ทำร้ายร่างกาย|ทำร้ายร่างกาย

ทำร้ายร่างกาย

  • ทนายคลายทุกข์ ปรึกษากฎหมาย โทร 02-9485700
  • Email: [email protected]
Header Background Image

งานเผยแพร่ความรู้ทางด้าน กฎหมาย การบริหารการจัดการหนี้สินในองค์กรภาครัฐและภาคเอกชน การฝึกอบรมสัมมนาพัฒนาบุคลากร ในการประกอบธุรกิจ หากหน่วยงานของรัฐ บริษัทห้างร้าน มีความสนใจ เชิญทีมงานไปฝึกอบรมสัมมนาหรือต้องการข้อมูลข่าวสาร ติดต่อได้ที่ 02-948-5700 อ่านต่อ

ท่านใดที่สนใจเกี่ยวกับหลักสูตรฝึกอบรมการติดตามหนี้ ทวงหนี้อย่างไรให้ได้ผล ได้เงิน รักษาภาพลักษณ์ รักษาลูกค้า/หลักสูตรการป้องกันและการปราบปรามการทุจริตภายในองค์กร/หลักสูตรกฎหมายแรงงาน สำหรับเจ้าหน้าที่ฝ่ายบุคคลหรือผู้บริหารบริษัท สนใจโทร.02-9485700 อ่านต่อ

สืบทุกเรื่องที่คุณอยากรู้ มีเรื่องคาใจอยากรู้ความจริง โทรมาคุยกับกุ้งได้ที่ 081-625-2161หรือ 089-669-5026 "อย่าปล่อยให้มีเรื่องคาใจ อะไรที่ไม่สบายใจ ต้องหาทางปลดปล่อย สืบให้รู้ความจริง จะได้จบสิ้นกันเสียที สำหรับความทุกข์ที่คาใจมาเป็นเวลานาน อย่าปล่อยให้คนนอกใจลอยนวล" อ่านต่อ

รับแปลเอกสารต่างๆ อ่านต่อ

ทำร้ายร่างกาย

เมื่อวันที่ 27 ธันวาคม 2555 เวลา 19.17น.นายกจะมาบ้านผู้หญิงชื่อ ข

บทความวันที่ 1 ก.พ. 2556, 00:00

มีผู้อ่านทั้งหมด 1271 ครั้ง


ทำร้ายร่างกาย

     
            เมื่อวันที่ 27 ธันวาคม 2555 เวลา 19.17น.นายกจะมาบ้านผู้หญิงชื่อ ข แต่ผู้หญิงไม่ให้มา แต่นายกจะมาให้ได้นาง ข เลยบอกว่าให้คนอื่นมาแทน(จะมายืมเงิน) แต่นาย ก ไม่ยอม นาง ข เลยบอกว่าถ้าจะมาก็ให้เพื่อนมาด้วย แต่สุดท้ายนาย ก ก็มาคนเดียว พอมาถึงบ้านนาง ข นาง ข ก็ยื่นเงินให้ นาย ก จับแขนเหมือนกระชาก พอดีแฟนของนาง ข ขี่รถเข้ามาพอดีเห็นเหตุการณ์แต่นาง ข ไม่รู้ว่าเป็นรถใคร พอขี่รถมาถึงก็ชกต่อยกับนาย ก และน้องของแฟนนาง ข ที่มาด้วยก็เข้าไปห้ามเพราะเห็นว่านาย ก หยิบมีดออกมาจะฟัน แฟนของนาง ข นาง ข ก็เข้าไปห้ามและดึงน้องของแฟนนาง ข ออกมา(แต่แฟนของนาง ข ได้แย่งมีดจากนาย ก และฟันแขนของนาย ก ตรงข้อศอกไปแล้ว)และแย่งมีดออกมาและโยนทิ้งไป แต่แฟนของนาง ข ก็ยังชกต่อยกับนาย ก อยู่ และพอได้จังหวะก็ผลักตัวของแฟนนาง ข ออก และนาย ก ก็วิ่งหนีไปได้ นาง ข ก็วิ่งตามไปดูว่าเป็นไงบ้างพอเห็นแผลก็เอาผ้ามาพันให้และส่งโรงพยาบาล
         -แผลเย็บ 12 เข็ม
         -นอนโรงพยาบาลไม่ถึง 20 วัน
         -ตำรวจรับแจ้งว่าทำร้ายร่างกายสาหัสแต่ลงชื่อแฟนของนาง ข คนเดียว
         -นาย ก ไปแจ้งเพิ่มว่านาง ข ร่วมทำร้ายร่างกายและสมรู้ร่วมคิดด้วย(ทั้งที่ไม่ได้ทำและไม่ได้ร่วมด้วย)
         -นาย ก เรียกเงินสามแสน
        -ของกลาง(มีด)ไม่มีหาไม่เจอ
        อยากถามท่านทนายว่า เหตุการณ์อย่างนี้ทางนาง ข และแฟนพอจะมีทางออกไหมค่ะ


คำแนะนำสำนักงานทนายความ ทนายคลายทุกข์
         ตามพฤติการณ์แห่งการกระทำความผิดของนาง ข. และคนรักดังกล่าว รูปคดีตามการกระทำของชายคนรักของนาง ข. ก็อาจกล่าวอ้างว่าเป็นการกระทำโดยการป้องกันสิทธิของนาง ข. โดยชอบด้วยกฎหมาย แต่ถือว่าเป็นการกระทำเกินกว่ากรณีแห่งการจำต้องเพื่อป้องกันซึ่งศาลจะลงโทษน้อยกว่าที่กฎหมายกำหนดไว้สำหรับความผิดนั้นก็ได้ ตาม ป.อ.มาตรา 69 ส่วน นาง ข. เมื่อตนไม่ได้มีส่วนร่วมหรือใช้หรือยุยงส่งเสริมในการกระทำของชายคนดังกล่าวแต่อย่างใด นาง ข. ก็ไม่มีความผิดฐานร่วมหรือใช้ชายคนรักทำร้ายร่างกายผู้อื่นให้รับอันตรายสาหัสแต่ประการใด
 

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นที่ 3

 สามี ชอบ ตบตี ภรรยา แต่แม่สามี และพี่สาว ของสามี เห็น ตลอด ไม่เคยช่วยเหลือ หรือ ห้ามปราม ตักเตือน ลูกชาย ตัวเอง 

สามารถเอาผิด กับ สามี ฐานทำร้ายร่างกาย และ สามารถ เอาผิด กับ แม่และพี่สาวของ สามี ได้หรือเปล่าค่ะ ขอบคุณมากค่ะ

โดยคุณ doll 3 เม.ย. 2557, 17:13

ความคิดเห็นที่ 2

 เหตุการณ์ของผมคล้ายๆกันครับ คือผมจะขับรถเข้าบ้านช่วงเวลาประมาณ2ทุ่ม ได้มีกลุ่มชายจำนวน7คน ออกมาตะโกนด่า และมีทีท่าว่าจะมาทำร้ายผมด้วยอาวุธมีดและขวาน ผมเลยรีบขับรถเข้าบ้าน พอมาถึงบ้าน พวกนั้นก็ตามมาที่บ้าน ผมจนตรอกมองเห็นมีดเลยหยิบมาสู้ โดยฟันไปที่บริเวญท้อง และแขน อีกฝ่ายมีลักษณะคล้ายคนเมา ไม่มีใครฟันผมโดน แต่ผ่ายนั้นโดนผมฟันไป2แผล คือหน้าท้องและแขน จากนั้นกลุ่มผู้ชายพวกนั้นได้มีเพื่อนมาอีก พ่อผม ซึ่งอยู่บ้าน ได้เอาปืนออกมายิงขึ้นฟ้าขู่ เพื่อให้กลุ่มวัยรุ่นพวกนั้นหนีไป จากนั้นตำรวจก็มาจับพ่อผม (ปืนพ่อมีทะเบียนแต่ชื่อคนอื่น เพราะกำลังทำเรื่องย้าย) หลังจากตำรวจมาฝ่ายนั้นไปโรงบาล เย็บ30เข็ม ไม่ได้นอนโรงบาล พ่อผมโดนข้อหาพกพาอาวุธปืนไปในที่สาธารณะ (ซึ่งพ่อยิงปืนในบ้าน) จำคุก 2วัน และโดนข้อหาร่วมกันพยายามฆ่าและทำร้ายร่างกายผู้อื่นส่วนผม โดนข้อหาพยายามฆ่าและร่วมกันทำร้ายผู้อื่น ตอนนี้ ตำรวจได้ส่งสำนวนไปศาจแล้ว และรออัยการส่งฟ้อง แต่ว่าอัยการไม่สั่งฟ้องซักที ผัดผมมา 6ผัด รวม6เดือน ตอนแรกท่านอัยการขอผม80000โดยไม่มีโทษแล้วคดีจะจบที่ศาลแขวงโดยผมโดนรอลงอาญา ท่านบอก แต่ครอบครัวผมไม่มีเงินให้เลย บอกว่ามีแค่30000 ท่านไม่เอาจากนั้น ท่านก็นัดมาพบ ในผัดต่อไป วันพรุ้งนี้ผมจะไปพบท่านตามนัดอีก ตามนัด คือผัด ที่6 ผมจะไปสอบทหารหรือตำรวจก็ไม่ได้ ผมอยากหาความเป็นธรรมให้กับครอบครัวที่ไม่ได้ร่ำรวยเหมือนคนอื่นบ้าง ถ้าผมมีเงินครอบครัวผมคงจะสะบายไปแล้วแต่คนจนๆอย่างครอบครัวผมทำไมไม่มีทางเลือกหรือความยุติธรรมให้ผมบ้าง คดีนี้ ถ้าผมไม่ทำอย่างนั้นผมคงจะตายไปแล้วและถ้าพ่อไม่ยิงปืนขู่ผมก็คงจะตายไปแล้ว ผมจึงมาขอความช่วยเหลือจากท่านผู้รู้ ช่วยแนะนำผมทีว่าควรทำอย่างไร เพราะผมไปปรึกษาใครก็มีคนแต่จะเอาเงิน ตอนนี้ชีวิตผมและครอบครัวเครียสมากไม่มีืัที่ปรึกษาเลย ท่านทนายคนใหนพอให้คำแนะนำผมได้ ช่วยตอบกลับทีนะครับ 0838222395 วุฒ ครับ

โดยคุณ วุฒ 29 เม.ย. 2556, 12:36

ความคิดเห็นที่ 1

อยากร้องเรียนมากเพราะครอบครัวดิฉันเองก็พึ่งโดน

กรนีนี้เมื่อวันที่11ที่พึ่งผ่านมา2556มีคนบุกทำร้ายครอบครัวของพวกเราถึงภายในตัวบ้านแถมยังขู่อีกว่าจะเอาให้ตายเข้ามาภายในบ้านมาตีหัวพ่อดื้อทางเราเลยไปแจ้งความข้อหาบุกรุกพยายามฆ่าและข่มขู่เราแต่มีเจ้าหน้าที่นายหนึ่งบอกว่าแจ้งตามนี้ไม่ได้ถ้าเราทำไรไม่ได้เลยแบบนี้คนก็เจ็บตัวเปล่าซิแจ้งได้คือข้อหามิ่นประมาทเพราะคู่กรนีเขาปัจติเสธทุกข้อกล่าวหาเลยพยานหลักฐานมีครบหมดขนาดเด็กที่ไม่รู้เรื่องมันยังคิดจะทำร้ายและรวมทั้งน้องที่ท้องด้วยขอได้โปรดช่วยเราได้เราอยากขอความช่วยเหลือ

โดยคุณ 14 เม.ย. 2556, 04:34

แสดงความเห็น

ข่าวที่มีผู้อ่านมาก