1844 ครั้ง


แก้กม.จราจรใหม่ สำเนาภาพถ่ายใบขับขี่ ถือเป็นการพกใบขับขี่ตามกม.

               เมื่อวันที่ 22 พฤษภาคม 2562 ราชกิจจานุเบกษา ได้เผยแพร่ประกาศ พระราชบัญญัติจราจรทางบก (ฉบับที่ 12)  โดยประเด็นสำคัญของการแก้ไข-ปรับปรุง มีดังนี้
         1) ในขณะขับขี่ ผู้ขับต้องมีขับขี่อยู่กับตัว พร้อมแสดงให้แก่เจ้าหน้าที่ โดยเป็นใบขับขี่ตัวจริง หรือใบขับขี่ดิจิทัลหรือสำเนาภาพถ่ายใบขับขี่  ดังนั้นสำเนาภาพถ่ายใช้ได้หรือใช้ใบขับขี่ดิจิทัลใช้ได้แล้ว  ซึ่งไม่ว่าจะแสดงกับเจ้าหน้าที่ในรูปแบบของตัวจริง ดิจิทัล หรือสำเนาภาพถ่าย ก็ถือได้ว่า ผู้ขับขี่ในใบอนุญาตอยู่กับตัวแล้ว
         2) กรณีทำผิดตามกฎหมายจราจร โดยเป็นความผิดที่มีโทษปรับเพียงอย่างเดียว หรือจำคุกไม่เกิน 2 เดือนและโทษปรับ จนท.สามารถตักเตือน หรือออกใบสั่งแทนได้ โดยในการออกใบสั่งนั้น หากพบการกระทำความผิด แต่ไม่พบตัวผู้ขับขี่ ให้เจ้าหน้าที่สามารถ แปะ-ห้อย-ติดใบสั่งไว้ที่รถได้ โดยถือว่า เจ้าของรถหรือผู้ครอบครองรถได้รับใบสั่งแล้ว
         3) หากผู้ขับขี่ไม่อยู่ในสภาพที่สามารถขับขี่่ต่อไปได้หรือเป็นอันตรายต่อผู้อื่น ให้ จน. ยึดใบขับขี่ ระงับการใช้รถชั่วคราวได้ แต่หากผู้ขับขี่อยู่ในสภาพที่ขับขี่ต่อไปได้ให้เจ้าหน้าที่คืน ใบขับขี่ อนุญาตให้ขับขี่ต่อไปได้ เมื่อผู้ขับขี่อยู่ในสภาพพร้อมขับขี่ ไม่เกิดอันตรายแก่ผู้อื่นแล้ว
        4) ให้  สตง.จัดทำระบบบันทึกคะแนนความประพฤติในการขับขี่รถ
        5) กรณีที่เจ้าของรถที่กระทำความผิดเป็นนิติบุคคล หากตัวแทนของนิติบุคคลไม่แจ้งว่าผู้ใดเป็นผู้กระทำผิด หรือดำเนินการภายในระยะเวลาที่กำหนด ต้องระวังโทษปรับในอัตรา 5 เท่าของค่าปรับสูงสุด

รายละเอียดของพระราชบัญญัติจราจรทางบก (ฉบับที่ 12) พ.ศ. 2562

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นที่ 2

วันนี้เราพึ่งโดนสดๆเลย พอเอาให้เจ้าหน้าที่ดู เขาบอกว่ามันต้องเป็นแอพเฉพาะของทางขนส่ง จะเริ่มใช้ได้หลังจากวันที่เท่าไหร่ไม่รู้ อีก 120 วัน ต้องเปิดในแอพเท่านั้น เขาหาว่าเราอ่านข่าวไม่เข้าใจ ทั้งๆที่เว็บข่าวอื่นมีตัวอย่างให้ดู โดนใบสั่งไป 1 พัน ยังไม่มีเงินจะจ่ายเลย

โดยคุณ Dararatsamee Suepthep 6 มิ.ย. 2562, 23:06

ความคิดเห็นที่ 1

ถ่ายภาพใบขับขี่ลงในโทรศัพท์ ใช้แสดงต่อ จนท. ตำรวจ ได้ไหมครับ

โดยคุณ สมนึก99 6 มิ.ย. 2562, 12:37

แสดงความเห็น

ข่าวที่มีผู้อ่านมาก