การขอคืนรถยนต์|การขอคืนรถยนต์

การขอคืนรถยนต์

  • ทนายคลายทุกข์ ปรึกษากฎหมาย โทร 02-9485700
  • Email: [email protected]
Header Background Image

งานเผยแพร่ความรู้ทางด้าน กฎหมาย การบริหารการจัดการหนี้สินในองค์กรภาครัฐและภาคเอกชน การฝึกอบรมสัมมนาพัฒนาบุคลากร ในการประกอบธุรกิจ หากหน่วยงานของรัฐ บริษัทห้างร้าน มีความสนใจ เชิญทีมงานไปฝึกอบรมสัมมนาหรือต้องการข้อมูลข่าวสาร ติดต่อได้ที่ 02-948-5700 อ่านต่อ

ท่านใดที่สนใจเกี่ยวกับหลักสูตรฝึกอบรมการติดตามหนี้ ทวงหนี้อย่างไรให้ได้ผล ได้เงิน รักษาภาพลักษณ์ รักษาลูกค้า/หลักสูตรการป้องกันและการปราบปรามการทุจริตภายในองค์กร/หลักสูตรกฎหมายแรงงาน สำหรับเจ้าหน้าที่ฝ่ายบุคคลหรือผู้บริหารบริษัท สนใจโทร.02-9485700 อ่านต่อ

สืบทุกเรื่องที่คุณอยากรู้ มีเรื่องคาใจอยากรู้ความจริง โทรมาคุยกับกุ้งได้ที่ 081-625-2161หรือ 089-669-5026 "อย่าปล่อยให้มีเรื่องคาใจ อะไรที่ไม่สบายใจ ต้องหาทางปลดปล่อย สืบให้รู้ความจริง จะได้จบสิ้นกันเสียที สำหรับความทุกข์ที่คาใจมาเป็นเวลานาน อย่าปล่อยให้คนนอกใจลอยนวล" อ่านต่อ

รับแปลเอกสารต่างๆ อ่านต่อ

การขอคืนรถยนต์

นายซี นายดี ถูกตำรวจจับพร้อมของกลางยาเสพติด และเป็นผู้ซัดทอดว่านายเอ

บทความวันที่ 4 ก.ย. 2555, 00:00

มีผู้อ่านทั้งหมด 3585 ครั้ง


การขอคืนรถยนต์

   
          นายซี นายดี ถูกตำรวจจับพร้อมของกลางยาเสพติด และเป็นผู้ซัดทอดว่านายเอ นายบี เป็นผู้นำทาง โดยนายเอ นายบี ถูกจับโดยตำรวจแจ้งข้อหาว่าเป็นผู้ร่วมขบวนการค้ายาเสพติด และได้ถูกตำรวจจับพร้อมรถยนต์ส่วนตัวซึ่งไม่มีของกลางอะไรเลย  ทั้งสองถูกจำคุกและต่อสู้ในช้นศาล และศาลชั้นต้นยกฟ้อง เนื่องจากโจทก์มีหลักฐานไม่เพียงพอ และนายเอ ถูกยึดรถยนต์ ซึ่งรถดังกล่าวเช่าซื้อจากบริษัท ไฟแนนซ์   บริษัทฯ บอกว่า ตำรวจได้ส่งรถยนต์ให้กับปปส. ภาค 8 และยังไม่คืนให้ จนกว่าคดีจะสิ้นสุด เนื่องจากต้องมีการอุทธรณ์ของอัยการฝ่ายโจทก์อีก  และบจ.ไฟแนนซ์บอกว่าคดีนั้นแยกออกจากกัน เรื่องรถยนต์ให้นายเอ ไปฟ้องเอาที่ศาลปกครอง และรอคำสั่งจากศาลปกครองก่อนจึงจะได้คืน
         หนูจึงอยากจะทราบว่า รถยนต์คันดังกล่าวไฟแนนซ์สามารถไปเอาคืนได้หรือไม่  หรือต้องรอคำพิพากษาจากศาลอุทรณ์วินิจฉัยให้ถึงที่สุดก่อน หรือไฟแนนซ์ไปฟ้องเอาที่ศาลปกครองได้เลย   หรืออีกกรณีให้นายเอ ไปฟ้องเอาคืนที่ศาลปกครอง (ไฟแนนซ์ได้บอกเลิกสัญญาเช่าซื้อนายเอไปแล้ว และบอกว่านายเอ ค้างค่างวดเพียง 3 งวด เท่านั้น) แล้วจะทำการฟ้องร้องได้หรือ



คำแนะนำสำนักงานทนายความ ทนายคลายทุกข์
          รถยนต์อันเป็นสิ่งของที่เจ้าพนักงานตำรวจยึดไว้ เจ้าพนักงานมีอำนาจยึดไว้จนกว่าคดีถึงที่สุด เมื่อเสร็จคดีแล้วก็ให้คืนแก่ผู้ต้องหาหรือแก่ผู้อื่นซึ่งมีสิทธิเรียกร้องขอคืนรถยนต์นั้น เว้นแต่ศาลจะสั่งอย่างอื่นตาม ป.วิ.อ.มาตรา 85 วรรคสาม ดังนั้น ผู้ให้เช่าซื้อเป็นเจ้าของรถยนต์นั้นจึงชอบที่จะยื่นคำร้องขอให้ศาลมีคำสั่งคืนรถยนต์คันที่เจ้าพนักงานยึดไว้โดยตนเป็นเจ้าของแท้จริงมิได้รู้เห็นเป็นใจด้วยในการกระทำความผิดนั้น ตาม ป.อ.มาตรา 36
 

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นที่ 1

อยู่ ๆ ไฟแนนซ์โทรมาบอกว่ารถโดนปปส.ยึดไว้เพราะมียาเสพติดในรถแต่ไม่ยอมบอกว่าโดนยึดได้ที่ไหนเราจะรู้ได้ไงค่ะ

โดยคุณ กชมล 28 ก.ย. 2556, 13:01

แสดงความเห็น

ข่าวที่มีผู้อ่านมาก