เจ้าของเดิมไม่ยอมย้ายออกจากบ้าน|เจ้าของเดิมไม่ยอมย้ายออกจากบ้าน

เจ้าของเดิมไม่ยอมย้ายออกจากบ้าน

  • ทนายคลายทุกข์ ปรึกษากฎหมาย โทร 02-9485700
  • Email: [email protected]
Header Background Image

งานเผยแพร่ความรู้ทางด้าน กฎหมาย การบริหารการจัดการหนี้สินในองค์กรภาครัฐและภาคเอกชน การฝึกอบรมสัมมนาพัฒนาบุคลากร ในการประกอบธุรกิจ หากหน่วยงานของรัฐ บริษัทห้างร้าน มีความสนใจ เชิญทีมงานไปฝึกอบรมสัมมนาหรือต้องการข้อมูลข่าวสาร ติดต่อได้ที่ 02-948-5700 อ่านต่อ

ท่านใดที่สนใจเกี่ยวกับหลักสูตรฝึกอบรมการติดตามหนี้ ทวงหนี้อย่างไรให้ได้ผล ได้เงิน รักษาภาพลักษณ์ รักษาลูกค้า/หลักสูตรการป้องกันและการปราบปรามการทุจริตภายในองค์กร/หลักสูตรกฎหมายแรงงาน สำหรับเจ้าหน้าที่ฝ่ายบุคคลหรือผู้บริหารบริษัท สนใจโทร.02-9485700 อ่านต่อ

สืบทุกเรื่องที่คุณอยากรู้ มีเรื่องคาใจอยากรู้ความจริง โทรมาคุยกับกุ้งได้ที่ 081-625-2161หรือ 089-669-5026 "อย่าปล่อยให้มีเรื่องคาใจ อะไรที่ไม่สบายใจ ต้องหาทางปลดปล่อย สืบให้รู้ความจริง จะได้จบสิ้นกันเสียที สำหรับความทุกข์ที่คาใจมาเป็นเวลานาน อย่าปล่อยให้คนนอกใจลอยนวล" อ่านต่อ

รับแปลเอกสารต่างๆ อ่านต่อ

เจ้าของเดิมไม่ยอมย้ายออกจากบ้าน

ซื้อบ้านจากกรมบังคับคดี โอนบ้านเรียบร้อยแล้ว

บทความวันที่ 25 ธ.ค. 2555, 00:00

มีผู้อ่านทั้งหมด 16040 ครั้ง


เจ้าของเดิมไม่ยอมย้ายออกจากบ้าน


           ซื้อบ้านจากกรมบังคับคดี โอนบ้านเรียบร้อยแล้ว แต่เจ้าของเดิมไม่ยอมย้ายออก ไปปรึกษาทนายอาสาประจำศาลฯ ได้รับคำแนะนำว่าต้องเขียนคำร้องเพื่อให้ศาลออกคำบังคับตอนนี้เขียนเสร็จเรียบร้อยแล้ว แต่ผมไม่ทราบว่าต้องยื่นเอกสารประกอบอะไรบ้างครับ รู้แค่ว่าต้องไปคัดทะเบียนราษฎร์ของจำเลย แต่ไม่ทราบว่าต้องของโจทก์ด้วยรึป่าว (ธนาคาร) ขอคำแนะนำด้วยครับ


คำแนะนำสำนักงานทนายความ ทนายคลายทุกข์
          การยื่นคำร้องดังกล่าว ท่านควรตอบแทนหลักฐานการที่ตนเป็นผู้ซื้อได้จากการประมูลบ้านดังกล่าวเพื่อประกอบสิทธิการยื่นคำร้องเพื่อใขอให้ศาลมีคำบังคับขับไล่จำเลยและบริวารออกจากบ้านพิพาท แต่ท่านควรใช้บริการทนายเพื่อสะดวกในการดำเนินการชั้นบังคับคดีนี้
 

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นที่ 2

ขอสอบถามเพิ่มเติมค่ะ จากกรณีที่เราซื้อบ้านจากกรมบังคับคดีได้แล้วและทำการโอนเรียบร้อยแล้วแต่เจ้าของบ้านไม่ยอมย้ายออก แล้วก็ยื่นคำร้อง ตาม ป วิ พ มาตรา 309ตรี แล้วก็ มาตรา 296 300 301 302 (อีกหลาย ๆ มาตรา) จนถือว่าผู้ซื้อเป็นเจ้าหนี้ตามคำพิพากษาและลูกหนี้ตามคำพิพากษาแล้ว แต่ว่า ทางเจ้าของบ้านก็ยังคงไม่รู้ไม่ชี้ ไม่ย้ายออกเหมือนเดิม แบบนี้ต้องทำไงต่อค่ะ (รบกวนหน่อยค่ะ กลุ้มใจมาก ๆ )
โดยคุณ รภัสนันท์ ธีรรัตนวงศ์ 28 พ.ย. 2561, 15:18

ความคิดเห็นที่ 1

 ซื้อบ้านพรอ้มที่จากกรมบังคับคดี แต่เจ้าของเดิมไม่ยอมออก กอ่นหน้านั้นได้ไปโอนที่ดินเป็นชือ่ของเราแล้วต่อมาได้ไปรอ้งต่อศาลเพื่อขับไร่หลังจากนั่นมาอีกสามสิบวันให้เราไปดูว่ายังมีคนอยู่หรือไม่ปรากฎว่ามีคนอยู่ผมก็ไปที่ศาลปรากฎว่าเจ้าของเดิมไปยื่นเรื่องต่อศาลขออยู่ต่ออีกสามสิบวันแต่ศาลได้นัดไกล่เกลี่ยวันที่18สิงหาคมนี้9โมงเช้า2559ศาลอ่างทอง จะทำอย่างไรดี

โดยคุณ ณรงค์เดช เจริญจิตร 17 ก.ค. 2559, 15:57

แสดงความเห็น

ข่าวที่มีผู้อ่านมาก