ต้องโทษคดียาเสพติด|ต้องโทษคดียาเสพติด

ต้องโทษคดียาเสพติด

  • ทนายคลายทุกข์ ปรึกษากฎหมาย โทร 02-9485700
  • Email: [email protected]
Header Background Image

งานเผยแพร่ความรู้ทางด้าน กฎหมาย การบริหารการจัดการหนี้สินในองค์กรภาครัฐและภาคเอกชน การฝึกอบรมสัมมนาพัฒนาบุคลากร ในการประกอบธุรกิจ หากหน่วยงานของรัฐ บริษัทห้างร้าน มีความสนใจ เชิญทีมงานไปฝึกอบรมสัมมนาหรือต้องการข้อมูลข่าวสาร ติดต่อได้ที่ 02-948-5700 อ่านต่อ

ท่านใดที่สนใจเกี่ยวกับหลักสูตรฝึกอบรมการติดตามหนี้ ทวงหนี้อย่างไรให้ได้ผล ได้เงิน รักษาภาพลักษณ์ รักษาลูกค้า/หลักสูตรการป้องกันและการปราบปรามการทุจริตภายในองค์กร/หลักสูตรกฎหมายแรงงาน สำหรับเจ้าหน้าที่ฝ่ายบุคคลหรือผู้บริหารบริษัท สนใจโทร.02-9485700 อ่านต่อ

สืบทุกเรื่องที่คุณอยากรู้ มีเรื่องคาใจอยากรู้ความจริง โทรมาคุยกับกุ้งได้ที่ 081-625-2161หรือ 089-669-5026 "อย่าปล่อยให้มีเรื่องคาใจ อะไรที่ไม่สบายใจ ต้องหาทางปลดปล่อย สืบให้รู้ความจริง จะได้จบสิ้นกันเสียที สำหรับความทุกข์ที่คาใจมาเป็นเวลานาน อย่าปล่อยให้คนนอกใจลอยนวล" อ่านต่อ

รับแปลเอกสารต่างๆ อ่านต่อ

ต้องโทษคดียาเสพติด

เมื่อปีที่เเล้วเพื่อนของนายเอ โดนจับที่ห้องของนายเอ พบยาไอซ์ 43 g

บทความวันที่ 11 ธ.ค. 2555, 00:00

มีผู้อ่านทั้งหมด 1405 ครั้ง


ต้องโทษคดียาเสพติด


           เมื่อปีที่เเล้วเพื่อนของนายเอ โดนจับที่ห้องของนายเอ พบยาไอซ์ 43 g  นายเอปฎิเสธข้อกล่าวหา เเละเพื่อนเขาก็ยอมรับผิด เเต่ด้วยความที่เป็นห้องของนายเอ  ตำรวจเลยตั้งข้อกล่าวหาด้วย ( นายเอได้ประกันตัวออกมาสองล้านบาทเเละรอศาลตัดสิน 1 ปี) ส่วนเพื่อนของนายเอโดนโทษจำคุกตลอดชีวิต   เมื่อครบ 1 ปี (ในวันนี้) ก็มาฟังศาลตัดสิน ปรากฏว่าทางฝั่งเพื่อนที่โดนจับไปก่อนหน้า ให้การสารภาพ เเละกลับคำโดยการซัดทอดต่อมายังนายเอ ทำให้ได้รับการลดโทษเหลือเพียงจำคุก 25 ปี  ส่วนนายเอ โดนตัดสินจำคุกตลอดชีวิต ซึ่งในขณะศาลอ่านคำพิพากษา ไม่ได้พูดถึงหลักฐานอื่นเลย นอกจากคำให้การซัดทอดจากเพื่อนคนนั้น เเละระหว่างรอพิจารณาคดีระยะเวลา 1 ปีนั้น ก็ไม่ได้มีการตรวจค้นเพิ่ม ไม่ว่าที่บ้าน หรือคอนโด  (จึงเข้าใจว่า ตำรวจอาจตรวจสอบพวกบัญชี หรือทรัพย์สินอื่น รึเปล่า อันนี้หนูเข้าใจถูกรึเปล่าคะ? เพราะอันที่จริงนายเอก็ ได้มีการค้าจริงๆ ด้วยเเต่ไม่ได้โดนจับ เเละไม่เคยมีของกลางติดตัว    เเล้วอยากทราบว่า ณ ตอนนี้ จะสามารถดำเนินการยังไงต่อได้บ้าง ถ้าจะประกันตัว ศาลจะอนุญาติรึเปล่า


คำแนะนำสำนักงานทนายความ ทนายคลายทุกข์
          1. พยานซัดทอดดังกล่าวในการวินิจฉัยชั่งน้ำหนักพยานนั้น ศาลจะต้องกระทำด้วยความระมัดระวังและไม่ควรเชื่อพยานหลักฐานนั้นโดยลำพังเพื่อลงโทษจำเลย เว้นแต่จะเข้าข้อยกเว้นมีเหตุผลอันหนักแน่น มีพฤติการณ์พิเศษแห่งคดีหรือมีพยานหลักฐานประกอบอื่นมาสนับสนุน ตามความ ป.วิ.อ.มาตรา 227/1
         2. หากญาติของท่านผู้ต้องโทษตามคำพิพากษาของศาลชั้นต้นดังกล่าวซึ่งวินิจฉัยชี้ขาดลงโทษโดยอาศัยคำพยานซัดทอดว่าญาติกระทำความผิดดังกล่าวไม่เห็นพ้องด้วยในคำวินิจฉัยนั้น ก็ชอบที่จะอุทธรณ์คัดค้านคำพิพากษานั้นไปยังศาลอุทธรณ์ได้ภายในกำหนด
        3. ส่วนการยื่นคำร้องขอปล่อยตัวชั่วคราวในระหว่างอุทธรณ์ ญาติของท่านซึ่งเป็นจำเลยหรือผู้มีประโยชน์เกี่ยวข้องชอบที่จะยื่นคำร้องต่อศาลอุทธรณ์ได้ แต่อย่างไรก็ตามคดีนี้เป็นคดีอาญาความผิดร้ายแรงมีอัตราโทษสูงและของกลางมีปริมาณมาก หากปล่อยตัวจำเลยชั่วคราว ศาลเกรงว่าจำเลยจะหลบหนีได้ จึงเป็นไปได้อย่างสูงที่ศาลจะไม่อนุญาตให้ปล่อยชั่วคราว

 

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นที่ 3

คาวมเห็นที่176ตอบน่อยคร้า

โดยคุณ จริญญา จันทร์จินดา (สมาชิก) 6 ม.ค. 2556, 10:59

ความคิดเห็นที่ 2

ความเห็น176ระคร้าไม่เห็นมีเรยตอบด้วยนะคร้า

โดยคุณ จริญญา จันทร์จินดา (สมาชิก) 30 ธ.ค. 2555, 12:34

ความคิดเห็นที่ 1

สวัสดีปีไหม่

โดยคุณ จริญญา จันทร์จินดา (สมาชิก) 30 ธ.ค. 2555, 12:33

แสดงความเห็น

ข่าวที่มีผู้อ่านมาก