จำเลยให้การรับสารภาพในศาลชั้นต้น จะฎีกาว่าตนไม่ได้กระทำความผิดตามฟ้องไม่ได้|จำเลยให้การรับสารภาพในศาลชั้นต้น จะฎีกาว่าตนไม่ได้กระทำความผิดตามฟ้องไม่ได้

จำเลยให้การรับสารภาพในศาลชั้นต้น จะฎีกาว่าตนไม่ได้กระทำความผิดตามฟ้องไม่ได้

  • ทนายคลายทุกข์ ปรึกษากฎหมาย โทร 02-9485700
  • Email: [email protected]
Header Background Image

งานเผยแพร่ความรู้ทางด้าน กฎหมาย การบริหารการจัดการหนี้สินในองค์กรภาครัฐและภาคเอกชน การฝึกอบรมสัมมนาพัฒนาบุคลากร ในการประกอบธุรกิจ หากหน่วยงานของรัฐ บริษัทห้างร้าน มีความสนใจ เชิญทีมงานไปฝึกอบรมสัมมนาหรือต้องการข้อมูลข่าวสาร ติดต่อได้ที่ 02-948-5700 อ่านต่อ

ท่านใดที่สนใจเกี่ยวกับหลักสูตรฝึกอบรมการติดตามหนี้ ทวงหนี้อย่างไรให้ได้ผล ได้เงิน รักษาภาพลักษณ์ รักษาลูกค้า/หลักสูตรการป้องกันและการปราบปรามการทุจริตภายในองค์กร/หลักสูตรกฎหมายแรงงาน สำหรับเจ้าหน้าที่ฝ่ายบุคคลหรือผู้บริหารบริษัท สนใจโทร.02-9485700 อ่านต่อ

สืบทุกเรื่องที่คุณอยากรู้ มีเรื่องคาใจอยากรู้ความจริง โทรมาคุยกับกุ้งได้ที่ 081-625-2161หรือ 089-669-5026 "อย่าปล่อยให้มีเรื่องคาใจ อะไรที่ไม่สบายใจ ต้องหาทางปลดปล่อย สืบให้รู้ความจริง จะได้จบสิ้นกันเสียที สำหรับความทุกข์ที่คาใจมาเป็นเวลานาน อย่าปล่อยให้คนนอกใจลอยนวล" อ่านต่อ

รับแปลเอกสารต่างๆ อ่านต่อ

จำเลยให้การรับสารภาพในศาลชั้นต้น จะฎีกาว่าตนไม่ได้กระทำความผิดตามฟ้องไม่ได้

  • Defalut Image

จำเลยให้การรับสารภาพในศาลชั้นต้น ต่อมาจำเลยจะฎีกาว่าตนเองไม่ได้กระทำความผิดไม่ได้

บทความวันที่ 21 ม.ค. 2563, 09:58

มีผู้อ่านทั้งหมด 638 ครั้ง


จำเลยให้การรับสารภาพในศาลชั้นต้น จะฎีกาว่าตนไม่ได้กระทำความผิดตามฟ้องไม่ได้
 
              จำเลยให้การรับสารภาพในศาลชั้นต้น ต่อมาจำเลยจะฎีกาว่าตนเองไม่ได้กระทำความผิดไม่ได้ เพราะถือว่าเป็นข้อที่มิได้ยกขึ้นว่ากันมาแล้วโดยชอบในศาลล่าง ต้องห้ามมิให้จำเลยฎีกา

คำพิพากษาฎีกาที่ 1294/2561
          จำเลยให้การรับสารภาพตามฟ้อง ศาลต้องฟังข้อเท็จจริงตามคำรับสารภาพของจำเลยว่าจำเลยกระทำความผิดตามที่โจทก์ฟ้องมา จำเลยจะฎีกาโต้เภียงว่าจำเลยไม่ได้กระทำความผิดหาได้ไม่ เพราะขัดกับคำให้การรับสารภาพของจำเลย และมิใช่ข้อที่ได้ยกขึ้นว่ากันมาแล้วโดยชอบในศาลชั้นต้น และศาลอุทธรณ์ภาค 1 ทั้งไม่เป็นปัญหาอันเกี่ยวด้วยความสงบเรียบร้อยของประชาชน จึงต้องห้ามมิให้ฎีกาตามประใวลกฏหมายวิธีพิจารณาความแพ่ง มาตรา 225 , 252 ประกอบประมวลกฏหมายวิธีพิจารณาความอาญา มาตรา 15

ตัวบทกฏหมายอ้างอิง
ประมวลกฏหมายวิธีพิจารณาความแพ่ง
มาตรา 225
ข้อเท็จจริงหรือข้อกฎหมายที่จะยกขึ้นอ้างในการยื่นอุทธรณ์นั้นคู่ความจะต้องกล่าวไว้โดยชัดแจ้งในอุทธรณ์และต้องเป็นข้อที่ได้ยกขึ้นว่ากันมาแล้วโดยชอบในศาลชั้นต้น ทั้งจะต้องเป็นสาระแก่คดีอันควรได้รับการวินิจฉัยด้วย
             ถ้าคู่ความฝ่ายใดมิได้ยกปัญหาข้อใดอันเกี่ยวด้วยความสงบเรียบร้อยของประชาชนขึ้นกล่าวในศาลชั้นต้นหรือคู่ความฝ่ายใดไม่สามารถยกปัญหาข้อกฎหมายใด ๆ ขึ้นกล่าวในศาลชั้นต้น เพราะพฤติการณ์ไม่เปิดช่องให้กระทำได้ หรือเพราะเหตุเป็นเรื่องที่ไม่ปฏิบัติตามบทบัญญัติว่าด้วยกระบวนพิจารณาชั้นอุทธรณ์ คู่ความที่เกี่ยวข้องย่อมมีสิทธิที่จะยกขึ้นอ้างซึ่งปัญหาเช่นว่านั้นได้

มาตรา 252 ในกรณีที่ไม่มีข้อกำหนดของประธานศาลฎีกาตามมาตรา 250 กำหนดไว้เป็นอย่างอื่น ให้นำบทบัญญัติในลักษณะ 1 ว่าด้วยอุทธรณ์มาใช้บังคับโดยอนุโลม

ประมวลกฏหมายวิธีพิจารณาความอาญา
มาตรา 15
  วิธีพิจารณาข้อใดซึ่งประมวลกฎหมายนี้มิได้บัญญัติไว้โดยเฉพาะ ให้นำบทบัญญัติแห่งประมวลกฎหมายวิธีพิจารณาความแพ่งมาใช้บังคับเท่าที่พอจะใช้บังคับได้

แสดงความเห็น

ข่าวที่มีผู้อ่านมาก