ทำไม่ให้มีการสั่งฟ้องได้หรือไม่|ทำไม่ให้มีการสั่งฟ้องได้หรือไม่

ทำไม่ให้มีการสั่งฟ้องได้หรือไม่

  • ทนายคลายทุกข์ ปรึกษากฎหมาย โทร 02-9485700
  • Email: [email protected]
Header Background Image

งานเผยแพร่ความรู้ทางด้าน กฎหมาย การบริหารการจัดการหนี้สินในองค์กรภาครัฐและภาคเอกชน การฝึกอบรมสัมมนาพัฒนาบุคลากร ในการประกอบธุรกิจ หากหน่วยงานของรัฐ บริษัทห้างร้าน มีความสนใจ เชิญทีมงานไปฝึกอบรมสัมมนาหรือต้องการข้อมูลข่าวสาร ติดต่อได้ที่ 02-948-5700 อ่านต่อ

ท่านใดที่สนใจเกี่ยวกับหลักสูตรฝึกอบรมการติดตามหนี้ ทวงหนี้อย่างไรให้ได้ผล ได้เงิน รักษาภาพลักษณ์ รักษาลูกค้า/หลักสูตรการป้องกันและการปราบปรามการทุจริตภายในองค์กร/หลักสูตรกฎหมายแรงงาน สำหรับเจ้าหน้าที่ฝ่ายบุคคลหรือผู้บริหารบริษัท สนใจโทร.02-9485700 อ่านต่อ

สืบทุกเรื่องที่คุณอยากรู้ มีเรื่องคาใจอยากรู้ความจริง โทรมาคุยกับกุ้งได้ที่ 081-625-2161หรือ 089-669-5026 "อย่าปล่อยให้มีเรื่องคาใจ อะไรที่ไม่สบายใจ ต้องหาทางปลดปล่อย สืบให้รู้ความจริง จะได้จบสิ้นกันเสียที สำหรับความทุกข์ที่คาใจมาเป็นเวลานาน อย่าปล่อยให้คนนอกใจลอยนวล" อ่านต่อ

รับแปลเอกสารต่างๆ อ่านต่อ

ทำไม่ให้มีการสั่งฟ้องได้หรือไม่

มีญาติถูกจับยาบ้าของกลาง 850 เม็ด โดยการล่อซื้อ

บทความวันที่ 25 ต.ค. 2555, 00:00

มีผู้อ่านทั้งหมด 744 ครั้ง


ทำไม่ให้มีการสั่งฟ้องได้หรือไม่


          มีญาติถูกจับยาบ้าของกลาง 850 เม็ด โดยการล่อซื้อ ทั้งสองเป็นเพื่อนกันตำรวจแจ้งข้อหา "ร่วมกันมียาเสพติดให้โทษประเภท 1 ไว้ครอบครองเพื่อจำหน่ายและจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย" ผู้ถูกจับกุมที่ 1 รับสารภาพทุกข้อกล่าวหา เพราะเหตุเกิดในที่พักของคนนี้ของกลางที่พบทั้งหมดอยู่ในห้องพักส่วนหนึ่ง และล่อซื้อส่วนหนึ่ง ส่วนผู้ถูกจับกุมที่ 2 ปฎิเสธทุกข้อกล่าวหาให้การปฎิเสธตลอดข้อกล่าวหาว่าตนเองอยู่ในห้องพัก แต่ไม่ทราบว่ามีของกลางซุกซ่อน(มาเที่ยวหาคนที่ 1)
          คำถาม จากการที่ได้มีทนายท่านหนึ่งได้แนะนำว่า กรณีนี้สามารถช่วยผู้ถูกจับกุมที่ 2  ไม่ให้มีการสั่งฟ้องได้เนื่องจากผู้ถูกจับกุมที่ 1 สารภาพตลอดข้อกล่าวหาจะสามารถทำได้จริงหรือไม่ เพราะเป็นทนายที่เราไม่เคยรู้จักมาก่อน แต่ทางญาติต้องการช่วยผู้ถูกจับกุมที่ 2 เนื่องจากยังเป็นเยาวชนอยู่ในวัยเรียนแต่ค่าใช้จ่ายค่อนข้างสูงมาก ทางญาติไม่มีเงินฐานะยากจน ถ้าหากดิ้นรนหาเงินแล้วช่วยได้จริงอาจตัดสินใจเสี่ยงว่าต้องทำ  แต่หากว่าไม่ได้มีวิธีอื่นที่จะพอแนะนำได้บ้างไหม

 
คำแนะนำสำนักงานทนายความ ทนายคลายทุกข์
           1.คำแนะนำของทนายความดังกล่าว ในความเห็นส่วนตัวไม่น่าจะทำได้ ในการที่ตำรวจจะมีความเห็นทางคดีสั่งไม่ฟ้อง เพราะการจับกุมจับกุมผู้ต้องหาที่ 2 ค้นได้ในที่เดียวกัน น่าจะเป็นการหลอกลวงมากกว่า เพราะบันทึกการจับกุมระบุว่า อยู่ด้วยกันขณะที่พบยาเสพติด
          2. ไม่ควรเลือกใช้ทนายที่เน้นการวิ่งเต้นคดี ล้มคดี ควรเลือกใช้ทนายที่ต่อสู้คดีโดยหลักวิชาชีพและมีผลงานเป็นที่ประจักษ์มากกว่า เพราะการกระทำดังกล่าวอาจนำไปสู่ความทุกข์เพิ่มขึ้น(หมดตัว)
 

แสดงความเห็น

ข่าวที่มีผู้อ่านมาก