เก๋งชนครูอนุบาลตาย ญาติแฉเปลี่ยนตัวผู้ต้องหา พ่อรับผิดแทนลูกชาย|เก๋งชนครูอนุบาลตาย ญาติแฉเปลี่ยนตัวผู้ต้องหา พ่อรับผิดแทนลูกชาย

เก๋งชนครูอนุบาลตาย ญาติแฉเปลี่ยนตัวผู้ต้องหา พ่อรับผิดแทนลูกชาย

  • ทนายคลายทุกข์ ปรึกษากฎหมาย โทร 02-9485700
  • Email: [email protected]
Header Background Image

งานเผยแพร่ความรู้ทางด้าน กฎหมาย การบริหารการจัดการหนี้สินในองค์กรภาครัฐและภาคเอกชน การฝึกอบรมสัมมนาพัฒนาบุคลากร ในการประกอบธุรกิจ หากหน่วยงานของรัฐ บริษัทห้างร้าน มีความสนใจ เชิญทีมงานไปฝึกอบรมสัมมนาหรือต้องการข้อมูลข่าวสาร ติดต่อได้ที่ 02-948-5700 อ่านต่อ

ท่านใดที่สนใจเกี่ยวกับหลักสูตรฝึกอบรมการติดตามหนี้ ทวงหนี้อย่างไรให้ได้ผล ได้เงิน รักษาภาพลักษณ์ รักษาลูกค้า/หลักสูตรการป้องกันและการปราบปรามการทุจริตภายในองค์กร/หลักสูตรกฎหมายแรงงาน สำหรับเจ้าหน้าที่ฝ่ายบุคคลหรือผู้บริหารบริษัท สนใจโทร.02-9485700 อ่านต่อ

สืบทุกเรื่องที่คุณอยากรู้ มีเรื่องคาใจอยากรู้ความจริง โทรมาคุยกับกุ้งได้ที่ 081-625-2161หรือ 089-669-5026 "อย่าปล่อยให้มีเรื่องคาใจ อะไรที่ไม่สบายใจ ต้องหาทางปลดปล่อย สืบให้รู้ความจริง จะได้จบสิ้นกันเสียที สำหรับความทุกข์ที่คาใจมาเป็นเวลานาน อย่าปล่อยให้คนนอกใจลอยนวล" อ่านต่อ

รับแปลเอกสารต่างๆ อ่านต่อ

เก๋งชนครูอนุบาลตาย ญาติแฉเปลี่ยนตัวผู้ต้องหา พ่อรับผิดแทนลูกชาย

  • Defalut Image

ความคืบหน้ารถเก๋งชนครูอนุบาลที่ขับพาลูกซ้อนท้ายมา 2 คน จนครูเสียชีวิต

บทความวันที่ 7 พ.ย. 2561, 11:37

มีผู้อ่านทั้งหมด 692 ครั้ง


เก๋งชนครูอนุบาลตาย ญาติแฉเปลี่ยนตัวผู้ต้องหา พ่อรับผิดแทนลูกชาย

            ความคืบหน้ารถเก๋งชนครูอนุบาลที่ขับพาลูกซ้อนท้ายมา 2 คน จนครูเสียชีวิต  ลูก 2 คน ได้รับบาดเจ็บ บนถนนสายป่าตัน-บ้านท่อ ต.ป่าตัน อ.เมือง จ.เชียงใหม่  หลังเกิดเหตุเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ช้างเผือก ได้ดำเนินคดีกับชายวัย 60 ปี คนหนึ่ง ที่ระบุว่าเป็นคนขับรถเก๋ง ยืนรอมอบตัวกับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจบริเวณจุดเกิดเหตุ  มีพยานผู้เห็นเหตุการณ์ยืนยันว่า คนขับรถเก๋งเป็นชายอายุราว 30 ปีเศษ ขับรถออกไปก่อนที่ตำรวจจะมาถึงที่เกิดเหตุ และมีชายสูงอายุยืนรอให้การกับตำรวจ  ล่าสุดหลานสาวผู้เสียชีวิต ได้นำหลักฐานเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นพบพนักงานสอบสวน เพื่อยืนยันว่ามีการสลับตัวกันจริง 

ตัวบทกฎหมายอ้างอิง 
ประมวลกฎหมายอาญา
1. ส่วนของคนที่รับผิดแทน
แจ้งความเท็จต่อเจ้าพนักงาน
มาตรา 137
 ผู้ใดแจ้งข้อความอันเป็นเท็จแก่เจ้าพนักงาน ซึ่งอาจทำให้ผู้อื่นหรือประชาชนเสียหาย ต้องระวางโทษจำคุกไม่เกินหกเดือน หรือปรับไม่เกินหนึ่งหมื่นบาท หรือทั้งจำทั้งปรับ

แจ้งให้เจ้าพนักงานจดข้อความอันเป็นเท็จลงในเอกสารราชการ
มาตรา 267
ผู้ใดแจ้งให้เจ้าพนักงานผู้กระทำการตามหน้าที่จดข้อความอันเป็นเท็จลงในเอกสารมหาชนหรือเอกสารราชการ ซึ่งมีวัตถุประสงค์สำหรับใช้เป็นพยานหลักฐาน โดยประการที่น่าจะเกิดความเสียหายแก่ผู้อื่นหรือประชาชน ต้องระวางโทษจำคุกไม่เกินสามปี หรือปรับไม่เกินหกหมื่นบาท หรือทั้งจำทั้งปรับ

2. ส่วนของคนที่ขับชน
ประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย
มาตรา 291
 ผู้ใดกระทำโดยประมาท และการกระทำนั้นเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย ต้องระวางโทษจำคุกไม่เกินสิบปี และปรับไม่เกินสองแสนบาท

ประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นได้รับอันตรายแก่กาย
มาตรา 390
 ผู้ใดกระทำโดยประมาท และการกระทำนั้นเป็นเหตุให้ผู้อื่นรับอันตรายแก่กายหรือจิตใจ ต้องระวางโทษจำคุกไม่เกินหนึ่งเดือน หรือปรับไม่เกินหนึ่งหมื่นบาท หรือทั้งจำทั้งปรับ

ปรึกษากฎหมายกับทีมงานทนายความ ทนายคลายทุกข์ โทร.02-9485700

แสดงความเห็น

ข่าวที่มีผู้อ่านมาก