(แชร์ มาครับ มีนายตำรวจเพื่อนฝูงกันส่งมาให้ครับมีข้อความตามข้างล่างนี้)|(แชร์ มาครับ มีนายตำรวจเพื่อนฝูงกันส่งมาให้ครับมีข้อความตามข้างล่างนี้)

(แชร์ มาครับ มีนายตำรวจเพื่อนฝูงกันส่งมาให้ครับมีข้อความตามข้างล่างนี้)

  • ทนายคลายทุกข์ ปรึกษากฎหมาย โทร 02-9485700
  • Email: [email protected]
Header Background Image

งานเผยแพร่ความรู้ทางด้าน กฎหมาย การบริหารการจัดการหนี้สินในองค์กรภาครัฐและภาคเอกชน การฝึกอบรมสัมมนาพัฒนาบุคลากร ในการประกอบธุรกิจ หากหน่วยงานของรัฐ บริษัทห้างร้าน มีความสนใจ เชิญทีมงานไปฝึกอบรมสัมมนาหรือต้องการข้อมูลข่าวสาร ติดต่อได้ที่ 02-948-5700 อ่านต่อ

ท่านใดที่สนใจเกี่ยวกับหลักสูตรฝึกอบรมการติดตามหนี้ ทวงหนี้อย่างไรให้ได้ผล ได้เงิน รักษาภาพลักษณ์ รักษาลูกค้า/หลักสูตรการป้องกันและการปราบปรามการทุจริตภายในองค์กร/หลักสูตรกฎหมายแรงงาน สำหรับเจ้าหน้าที่ฝ่ายบุคคลหรือผู้บริหารบริษัท สนใจโทร.02-9485700 อ่านต่อ

สืบทุกเรื่องที่คุณอยากรู้ มีเรื่องคาใจอยากรู้ความจริง โทรมาคุยกับกุ้งได้ที่ 081-625-2161หรือ 089-669-5026 "อย่าปล่อยให้มีเรื่องคาใจ อะไรที่ไม่สบายใจ ต้องหาทางปลดปล่อย สืบให้รู้ความจริง จะได้จบสิ้นกันเสียที สำหรับความทุกข์ที่คาใจมาเป็นเวลานาน อย่าปล่อยให้คนนอกใจลอยนวล" อ่านต่อ

รับแปลเอกสารต่างๆ อ่านต่อ

(แชร์ มาครับ มีนายตำรวจเพื่อนฝูงกันส่งมาให้ครับมีข้อความตามข้างล่างนี้)

  • Defalut Image

ผมอยากฝากถึงพี่น้องข้าราชการ ตำรวจ ผมเคยเขียนบทความ

บทความวันที่ 21 พ.ค. 2560, 10:29

มีผู้อ่านทั้งหมด 4506 ครั้ง


(แชร์ มาครับ มีนายตำรวจเพื่อนฝูงกันส่งมาให้ครับมีข้อความตามข้างล่างนี้)
ผมอยากฝากถึงพี่น้องข้าราชการ ตำรวจ  ผมเคยเขียนบทความการใช้ไฟวับวาบ สมัยเป็นตำรวจ กรณีนี้ ตำรวจพลาด
1. เราใช้อำนาจ ตาม ป.วิ.อาญามาตรา 93
    มาตรา 93 ห้ามมิให้ทำการค้นบุคคลใดในที่สาธารณสถาน เว้นแต่ พนักงานฝ่ายปกครองหรือตำรวจเป็นผู้ค้นในเมื่อมีเหตุอันควรสงสัยว่า บุคคลนั้นมีสิ่งของในความครอบครองเพื่อจะใช้ในการกระทำความผิด หรือซึ่งได้มาโดยการกระทำความผิดหรือซึ่งมีไว้เป็นความผิด
    ตรวจค้นรถของ "คนท้าชก" ว่าการติดไซเรน หรือไฟวับวาบ ขออนุญาตถูกต้องหรือไม่มีอาวุธ หรือสิ่งผิดกฎหมาย หรือไม่
2. ขอตรวจปริมาณแอลกอฮอล์ ในร่างกาย
3. ตรวจสอบประวัติรถว่าถูกต้องตามกฎหมายหรือไม่อย่างไร
4. ตรวจสอบประวัติบุคคลว่ามีประวัติหรือไม่อย่างไร
5. ตรวจสอบใบอนุญาตขับขี่ มีหรือไม่อย่างไร
6. รายงานผู้บังคับบัญชา เข้าร่วมตรวจสอบ
7. อื่นๆ ตามข้อเท็จจริงที่เกิดขึ้น
    ผมอยากให้พี่น้องตำรวจ ทำงานแบบมืออาชีพ ทุกวันนี้เราทำงานแบบไม่ศึกษาหาข้อมูล เจอเขาสวนก็ไปไม่เป็นกัน นายตำรวจ ต้องแม่นข้อกฎหมาย เป็นที่พึ่งให้ลูกน้อง เนื้องาน เราต้องรับผิดชอบตัวไหน ให้ทำสารบบ กฎหมาย ระเบียบ คำสั่ง ฎีกา ไว้เลย สมัยผมเป็นนายตำรวจ ผมให้เหตุผลได้ทันที และผมไม่หนี แบบนี้ ครับ มันดูเหมือนเราเองไปไม่เป็น
ฎีกา 637/2504 การที่จำเลยไม่หลีกทางให้รถยนต์ตำรวจซึ่งบีบแตรขอทางเพื่อไปปฏิบัติหน้าที่ ทั้งยังกล่าวว่า 'รถยนต์ตำรวจกลัวแม่มันหยัง' ซึ่งหมายความว่า รถยนต์ตำรวจกลัวแม่มันทำไม นั้น นอกจากจะเป็นคำหยาบคาย ไม่สมควรกล่าวต่อเจ้าพนักงานผู้กำลังกระทำตามหน้าที่แล้วยังเป็นถ้อยคำกล่าวเหยียดหยามดูถูกดูหมิ่นโดยเกลียดชังเจ้าพนักงานและกำลังกระทำการตามหน้าที่ด้วย ย่อมเป็นผิดตามประมวลกฎหมายอาญามาตรา 136
ฎีกาที่ 1519/2500 “ผมผิดแค่นี้ใคร ๆ ก็ผิดได้ ทำไมมาว่าผม อย่างคุณจะเอาผม ไปคุณถอดเครื่องแบบมาชกกับผมตัวต่อตัวดีกว่า” กริยาและถ้อยคำท้าทายเช่นนี้ เป็นการดูถูกดูหมิ่นเจ้าพนักงาน
ฝากบอกทุกท้องที่ ให้มีการอบรมการใช้กฎหมาย ให้ผู้ปฎิบัติ อย่าปล่อยให้ทำงานแบบขอไปทีครับ

แสดงความเห็น

ข่าวที่มีผู้อ่านมาก