\'พ.ต.อ.ทวี\'ชวดดูดีเอสไอ เตรียมเยือนซาอุฯ |\'พ.ต.อ.ทวี\'ชวดดูดีเอสไอ เตรียมเยือนซาอุฯ

\'พ.ต.อ.ทวี\'ชวดดูดีเอสไอ เตรียมเยือนซาอุฯ

  • ทนายคลายทุกข์ ปรึกษากฎหมาย โทร 02-9485700
  • Email: [email protected]
Header Background Image

งานเผยแพร่ความรู้ทางด้าน กฎหมาย การบริหารการจัดการหนี้สินในองค์กรภาครัฐและภาคเอกชน การฝึกอบรมสัมมนาพัฒนาบุคลากร ในการประกอบธุรกิจ หากหน่วยงานของรัฐ บริษัทห้างร้าน มีความสนใจ เชิญทีมงานไปฝึกอบรมสัมมนาหรือต้องการข้อมูลข่าวสาร ติดต่อได้ที่ 02-948-5700 อ่านต่อ

ท่านใดที่สนใจเกี่ยวกับหลักสูตรฝึกอบรมการติดตามหนี้ ทวงหนี้อย่างไรให้ได้ผล ได้เงิน รักษาภาพลักษณ์ รักษาลูกค้า/หลักสูตรการป้องกันและการปราบปรามการทุจริตภายในองค์กร/หลักสูตรกฎหมายแรงงาน สำหรับเจ้าหน้าที่ฝ่ายบุคคลหรือผู้บริหารบริษัท สนใจโทร.02-9485700 อ่านต่อ

สืบทุกเรื่องที่คุณอยากรู้ มีเรื่องคาใจอยากรู้ความจริง โทรมาคุยกับกุ้งได้ที่ 081-625-2161หรือ 089-669-5026 "อย่าปล่อยให้มีเรื่องคาใจ อะไรที่ไม่สบายใจ ต้องหาทางปลดปล่อย สืบให้รู้ความจริง จะได้จบสิ้นกันเสียที สำหรับความทุกข์ที่คาใจมาเป็นเวลานาน อย่าปล่อยให้คนนอกใจลอยนวล" อ่านต่อ

รับแปลเอกสารต่างๆ อ่านต่อ

\'พ.ต.อ.ทวี\'ชวดดูดีเอสไอ เตรียมเยือนซาอุฯ

ทนายคลายทุกข์ขอนำข่าวจาก www.dailynews.co.th ที่นำเสนอข่าวเกี่ยวกับ ยุติธรรม

บทความวันที่ 19 ต.ค. 2552, 00:00

มีผู้อ่านทั้งหมด 8467 ครั้ง


'พ.ต.อ.ทวี'ชวดดูดีเอสไอ เตรียมเยือนซาอุฯ

 

         ทนายคลายทุกข์ขอนำข่าวจาก www.dailynews.co.th  ที่นำเสนอข่าวเกี่ยวกับ ยุติธรรมตั้ง 'วิศิษฏ์ วิศิษฏ์สรอรรถ' ดูแล 'ดีเอสไอ' พ.ต.อ.ทวี ชวดดูแลคุ้มครองสิทธิเสรีภาพประชาชน

วันนี้( 19 ต.ค. ) ที่กระทรวงยุติธรรม ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายกิตติพงษ์ กิตยารักษ์ ปลัดกระทรวงยุติธรรม เปิดเผยว่า ภายหลังการแต่งตั้งโยกย้ายผู้บริหารระดับ 10 ภายในกระทรวงยุติธรรมเสร็จสิ้นแล้ว ตนเองได้ลงนามในคำสั่งแบ่งภารกิจให้แก่รองปลัดกระทรวงยุติธรรม โดยมอบหมายให้นายวิศิษฏ์ วิศิษฏ์สรอรรถ ดูแลกลุ่มภารกิจอำนวยความยุติธรรม กำกับดูแลกรมสอบสวนคดีพิเศษ(ดีเอสไอ) และสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ 

ส่วน พ.ต.อ.ทวี สอดส่อง ดูแลกลุ่มภารกิจด้านบริหารความยุติธรรม กำกับดูแลกรมบังคับคดี และกรมคุ้มครองสิทธิและเสรีภาพ ขณะที่นายพิษณุโรจน์ พลับรู้การ ดูแลกลุ่มภารกิจด้านพัฒนาพฤตินิสัย กำกับดูแลกรมราชทัณฑ์ กรมคุมประพฤติ และกรมพินิจและคุ้มครองเด็กและเยาวชน สำหรับงานใน 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ในส่วนการออกกฎหมายอิสลาม การพัฒนากระบวนการยุติธรรมในภาคใต้ และเครือข่ายยุติธรรมชุมชน จะมอบหมายให้นายชาญเชาวน์ ไชยานุกิจ อธิบดีกรมคุมประพฤติดูแลต่อไป โดยจะมอบหมายให้ พ.ต.อ.ทวีมาช่วยเสริมในงานด้านความมั่นคงบางส่วน

นายกิตติพงษ์ กล่าวอีกว่า สำหรับกรณีที่ พ.ต.อ.ทวี ทำเรื่องขออนุมัติเดินทางไปประเทศซาอุดิอาระเบียระหว่างวันที่ 25-30 ต.ค.นั้น ว่าเดินทางก็คงไม่ได้ไปในฐานะหัวหน้าคณะพนักงานสอบสวน เพราะผู้บริหารระดับรองปลัดและอธิบดีกรมไม่ควรเป็นหัวหน้าพนักงานสอบสวนเสียเอง ดังนั้น พ.ต.อ.ทวี น่าจะเดินทางร่วมคณะไปกับพนักงานสอบสวน เพื่อช่วยประสานงาน เนื่องจากที่ผ่านมา พ.ต.อ.ทวี เคยประชุมเกี่ยวกับคดีของประเทศซาอุฯ หลายครั้ง และเคยพบปะกับพระราชวงศ์ระดับสูงของประเทศซาอุฯ

สำหรับเรื่องโยกย้ายข้าราชการระดับ 9 นั้น ปลัดกระทรวงยุติธรรม กล่าวว่า ในส่วนของกรมราชทัณฑ์ที่มีรองอธิบดีว่างลงจากการเกษียณอายุราชการ 2 ตำแหน่งนั้น ตนจะหารือกับนายชาติชาย สุทธิกลม รักษาการอธิบดีกรมราชทัณฑ์ เพื่อให้พิจารณารายชื่อผู้ที่เหมาะสมจะดึงมาช่วยทำงานในด้านการปราบปรามเครือข่ายผู้ต้องขังที่ลักลอบบงการสั่งซื้อขายยาเสพติดจากในเรือนจำ ซึ่งรวมถึงตำแหน่งรองอธิบดีในดีเอสไอและกรมต่างๆ ที่สมควรย้ายสลับสับเปลี่ยนเพื่อให้เกิดการหมุนเวียนไปเรียนรู้งานของกรมต่างๆ ภายในกระทรวงยุติธรรม  อย่างไรก็ตาม มั่นใจว่าการแต่งตั้งโยกย้ายในดีเอสไอจะไม่เกิดปัญหาความแตกแยกขัดแย้งเหมือนในอดีต และเชื่อในวินัยของข้าราชการดีเอสไอทุกคน.

ขอขอบคุณรายงานข่าวและภาพประกอบจาก  www.dailynews.co.th

แสดงความเห็น

ข่าวที่มีผู้อ่านมาก