คดีหมิ่นประมาท|คดีหมิ่นประมาท

คดีหมิ่นประมาท

  • ทนายคลายทุกข์ ปรึกษากฎหมาย โทร 02-9485700
  • Email: [email protected]
Header Background Image

งานเผยแพร่ความรู้ทางด้าน กฎหมาย การบริหารการจัดการหนี้สินในองค์กรภาครัฐและภาคเอกชน การฝึกอบรมสัมมนาพัฒนาบุคลากร ในการประกอบธุรกิจ หากหน่วยงานของรัฐ บริษัทห้างร้าน มีความสนใจ เชิญทีมงานไปฝึกอบรมสัมมนาหรือต้องการข้อมูลข่าวสาร ติดต่อได้ที่ 02-948-5700 อ่านต่อ

ท่านใดที่สนใจเกี่ยวกับหลักสูตรฝึกอบรมการติดตามหนี้ ทวงหนี้อย่างไรให้ได้ผล ได้เงิน รักษาภาพลักษณ์ รักษาลูกค้า/หลักสูตรการป้องกันและการปราบปรามการทุจริตภายในองค์กร/หลักสูตรกฎหมายแรงงาน สำหรับเจ้าหน้าที่ฝ่ายบุคคลหรือผู้บริหารบริษัท สนใจโทร.02-9485700 อ่านต่อ

สืบทุกเรื่องที่คุณอยากรู้ มีเรื่องคาใจอยากรู้ความจริง โทรมาคุยกับกุ้งได้ที่ 081-625-2161หรือ 089-669-5026 "อย่าปล่อยให้มีเรื่องคาใจ อะไรที่ไม่สบายใจ ต้องหาทางปลดปล่อย สืบให้รู้ความจริง จะได้จบสิ้นกันเสียที สำหรับความทุกข์ที่คาใจมาเป็นเวลานาน อย่าปล่อยให้คนนอกใจลอยนวล" อ่านต่อ

รับแปลเอกสารต่างๆ อ่านต่อ

คดีหมิ่นประมาท

สามีเป็นหนี้ พอมีการทวงถามสามี ปรากฎว่าภรรยาโกรธ มีการเขียนด่า

บทความวันที่ 21 ม.ค. 2556, 00:00

มีผู้อ่านทั้งหมด 2053 ครั้ง


คดีหมิ่นประมาท

     
            สามีเป็นหนี้  พอมีการทวงถามสามี ปรากฎว่าภรรยาโกรธ มีการเขียนด่า  และดำเนินการติดประจานหน้าที่ทำงาน  โดยมีการใส่ร้ายว่ามีความสัมพันธ์เชิงชู้สาวกับสามีเพื่อให้เราโกรธ  จะได้เป็นเหตุในการไม่จ่ายเงินในครั้งนี้  
         ประเด็นคือ ต้องการร้องทุกข์กรณีหมิ่นประมาทและดูหมิ่น
        -แบบนี้เข้ามาตราใด การติดป้ายประกาศให้สาธารณชนรับรู้และติดที่ทำงานมีผลต่อความเจริญก้าวหน้าแก่หน้าที่การงาน
        -ถ้าคดีถึงที่สุด ชนะ แต่ปรากฎว่าเขาไม่มีเงินจ่าย ขั้นตอนต่อไปต้องดำเนินการเช่นไร

     
คำแนะนำสำนักงานทนายความ ทนายคลายทุกข์
          1. การกระทำความผิดอาญาฐานหมิ่นประมาท อันเป็นความผิดตาม ป.อ.มาตรา 326 ส่วนความผิดดูหมิ่นผู้อื่นซึ่งหน้าย่อมเป็นความผิดตาม ป.อ.มาตรา 393 ทั้งนี้ การติดป้ายประกาศในลักษณะเป็นการประจาน จึงเป็นการกระทำความผิดฐานหมิ่นประมาทโดยการโฆษณา ตาม ป.อ.มาตรา 328 ผู้กระทำต้องระวางโทษจำคุกไม่เกินสองปีและปรับไม่เกินสองแสนบาท
          2. เมื่อผู้ใดกระทำการกล่าวหรือไขข่าวแพร่หลายซึ่งข้อความอันฝ่าฝืนต่อความจริงเป็นที่เสียหายแก่ชื่อเสียง หรือทางทำมาหาได้หรือทางเจริญของท่าน ท่านซึ่งเป็นผู้ต้องเสียหายชอบที่จะฟ้องคดีแพ่งหรือยื่นคำร้องต่อศาลที่พนักงานอัยการเป็นโจทก์ฟ้องเพื่อเรียกเอาค่าสินไหมทดแทนเพราะเหตุได้รับความเสียหายแก่ชื่อเสียง ตาม ป.พ.พ.มาตรา 423 ,ป.วิ.อ.มาตรา 44/1 และต้องดำเนินการบังคับคดีหากบุคคลนั้นไม่ชำระค่าเสียหายนั้น

 

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นที่ 2

 ขอเรียนถามท่านว่ามีผู้ว่าจ้างให้กระผมนำรถแมคโฮเข้าไปปรับพื้นที่ในที่ดินสปก4-01แล้วถูกเจ้าหน้าที่ป่าไม้จับกุมดำเนินคดีและในขณะเข้าจับกุมผู้ว่าจ้างหรือเจ้าของที่ดินได้แสดงตัวว่าเป็นผู้ว่าจ้างรถแมคโฮเข้ามาปรับพื้นที่พร้อมกับได้แสดงเอกสารสิทธิในที่ดินให้เจ้าหน้าที่ป่าไม้ดูและเจ้าหน้าที่ป่าไม้ได้ทำบันทึกยืนยันว่าบุคคลได้ว่าจ้างรถแมคโฮพร้อมกับให้ลงลายมือชือไว้เป็นหลักฐานในบันทึกการจับกุมแต่มิได้ควบคุมตัวผู้ว่าจ้างไปส่งพนักงานสอบสวนเอาแต่คนขับรถแมคโฮไปพนักงานสอบสวนการกระทำดังกล่าวเป็นการปฎิบัติหรือละเวันการปฎิบัติหน้าที่โดยมิชอบหรือไหมครับขอบคุณครับ

โดยคุณ สำเริง พรมเจือ (สมาชิก) 12 ต.ค. 2557, 21:13

ความคิดเห็นที่ 1

ขอเรียนสอบถามคดีครับ เนื่องจากผมถูกกล่าวหาว่าโดยผู้รับเหมาทำงาน และ หัวหน้าแผนกงานซ่อม ว่าได้กระทำการไม่สุภาพต่อผู้รับเหมาในฐานะที่เป็นเจ้าหน้าที่ Safety ของบริษัท กระทำการลุแก่อำนาจแสดงกริยามารยาทที่ไม่เหมาะสม และกล่าวโทษให้ร้ายต่อหัวหน้างานทำให้เสื่อมเสีย ถังที่ไม่ได้มีการกระทำดังกล่าวและ มีพยานรู้เห็น ( แต่ก็ไม่มั่นใจว่าหามีการซักถามจะให้การเป็นประโยชน์หรือไม่ แต่พอลองสอบถามพยานดูพยานก็แจ้งว่าเราไม่ได้มีการกระทำตามที่ถูกกล่าวหา) การฟ้องร้องหรือตอบโต้ไม่ได้คิดจะเรียกร้องค่าเสียหายแต่อยากให้บุคคลอันเป็นหัวหน้างาน ปรับปรุงตัวและไม่กล่าวให้ร้ายผู้อื่นง่าย ๆ ทำให้เสื่อมเสียและอาจส่งผลต่อหน้าที่การงานได้เช่นการปรับเงินและการขึ้นตำแหน่ง

โดยคุณ เกรียง 14 ส.ค. 2556, 22:10

แสดงความเห็น

ข่าวที่มีผู้อ่านมาก