แซงซ้ายไม่ผิดกฎหมายอีกต่อไป|แซงซ้ายไม่ผิดกฎหมายอีกต่อไป

แซงซ้ายไม่ผิดกฎหมายอีกต่อไป

  • ทนายคลายทุกข์ ปรึกษากฎหมาย โทร 02-9485700
  • Email: [email protected]
Header Background Image

งานเผยแพร่ความรู้ทางด้าน กฎหมาย การบริหารการจัดการหนี้สินในองค์กรภาครัฐและภาคเอกชน การฝึกอบรมสัมมนาพัฒนาบุคลากร ในการประกอบธุรกิจ หากหน่วยงานของรัฐ บริษัทห้างร้าน มีความสนใจ เชิญทีมงานไปฝึกอบรมสัมมนาหรือต้องการข้อมูลข่าวสาร ติดต่อได้ที่ 02-948-5700 อ่านต่อ

ท่านใดที่สนใจเกี่ยวกับหลักสูตรฝึกอบรมการติดตามหนี้ ทวงหนี้อย่างไรให้ได้ผล ได้เงิน รักษาภาพลักษณ์ รักษาลูกค้า/หลักสูตรการป้องกันและการปราบปรามการทุจริตภายในองค์กร/หลักสูตรกฎหมายแรงงาน สำหรับเจ้าหน้าที่ฝ่ายบุคคลหรือผู้บริหารบริษัท สนใจโทร.02-9485700 อ่านต่อ

สืบทุกเรื่องที่คุณอยากรู้ มีเรื่องคาใจอยากรู้ความจริง โทรมาคุยกับกุ้งได้ที่ 081-625-2161หรือ 089-669-5026 "อย่าปล่อยให้มีเรื่องคาใจ อะไรที่ไม่สบายใจ ต้องหาทางปลดปล่อย สืบให้รู้ความจริง จะได้จบสิ้นกันเสียที สำหรับความทุกข์ที่คาใจมาเป็นเวลานาน อย่าปล่อยให้คนนอกใจลอยนวล" อ่านต่อ

รับแปลเอกสารต่างๆ อ่านต่อ

แซงซ้ายไม่ผิดกฎหมายอีกต่อไป

  • Defalut Image

คำพิพากษาศาลฎีกาที่ 38/2510

บทความวันที่ 24 ธ.ค. 2561, 16:02

มีผู้อ่านทั้งหมด 1349 ครั้ง


แซงซ้ายไม่ผิดกฎหมายอีกต่อไป

คำพิพากษาศาลฎีกาที่ 38/2510
                ขณะจำเลยกระทำความผิดพระราชบัญญัติจราจรทางบก พ.ศ. 2477 มาตรา 10 บัญญัติให้รถที่เดินสวนกันหลีกด้านซ้ายและเมื่อขึ้นหน้ารถคันอื่นให้ขึ้นด้านขวาผู้ใดฝ่าฝืนย่อมมีความผิดนั้น ต่อมาพระราชบัญญัติจราจรทางบก (ฉบับที่ 4) พ.ศ. 2508 มาตรา 4 บัญญัติให้ยกเลิกมาตรา 10 นั้นเสียและได้ยอมให้ขับรถขึ้นหน้ารถอื่นทางด้านซ้ายได้ เมื่อไม่มีอะไรกีดขวางและไม่กีดขวางรถอื่นทั้งผู้ขับขี่สามารถกระทำได้โดยปลอดภัยเมื่อจำเลยขับรถขึ้นหน้ารถอื่นทางด้านซ้ายและต้องด้วยข้อยกเว้นของกฎหมายดังกล่าวแล้ว จำเลยจึงพ้นจากการเป็นผู้กระทำผิดตามประมวลกฎหมายอาญามาตรา 2

มีข้อสงสัยสอบถามเพิ่มเติมได้ที่ทีมงานทนายความ ทนายคลายทุกข์ โทร.02-9485700

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นที่ 1

เรียนปรึกษาค่ะ...มีเหตุการณ์ว่าดิฉันขับรถยนต์กลับที่พักเป็นอพาทเม้นซึ่งที่จอดรถจะเป็นช่องจอดตามเลขทะเบียนที่อพาทเม้นจัดให้..ทางเดินรถหน้าอพาทเม้นจะเป็นช่องทางเดินรถทางเดียวเมื่อดิฉันขับรถมาถึงหน้าอพาทเม้นแล้วชะลอหักพวงมาลัยเพื่อเข้าช่องจอดโดยมองกระจกหลังแล้วไม่มีรถโดยยังไม่ได้เปิดไฟเลี้ยวจู่ก็มีมอเตอร์ไซด์ไรเดอร์ส่งอาหารขับเบียดด้านซ้ายมาอย่างเร่งรีบปรากฎว่าท่อรถมอเตอร์ไซด์เบียดยางรถและแม็กล้อหน้าของดิฉันป่องรถมีรอยถูของยางไม่เข้าลึกในเนื้อวัสดุป่อง...สรุปว่ามอเตอร์จะเอาเรื่องให้ประกันจ่ายค่าเสียหายเนื่องจากดิฉันไม่เปิดไฟเลี้ยวเพื่อเข้าจอดรถ..ซึ่งพื้นที่ดังกล่าวคือที่พักอาศัยของเราและเราก็ไม่เคยเกิดปํญหาเช่นนี้เลยเขาขู่ว่าเราผิดและข่มขู่บอกประกันว่าจะเอาข้อมูลเราไปโพสแฉที่เราเถียงว่าเราไม่ผิดและประกันมองว่าเป็นประมาทร่วม..คู่กรณีมีแฟนเป็นมนายหญิงจึงอยากทรสบว่าเราผิดใช่ไหม..เราก็เรียกประกันเรามาให้แล้ว

โดยคุณ แอน 13 ก.พ. 2565, 14:00

แสดงความเห็น

ข่าวที่มีผู้อ่านมาก