การสั่งฟ้องในชั้นศาลต้องใช้เวลานานเท่าใด|การสั่งฟ้องในชั้นศาลต้องใช้เวลานานเท่าใด

การสั่งฟ้องในชั้นศาลต้องใช้เวลานานเท่าใด

  • ทนายคลายทุกข์ ปรึกษากฎหมาย โทร 02-9485700
  • Email: [email protected]
Header Background Image

งานเผยแพร่ความรู้ทางด้าน กฎหมาย การบริหารการจัดการหนี้สินในองค์กรภาครัฐและภาคเอกชน การฝึกอบรมสัมมนาพัฒนาบุคลากร ในการประกอบธุรกิจ หากหน่วยงานของรัฐ บริษัทห้างร้าน มีความสนใจ เชิญทีมงานไปฝึกอบรมสัมมนาหรือต้องการข้อมูลข่าวสาร ติดต่อได้ที่ 02-948-5700 อ่านต่อ

ท่านใดที่สนใจเกี่ยวกับหลักสูตรฝึกอบรมการติดตามหนี้ ทวงหนี้อย่างไรให้ได้ผล ได้เงิน รักษาภาพลักษณ์ รักษาลูกค้า/หลักสูตรการป้องกันและการปราบปรามการทุจริตภายในองค์กร/หลักสูตรกฎหมายแรงงาน สำหรับเจ้าหน้าที่ฝ่ายบุคคลหรือผู้บริหารบริษัท สนใจโทร.02-9485700 อ่านต่อ

สืบทุกเรื่องที่คุณอยากรู้ มีเรื่องคาใจอยากรู้ความจริง โทรมาคุยกับกุ้งได้ที่ 081-625-2161หรือ 089-669-5026 "อย่าปล่อยให้มีเรื่องคาใจ อะไรที่ไม่สบายใจ ต้องหาทางปลดปล่อย สืบให้รู้ความจริง จะได้จบสิ้นกันเสียที สำหรับความทุกข์ที่คาใจมาเป็นเวลานาน อย่าปล่อยให้คนนอกใจลอยนวล" อ่านต่อ

รับแปลเอกสารต่างๆ อ่านต่อ

การสั่งฟ้องในชั้นศาลต้องใช้เวลานานเท่าใด

มีญาติเป็นตำรวจถูกจับขณะมีอาการมึนเมา ถูกตรวจค้นพบ ยาบ้า 2 เม็ด

บทความวันที่ 25 ธ.ค. 2555, 00:00

มีผู้อ่านทั้งหมด 1175 ครั้ง


การสั่งฟ้องในชั้นศาลต้องใช้เวลานานเท่าใด


            มีญาติเป็นตำรวจถูกจับขณะมีอาการมึนเมา ถูกตรวจค้นพบ ยาบ้า 2 เม็ด ยาไอช์ 1.18 กรัม กระท่อม 52 ใบ ขับรถซึ่งสวมป้ายทะเบียนปลอม (กรณีสวมป้ายทะเบียนปลอมไม่มีเจ้าทุกข์) ซึ่งญาติเองเค้ายอมรับว่าเป็นผู้เสพ ขณะนี้ถูกฝากขังอยู่ จะครบเดือนในวันที่ 18 ธ.ค. นี้ และจะยอมรับสารภาพในชั้นศาล คดีนี้จะมีความผิดอย่างไรบ้าง การสั่งฟ้องในชั้นศาลต้องใช้เวลานานเท่าใด หากประกันตัวออกมาก่อนศาลสั่งฟ้องต้องดำเนินการอย่างไรบ้าง
 

คำแนะนำสำนักงานทนายความ ทนายคลายทุกข์

            คดีเกี่ยวกับยาเสพติดให้โทษดังกล่าว มีระวางโทษจำคุกอย่างต่ำ 4 ปี และพนักงานอัยการมีอำนาจออกคำสั่งฟ้องได้ไม่เกินฝากขังในครั้งที่ 7 ผู้ต้องหาหรือจำเลยมีสิทธิจะยื่นคำร้องขอปล่อยตัวชั่วคราวได้ในชั้นสอบสวนต่อพนักงานอัยการหรือศาลได้

 

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นที่ 2

ถ้าในกรณีที่สานชั้นต้นไม่อนุญาติให้ประกันตัวแล้วไปยื่นสานอุทรต่อในระหว่างยื่นสารอุทรต้องใช้เวลานานแค่ใหนคะ ที่สารจะเบิกัวผู้ต้องมาฟังคำสั่งสานนะค่ะ แล้วเราจ้างทนายในการยื่นอุทรค่ะ แล้วเราจะสามารถรู้ได้ยังไงว่าสานเขาจะเบิกตัวผู้ต้องหามาตอนใหน แล้วเมื่อยื่นอุทรไปแล้วต้องใช้เวลากี่วันค่ะที่สานจะดำเนินการต่อให้

โดยคุณ Sukanya danpimsai 17 ส.ค. 2561, 10:14

ตอบความคิดเห็นที่ 2

การพิจารณาคำสั่งของศาลอุทธรณ์จะใช้เวลาเท่าใดนั้น ไม่สามารถบอกได้ครับ แต่อย่างไรก็ตามการฟังคำสั่ง ในทางปฏิบัติศาลจะมีหมายแจ้งนัดให้เราไปฟังคำสั่งเองครับ 

โดยคุณ ทีมงานทนายคลายทุกข์ 5 ก.ย. 2561, 15:21

ความคิดเห็นที่ 1

 โดนฟ้องคดีปลอมเอกสารสิทธิ์และใช้เอกสารสิทธิ์ของทางราชการ และลักทรัพย์นายจ้าง  ถ้าอยากจะขอเจรจาเพื่อประนอมการใช้หนี้จะต้องทำอย่างไร และจะเขียนคำร้องอย่างไรดีช่วยให้คำแนะนำในการเขียนคำร้องหน่อยนะค่ำ ต้องรับโทษมากน้อยแค่ไหน

โดยคุณ จินตนา บุตรเสือ 7 ต.ค. 2558, 18:22

แสดงความเห็น

ข่าวที่มีผู้อ่านมาก