ร่วมกันทำร้ายผู้อื่นจนถึงแก่ความตาม|ร่วมกันทำร้ายผู้อื่นจนถึงแก่ความตาม

ร่วมกันทำร้ายผู้อื่นจนถึงแก่ความตาม

  • ทนายคลายทุกข์ ปรึกษากฎหมาย โทร 02-9485700
  • Email: [email protected]
Header Background Image

งานเผยแพร่ความรู้ทางด้าน กฎหมาย การบริหารการจัดการหนี้สินในองค์กรภาครัฐและภาคเอกชน การฝึกอบรมสัมมนาพัฒนาบุคลากร ในการประกอบธุรกิจ หากหน่วยงานของรัฐ บริษัทห้างร้าน มีความสนใจ เชิญทีมงานไปฝึกอบรมสัมมนาหรือต้องการข้อมูลข่าวสาร ติดต่อได้ที่ 02-948-5700 อ่านต่อ

ท่านใดที่สนใจเกี่ยวกับหลักสูตรฝึกอบรมการติดตามหนี้ ทวงหนี้อย่างไรให้ได้ผล ได้เงิน รักษาภาพลักษณ์ รักษาลูกค้า/หลักสูตรการป้องกันและการปราบปรามการทุจริตภายในองค์กร/หลักสูตรกฎหมายแรงงาน สำหรับเจ้าหน้าที่ฝ่ายบุคคลหรือผู้บริหารบริษัท สนใจโทร.02-9485700 อ่านต่อ

สืบทุกเรื่องที่คุณอยากรู้ มีเรื่องคาใจอยากรู้ความจริง โทรมาคุยกับกุ้งได้ที่ 081-625-2161หรือ 089-669-5026 "อย่าปล่อยให้มีเรื่องคาใจ อะไรที่ไม่สบายใจ ต้องหาทางปลดปล่อย สืบให้รู้ความจริง จะได้จบสิ้นกันเสียที สำหรับความทุกข์ที่คาใจมาเป็นเวลานาน อย่าปล่อยให้คนนอกใจลอยนวล" อ่านต่อ

รับแปลเอกสารต่างๆ อ่านต่อ

ร่วมกันทำร้ายผู้อื่นจนถึงแก่ความตาม

ผมร่วมกับเพื่อนทำร้ายผู้อื่น จนมีเหตุให้ถึงแก่ความตาย

บทความวันที่ 5 ก.ย. 2555, 00:00

มีผู้อ่านทั้งหมด 3418 ครั้ง


ร่วมกันทำร้ายผู้อื่นจนถึงแก่ความตาม


            ผมร่วมกับเพื่อนทำร้ายผู้อื่น จนมีเหตุให้ถึงแก่ความตาย(แต่ผมไม่ได้เป็นคนลงมือทำ)  และต่อมาก็เคลื่อนย้ายร่าง ไปยังอีกที่นึงโดยไม่รู้ว่าตายแล้ว  แล้วถ้าผมจะสารภาพว่าเป็นคนร่วมเคลื่อนย้ายจะมีโทษอะไร  ส่วนตัวผมไม่เคยมีคดีมาก่อน


คำแนะนำสำนักงานทนายความ ทนายคลายทุกข์
         การเข้าร่วมกระทำความผิดอันมีลักษณะเป็นตัวการนั้น นอกจากจะต้องเข้าร่วมในขณะกระทำความผิดด้วยแล้ว ตัวการร่วมไม่จำต้องกระทำด้วยตนเองเสมอไป การอยู่ในที่เกิดเหตุในลักษณะพร้อมช่วยเหลือพรรคพวกได้ทันท่วงที ถือเป็นการแบ่งหน้าที่กันทำ ย่อมเป็นตัวการร่วมกระทำความผิดนั้น ดังนั้น ตามพฤติการณ์ที่หากท่านอยู่ในที่เกิดเหตุ ไม่ปรากฎข้อเท็จจริงว่าท่านกระทำการใดอันเป็นการช่วยเหลือพรรคพวกทำร้ายผู้อื่น เมื่อข้อเท็จจริงฟังไม่ได้ว่าท่านเข้าร่วมทำร้ายผู้เสียหายด้วย จึงยังไม่พอให้รับฟังว่าท่านเป็นตัวการร่วมกระทำผิดฐานทำร้ายผู้อื่นเป็นเหตุให้ผู้นั้นถึงแก่ความตาย ตาม ป.อ.มาตรา 290, 83 คงเป็นเพียงผู้สนับสนุนในการที่ผู้อื่นกระทำผิดฐานทำร้ายนั้น และมีความผิดฐานร่วมกันย้ายศพเพื่อปิดบังการตายหรือเหตุแห่งการตาย ตาม ป.อ.มาตรา 199,83 ต้องระวางโทษจำคุกไม่เกิน 1 ปี
 

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นที่ 2

เหตุเกิดเมื่อ พ.ศ.2555ที่ศรีสะเกษ น้องชายกับเพื่อนเกิดมีเรื่องกัน  ขับรถไล่ตีกัน แล้วเกิดเหตุรถเกี่ยวกันล้มแล้วกลุ่มน้อง มี 5 คน แต่มี 3 คน รุมเข้าไปตี  แต่น้องชายเมามาก นั่งอ้วกยุข้างรถ ไม่ได้ไปร่วมกันตีกับเพื่อน โดยมีเพื่อนเป็นพยานได้  ทำให้ฝ่ายตรงข้าม ตาย  ต่อมาฝ่ายที่ตายมาดำเนินคดี โดยเบื้องต้นคดี มีรายชื่อออกมา 3 คน 2 คนแรกคือคนที่ยอมรับว่าลงมือทำ   คนที่ 3 คือน้องชายดิฉัน แต่น้องชายไม่เคยมีหมายมาหาเลย  ไม่มีการนำจับ ไม่มีการติดต่อใดๆจากทางเจ้าหน้าที่ แต่สำนวนมีชื่อ หลังจากตัดสิน 2 คนแรกไปแล้ว ก็ไม่มีอะไร ทางครอบครัวนึกว่าคดีจบแล้ว หลังจากนั้น น้องชายก็ไ้ดทำงานตามปกติ ส่งประกันสังคมตามปกติ ตั้งแต่ปี 56 จนเมื่อวันที่ 15 ก.ค. 2557 มีเจ้าหน้าที่ตำรวจมานำจับอยู่ที่กรุงเทพ แล้วส่งไปดำเนินคดีที่ศรีสะเกษ เมื่อน้องชายไปถึง ก็ถูกฝากขังที่ โรงพักศรีสะเกษ ทันทีที่น้องไปถึง แม่ก็ไปขอประกันตัว แต่ตำรวจทางนั้นแจ้งว่า ยังประกันไม่ได้ ยังไม่รุ้ว่าผู้ต้องหามีคดีรัยมา ใครจับมา แล้วหาสำนวนไม่เจอ ต่อมาตำรวจได้เขียนสำนวนขึ้นมาใหม่ โดยระบุว่า เหตุเกิดเมื่อปี 2556 (ซึ่งไม่ตรงกับความจริง) ซึ่งตอนนี้ น้องชายได้ถูกฝากขังที่เรือนจำศรีสะเกษแล้ว ขึ้นศาลแล้ว 2 ครั้ง ขอยื่นประกันตัวมาตลอด แต่ทางตำรวจขอคัดค้านมาตลอด โดยระบุเหตุผลว่า กลัวผู้ต้องหาหลบหนี       ขอถามหน่อยค่ะว่า พอมีทางไหนบ้างค่ะที่จะทำให้ประกันตัวได้ ทางครอบครัวดิฉันก็ฐานะไม่ค่อยดีพอที่จะจ้างทนายได้บ่อยๆ และไม่มีความรู้เรื่องกฏหมายค่ะ ขอความเห็นด้วยน่ะค่ะ

โดยคุณ nunid 8 ส.ค. 2557, 10:23

ความคิดเห็นที่ 1

แล้วอย่างนี้คนไม่เคยมีประวัติมาก่อน ศาลจะสั่งให้รออาญาพอจะเป็นไปได้รึป่าวคับ หรือปรับเป็นเงินแทนอะไรประมานนี้พอมีรึป่าวคับ 

โดยคุณ top 18 ก.ย. 2555, 19:45

แสดงความเห็น

ข่าวที่มีผู้อ่านมาก