คดีทำร้ายร่างกายสาหัส|คดีทำร้ายร่างกายสาหัส

คดีทำร้ายร่างกายสาหัส

  • ทนายคลายทุกข์ ปรึกษากฎหมาย โทร 02-9485700
  • Email: [email protected]
Header Background Image

งานเผยแพร่ความรู้ทางด้าน กฎหมาย การบริหารการจัดการหนี้สินในองค์กรภาครัฐและภาคเอกชน การฝึกอบรมสัมมนาพัฒนาบุคลากร ในการประกอบธุรกิจ หากหน่วยงานของรัฐ บริษัทห้างร้าน มีความสนใจ เชิญทีมงานไปฝึกอบรมสัมมนาหรือต้องการข้อมูลข่าวสาร ติดต่อได้ที่ 02-948-5700 อ่านต่อ

ท่านใดที่สนใจเกี่ยวกับหลักสูตรฝึกอบรมการติดตามหนี้ ทวงหนี้อย่างไรให้ได้ผล ได้เงิน รักษาภาพลักษณ์ รักษาลูกค้า/หลักสูตรการป้องกันและการปราบปรามการทุจริตภายในองค์กร/หลักสูตรกฎหมายแรงงาน สำหรับเจ้าหน้าที่ฝ่ายบุคคลหรือผู้บริหารบริษัท สนใจโทร.02-9485700 อ่านต่อ

สืบทุกเรื่องที่คุณอยากรู้ มีเรื่องคาใจอยากรู้ความจริง โทรมาคุยกับกุ้งได้ที่ 081-625-2161หรือ 089-669-5026 "อย่าปล่อยให้มีเรื่องคาใจ อะไรที่ไม่สบายใจ ต้องหาทางปลดปล่อย สืบให้รู้ความจริง จะได้จบสิ้นกันเสียที สำหรับความทุกข์ที่คาใจมาเป็นเวลานาน อย่าปล่อยให้คนนอกใจลอยนวล" อ่านต่อ

รับแปลเอกสารต่างๆ อ่านต่อ

คดีทำร้ายร่างกายสาหัส

ผมเป็นพนักงานราชการ ส่วนคู่กรณีเพิ่งเข้ามาทำงานใหม่เป็นลูกจ้าง

บทความวันที่ 22 พ.ย. 2555, 00:00

มีผู้อ่านทั้งหมด 11247 ครั้ง


คดีทำร้ายร่างกายสาหัส


           ผมเป็นพนักงานราชการ ส่วนคู่กรณีเพิ่งเข้ามาทำงานใหม่เป็นลูกจ้าง ทำร้ายร่างกายผมด้วยการชกต่อย  วันต่อมาคู่กรณีได้ทำท่าทีท้าทาย ท้าผมชกอีก  ผมจึงใช้มีดคัตเตอร์อันเล็กที่ใช้เหลาดินสอ ฟันเข้าที่ข้อมือ และน่าอก รวมสองแผล คู่กรณีได้แจ้งความคดีทำร้ายร่างกายต่อตำรวจ  และผมก็แจ้งความคดีทำร้ายร่างกายคู่กรณีที่ชกต่อยผมก่อนในวันแรกเช่นกัน
           วันรุ่งขึ้น ผมถูกให้ออกจากราชการ ด้วยการให้ลาออกเอง เนื่องจากกระทำผิดต่อข้อบังคับราชการ ส่วนคู่กรณียังได้ทำงานปกติ
ต่อมาตำรวจนัดเจรจายอมความ คู่กรณีเรียกค่าเสียหายถึง1ล้านบาท ผมไม่มีเงินจ่ายแน่ๆ ต่อมาผมจึงยอมรับข้อกล่าวหาคดีทำร้ายร่างกายสาหัส ต่อตำรวจ ปั้มลายนิ้วมือแล้วรอตำรวจเรียกตัว ส่งชั้นอัยการ ส่วนคดีที่ผมแจ้งความคู่กรณีว่าทำร้ายร่างกายผม ทางตำรวจแนะนำว่าไม่ให้เอาความเพราะโทษมันแค่เปรียบเทียบปรับแค่ 500 บาท ทางตำรวจได้พิมพ์ลงไปในสำนวน ที่ผมไม่เอาความคู่กรณี เพื่อให้ศาลเห็นใจที่ไม่เอาความ(ผมทำตามที่ตำรวจแนะนำ)  ผมขอตั้งคำถามเป็นข้อๆ ดังนี้ครับ
           1. ต่อจากนี้ ที่รอตำรวจเรียกตัวส่งชั้นอัยการ พอไปถึงอัยการแล้วผมต้องติดคุกหรือต้องมีการประกันตัวหรือไม่ ถ้าต้องประกัน จำนวนเงินเท่าไหร่ครับและจะได้รับเงินประกันคืนหรือไม่ (หรือว่ากลับบ้านได้เลย และรอหมายศาลเรียกตัวครับ)
          2. ถ้าทางศาลนัดไกล่เกลี่ยอีกรอบแล้วยังตกลงกันไม่ได้ ทางคู่กรณีมีสิทธิยื่นฟ้องขอค่าเสียหายหรือไม่
          3. ถ้าทางฝ่ายคู่กรณี ยื่นฟ้องขอค่าเสียหาย แต่ผมไม่มีให้ ทางศาลจะดำเนินการอย่างไรครับ
          4. แนวทางคดีแบบนี้ผมจะติดคุกหรือไม่ครับ เท่าที่ถามทางตำรวจเขาบอกว่า โดนแค่รอลงอาญา และโดนปรับ ถ้าเป็นแบบที่ตำรวจบอกจtะโดนรอลงอาญากี่ปี ปรับกี่บาท
          5. ถ้าศาลตัดสินว่าผมต้องติดคุก ผมสามารถประกันตัวแล้วกลับบ้านได้เลยไหม ค่าประกันในคดีนี้เท่าไหร่ แล้วคดีจบเลยใช้ไหม


คำแนะนำสำนักงานทนายความ ทนายคลายทุกข์
           1.หากพนักงานสอบสวนสรุปสำนวนและทำความเสนอส่งให้พนักงานอัยการทำคำสั่งฟ้องต่อศาล ถ้าพนักงานอัยการมีคำสั่งฟ้อง ท่านก็สามารถยื่นคำร้องขอปล่อยชั่วคราวไม่ว่าในชั้นสอบสวนหรือพิจารณาต่อพนักงานอัยการหรือต่อศาลได้ ถ้าไม่มีการผิดสัญยาประกันนายประกันชอบที่จะถอนหลักประกันคืนได้ต่อเมื่อส่งมอบตัวท่านต่อพนักงานหรือศาลแล้ว
          2. ไม่ว่าจะตกลงประนีประนอมยอมความกันได้หรือไม่ ก็ไม่ตัดสิทธิของคู่กรณีฟ้องเรียกค่าเสียหายทางแพ่ง
          3. หากท่านไม่เคยได้รับโทษจำคุกมาก่อนน ถ้าศาลเห็นสมควรศาลมีอำนาจรอการลงโทษจำคุกไว้ได้ มีกำหนดส่วนใหญ่ไม่เกิน 2 ปี ตาม ป.อ.มาตรา 56
          4. หากศาลพิพากษาให้ท่านชำระหนี้ค่าเสียหาย แต่ท่านเพิกเฉยก็เป็นเรื่องที่คู่กรณีจะร้องขอให้บังคับคดียึดหรืออายัดทรัพย์สินของท่านซึ่งเป็นลูกหนี้ตามคำพิพากษาชำระหนี้นั้นต่อไป
          5. หากศาลพิพากษาหรือมีคำสั่งอย่างไร ท่านชอบที่จะอุทธรณ์ฎีกาคำพิพากษาหรือคำสั่งนั้นได้ และสามารถยื่นคำร้องขอปล่อยชั่วคราวได้ตามสิทธิ

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นที่ 7

ผมโดนขี้ยาในหมู่บ้านใช้ขวานไล่ฟันแต่หนีได้แจ้งผู้ให่กำนันตำรวจและศูนย์ดำรงธรรมแต่ปัญหาคือขี้ยาไม่ยอมเลิกตามวนเวียนจะมาทำร้ายร่างกายจนมาวันนึงความอดทนถึงที่สุดความเครียดสะสมใช้ไม้ตีไปที่มือ2ทีมือหักเค้าแจ้งข้อหาทำรเายร่างกายอาการสาหัสฟ้องแพ่งเรียกเงินหนึ่งแสนเจ็ดพันเค้ารักษาโรงบาลรัฐงานการก็ไม่ได้ทำคุยแล้วผมขอ3หมื่นเค้าไม่ยอมจะเอาหกหมื่นช่วยแนะนำด้วยคับแล้วคดีอาญาผมจะมีสิทธิรอลงอาญามั้ยคับ


โดยคุณ ไกรสร สอดแก้ว 27 มิ.ย. 2562, 10:39

ความคิดเห็นที่ 6



    

โดนข้อหา  ร่วมกันทำร้ายร่างกายเป็นเหตุให้ผูัอื่น

ได้รับอันตรายแก่กายสาหัส. ทั้งที่ไม่ได้ทำ ผมปฎิเสธ. ข้อกล่าวหา. เราสามารถแจ้งความกับได้เลยหรือไม่ครับ. แจ้งข้ออะไรได้บ้างครับ


โดยคุณ พูลสวัสดิ์. มาสึปา 1 พ.ค. 2562, 19:31

ความคิดเห็นที่ 5

อยากทราบว่าผมโดนฟันแขนด้วยมีดพร้าแล้วหมอเย็บบาดแผลแล้วประมาน10กว่าเข็มแล้วก็เส้นเลือดขาดด้วยรวมแผลที่โดนคมมีดประมาน3แห่งที่หนักสุดคือที่แขน.1.ผมอยากทราบว่าเป็นคดีทำร้ายร่างกายหรือพยามฆ่าหรือคับ .2.แผลที่โดนฟันที่แขนมันยุที่ข้อสอกพอดีแล้วกว่าแผลจะหายก้อต้องใช้เวลาเดือนๆแบบนี้เราสามารถเรียกค่าเสียหายจากคู่กรณีได้ป่าวคับเพราะผมต้องหยุดงานแฟนก้อต้องหยุดงานมาคอยดูแลผมเพราะแขนข้างที่โดนฟันเป็นข้างที่ผมถนัดอย่างนี้เราจะให้เค้าชดใช้ให้ผมได้มัิยคับ.3.โทษที่คู่กรณีจะต้องได้รับประมานกี่ปี่เหรอคับ

โดยคุณ นันทศร สีปานะ 10 ก.ค. 2561, 06:17

ความคิดเห็นที่ 4

แฟนโดนหมายศาลคดีทำร้ายร่างกายสาหัสค่ะแต่คดีมันตั้งแต่ปี60ค่ะคือตอนนี้รอส่งศาลแฟนบอกต่อยไปทีเดียวโดนจมูก..คู่กรณีไปพบแพทย์ต.ร.บอกสาหัสประกันตัวที่ส.น.150000บาทยากทราบว่าถ้าเราจะปะกันตัวที่ศาลอาญาเราต้องเตรียมเงินไปเท่า ไรค่ะแต่แฟนบอกมีเรื่องต่อยกันหลังจากวันนั้นเราก้เหนคู่กรณีไม่..เปนไรเรยต่อยไปแค่หนึ่งทีแต่ตำรวจทำสำนวน ว่าสาหัสแร้วแบบนี้เราต้องทำไงค่ะ คือตอนนี้ยากทราบค่าปะกันและเรื่องคดีค่ะ...ศาลอาญากรุงเทพใต้ค้ะขอคำแนะนำหน่อยค่ะ

โดยคุณ สุนิสา 16 เม.ย. 2561, 12:58

ความคิดเห็นที่ 3

ผมขอถามหน่อยคับ.คดีทำร้ายร่างกาย บาดเจ็บสาหัส มารตา297 คดีนี้ไม่ว่ายังไงก็ต้องติดคุกหรอคับ แล้วเราจะต้องทำยังไงคับที่เราจะต้องไม่ติดคุก ช่วยบอกผมหน่อยนะคับ ผมไม่อยากติดคุกคับ 

โดยคุณ บอม 24 มี.ค. 2561, 01:14

ความคิดเห็นที่ 2

ผมอยากรู้ว่า คดีทำร้ายร่างกายบาดเจ็บสาหัส(มาตรา 297(8))ยอมรับสารถาพแล้ว แต่ผู้หายเรียกเงิน70000บาท ก้อมีการเจรจาตกลงกัน50000บาทแต่ไม่สามารถเก็บเงินำด้ทันตามกำหนด ผมอยากรู้ว่าศาลจะพิจารนายังไง จะเอาคดีเก่าที่ตัดสินแล้วและพ้นโทษแล้วมารวมหรือไม่

ถ้าศาลตัดสินจำคุกจะประมานกี่ปี 

โดยคุณ บุญเรือง นาคเพชร 24 ต.ค. 2560, 10:49

ตอบความคิดเห็นที่ 2

กรณีตามปัญหา  มาตรา 297  ผู้ใดกระทำความผิดฐานทำร้ายร่างกาย จนเป็นเหตุให้ผู้ถูกกระทำร้ายรับอันตรายสาหัส ต้องระวางโทษจำคุกตั้งแต่หกเดือนถึงสิบปี และปรับตั้งแต่หนึ่งหมื่นบาทถึงสองแสนบาท  อันตรายสาหัสนั้น คือ (8) ทุพพลภาพ หรือป่วยเจ็บด้วยอาการทุกขเวทนาเกินกว่ายี่สิบวัน หรือจนประกอบกรณียกิจตามปกติไม่ได้เกินกว่ายี่สิบวัน  ดังนั้น หากท่านรับสารภาพว่ากระทำความผิดจริงและมีพฤติการณ์เยียวยาผู้เสียหายตามสมควร ก็เป็นเหตุลดโทษได้ตามปอ.มาตรา 78 หรือหากมีข้อสงสัยให้โทรปรึกษาทนายคลายทุกข์เบอร์ 02-9485700

โดยคุณ ทีมงานทนายคลายทุกข์ 29 พ.ย. 2560, 10:13

ความคิดเห็นที่ 1

 แฟนหนูทำร้ายร่างกายคนอื่น ตั้งข้อหาพยายามฆ่าอาชญากรรม ศาลตัดสินให้ 2 ปี เหลือแค่ 1 ปี จะต้องทำยังไงค่ะ  ช่วยหน่อยค่ะ

โดยคุณ โบว์ 18 ต.ค. 2556, 07:50

แสดงความเห็น

ข่าวที่มีผู้อ่านมาก