เป็นเจ้าทุกข์คดีรับของโจร|เป็นเจ้าทุกข์คดีรับของโจร

เป็นเจ้าทุกข์คดีรับของโจร

  • ทนายคลายทุกข์ ปรึกษากฎหมาย โทร 02-9485700
  • Email: [email protected]
Header Background Image

งานเผยแพร่ความรู้ทางด้าน กฎหมาย การบริหารการจัดการหนี้สินในองค์กรภาครัฐและภาคเอกชน การฝึกอบรมสัมมนาพัฒนาบุคลากร ในการประกอบธุรกิจ หากหน่วยงานของรัฐ บริษัทห้างร้าน มีความสนใจ เชิญทีมงานไปฝึกอบรมสัมมนาหรือต้องการข้อมูลข่าวสาร ติดต่อได้ที่ 02-948-5700 อ่านต่อ

ท่านใดที่สนใจเกี่ยวกับหลักสูตรฝึกอบรมการติดตามหนี้ ทวงหนี้อย่างไรให้ได้ผล ได้เงิน รักษาภาพลักษณ์ รักษาลูกค้า/หลักสูตรการป้องกันและการปราบปรามการทุจริตภายในองค์กร/หลักสูตรกฎหมายแรงงาน สำหรับเจ้าหน้าที่ฝ่ายบุคคลหรือผู้บริหารบริษัท สนใจโทร.02-9485700 อ่านต่อ

สืบทุกเรื่องที่คุณอยากรู้ มีเรื่องคาใจอยากรู้ความจริง โทรมาคุยกับกุ้งได้ที่ 081-625-2161หรือ 089-669-5026 "อย่าปล่อยให้มีเรื่องคาใจ อะไรที่ไม่สบายใจ ต้องหาทางปลดปล่อย สืบให้รู้ความจริง จะได้จบสิ้นกันเสียที สำหรับความทุกข์ที่คาใจมาเป็นเวลานาน อย่าปล่อยให้คนนอกใจลอยนวล" อ่านต่อ

รับแปลเอกสารต่างๆ อ่านต่อ

เป็นเจ้าทุกข์คดีรับของโจร

เนื่องจากสินค้าที่ผลิตโดยร้านของดิฉันได้ถูกขโมยไปจำนวนมาก ในขณะที่ปิดร้าน

บทความวันที่ 23 ส.ค. 2555, 00:00

มีผู้อ่านทั้งหมด 1019 ครั้ง


เป็นเจ้าทุกข์คดีรับของโจร


          เนื่องจากสินค้าที่ผลิตโดยร้านของดิฉันได้ถูกขโมยไปจำนวนมาก ในขณะที่ปิดร้าน ดิฉันจึงได้ไปแจ้งความไว้  หลังจากนั้นก็ไปเจอสินค้าของดิฉันที่ถูกขโมยไปในร้านค้าแห่งหนึ่ง  ทีแรกนางสาว ก. เจ้าของร้าน ได้อ้างว่าเป็นสินค้าที่ขายทั่วไปในห้างค้าส่ง  ซึ่งเธอได้ไปซื้อมาจากที่นั่น  แต่เมื่อดิฉันบอกไปว่าเป็นของที่ดิฉันผลิตขึ้นมาเองมีลิขสิทธิ์ถูกต้อง  เธอได้กลับคำว่ามีคนเอามาขายเธอ.. 
          ในวันนั้นดิฉันก็ได้โทรศัพท์ตามเพื่อนๆ ที่เปิดร้านใกล้ๆ กัน สินค้าเขาได้หายในสัปดาห์ไร่เรี่ยกันมาที่ร้านนางสาว ก. ปรากฏว่าได้พบสินค้าที่หายไปในร้านเธอทั้งสิ้น  ดิฉันจึงได้แจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจที่รับเรื่องดิฉันไว้ก่อนหน้าว่าพบสินค้าที่หายไปแล้ว  ทางตำรวจจะให้ไกล่เกลี่ย  ส่วนตัวดิฉันอยากจะเอาเรื่องนางสาว ก. ให้ถึงที่สุด  เพราะคิดว่านางสาว ก. คงเป็นคนขโมยของไม่ใช่แค่รับของโจร หรือไม่เธอคนนี้ก็ต้องรู้เห็นกับกระบวนการนี้
            คำถาม
           1.คุณคิดว่าดิฉันควรยอมความ หรือเอาเรื่องให้ถึงที่สุดดีคะ
           2.ถ้าตำรวจยื่นเรื่องถึงศาล เราต้องรอนานไหมคะกว่าศาลจะนัดไต่สวน
           3.แล้วเราต้องจ้างทนายด้วยหรือไม่
    

คำแนะนำสำนักงานทนายความ ทนายคลายทุกข์
         เมื่อท่านเป็นผู้เสียหายจากการที่มีผู้กระทำผิดอาญาไม่ว่าฐานลักทรัพย์หรือรับของโจร ก็เป็นสิทธิของท่านที่จะใช้ดุลพินิจดำเนินคดีกับผู้กระทำความผิดนั้นหรือไม่ก็ได้ แต่การที่ท่านได้แจ้งความร้องทุกข์ต่อพนักงานสอบสวน จนกระทั่งมีการสอบสวนสรุปสำนวน พร้อมทั้งความเห็นส่งสำนวนให้พนักงานอัยการทำคำสั่งฟ้องและฟ้องร้องต่อศาล หากท่านมีความประสงค์ที่จะขอเข้าร่วมเป็นโจทก์ในระหว่างพิจารณาก่อนศาลชั้นต้นพิพากษาคดีนั้นก็ได้ ตาม ป.วิ.อ.มาตรา 30 และก็เป็นสิทธิของท่านที่จะแต่งตั้งทนายเพื่อเป็นตัวแทนว่าต่างแทนท่านก็ได้ โดยการพิจารณาของศาลในชั้นอาญา ย่อมเป็นไปด้วยความรวดเร็ว ต่อเนื่องและเป็นธรรมนั้นด้วย
 

แสดงความเห็น

ข่าวที่มีผู้อ่านมาก