อาจารย์สาวฉ้อโกงเผ่นฮ่องกง แฉเพิ่มหลอก นร.ไปซัมเมอร์แคมป์-ใช้บัตร ปชช.เด็กไปกู้นอกระบบ|อาจารย์สาวฉ้อโกงเผ่นฮ่องกง แฉเพิ่มหลอก นร.ไปซัมเมอร์แคมป์-ใช้บัตร ปชช.เด็กไปกู้นอกระบบ

อาจารย์สาวฉ้อโกงเผ่นฮ่องกง แฉเพิ่มหลอก นร.ไปซัมเมอร์แคมป์-ใช้บัตร ปชช.เด็กไปกู้นอกระบบ

  • ทนายคลายทุกข์ ปรึกษากฎหมาย โทร 02-9485700
  • Email: [email protected]
Header Background Image

งานเผยแพร่ความรู้ทางด้าน กฎหมาย การบริหารการจัดการหนี้สินในองค์กรภาครัฐและภาคเอกชน การฝึกอบรมสัมมนาพัฒนาบุคลากร ในการประกอบธุรกิจ หากหน่วยงานของรัฐ บริษัทห้างร้าน มีความสนใจ เชิญทีมงานไปฝึกอบรมสัมมนาหรือต้องการข้อมูลข่าวสาร ติดต่อได้ที่ 02-948-5700 อ่านต่อ

ท่านใดที่สนใจเกี่ยวกับหลักสูตรฝึกอบรมการติดตามหนี้ ทวงหนี้อย่างไรให้ได้ผล ได้เงิน รักษาภาพลักษณ์ รักษาลูกค้า/หลักสูตรการป้องกันและการปราบปรามการทุจริตภายในองค์กร/หลักสูตรกฎหมายแรงงาน สำหรับเจ้าหน้าที่ฝ่ายบุคคลหรือผู้บริหารบริษัท สนใจโทร.02-9485700 อ่านต่อ

สืบทุกเรื่องที่คุณอยากรู้ มีเรื่องคาใจอยากรู้ความจริง โทรมาคุยกับกุ้งได้ที่ 081-625-2161หรือ 089-669-5026 "อย่าปล่อยให้มีเรื่องคาใจ อะไรที่ไม่สบายใจ ต้องหาทางปลดปล่อย สืบให้รู้ความจริง จะได้จบสิ้นกันเสียที สำหรับความทุกข์ที่คาใจมาเป็นเวลานาน อย่าปล่อยให้คนนอกใจลอยนวล" อ่านต่อ

รับแปลเอกสารต่างๆ อ่านต่อ

อาจารย์สาวฉ้อโกงเผ่นฮ่องกง แฉเพิ่มหลอก นร.ไปซัมเมอร์แคมป์-ใช้บัตร ปชช.เด็กไปกู้นอกระบบ

  • Defalut Image

จากกรณีผู้เสียหายกว่า 10 ราย เข้าแจ้งความกองปราบฯเพื่อให้ดำเนินคดีกับ น.ส.อัสมา ดำรงค์ผล

บทความวันที่ 15 พ.ย. 2561, 10:55

มีผู้อ่านทั้งหมด 507 ครั้ง


อาจารย์สาวฉ้อโกงเผ่นฮ่องกง แฉเพิ่มหลอก นร.ไปซัมเมอร์แคมป์-ใช้บัตร ปชช.เด็กไปกู้นอกระบบ

              จากกรณีผู้เสียหายกว่า 10 ราย เข้าแจ้งความกองปราบฯเพื่อให้ดำเนินคดีกับ น.ส.อัสมา ดำรงค์ผล อายุ 33 ปี หัวหน้าภาควิชาภาษาอังกฤษ มหาวิทยาลัยเอกชนชื่อดัง ย่านรังสิต ที่หลอกลวงให้นำเงินมาร่วมลงทุนทำธุรกิจพานักเรียนมัธยม นักศึกษาไปเรียนพิเศษภาคฤดูร้อน หรือซัมเมอร์แคมป์ ที่ประเทศอังกฤษ แต่กลับไม่มีการพาไปจริง มูลค่าความเสียหายร่วมกันกว่า 20 ล้านบาท ภายหลังทราบว่าไปหลอกขายคอร์สเรียนพิเศษภาคฤดูร้อน ในประเทศอังกฤษ ระหว่างวันที่ 13-27 ต.ค.ที่ผ่านมา ให้กับโรงเรียนบดินทร์เดชา 2 มีผู้ปกครองสนใจนำบุตรหลานเข้าร่วมรวม 30 ราย โดยต้องเสียค่าใช้จ่ายรายละ 9 หมื่นบาท แต่เมื่อนางอัสมามารับเงินไปแล้วเมื่อใกล้เวลาเดินทางกลับติดต่อไม่ได้ จึงรู้ว่าถูกฉ้อโกงโดยขณะนี้มีความเสียหายประมาณ 3 ล้านบาท จึงเดินทางมาแจ้งความเอาผิดนางอัสมาในความผิดฉ้อโกง ซึ่งปัจจุบันได้เดินทางออกนอกประเทศไปแล้ว  
             การกระทำดังกล่าวมีความผิดฐานฉ้อโกงประชาชน ตาม ป.อ.มาตรา 343 ระวางโทษจำคุกไม่เกินห้าปี หรือปรับไม่เกินหนึ่งแสนบาท หรือทั้งจำทั้งปรับ
ประมวลกฎหมายอาญา
มาตรา 343
 ถ้าการกระทำความผิดตามมาตรา 341 ได้กระทำด้วยการแสดงข้อความอันเป็นเท็จต่อประชาชน หรือด้วยการปกปิดความจริงซึ่งควรบอกให้แจ้งแก่ประชาชน ผู้กระทำต้องระวางโทษจำคุกไม่เกินห้าปี หรือปรับไม่เกินหนึ่งแสนบาท หรือทั้งจำทั้งปรับ
              ถ้าการกระทำความผิดดังกล่าวในวรรคแรก ต้องด้วยลักษณะดังกล่าวในมาตรา 342 อนุมาตราหนึ่งอนุมาตราใดด้วย ผู้กระทำต้องระวางโทษจำคุกตั้งแต่หกเดือนถึงเจ็ดปี และปรับตั้งแต่หนึ่งหมื่นบาทถึงหนึ่งแสนสี่หมื่นบาท

คำพิพากษาศาลฎีกาที่ 609/2529  
            การกระทำอันจะเป็นความผิดฐานฉ้อโกงประชาชนตามปอ.มาตรา 343 มิได้ถือเอาจำนวนผู้เสียหายที่ถูกหลอกลวงมากหรือน้อยเป็นเกณฑ์ แต่ถือเอาเจตนาแสดงข้อความอันเป็นเท็จปกปิดความจริง ซึ่งควรบอกให้แจ้งแก่ประชาชนเป็นสำคัญ เมื่อจำเลยร่วมกับพวกหลอกลวงผู้เสียหาย 6 คนเป็นรายบุคคล ให้เสียค่าสมัครไปทำงานต่างประเทศ จำเลยจึงมีความผิดตามมาตรา 341 

คำพิพากษาศาลฎีกาที่ 3074/2539 
            ความผิดฐานฉ้อโกงผู้กระทำความผิดต้องกระทำโดยการหลอกลวงผู้อื่นด้วยการแสดงข้อความอันเป็นเท็จหรือปกปิดข้อความจริงซึ่งควรบอกให้แจ้งและโดยการหลอกลวงดังกล่าวนั้นได้ไปซึ่งทรัพย์สินจากผู้ถูกหลอกลวงหรือบุคคลที่สามการที่จำเลยชวนโจทก์ร่วมซื้อคอนโดมิเนียมตึกแถวและที่ดินโดยยืนยันว่าอีก4เดือนจะมีผู้ซื้อต่อการที่จำเลยให้ผู้เสียหายทำพิธีเสริมดวงและเรียกค่าครูโดยยืนยันว่าจะทำให้ดวงดีขายตึกแถวที่ดินได้หรือบุตรจะมีบุญบารมีสูงกว่าบิดามารดาผู้เสียหายกับสามีจะไม่ต้องหย่ากันล้วนเป็นคำยืนยันเหตุการณ์ในอนาคตที่ไม่แน่นอนทั้งสิ้นคำยืนยันดังกล่าวไม่ใช่คำหลอกลวงแต่เป็นคำคาดการณ์ที่โจทก์ร่วมและผู้เสียหายเข้าทำพิธีตามคำแนะนำและเสียค่าใช้จ่ายจึงมิได้เป็นผลจากการหลอกลวงการกระทำของจำเลยจึงไม่เป็นความผิดฐานฉ้อโกงประชาชน

สอบถามข้อกฎหมายเพิ่มเติมโทรสอบถามทีมงานทนายความทนายคลายทุกข์ 02-9485700

แสดงความเห็น

ข่าวที่มีผู้อ่านมาก