คดีเสพกัญชา 1 มวน|คดีเสพกัญชา 1 มวน

คดีเสพกัญชา 1 มวน

  • ทนายคลายทุกข์ ปรึกษากฎหมาย โทร 02-9485700
  • Email: [email protected]
Header Background Image

งานเผยแพร่ความรู้ทางด้าน กฎหมาย การบริหารการจัดการหนี้สินในองค์กรภาครัฐและภาคเอกชน การฝึกอบรมสัมมนาพัฒนาบุคลากร ในการประกอบธุรกิจ หากหน่วยงานของรัฐ บริษัทห้างร้าน มีความสนใจ เชิญทีมงานไปฝึกอบรมสัมมนาหรือต้องการข้อมูลข่าวสาร ติดต่อได้ที่ 02-948-5700 อ่านต่อ

ท่านใดที่สนใจเกี่ยวกับหลักสูตรฝึกอบรมการติดตามหนี้ ทวงหนี้อย่างไรให้ได้ผล ได้เงิน รักษาภาพลักษณ์ รักษาลูกค้า/หลักสูตรการป้องกันและการปราบปรามการทุจริตภายในองค์กร/หลักสูตรกฎหมายแรงงาน สำหรับเจ้าหน้าที่ฝ่ายบุคคลหรือผู้บริหารบริษัท สนใจโทร.02-9485700 อ่านต่อ

สืบทุกเรื่องที่คุณอยากรู้ มีเรื่องคาใจอยากรู้ความจริง โทรมาคุยกับกุ้งได้ที่ 081-625-2161หรือ 089-669-5026 "อย่าปล่อยให้มีเรื่องคาใจ อะไรที่ไม่สบายใจ ต้องหาทางปลดปล่อย สืบให้รู้ความจริง จะได้จบสิ้นกันเสียที สำหรับความทุกข์ที่คาใจมาเป็นเวลานาน อย่าปล่อยให้คนนอกใจลอยนวล" อ่านต่อ

รับแปลเอกสารต่างๆ อ่านต่อ

คดีเสพกัญชา 1 มวน

เมื่อวันก่อนพี่ชายของดิฉันได้ถูกตำรวจจับในคดีเสพกัญชา

บทความวันที่ 17 ส.ค. 2555, 00:00

มีผู้อ่านทั้งหมด 43562 ครั้ง


คดีเสพกัญชา 1 มวน

   
           เมื่อวันก่อนพี่ชายของดิฉันได้ถูกตำรวจจับในคดีเสพกัญชา แล้วในตัวพี่ชายก็มีแค่กัญชามวนเดียว ตำรวจก็จับตัวไป พี่ชายของดิฉันซึ่งไม่เคยมีคดีมาก่อน ก็ได้ถูกส่งเข้าสถานพินิจ และต้องจ่ายค่าประกันตัวสองหมื่นบาทถ้วน ไม่รวมค่าปรับค่ะ ในตอนแรกเขาก็บอกว่าหนึ่งหมื่นบาท ไปๆ มาๆ ทางสถานพินิจที่คุมพี่ชายของดิฉันเขาก็เรียกเงินสองหมื่นค่ะ  ดิฉันก็ได้ไปอ่านประมวลกฏหมาย โทษนี้ก็ไม่ได้ร้ายแรงมาก ประกอบด้วยกัญชาที่มีนิดเดียว  มันควรจะจ่ายแค่หนึ่งหมื่นบาทเท่านั้น  ทางเราจะทำอะไรได้บ้างคะ  รบกวนช่วยให้คำปรึกษาด้วยค่ะ


คำแนะนำสำนักงานทนายความ ทนายคลายทุกข์
          กรณีการกระทำความผิดฐานมีไว้ในครอบครองซึ่งกัญชาอันเป็นยาเสพติดให้โทษในประเภท 5 มีระวางโทษจำคุกไม่เกิน 5 ปี หรือปรับไม่เกิน 1 แสนบาท หรือทั้งจำทั้งปรับเป็นอีกกระทงหนึ่ง และความผิดฐานเสพซึ่งยาเสพติดให้โทษดังกล่าว มีระวางโทษจำคุกไม่เกิน 1 ปี หรือปรับไม่เกิน 2 หมื่นบาทม หรือทั้งจำทั้งปรับเป็นอีกกระทงหนึ่ง ซึ่งเป็นการกระทำความผิดหลายกรรมต่างกันตามกฎหมายศาลมีอำนาจลงโทษผู้กระทำความผิดทุกกรรมเป็นกระทงความผิดไป ตาม พรบ.ยาเสพติดให้โทษ 2522 มาตรา 76 วรรคแรก, มาตรา 92 วรรคสอง ป.อ.มาตรา 91 ดังนั้น เมื่อพี่ชายไม่เคยได้รับโทษจำคุกมาก่อนและคดีนี้ศาลจะลงโทษจำคุกไม่เกิน 3 ปี ไม่ว่าจะลงโทษปรับด้วยหรือไม่ก็ตาม ศาลมีอำนาจกำหนดโทษจำคุกแต่โทษจำคุกให้รอการลงโทษไว้แล้วปล่อยตัวไป ตาม ป.อ.มาตรา 56 มารดาของท่านไม่จำต้องจ่ายเงินตามที่สถานพินิจดังกล่าวเรียกร้องเว้นแต่เป็นการชำระค่าปรับตามคำพิพากษาของศาลแทนบุตรชาย
 

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นที่ 11

รู้แยอะแค่ไหนว่าไม่มีคนเดือดร้อน. ไปดูโรงบาลบ้า

ศรีธัญญา. สุพรรณกัลยา. และอื่นดูบ้าง.  เกิดบ้าหลอนอะวาทไม่เห็นใครมาสนใจ.  เป็นปัญหาสังคมอยู่ทุกวันนี้. 

โดยคุณ ให้ประเทศเดินไปได้บ้าง 28 เม.ย. 2561, 02:54

ตอบความคิดเห็นที่ 11

กัญชามันเกี่ยวอะไรกับคนเป็นบ้าครับ หัวโบราณ โลกเขาไปถึงไหนแล้วครับ ถ้าใช่เน็ตเป็นก็ไปดูข้อมูลให้เยอะๆนะครับ กัญชาไม่เคยฆ่าใครตายแต่มันช่วยชีวิตคนต่างห่าง

โดยคุณ JUKKAPAN 22 ก.ย. 2561, 22:18

ตอบความคิดเห็นที่ 11

อะไรก้ทำให้บ้าได้..คุณบอกชื่อคนที่บ้าเพาะกัญชามาสิ...
หรือเหตุการร้ายแรงเพาะการเสพกัญชา...ถ้าการเสพกัญชาแร้วทำให้คนบ้าแบบที่คุณบอก...ประเทศที่เจริญกว่าไทยที่เปิดใช้กัญชาอย่างถูกกฏหมายไม่บ้ากันทั้งประเทศเรยหรอ
ถ้าคุณมีสมองก้ลองคิดดูนะ.....กัญชา...กับ...เหล้า...
เมื่อเสพไปแร้ว...ระหว่างเหล้าแระกัญชา...อันไหนจะเกิดเหตุการร้ายแรงกว่ากัน...เอามาเปรียบเทียบดูนะ...
ถ้ากัญชาถูกกฏหมาย...เหล้าจะขาดรายได้ใหญ่...แระรัฐบาลก้ขาดเงินภาษีจากเหล้า...ซึ่งได้เยอะกว่า...กัญชาที่มาจากธรรมชาติ....ถ้าไม่รู้จิงก้อย่าโชว์โง้นะคับ
โดยคุณ Mark420 28 ก.ค. 2561, 02:47

ความคิดเห็นที่ 10

 วันนี้พี่หนูโดนจับเรื่องตรวจปัสสาวะเป็นสีม่วง  แต่ไปโรงพักตำรวจให้ข้อหาเสพกัญชา

อยากทราบว่าทำไมตำรวจถึงให้ข้อหานี้และกัญชากับยาเสพติดอะไรร้ายเเรงกว่ากัน

โดยคุณ ณัฐสิมา 24 ก.ค. 2559, 21:20

ความคิดเห็นที่ 9

 ไม่มีไครเสียชีวิตเพราะกัญชาหรอกคับ เพราะพวกเข้าเป็นคนใจอ่อนคับ แต่อยากรู้ว่าสุราที่มีแต่โทษทำให้มีผู้เสียชีวิตมากมายยังถถูกกฎหมายเลย ผมไมเคยเห็นคนตายเพราะกัญชาเลย กัญชาเป็นยาได้ตั้งหลายอย่าง    (มึงเป็นคนเอามาขาย แล้วก็เป็นคนจับ มึงคิดได้ไง) เขารู้กันหมดและ แต่ทำอะไรไม่ได้ (คิดหน่อยคับ)

โดยคุณ 17 พ.ย. 2558, 12:52

ความคิดเห็นที่ 8

 ผมว่าทำไรไม่ได้หรอก ลองคิดดูดิ กัญชาที่ทั้งหอมและดีกว่าบุหรี่ แล้วไม่ได้เป็นอันตรายต่อบุคคลใด คนอื่น แต่ที่พวกมันต้องการมายุ่ง คิอเรื่องเงิน กับความเดือดร้อนมาให้ ทั้งๆที่ มันไม่ควรจะผิดกฏหมาย ถ้าบ้านเมืองมีปลูก ก็ขายบุหรี่ไม่ได้หรอก ใช้ทำอาหาร เป็นยารักษาโรค แล้วไอ้ที่ใครเคยบอกไว้ว่า มันจะทำให้สังคมแย่ คุณนั่นแหละ ที่กำลังทำให้มันแย่ เพราะคนสูบกัญชา ไม่ได้เกี่ยวอะไรกับสังคม เลย  สุดท้ายแล้วประเทศนี้มันเห็นแก่ได้เกินไป ไอ้ควายที่อยุ่เหนือกฏหมายปล่อยให้มันสุขสบายกันไปก่อน สักวันนึงมันจะรุ้ผลเองแหละ ว่าทำให้คนอื่นเค้าเดือดร้อน กี่ครอบครัว ที่ต้องมาโดนข้อหา สูบกัญชามวนเดียว โดนปรับกัน เป็นหมื่นเป็นแสน มันใช้หรอ เค้าหาเงินมาเลี้ยงลูกไม่ใช่หรอ แล้วคุณจะไปเอา เงินเค้าอีกทำไม แล้วทำไมกัญชา ต้องผิดกฏหมายด้วย ประเทศอื่น ดีกว่านี้ มีอิสระภาพกว่านี้ กัญชาไม่เคยทำร้ายใคร ผมยืนยันเอาหัวเป็นประกัน แล้วก็ไม่ใช่ยาเสพติดด้วย มันขึ้นมาจากธรรมชาติไม่ใช่หรอ แล้วเงินที่เสียไป กับ คนๆนึงที่แค่สูบกัญชามวนเดียว ต้องมานั่งติดคุกหัวโต เสียเงินเป็นแสน นี่คืออะไร พวกมึงทำเกินไป ลองพวกมึงโดนกันมั่งสิ จะได้รุ้ว่าเป็นยังไง คนที่ทำอะไรไม่ได้เลย ต้องยอมอยุ่ฝ่ายเดียว โดนกดดัน มันเป็นยังไง พวกมึงคงไม่เคยรุ้สึกแบบนี้ใช่มั้ย ไร้สาระจิงๆ กฏหมายเหี้ยๆ ห่วยแตก กูจะย้ายประเทศ ไม่อยากอยุ่หรอก ประเทศหัวควย วันๆ หาเงินหรอ กูไม่ชอบ กูชอบความสุข มึงโลภมากกันเองอะ เลยตั้งกฏหมายห่วยๆ ขึ้นมา เอาเป็นว่า ย้ายประเทศไปอยุ่ที่สงบๆ ไม่ต้องมีคัยมายุ่งจะดีกว่า ประเทศหัวควยนี่ แม่งมีแต่ กด ไม่เข้าใจความรุ้สึกประชาชน หรอก มึงคนถือกฏหมาย เราจะทำอะไรได้ นอกจากหนีไปที่อื่น ไม่ต้องเจอมึงจบ น่ารำคาญ พวกเหี้ยทั้งหลาย คอยถามนู้นนี้ มึงจะอยากรุ้ไปทำไมวะ กูไม่อยากคุยกับมึง อย่ามายุ่งกับกู มึงก็จับกันไปให้หมดนะ ไอ้สัด ก็ลองดูกันเองละกัน ว่าคัยเหี้ย

โดยคุณ zax 2 มิ.ย. 2558, 16:38

ความคิดเห็นที่ 7

ส่วนตัวผมแล้ว

มันไม่ควรจะโดนปรับอะไรทั้งสิ้น ตำรวจบางคนมันก็โจนในเครื่องแบบแหละครับ เห็นว่าผิดกฎหมายก็จะจับเอาท่าเดียว สมองอะครับมีไว้ทำเขือหรอครับ เรียนรู้และศึกษากัญดีๆเถอะครับ

กฎหมายบางกฎหมายก็ใช่ว่าจะถูกนะครับ 

ถ้าพวกเราลองมองข้ามความผิดที่กฎหมายตั้งขึ้นมา แล้ว ขยี้ตาดูให้ชัดว่ามันมีโทษจริงรึป่าว ผมว่าความคิดของใครหลายๆคนอาจเปลียนไปได้นะครับ

ถ้าพวกเราไม่ช่วยกัน สังคมไทยเรา ก็จะไม่มีอะไรดีขึ้น ไม่มีการพัฒนา

อนาคตมันก็ขึ้นอยู่ในมือทุกๆคนแหละครับ :)

โดยคุณ MoJo 16 พ.ย. 2557, 21:38

ความคิดเห็นที่ 6

สวัสดีค่ะ แฟนดิฉันถูกจับตรวจฉี่ (02/08/57)เจอกัญชาค่ะ เค้าไม่เคยมีคดีมาก่อน

คือเค้าเพิ่งจะลองนะค่ะ ตำรวจเรียกสามหมื่นบาท จะทำยังดีค่ะพอจะมีทาง

ให้มันเบากว่านี้หน่อยได้มั้ยค่ะ 

โดยคุณ วรรณทนี 2 ส.ค. 2557, 08:49

ความคิดเห็นที่ 5

 เมื่อสองวันที่แลัวพี่ชายของหนูถูกตำรวจจับข้อหามีกัญชาไว้ในครอบครอง แต่พี่ชายของหนูไม่มี เพราะวันนั้นพี่ชายของหนูพาน้าไปทำธุระแต่น้าไม่ได้บอกว่าจะไปเอายา พี่ชายของหนูก็เลยพาไปแต่ตำรวจก็จับได้แต่ตำรวจค้นตัวพี่ชายแล้วไม่เจอยา แต่ที่น้าของเขามีตำรวจเลยจับไปด้วยกันข้อหารวมกระทำความผิดด้วย แล้วเขาก็ส่งเข้าสถานพินิจ เขาบอกว่าถ้าจะประกัน ต้องประกันหลักแสน แต่ทีแรกที่พวกเขาพูดเขาบอกว่าประกันเป็นเงินสองหมื่นบาท แต่อยู่ดีๆก็กลายเป็นการประกันหลักแสน ในกรณีนี้จะต้องอย่างไรบ้างค่ะ

โดยคุณ กรรณิการ์ 13 ก.ย. 2556, 17:17

ความคิดเห็นที่ 4

สวัสดีคะ หนูรบกวนเรียนปรึกษาคะ  น้องสามีไปทำงานอยู่ที่ภูเก็ต ถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจจับในข้อหาสูบกัญชา 1 มวน  ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.กระรน  เรียกค่าเสียหาย 11,000 บาท และถูกส่งตัวไปที่ศาล และทางเจ้าหน้าที่ศาลปล่อยตัวชั่วคราว และนัดรายงานตัววันที่ 17 กรกฏาคม 25556

เรื่องเกิดคืนวันที่ 3 กรกฏาคม 2556  วันที่ 5/7/2556 ได้รับการปล่อยตัวชั่วคราว  หลังจากนี้ จะเป็นยังไงต่อไปคะ พอดี พ่อกับแม่ของน้องเข้า อยู่ต่างจังหวัด สมุทรปราการคะ เป็นห่วงลูกสาวมาก รบกวนแนะนำเพิ่มเติมให้ด้วยนะคะ

เพราะน้องเค้าโดนทางตำรวนข่มขู่เรียกเงิน 30,000 บาท และยังใช้คำพูดข่มขู่ด้วยคะ

โดยคุณ ศรีวรรณ์ 8 ก.ค. 2556, 16:17

ความคิดเห็นที่ 3

 แฟนหนูโดนคดีเสพยาบ้าเมื่อ2554 ศาลตลิ่งชันสั่งฟื้นฟูที่คุมประพฤติแถวพรานนก คุมประพฤติครบทุกขั้นตอนเป็นที่พอใจ ได้รับใบว่าพ้นจากความผิดที่กล่าวหา และไ้ด้มีคำสั้งให้รับการปล่อยตัวผู้เข้ารับการฟื้นฟูสมรรถภาพผู้ติดยาเสพติดตั่งแต่วันที่ 25 พ.ค.2555

ต่อมาอาทิตย์ 19/5/56ได้ถูกจับข้อหาเสพกัญชา(ประเภทที่5) ได้ส่งฟ้องศาลธนบุรี วันอังคารที่21/5/56และส่งไปยังคลองเปรม และนัดวางเงินประกันที่เพชรเกษม28 วันพฤหัสที่23/5/56 แต่ไม่ให้ประกัน บอกว่ามีคดีปี54 ไปคุมประพฤติไม่ครบตามขั้นตอน  ทำไมคุมประพฤติถึงบอกข้อมูลผิด หนูจึงนำใบตัวจริงที่คุมประพฤติปี54 มาให้ดู ช่วยแนะนำและหาทางประกันตัวให้ด้วยคะ เพราะมีลูก2คน เขาเป็นคนส่งเสียเรื่องเงิน ส่วนเราไม่สามารถทำงานได้เพราะต้อง รับ-ส่งลูกดูแลลูก  ไม่มีกินกันเลยปกติก็หาเช้ามากินค่ำกันอยู่แล้วแต่จากนี้เช้าก็ไม่ได้หาค่ำลูกก็ไม่มีกิน

โดยคุณ 25 พ.ค. 2556, 14:39

ความคิดเห็นที่ 2

 แฟนหนูโดนคดีเสพยาบ้าเมื่อ2554 ศาลตลิ่งชันสั่งฟื้นฟูที่คุมประพฤติแถวพรานนก คุมประพฤติครบทุกขั้นตอนเป็นที่พอใจ ได้รับใบว่าพ้นจากความผิดที่กล่าวหา และไ้ด้มีคำสั้งให้รับการปล่อยตัวผู้เข้ารับการฟื้นฟูสมรรถภาพผู้ติดยาเสพติดตั่งแต่วันที่ 25 พ.ค.2555

ต่อมาอาทิตย์ 19/5/56ได้ถูกจับข้อหาเสพกัญชา(ประเภทที่5) ได้ส่งฟ้องศาลวันอังคารที่21/5/56และส่งไปยังคลองเปรม และนัดวางเงินประกันวันพฤหัสที่23/5/56 แต่ไม่ให้ประกัน บอกว่ามีคดีปี54 ไปคุมประพฤติไม่ครบตามขั้นตอน  ทำไมคุมประพฤติถึงบอกข้อมูลผิด หนูจึงนำใบตัวจริงที่คุมประพฤติปี54 มาให้ดู ช่วยแนะนำและหาทางประกันตัวให้ด้วยคะ เพราะมีลูก2คน เขาเป็นคนส่งเสียเรื่องเงิน ส่วนเราไม่สามารถทำงานได้เพราะต้อง รับ-ส่งลูกดูแลลูก  ไม่มีกินกันเลยปกติก็หาเช้ามากินค่ำกันอยู่แล้วแต่จากนี้เช้าก็ไม่ได้หาค่ำลูกก็ไม่มีกิน

โดยคุณ 25 พ.ค. 2556, 14:35

ความคิดเห็นที่ 1

 ผมดดนตำรวจยัดคดีเพื่มเราทำไรได้บ้าง

โดยคุณ 5 ธ.ค. 2555, 19:36

แสดงความเห็น

ข่าวที่มีผู้อ่านมาก