ศาลสั่งคุมประพฤติด้วยหรือไม่|ศาลสั่งคุมประพฤติด้วยหรือไม่

ศาลสั่งคุมประพฤติด้วยหรือไม่

  • ทนายคลายทุกข์ ปรึกษากฎหมาย โทร 02-9485700
  • Email: [email protected]
Header Background Image

งานเผยแพร่ความรู้ทางด้าน กฎหมาย การบริหารการจัดการหนี้สินในองค์กรภาครัฐและภาคเอกชน การฝึกอบรมสัมมนาพัฒนาบุคลากร ในการประกอบธุรกิจ หากหน่วยงานของรัฐ บริษัทห้างร้าน มีความสนใจ เชิญทีมงานไปฝึกอบรมสัมมนาหรือต้องการข้อมูลข่าวสาร ติดต่อได้ที่ 02-948-5700 อ่านต่อ

ท่านใดที่สนใจเกี่ยวกับหลักสูตรฝึกอบรมการติดตามหนี้ ทวงหนี้อย่างไรให้ได้ผล ได้เงิน รักษาภาพลักษณ์ รักษาลูกค้า/หลักสูตรการป้องกันและการปราบปรามการทุจริตภายในองค์กร/หลักสูตรกฎหมายแรงงาน สำหรับเจ้าหน้าที่ฝ่ายบุคคลหรือผู้บริหารบริษัท สนใจโทร.02-9485700 อ่านต่อ

สืบทุกเรื่องที่คุณอยากรู้ มีเรื่องคาใจอยากรู้ความจริง โทรมาคุยกับกุ้งได้ที่ 081-625-2161หรือ 089-669-5026 "อย่าปล่อยให้มีเรื่องคาใจ อะไรที่ไม่สบายใจ ต้องหาทางปลดปล่อย สืบให้รู้ความจริง จะได้จบสิ้นกันเสียที สำหรับความทุกข์ที่คาใจมาเป็นเวลานาน อย่าปล่อยให้คนนอกใจลอยนวล" อ่านต่อ

รับแปลเอกสารต่างๆ อ่านต่อ

ศาลสั่งคุมประพฤติด้วยหรือไม่

คดีครอบครองยาเสพติดให้โทษ (ยาบ้า) จำนวน 1 เม็ด ศาลได้ตัดสินให้เปรียบเทียบปรับ

บทความวันที่ 27 ธ.ค. 2555, 00:00

มีผู้อ่านทั้งหมด 1528 ครั้ง


ศาลสั่งคุมประพฤติด้วยหรือไม่

     
          คดีครอบครองยาเสพติดให้โทษ (ยาบ้า) จำนวน 1 เม็ด ศาลได้ตัดสินให้เปรียบเทียบปรับเป็นเงินเท่าไหร่ผมก็จำไม่ได้ แต่พอหักกับวันจำ ที่อยู่ในเรือนจำแล้ว ซึ่งติดมา 7 ฝากเต็ม เหลืออีก 1 วัน ศาลเลยส่งไปจองจำเพื่อแทนค่าปรับที่ คลอง 6 ปทุมธานี แต่ที่ผมสงสัยและจะถามก็คือ  ผมไม่ได้ยินศาลตัดสินว่าให้คุมประพฤติเลย  และในวันที่ส่งตัวไปที่เรือนจำคลอง 6 ปทุมธานี ก็ไม่ได้มีเอกสารอะไรแนบมาเกี่ยวกับใบคุมประพฤติหรือใบให้ไปรายงานตัว  ผมก็สอบถามทางเรือนจำที่คลอง 6 ทางนั้นก็บอกว่า ไม่มีเอกสารอะไรมาเลย นอกจากเอกสารการส่งตัว เพื่อใช้วันจำแทนค่าปรับอย่างเดียว แม้วันที่ออกมา พอถึงหน้าประตูเรือนจำ ผมก็สอบถามทางนั้นอีก ก็บอกว่า ไม่มีอะไรมาเลย มีแต่ใบส่งตัวเท่านั้นเอง  
        กรณีอย่างนี้ไม่ทราบว่า ผมโดนคุมประพฤติด้วยหรือไม่ หรือไม่โดน ถ้าโดนทำไมไม่มีเอกสารอะไรให้มาเลย เพื่อนๆ ที่ออกมาด้วยกันต่างก็มีเอกสารจากศาลให้ไปรายงานตัวที่สำนักงานคุมประพฤติกันหมด แต่ผมไม่มี
    **ผมอยากทราบว่า
         - กรณีอย่างผมนั้นเป็นไปได้ไหมว่า ศาลสั่งปรับอย่างเดียว ไม่มีคุมประพฤติ
         - ถ้ามีคุมประพฤติ จะต้องมีเอกสารส่งมาจากศาล ตอนตัดสินเสร็จส่งมากับเจ้าหน้าที่เรือนจำ ใช่หรือไม่ครับ และถ้าส่งมากับเจ้าหน้าที่ เวลาที่ส่งตัวผมไปที่เรือนจำคลอง 6 ก็ต้องมีเอกสารติดมาให้ผมใช่หรือไม่ครับ
         - สมมุติว่าผมโดนคุมประพฤติ และมันต้องกี่ปีถึงจะสิ้นสุดขอบเขตของการเอาผิดกับผมครับ
         กรณีอย่างนี้ ไปขอทำใบอนุญาติขับขี่สาธารณะได้หรือไม่ครับ เวลาทางสถานีตรวจสอบประวัติ จะมีปัญหาอะไรไหม


คำแนะนำสำนักงานทนายความ ทนายคลายทุกข์
          หากท่านซึ่งเป็นจำเลยในคดีอาญาที่ศาลพิพากษาหรือมีคำสั่งวินิจฉัยชี้ขาดคดีเกิดความสงสัยเกี่ยวด้วยเนื้อความตามคำพิพากษาของศาล ท่านชอบที่จะยื่นคำร้องขอคัดถ่ายคำพิพากษาของศาลพร้อมรับรองสำเนาถูกต้องจากเจ้าหน้าที่ศาลโดยเสียค่าธรรมเนียมตามระเบียบ ส่วนหลักเกณฑ์การส่งเอกสารหรือหมายกักขังจำเลยแทนค่าปรับเป็นเรื่องระหว่างศาลกับเรือนจำที่ประสานงานกัน ท่านสามารถสอบถามกับเจ้าหน้าที่ศาลโดยตรง และการขออนุญาตขับขี่รถสาธารณะท่านควรสอบถามกับเจ้าหน้าที่สำนักงานขนส่งโดยตรง

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นที่ 2

   ผมโดนข้อหาเมาแล้วขับศาลพิพากษาแล้วให้เสียค่าปรับ2500บาท จำคุก1เดือนรอลงอายา งดใช้ใบขับขี่6เดือน แต่จำไม่ได้ว่าศาลสั่งคุมประพฤติหรือไม่ เพราะไม่มีใบหรือเอกสารว่าต้องให้ไปรายงานตัวเลย ผมควรทำอย่างไรดีครับ กลัวนิ่งเฉยแล้วติดคุก

โดยคุณ วุฒิพงษ์ 18 มี.ค. 2561, 12:37

ตอบความคิดเห็นที่ 2

แนะนำให้เข้าตรวจสอบคำสั่งศาลที่ศาลนั้นให้ละเอียด เพื่อจะได้ปฏิบัติให้ถูกต้องครับ 

โดยคุณ ทีมงานทนายคลายทุกข์ 20 เม.ย. 2561, 11:25

ความคิดเห็นที่ 1

 หากทางคุมประพฤตินัดไปฟังแล้วไปตามนัดแล้วเหตูใดถึงต้องใส่กุญแจมืทางญาติของข้าพเจ้าแล้วส่งต่อยังเรือนจำเป็นเหตูผลส่วนตัวทางเจ้าพนักงานหรือไม่เพราะทางญาติได้ถามแล้วว่าเกิดเพราะอะไรในเมื่อตรวจสารก็ไม่เจอทำแบบนี้ดิฉันคิดว่าไม่เป็นธรรมและไม่มีความโปร่งใสเลยแม้แต่นิดเดียว

โดยคุณ อัจชรา อุ่นรัตนพิสัยธาร 20 ก.พ. 2556, 18:30

แสดงความเห็น

ข่าวที่มีผู้อ่านมาก