คดียักยอกทรัพย์|คดียักยอกทรัพย์

คดียักยอกทรัพย์

  • ทนายคลายทุกข์ ปรึกษากฎหมาย โทร 02-9485700
  • Email: [email protected]
Header Background Image

งานเผยแพร่ความรู้ทางด้าน กฎหมาย การบริหารการจัดการหนี้สินในองค์กรภาครัฐและภาคเอกชน การฝึกอบรมสัมมนาพัฒนาบุคลากร ในการประกอบธุรกิจ หากหน่วยงานของรัฐ บริษัทห้างร้าน มีความสนใจ เชิญทีมงานไปฝึกอบรมสัมมนาหรือต้องการข้อมูลข่าวสาร ติดต่อได้ที่ 02-948-5700 อ่านต่อ

ท่านใดที่สนใจเกี่ยวกับหลักสูตรฝึกอบรมการติดตามหนี้ ทวงหนี้อย่างไรให้ได้ผล ได้เงิน รักษาภาพลักษณ์ รักษาลูกค้า/หลักสูตรการป้องกันและการปราบปรามการทุจริตภายในองค์กร/หลักสูตรกฎหมายแรงงาน สำหรับเจ้าหน้าที่ฝ่ายบุคคลหรือผู้บริหารบริษัท สนใจโทร.02-9485700 อ่านต่อ

สืบทุกเรื่องที่คุณอยากรู้ มีเรื่องคาใจอยากรู้ความจริง โทรมาคุยกับกุ้งได้ที่ 081-625-2161หรือ 089-669-5026 "อย่าปล่อยให้มีเรื่องคาใจ อะไรที่ไม่สบายใจ ต้องหาทางปลดปล่อย สืบให้รู้ความจริง จะได้จบสิ้นกันเสียที สำหรับความทุกข์ที่คาใจมาเป็นเวลานาน อย่าปล่อยให้คนนอกใจลอยนวล" อ่านต่อ

รับแปลเอกสารต่างๆ อ่านต่อ

คดียักยอกทรัพย์

โดนข้อหาคดียักยอกทรัพย์คะจำนวน19,800 บาท

บทความวันที่ 17 ธ.ค. 2555, 00:00

มีผู้อ่านทั้งหมด 5003 ครั้ง


คดียักยอกทรัพย์

   
            โดนข้อหาคดียักยอกทรัพย์คะจำนวน19,800 บาท ได้ทำการประกันในชั้นศาลแล้ว ทีนี้เจ้าทุกข์ได้ทำการไกล่เกลี่ย(ที่สถานีตำรวจ)และเรายินยอมที่จะชดใช้ให้ตามที่ดำเนินการฟ้องเราแต่เจ้าทุกข์ไม่ยอม และตอนนี้รอไปพิจารณาคดีเพราะในวันที่ศาลนัดไต่สวนได้ให้การปฏิเสธ(ตามคำแนะนำของทนาย)อยากทราบว่า ถ้าวันที่ศาลนัดแล้วเจ้าทุกข์ไม่ยอมรับการชดใช้มีเจตนาให้เราติดคุก บทตัดสินจะเป็นยังไงค่ะ แล้วควรจะดำเนินการอย่างไรดี


คำแนะนำสำนักงานทนายความ ทนายคลายทุกข์
          คดีอาญาความผิดฐานยักยอกเป็นความผิดอันยอมความได้ หากผู้เสียหายถอนคำร้องทุกข์ หรือยอมความกันโดยถูกต้องตามกฎหมาย ย่อมมีผลทำให้สิทธินำคดีอาญามาฟ้องระงับไป ตาม ป.วิ.อ.มาตรา 39 (2) ดังนั้น เมื่อคดีอยู่ในระหว่างพิจารณาของศาลจึงชอบที่ท่านจะทำการไกล่เกลี่ยประนีประนอมยอมความกันในชั้นพิจารณาของศาลได้ จึงเป็นหน้าที่ของศาลที่จะให้ผู้เสียหายและจำเลยได้ไกล่เกลี่ยตกลงยอมความกันต่อไป
 

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นที่ 6

 แฟนผมกล่าวหายักยอกทรัพย์เป็นจำนวน 7000 บาทและประกันตัวที่สถานีตำรวจมา 20000 บาทแต่เจ้าทุกข์ได้มาถอนแจ้งความอยากทราบว่าเราสามารถถอนเงินประกันได้มั้ยครับ

โดยคุณ กชกร 8 พ.ย. 2558, 13:27

ความคิดเห็นที่ 5

 ดิฉันผ่อนรถมอไซค์  วันหนึ่งดิฉันเดือดร้อนเรื่องเงินมากๆเลยเอารถไปจำนำแล้วต่อดอกเบี้ยช้า

เค้าเลยเอารถไปขายเราเลยต้องผ่อนกุณแจ แต่ตอนนี้สัญญาเช่าหมดแล้วทางร้านถามหารถเราไม่มีคืนให้

เค้าเลยแจ้งความยักยอกทรัพย์  จะโดนติดคุกไหมค่ะ

โดยคุณ โสภา 10 เม.ย. 2558, 10:56

ความคิดเห็นที่ 4

 โดนแจ้งความคดียักยอกทรัพย์ ต่างกรรม เป็นจำนวนเงิน 70,000 มีหมายเรียกมาถึงบ้าน จะต้องทำอย่างไรบ้างค่ะ และต้องเตรียมตังเช่นไร จะติดคุกเลยไหมค่ะในวันที่เราไปที่สน. แล้วถ้าเค้าไม่ยอมให้เราชดใช้แล้วจะต้องทำอย่างไรค่ะ

โดยคุณ NUM 1 เม.ย. 2558, 22:13

ความคิดเห็นที่ 3

ดิฉันขอปรึกษาค่ะ ดิฉันโดยบริษัทแจ้งข้อหายักยอกทรัพย์ เป็นจำนวนเงินหนั่งแสนบาท (แต่ดิฉันว่ามันไม่น่าจะถึง) แต่พอไปดูหลักฐานที่เขานำไปให้กับตำรวจดิฉันว่ามันต้องมีการผิดพลาดอยู่มากเลยทีเดียว ดิฉันก็จะยอมชดใช้ให้เดือนละ 5,000 บาท แต่ว่าทางบริษัทเขาไม่ยอม เขาแจ้งข้อหายักยอกทรัพย์ต่างกรรมต่างวาระดิฉันไม่เข้าใจหลอกค่ะ (แต่ขณะนี้ตำรวจยังไม่ได้เรียกดิฉันไปรับทราบข้อกล่าวหานะค่ะ เพียงแต่ตำรวจเขาบอกว่าน่าจะเป็นข้อหาอย่างนี้) แล้วอย่างนี้ดิฉันจะต้องทำอย่างไรดีค่ะ จะติดคุกใหมค่ะ เพราะตำรวจบอกว่า ต้องติดคุก 100 ปี ดิฉันก็เลยกังวลเล็กน้อย แล้วดิฉันต้องหาทนายมาสู้คดีใหมค่ะ แล้วหลักทรัพย์ที่จะประกันตัวมันแพงมากใหมค่ะ เพราะว่าดิฉันก็ไม่ค่อยมีเงิน แล้วอีกนานใหมค่ะที่ตำรวจจะเรียกดิฉันไปรับทราบข้อกล่าวหา แล้วเห็นเขาบอกว่าจะต้องสื้บทรัพย์ด้วยเหรอค่ะ ดิฉันมีบ้านพร้อมที่ดินอยู่ในธนาคาร(ยังผ่อนอยู่) แต่ว่าเป็นชื่อ 2 คน คือสามีกับดิฉันค่ะ เขาจะทำอะไรได้หรือเปล่า แล้วถ้าไปขึ้นศาลดิฉันต้องทำอย่างไรบ้างค่ะ แล้วอีกนานใหมที่คดีจะสิ้นสุด ทุกข็ใจมากเลยค่ะ กรุณาตอบด่วนนะค่ะ

โดยคุณ ปลาบู่ 20 มี.ค. 2556, 20:37

ความคิดเห็นที่ 2

ขอโทษครับผมพิมผิด(ผมไม่เคยได้รับหมายเรียกเลยครับเลยโดนหมายจับครับ)

โดยคุณ ภณาศักดิ์ ถีรวงศ์ (สมาชิก) 5 ม.ค. 2556, 01:59

ความคิดเห็นที่ 1

ขอคำปรึกษาหน่อยครับ ผมเปิดร้านติดตั้งเครื่องเสียงรถยนต์แต่ผมโดนลูกค้ากล่าวหาว่ายักยอกเครื่องเสียงขอเขาไปเป็นเงิน80000บาท ผมได้รับหมายเรียกเลยโดนออกหมายจับคดียักยอกทรัพย์ผมก็ไปมอบตัวและไปชี้แจงเรื่องทั้งหมดที่สน.และจ่ายค้าประกันตัวแล้วก็ไปเข้าสู้ขบวนการศาลชั้นต้นแล้วศาลตัดสินยกฟ้องเพราะโจทก์ให้การวกไปวนมา แต่ศาลแขวงพระนครเหนือ วันที่22ตุลา2555ความอาญา ระหว่างพนักงานอัยการ สำนักงานอัยการพิเศษฝ่ายคดีศาลแขวง1(โจทก์)และตัวผม(จำเลย) นัด ฟังคำพิพากษาศาลอุทธรณ์ วันที่ 16 มกราคม 2556 (คือผมต้องทำไงและต้องเตรียมทนายไปด้วยไหมครับ) (ขอบคุณ)

โดยคุณ ภณาศักดิ์ ถีรวงศ์ (สมาชิก) 5 ม.ค. 2556, 01:56

แสดงความเห็น

ข่าวที่มีผู้อ่านมาก