การยอมความจะทำให้เสียประโยชน์หรือไม่|การยอมความจะทำให้เสียประโยชน์หรือไม่

การยอมความจะทำให้เสียประโยชน์หรือไม่

  • ทนายคลายทุกข์ ปรึกษากฎหมาย โทร 02-9485700
  • Email: [email protected]
Header Background Image

งานเผยแพร่ความรู้ทางด้าน กฎหมาย การบริหารการจัดการหนี้สินในองค์กรภาครัฐและภาคเอกชน การฝึกอบรมสัมมนาพัฒนาบุคลากร ในการประกอบธุรกิจ หากหน่วยงานของรัฐ บริษัทห้างร้าน มีความสนใจ เชิญทีมงานไปฝึกอบรมสัมมนาหรือต้องการข้อมูลข่าวสาร ติดต่อได้ที่ 02-948-5700 อ่านต่อ

ท่านใดที่สนใจเกี่ยวกับหลักสูตรฝึกอบรมการติดตามหนี้ ทวงหนี้อย่างไรให้ได้ผล ได้เงิน รักษาภาพลักษณ์ รักษาลูกค้า/หลักสูตรการป้องกันและการปราบปรามการทุจริตภายในองค์กร/หลักสูตรกฎหมายแรงงาน สำหรับเจ้าหน้าที่ฝ่ายบุคคลหรือผู้บริหารบริษัท สนใจโทร.02-9485700 อ่านต่อ

สืบทุกเรื่องที่คุณอยากรู้ มีเรื่องคาใจอยากรู้ความจริง โทรมาคุยกับกุ้งได้ที่ 081-625-2161หรือ 089-669-5026 "อย่าปล่อยให้มีเรื่องคาใจ อะไรที่ไม่สบายใจ ต้องหาทางปลดปล่อย สืบให้รู้ความจริง จะได้จบสิ้นกันเสียที สำหรับความทุกข์ที่คาใจมาเป็นเวลานาน อย่าปล่อยให้คนนอกใจลอยนวล" อ่านต่อ

รับแปลเอกสารต่างๆ อ่านต่อ

การยอมความจะทำให้เสียประโยชน์หรือไม่

ผมถูกหลอก จากนาย ก.และนาย ข. ชึ่งแสดงตัวเองว่าเป็นหมอ

บทความวันที่ 11 ธ.ค. 2555, 00:00

มีผู้อ่านทั้งหมด 1046 ครั้ง


การยอมความจะทำให้เสียประโยชน์หรือไม่

    
          ผมถูกหลอก จากนาย ก.และนาย ข. ชึ่งแสดงตัวเองว่าเป็นหมอว่าจะพาเข้าทำงานใน รพ.แต่ต้องจ่ายเงินประกันเพื่อเข้าทำงานเป็นเงินสองแสนบาท อีก 15 วัน จะคืนเงินให้ แต่ปรากฏว่าหลังจากจ่ายเงินแล้วเอาชื่อคนที่อ้างตัวเองว่าเป็นหมอไปเข้ากูเกิลดู ปรากฏว่าเป็นบุคคลแก็งค์ 18 มงกถฎ ผมจึงพา ตร.ไปจับกุม ตร.ออกหมายจับ จับได้คนเดียวคน อีกคนยังจับไม่ได้ คนที่ถูกจับขอจ่ายค่าเสียหายครึ่งหนึ่ง (หนึ่งแสนบาท)เพื่อยอมความ ผมยากถามว่า ผมรับได้ไหม และถ้าผมรับเงินคนที่ยังไม่จ่ายเงินจะได้ประโยชน์ด้วยหรือไม่ เพราะมันเป็นข้อหาร่มกันฉ้อโกงครับ


คำแนะนำสำนักงานทนายความ ทนายคลายทุกข์
         คดีอาญาความผิดฐานร่วมกันฉ้อโกง เป็นความผิดอันยอมความกันได้ ซึ่งหากว่าท่านผู้ซึ่งเป็นผู้เสียหายตกลงรับเงินชดใช้ค่าเสียหายด้วยการยอมความหรือถอนคำร้องทุกข์ไม่ติดใจดำเนินคดีแต่เฉพาะผู้ต้องหาคนที่รับผิดชดใช้เงินคืนให้แก่ท่านแม้แต่เพียงบางส่วน สิทธิการนำคดีอาญามาฟ้องย่อมระงับสิ้นไปเฉพาะแต่ผู้ต้องหาคนที่ชดใช้เงินเท่านั้นตาม ป.วิ.อ.มาตรา 39(2) ท่านจึงยังสามารถดำเนินคดีเอาแก่ผู้ต้องหาอีกคนได้ ซึ่งไม่ได้รับประโยชน์จากการยอมความนั้นด้วย
 

แสดงความเห็น

ข่าวที่มีผู้อ่านมาก