ลักทรัพย์ยอมความได้หรือไม่|ลักทรัพย์ยอมความได้หรือไม่

ลักทรัพย์ยอมความได้หรือไม่

  • ทนายคลายทุกข์ ปรึกษากฎหมาย โทร 02-9485700
  • Email: [email protected]
Header Background Image

งานเผยแพร่ความรู้ทางด้าน กฎหมาย การบริหารการจัดการหนี้สินในองค์กรภาครัฐและภาคเอกชน การฝึกอบรมสัมมนาพัฒนาบุคลากร ในการประกอบธุรกิจ หากหน่วยงานของรัฐ บริษัทห้างร้าน มีความสนใจ เชิญทีมงานไปฝึกอบรมสัมมนาหรือต้องการข้อมูลข่าวสาร ติดต่อได้ที่ 02-948-5700 อ่านต่อ

ท่านใดที่สนใจเกี่ยวกับหลักสูตรฝึกอบรมการติดตามหนี้ ทวงหนี้อย่างไรให้ได้ผล ได้เงิน รักษาภาพลักษณ์ รักษาลูกค้า/หลักสูตรการป้องกันและการปราบปรามการทุจริตภายในองค์กร/หลักสูตรกฎหมายแรงงาน สำหรับเจ้าหน้าที่ฝ่ายบุคคลหรือผู้บริหารบริษัท สนใจโทร.02-9485700 อ่านต่อ

สืบทุกเรื่องที่คุณอยากรู้ มีเรื่องคาใจอยากรู้ความจริง โทรมาคุยกับกุ้งได้ที่ 081-625-2161หรือ 089-669-5026 "อย่าปล่อยให้มีเรื่องคาใจ อะไรที่ไม่สบายใจ ต้องหาทางปลดปล่อย สืบให้รู้ความจริง จะได้จบสิ้นกันเสียที สำหรับความทุกข์ที่คาใจมาเป็นเวลานาน อย่าปล่อยให้คนนอกใจลอยนวล" อ่านต่อ

รับแปลเอกสารต่างๆ อ่านต่อ

ลักทรัพย์ยอมความได้หรือไม่

น้องชายไปขโมยโน๊ตบุค แล้วเอาไปจำนำ

บทความวันที่ 8 ต.ค. 2555, 00:00

มีผู้อ่านทั้งหมด 96223 ครั้ง


ลักทรัพย์ยอมความได้หรือไม่


           น้องชายไปขโมยโน๊ตบุค แล้วเอาไปจำนำ ต่อมาได้ไปให้ปากคำแล้วก็ยอมรับว่าเอาไปจริง แต่ตำรวจเอาตัวไปตั้งแต่สี่ทุ่ม(โดนซ้อม โดนตำรวจขู่จะเอาไปโยนลงน้ำ)  เค้าเลยกลัวแล้วหลบหนีออกมาตอนตีสาม  เช้าวันรุ่งขึ้นได้เอาโน๊ตบุคไปฝากไว้ที่แฟน  ให้แฟนเอาไปคืน แฟนเอาไปคืนแล้ว  แต่ตำรวจบอกให้คนที่ทำผิดนำมา  คือประเด็นมันอยู่ที่ว่าเจ้าทุกข์ไม่เอาเรื่อง (เจ้าทุกข์อยากให้มันจบๆ ไป) เป็นไปได้ไหมครับว่าเรื่องจะจบ เพราะเจ้าทุกข์ไม่ติดใจเอาความ  แล้วตำรวจจะยอมไหม  ตำรวจมีสิทธิ์เอาเรื่องไหม (ทั้งๆ ที่เจ้าทุกข์ไม่เอาเรื่อง)


คำแนะนำสำนักงานทนายความ ทนายคลายทุกข์
          แม่ผู้เสียหายซึ่งเป็นเจ้าทุกข์ไม่ติดใจที่จะดำเนินคดีกับผู้กระทำผิดอีกต่อไป แต่เมื่อเป็นความผิดอาญาฐานลักทรัพย์ของผู้อื่น ย่อมเป็นความผิดอาญาต่อแผ่นดินไม่อาจยอมความกันได้พนักงานสอบสวนมีอำนาจสอบสวนคดีอาญาดังกล่าวได้ ตาม ป.อ.มาตรา 334, ป.วิ.อ.มาตรา 121 วรรคแรก แต่การที่ท่านได้ส่งมอบทรัพย์สินกลับคืนให้แก่ผู้เสียหายเป็นการรู้สึกความผิดและพยายามบรรเทาผลร้ายแห่งความผิดนั้น จึงเป็นเหตุบรรเทาโทษตามกฎหมายที่ศาลมีอำนาจลดโทษที่จะลงแก่ผู้กระทำความผิดนั้นก็ได้ตาม ป.อ.มาตรา 78

 

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นที่ 68

ดิฉันโดนโจรงัดบ้านในช่วงเวลา หลังเที่ยงคืน มีการรื้อค้นข้าวของเสียหาย ประตูบ้านของใช้พัง โจรได้ทองไปจำนวนหนึ่ง อยากทราบว่า หากจับตัวโจรได้ ถือเป็นความผิดกี่กระทง จะต้องได้รับโทษอย่างไรบ้างค่ะ

โดยคุณ ฝ้าย 31 ต.ค. 2562, 20:22

ตอบความคิดเห็นที่ 68

ตามข้อเท็จจริงที่อ้างมา หากตามนี้ เรื่องโทษอาจเป็นลักทรัพย์มาตรา 335 (1),(3), วรรคสาม มีโทษจำคุกตั้งแต่ 1- 7 ปี หรือปรับ 20,000 – 140,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ เป็นการกระทำกรรมเดียว กระทงเดียวครับ

โดยคุณ ทีมงานทนายคลายทุกข์ 8 พ.ย. 2562, 09:31

ความคิดเห็นที่ 67

อยากทราบค่ะ คือตอนนี้โดนคดีลักทรัพย์ เจ้าทุกข์ให้เวลาหาของไปชดใช้คืนแล้วเขาจะถอนแจ้งความให้ แล้วถ้าชดใช้แล้วไปตกกันกับตำรวจแล้ว ยังจะต้องถูกดำเนินคดีให้ติดคุกไหมค่ะ

โดยคุณ เอม 22 ส.ค. 2562, 15:28

ความคิดเห็นที่ 66

เรื่องมีอยู่ว่า เพื่อนผมไปกู้เงินมาได้ 1ล้านแล้วถอนออกมาเป็นเงินสด เอากลับบ้านเพื่อที่จะไปโอนเข้าบัญชีอื่นอีกทีแต่ไม่ทีเวลาไป จึงฝากวานเพื่อนไปธนาคารให้เขียนแต่เลขบัญชีให้ใส่เศษกระดาษไว้ในซองกระดาษสีน้ำตาล หลังจากนั้นเพื่อนกลับมาบอกว่าโอนเข้าบัญชีให้แล้วโดยไม่มีใบเสร็จให้เลย บอกแค่ว่าจัดการให้แล้ว เวลาผ่านไปไม่เงินเข้าบัญชี แบบนี้จะเอาผิดได้ยังไงครับเพราะไม่มีหลักฐานอะไรเลย

โดยคุณ พัสกร 18 ส.ค. 2562, 13:06

ตอบความคิดเห็นที่ 66

ก้ไปแจ้งความ และขอตรวจดูกล้องวงจรปิดธนคาร ว่านายคนนี้ได้เอาเงินไปฝากจริงมั้ย 


โดยคุณ Mybooy 23 ก.ย. 2562, 03:07

ความคิดเห็นที่ 65

ผมโดนคดีลักทรัพย์ของมูลค่าเกือบหมื่นบาท​ กระทำในเวลากลางวัน​ แช้วโดนหมายเรียกของตำรวจมาที่บ้าน​ ผมจะติดคุกไหมครับ​ 

โดยคุณ ธนกร 24 ก.ค. 2562, 04:58

ความคิดเห็นที่ 64

โดนขโมยรองเท้าหน้าห้องค่ะ มีหลักฐานเป็นกล้องวงจรปิดที่สามารถระบุเจ้าโจรคนนี้ได้ สามารถจะเอาเรื่องหรือเอาผิดอะไรทางกฎหมายได้ไหมคะ จริงๆของมันก็ไม่ได้ราคาแพงค่ะ แต่อยากสอนคนที่ขโมยให้รู้ถึงความผิดและผลกระทบที่ตนเองทำให้ได้มากที่สุด เขาจะได้เลิกทำแบบนี้ และจะไม่เป็นภัยต่อสังคมค่ะ   ขอบคุณล่วงหน้าคะ

โดยคุณ วรรณิษา 15 ก.ค. 2562, 22:59

ตอบความคิดเห็นที่ 64

แจ้งความต่อตำรวจได้เลยครับ คดีลักทรัพย์เป็นความผิดอาญาแผ่นดินไม่สามารถยอมความกันได้

โดยคุณ ทีมงานทนายคลายทุกข์ 9 ส.ค. 2562, 11:49

ความคิดเห็นที่ 63

สวัสดีครับ ทนายคลายทุกข์

ผมเป็นเจ้าทุกข์

อยากทราบว่าถ้ามีหลักฐาน พยานรู้เห็น มีคลิปกล้องวงจรผิดจับได้
เรื่องการขโมย จะเป็นคดีอะไรครับ ยอมความได้หรือไม่ ถ้าดำเนินการจริงๆ

โทษฐานจะสูงสุดเท่าไรครับ

เรื่องของเรื่องคือ การขโมยไก่เพื่อไปซื้อยาเสพติด. ภายในหมู่บ้าน ชาวบ้านก็ต่างรู้ดีว่า ผู้กระทำเป็นใคร ได้กระทำกาขโมยไก่ ไปขายซื้อยาเสพติด แบบนี้เราฟ้องร้องคดีได้ไหม ครับ

อยากทำให้เป็นตัวอย่างแกสังคมให้ได้เห็นความสงบสุข และความยุติธรรมที่แท้จริง

ผมสามารถหรือจะต้องดำเนินการได้อย่างไรบ้างครับ


ขอบพระคุณครับ

โดยคุณ พิชยา 11 ก.ค. 2562, 15:55

ความคิดเห็นที่ 62

ดดนเมทกล่าวหาว่าลักทรัพยืวันนั้นนอนอยุ่ในห้อง แต่จริงๆไม่ได้เอาไป ไม่มีทั้งพยานและหลักบานว่าหนุเป้นคนเอาไป แบบนี้หนุจะมีคดีติดตัวมั้ยคะ?
โดยคุณ มิว 15 พ.ค. 2562, 02:35

ความคิดเห็นที่ 61

น้องไปขโมยของแล้วโดนจับได้ ถูกซ้อมเจ็บไปทั้งตัว แล้วตำรวจจับได้ แต่แม่ไปขอร้องให้เจ้าทุกข์ถอนแจ้งความและยอมใช้ค่าเสียหาย เจ้าทุกข์ยอมถอนแจ้งความและไม่ติดใจอะไร แต่ตำรวจจะดำเนินคดีต่อไป จะต้องโทษอีกนานไหมครับ


โดยคุณ เกรียงไกร 6 เม.ย. 2562, 02:07

ตอบความคิดเห็นที่ 61

ในคดีลักทรัพย์เป็นความผิดอาญาแผ่นดิน แม้จะถอนแจ้งความและใช้ค่าเสียหาย ก็ไม่ทำให้คดีจบลงได้ คดีไม่อาจยอมความได้ ส่วนเรื่องต้องโทษคดีลักทรัพย์นั้น ตาม ป.อ. มาตรา 344 มีโทษจำคุกไม่เกิน 3ปี

โดยคุณ ทีมงานทนายคลายทุกข์ 6 พ.ค. 2562, 15:29

ความคิดเห็นที่ 60

ขอเกิ่นก่อนนะค่ะ

        เอ(นามสมมุตินะค่ะ)เเละบีเป้นเเฟนกัน เอทำงานอาชีพครุในดรงเรียนเเห่งหนึ่ง และได้เเนะนำเพื่อนชื่อวีให้เเฟนรุ้จัก ทั้งสามคนไปมาหาสุ่กันเเต่นางสาววีเนี่ยขนะที่คบกันได้นำเอาข้อความสนทนาระหว่างนายบีเเละนางวีไปเล่าให้บุคคลอื่นฟังจนมาเข้าหุนางเอ นางเอดทรไปต่อว่านางวีจึงขอลาออกจาก.รร.และตกงานมาเป้นเวลา 1ปี นางวีเเละนายบียังคบกันเป้นเพื่อนอยุ่เเละไปมาหาสุ่กันตลอดดดยที่นางเอรุ้บ้างไม่รุ้บ้างคือไว้ใจหลังจากนั้นมาก้เลิกคบกันอย่างจริงจังเพราะนางวีชอบมาขุดรีดเงินนายบีให้จ่ายค่าเช่าให้และให้เจ้าของหอมาทวงทั้งๆที่ไม่ได้อยุ่เเละพักทีเดียวกัน


หลังจากนั้นนางเอเช้คดวเชียวเเละเห้นว่านางวีเนี่ยได้เอาชุดของตนเองไปใส่เเละชุดเหบ่านั้นได้หายออกไปจากห้องประมาน 5-6 ชุดและกระเป่าสะพาย หลังจากนั้น 7 เดือนได้มาตรวจเช้คอีกเอ้านางวีเคยเขามาที่ห้องเช้าเดิมที่เคยอยุ้เเละได้ถ่ายรุปลงเนต นางเอเห้นจึงเอาเรื่องไปแจ้งความเเละนำรุปถ่ายที่นางวีถ่ายขระที่ใส่ชุดและถ่ายรุปบริเวรในห้องไปแจ้งความ  ตำรวจออกหมายพร้อมกับเรียกนางวีมาคุย วึ่งนางวีบอกว่า นางวีเดินทางออกมาข้างนอกวึ่งผ่านหอของนางเอเเละนายบีจะเข้ามาขอยืมชุดนางเอกับนายบีเพราะชุดเปียก นายบีเเจ้งว่าเคยเปิดประตุให้เเต่สนทนาเพียงหน้าห้องเท่านั้นเเละชุดที่นางวีอ้างนายบีไม่เคยให้ยืมชุด ต่อหน้าเจ้าหน้าที่นางวีกล่าวขอดทาเเละนำชุดที่เอาไปมาคืนและสภาพของชุดนั้นได้ผ่านการใข้งานมาอย่างหนักสภาพเหมือนเสื้อมือที่ 5 (ซึ้งชุดบางชุดยังไม่ได้ซักเเละบางตัวยังเก็บอยู่ในถุงดำถ้าไม่ค้นจะหาไม่เจอเพราะนางเอกะนายบีพึ่งย้ายหอมา) นางเอบอกว่าไม่รับคืนเเละไม่ยอมความเพราะถ้าไม่เเจ้งความก็ไม่เอามาคืนเรื่องผ่านมา 7 เดือน เจ้าหน้าที่ตำรวจบอกให้หน้าหลักฐานเพิ่มในขนะที่นางวีลักทรัพย์ซึ่งหอของนางเอไม่มีกล้องวงจรปิด อยากทราบว่าจะทำยังไงถึงจะทำให้นางวีติดคุก(เนื่องจากลักทรัพย์มาหลายครั้งเเอบเข้าห้องหลายครั้งหรือนายบีจะเปิดห้องให้ยังไงก็ไม่สมควรเอาของในห้องออกไป ทำยังไงถึงจะชนะคดีนี้ ขนะที่มาสถานีตำรวจนางวีไม่สลดและพยายามเบียงไปประเด็นอื่น รบกวนช่วยตอบหน่อยนะค่ะ สุดจะทนกับผู้หญิงคนนี้เเล้ว  ขอบคุณนะค่ะ

โดยคุณ น.สเพชรไพลิน วันกิ่ง 25 ม.ค. 2562, 22:05

ความคิดเห็นที่ 59

คือผมเคยโดนเชิญไปโรงพัก(ไม่ได้มีหมายมาบอกปากเปล่า)ข้อหาลักทรัพย์กับรับของโจร เนื่อจากผมเก็บโทรศัพท์ได้ และอีกฝ่ายมีหลักฐานการเป็นเจ้าของ แต่เมื่อไปถึงผมแค่คืนโทรศัพท์ให้เจ้าของตัวจริง แล้วเจ้าหน้าที่ถามเอาเรื่องไหม เขาบอกไม่ ก็ปล่อยกลับเลยไม่มีเอกสารใดๆให้เซ็นต์ แบบนี้ถ้าผมจะไปสมัครงานมันจะมีประวัติขึ้นไหมครับ เพราะวันนั้นเหมือนแค่พูดคุยไกล่เกลี่ยแล้วก็จบ แต่แค่สัยว่าหากสมัครงานแล้วเขาเช็คประวัติมันจะขึ้นไหม

โดยคุณ คนเคยผิด 26 พ.ย. 2561, 11:58

ความคิดเห็นที่ 58

โดนขโมยรองเท้าที่โรงเรียนสามารถแจ้งตำรวจได้มัยครับ(ซื้อมาไม่ถึงเดือนหาย)

โดยคุณ พัทการ คำลือสาย 7 พ.ย. 2561, 11:14

ตอบความคิดเห็นที่ 58

ได้ค่ะ

โดยคุณ ทีมงานทนายคลายทุกข์ 22 พ.ย. 2561, 14:05

ความคิดเห็นที่ 57

คือโดนคดีลักทรัพย์เปนถังดับเพิงที่โลตัสค่ะ

แต่เปนการเข้าใจผิดคือเกิดเหตุไฟลุกมีพยานเห็น

เลยไปนำถังดับเพลิงที่โลตัสมาดับคนที่โดนคดีเปนหัวหน้าป้องกันของเทศบาลด้วย  และได้นำถังดับเพลิงไปคืนแต่เปนคนละรุ่น

เพราะถังที่หยิบมาฉีดน้ำยาหมดไปแล้ว ต่อมามีหมายมาเรียกค่ะ พอจะสู้ได้ไหมค่ะ ช่วยหน่อยค่ะ 0982460869กนกวรรณค่ะ

โดยคุณ กนกวรรณ 22 เม.ย. 2561, 19:43

ความคิดเห็นที่ 56

ขอโทษนะค่ะ นู๋อยากรู้เกี่ยวกับคดีลักทรัพย์ค่ะ พอดีแม่นู๋โดนจับคดีลักทรัพย์ค่ะ แต่คดีนาน7ปีแล้วค่ะ เจ้าทุกข์เขาไม่เอาเรื่องแล้วค่ะ

ตอนนี้ตำรวจส่งฝากขัง4ฝาก แม่นู๋จะมีสืทรอดไหมค่ะ เพราะคดีมันนานแล้ว แล้วแม่นู๋ก็ป่วยอยู่ด้วยค่ะ พอจะมีทางรอดบ้างไหมค่ะ

โดยคุณ อโนมา โกมลสุทธิ 8 เม.ย. 2561, 07:54

ความคิดเห็นที่ 55

ปรึกษาหน่อยค่ะรักทรัพย์นายจ้างมาเป็นมูลค่า67800แต่ยอมรับสระภาพทุกอย่างให้ความร่วมมือกับรูปคดียอมทุกอย่างมีการโอนเงินเข้าบัญชีนายจ้างไปแล้วแต่ไม่มากเพราตอนแรกตกลงกันว่าให้ชดใช้จนกว่าจะหมดอยู่ๆตำรวจโทรมาว่านายจ้างให้ดำเนินคดีขึ้นศาลแบบนี้หนูจะทำอย่างไงคะจะติดคุกมั้ยคะจะพอไกล่เกลี่ยกันได้มั้ย

โดยคุณ ขนมผิง 23 มี.ค. 2561, 00:02

ความคิดเห็นที่ 54

ปรึกษาหน่อยคะ คือเรื่องมันมีอยู่ว่า เราโดนจี้ เเล้ว โทรศัพท์ กับ เอทีเอ้ม โดนเอาไปด้วย ถ้าเราไปเเจ้งความ ที่ตำรวจเเล้ว ตำรวจกำลังดำเนินคดี เเต่ถ้าเราจะไม่เอาเรื่องเค้าได้หรือป่าว เหมือนเราพอจะรุ้ว่าใครทำ เเล้วเราไม่เอาเรื่อง ต้องไปทำเรื่อง หรือไปบอกกับตำรวจว่ายังไง ถ้าไม่เอาเรื่องเค้า
โดยคุณ สุมล 1 ก.พ. 2561, 20:33

แสดงความเห็น

ข่าวที่มีผู้อ่านมาก