ส่งสำนวนให้อัยการ|ส่งสำนวนให้อัยการ

ส่งสำนวนให้อัยการ

  • ทนายคลายทุกข์ ปรึกษากฎหมาย โทร 02-9485700
  • Email: [email protected]
Header Background Image

งานเผยแพร่ความรู้ทางด้าน กฎหมาย การบริหารการจัดการหนี้สินในองค์กรภาครัฐและภาคเอกชน การฝึกอบรมสัมมนาพัฒนาบุคลากร ในการประกอบธุรกิจ หากหน่วยงานของรัฐ บริษัทห้างร้าน มีความสนใจ เชิญทีมงานไปฝึกอบรมสัมมนาหรือต้องการข้อมูลข่าวสาร ติดต่อได้ที่ 02-948-5700 อ่านต่อ

ท่านใดที่สนใจเกี่ยวกับหลักสูตรฝึกอบรมการติดตามหนี้ ทวงหนี้อย่างไรให้ได้ผล ได้เงิน รักษาภาพลักษณ์ รักษาลูกค้า/หลักสูตรการป้องกันและการปราบปรามการทุจริตภายในองค์กร/หลักสูตรกฎหมายแรงงาน สำหรับเจ้าหน้าที่ฝ่ายบุคคลหรือผู้บริหารบริษัท สนใจโทร.02-9485700 อ่านต่อ

สืบทุกเรื่องที่คุณอยากรู้ มีเรื่องคาใจอยากรู้ความจริง โทรมาคุยกับกุ้งได้ที่ 081-625-2161หรือ 089-669-5026 "อย่าปล่อยให้มีเรื่องคาใจ อะไรที่ไม่สบายใจ ต้องหาทางปลดปล่อย สืบให้รู้ความจริง จะได้จบสิ้นกันเสียที สำหรับความทุกข์ที่คาใจมาเป็นเวลานาน อย่าปล่อยให้คนนอกใจลอยนวล" อ่านต่อ

รับแปลเอกสารต่างๆ อ่านต่อ

ส่งสำนวนให้อัยการ

คดียาเสพติด หากตำรวจส่งสำนวนไปยังอัยการว่าไม่ฟ้องผู้ต้องหา

บทความวันที่ 6 พ.ย. 2555, 00:00

มีผู้อ่านทั้งหมด 3726 ครั้ง


ส่งสำนวนให้อัยการ
  

          คดียาเสพติด หากตำรวจส่งสำนวนไปยังอัยการว่าไม่ฟ้องผู้ต้องหา  เพราะผู้ต้องหาไม่ได้กระทำความผิดจริง  เราต้องทำยังไงต่อ ฝากขังอยู่ที่เรือนจำ วันที่ 1 พ.ย.55 ฝากขังรอบที่ 7 แล้วผู้ต้องหาต้องมาฟังคำจากอัยการด้วยหรือไม่ หลักฐานไม่มีอะไรที่เกี่ยวข้องกับผู้ต้องหา และมีการสั่งฟ้องอีกคนนึง เพราะมีหลักฐานว่าน่าจะเป็นคนรู้เห็นในการบรรจุยาเสพติด


คำแนะนำสำนักงานทนายความ ทนายคลายทุกข์
          1. หากพนักงานสอบสวนผู้รับผิดชอบในการสอบสวนทำความเห็นตามควรสั่งไม่ฟ้องผู้ต้องหา ตาม ป.วิ.อ.มาตรา 142 วรรคสอง กำหนดให้พนักงานสอบสวนส่งแต่สำนวนพร้อมด้วยความเห็นไปยังพนักงานอัยการ ถ้าผู้ต้องหาถูกขังอยู่ให้ขอเองหรือขอให้พนักงานอัยการขอต่อศาลให้ปล่อยต่อไป
         2. เมื่อพนักงานอัยการได้รับความเห็นและสำนวนจากพนักงานสอบสวนดังกล่าวแล้ว ถ้าพนักงานอัยการเห็นชอบด้วยกับความเห็นควรสั่งไม่ฟ้องของพนักงานสอบสวน พนักงานอัยการมีอำนาจออกคำสั่งไม่ฟ้องแต่ถ้าไม่เห็นชอบด้วย ก็ให้สั่งฟ้องและแจ้งให้พนักงานสอบสวนส่งผู้ต้องหามาเพื่อป้องกันต่อไป ตาม ป.วิ.อ.มาตรา 143 วรรคแรก(1)

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นที่ 1

น้องชายขับรถไปให้เพื่อน ขโมยถังแก๊สในเวลากลางคืนตระเวนได้4ที่แล้วนำไปขาย แต่กล้องวงจรปิดบันทึกภาพไว้หมดแล้ว เจ้าทุกข์แจ้งความ  ก็เลยไปมอบตัว สารภาพทั้งหมดตำรวจนำไปฝากขัง  พอไม่เท่าไหร่เจ้าทุกข์ถอนแจ้งความ เพราะชดเชยค่าเสียให้แล้ว แต่ตำรวจยังไม่ส่งสำนวน ฝากขังจะได้1เดือนแล้ว เมื่อไหร่สำนวนจะส่งถึงอัยการคะ

โดยคุณ จริยา ดวงดี 29 ก.ย. 2562, 14:21

ตอบความคิดเห็นที่ 1

คดีนี้เป็นคดีที่ยอมความไม่ได้ครับแม้ผู้เสียหายจะถอนคำร้องทุกร์พนักงานอัยการก็ต้องดำเนินการฟ้องคดีครับ ซึ่งคดีดังกล่าวเป็นคดีที่โทษจำคุกอย่างสูงไม่เกิน 10 ปี ศาลมีอำนาจสั่งขังได้ไม่เกิน 48 วันครับ ซึ่งโดยหลักพนักงานสอบสวนต้องสอบสวนให้เสร็จและอัยการต้องส่งฟ้องภายในเวลาดังกล่าวหากไม่ทันก็ต้องปล่อยตัวผู้ต้องหาไปครับ

โดยคุณ ทีมงานทนายคลายทุกข์ 18 ต.ค. 2562, 10:55

แสดงความเห็น

ข่าวที่มีผู้อ่านมาก