ผู้หญิงข่มขืนผู้หญิง ผิดกฎหมายหรือไม่|ผู้หญิงข่มขืนผู้หญิง ผิดกฎหมายหรือไม่

ผู้หญิงข่มขืนผู้หญิง ผิดกฎหมายหรือไม่

  • ทนายคลายทุกข์ ปรึกษากฎหมาย โทร 02-9485700
  • Email: [email protected]
Header Background Image

งานเผยแพร่ความรู้ทางด้าน กฎหมาย การบริหารการจัดการหนี้สินในองค์กรภาครัฐและภาคเอกชน การฝึกอบรมสัมมนาพัฒนาบุคลากร ในการประกอบธุรกิจ หากหน่วยงานของรัฐ บริษัทห้างร้าน มีความสนใจ เชิญทีมงานไปฝึกอบรมสัมมนาหรือต้องการข้อมูลข่าวสาร ติดต่อได้ที่ 02-948-5700 อ่านต่อ

ท่านใดที่สนใจเกี่ยวกับหลักสูตรฝึกอบรมการติดตามหนี้ ทวงหนี้อย่างไรให้ได้ผล ได้เงิน รักษาภาพลักษณ์ รักษาลูกค้า/หลักสูตรการป้องกันและการปราบปรามการทุจริตภายในองค์กร/หลักสูตรกฎหมายแรงงาน สำหรับเจ้าหน้าที่ฝ่ายบุคคลหรือผู้บริหารบริษัท สนใจโทร.02-9485700 อ่านต่อ

สืบทุกเรื่องที่คุณอยากรู้ มีเรื่องคาใจอยากรู้ความจริง โทรมาคุยกับกุ้งได้ที่ 081-625-2161หรือ 089-669-5026 "อย่าปล่อยให้มีเรื่องคาใจ อะไรที่ไม่สบายใจ ต้องหาทางปลดปล่อย สืบให้รู้ความจริง จะได้จบสิ้นกันเสียที สำหรับความทุกข์ที่คาใจมาเป็นเวลานาน อย่าปล่อยให้คนนอกใจลอยนวล" อ่านต่อ

รับแปลเอกสารต่างๆ อ่านต่อ

ผู้หญิงข่มขืนผู้หญิง ผิดกฎหมายหรือไม่

มีคำถามจากเพื่อนสมาชิกชื่อ ศิรินา ถามว่า ในประเทศไทยเคยมีกรณีศึกษาเกี่ยวกับผู้หญิงข่มขืนผู้หญิง ผิดกฎหมายหรือไม่ และมีการสืบพยานหลักฐานกันอย่างไรบ้าง ขอคำตอบด่วนเลยค่ะ กำลังเครียดมากๆ

บทความวันที่ 17 พ.ค. 2550, 00:00

มีผู้อ่านทั้งหมด 5696 ครั้ง


 

 

                                              ผู้หญิงข่มขืนผู้หญิง ผิดกฎหมายหรือไม่

 

มีคำถามจากเพื่อนสมาชิกชื่อ ศิรินา ถามว่า

ในประเทศไทยเคยมีกรณีศึกษาเกี่ยวกับผู้หญิงข่มขืนผู้หญิง ผิดกฎหมายหรือไม่ และมีการสืบพยานหลักฐานกันอย่างไรบ้าง  ขอคำตอบด่วนเลยค่ะ กำลังเครียดมากๆ

คำแนะนำจากอาจารย์เดชา

            ตาม ป..มาตรา 276 วรรคแรก บัญญัติแต่เพียงว่า ผู้ใดข่มขืนกระทำชำเราหญิงซึ่งมิใช่ภริยาของตนโดยขู่เข็ญด้วยประการใด ๆ โดยใช้กำลังประทุษร้าย โดยหญิงอยู่ในภาวะที่ไม่สามารถขัดขืนได้หรือโดยทำให้หญิงเข้าใจผิดว่าตนเป็นบุคคลอื่น ต้องระวางโทษจำคุกตั้งแต่สี่ปีถึงยี่สิบปี

 

            และปรับตั้งแต่แปดพันบาทถึงสี่หมื่นบาท และยังมีความผิดต่อเสรีภาพตามมาตรา 309 ผู้ใดข่มขืนใจผู้อื่นให้กระทำการใด ไม่กระทำการใดฯ จำคุกไม่เกิน 3 ปี หรือปรับไม่เกินหกพันบาท หรือทั้งจำทั้งปรับ

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นที่ 6

 การที่ผู้หญิงข่มขืนผู้หญิงเป็นแค่การทำอนาจารนะคะ ไม่ใช่การข่มขืนกระทำชำเรา

ถ้าจะฟ้องก็ได้แค่ข้อหาอนาจารค่ะ

แต่มันอาจไม่มีผลอะไรเลย ถ้าคุณเคลิ้มไปกับเค้าด้วย

(ถ้าไม่แอบคล้อยตามเค้าไปคุณจะยอมเค้าได้ยังไงคะ><)

ถ้าคุณมีอารมณ์ไปกับเค้าด้วย ศาลยกฟ้องคดีได้นะคะ

มันเป็นช่องว่างทางกฎหมาย(ที่เข้าข้างเลสเบี้ยน)ค่ะ

โดยคุณ LadyWendy 3 ม.ค. 2555, 22:20

ความคิดเห็นที่ 5

ถ้าหากการข่มขืนนั้น  เป็นการฝืนใจ  และบุคคลนั้นไม่ได้ยินยอม  ผู้กระทำนั้นผิด

แต่หากการข่มขืนนั้น  เป็นการสมยอม  บุคคลนั้นก็ไม่ได้กระทำผิด  เพราะเป็นรู้เห็นเป็นใจกัน

โดยคุณ k 20 ส.ค. 2554, 06:31

ความคิดเห็นที่ 4

มันไม่ดี

โดยคุณ อารีรัตน์ คณาเขว้า 9 ก.ค. 2554, 17:52

ความคิดเห็นที่ 3

มันไม่ดี

โดยคุณ ปาลิตา แก้วละออ 9 ก.ค. 2554, 17:19

ความคิดเห็นที่ 2

กรณีที่ผู้หญิงข่มขืนผู้หญิงดิฉันคิดว่าเป็นประเด็นที่เราควรให้ความสนใจ ถึงแม้ว่าผลจากการข่มขืนนั้นจะไม่ได้นำไปสู่การตั้งครรภ์ก็ตามที เพราะถือได้ว่าเป็นการล่วงละเมิดสิทธิมนุษยชนเช่นกัน ดิฉันเองก็เคยอยู่ร่วมห้องกับเพื่อนที่เป็นเลสเบี้ยน แต่บังเอิญว่าดิฉันไม่ได้เป็นพวกเดียวกับเค้า ปรากฎว่าพักหลังเพื่อนร่วมห้องของดิฉันเลิกกับแฟน จึงต้องการให้ดิฉันช่วยปลอบใจ แต่ที่ไหนได้เค้ากลับคิดว่าดิฉันแอบชอบเค้าและพยายามที่จะมีเพศสัมพันธ์ด้วย และสุดท้ายดิฉันก็ยอมเพราะไม่อยากมีเรื่อง แต่ดิฉันรู้สึกว่าเป็นการข่มขืน ดิฉันก็เข้าใจว่าเพื่อนกำลังเสียใจจึงไม่อยากไปว่ากล่าวรุนแรง แต่เรื่องกลับกลายเป็นว่าดิฉันถูกเค้าคุกคามทุกวัน ดิฉันอึดอัดมาก ไม่รู้จะไปปรึกษาใคร เพราะคงไม่มีใครรู้สึกว่ามันเป็นการข่มขืนหรอก ดิฉันตัดสินใจพูดตรงๆกับเค้า แต่เค้ากลับไม่ยอมรับและพาลว่าฉันรังเกียจที่เค้าเป็นเลสเบี้ยน ซึ่งดิฉันก็เสียใจมาก เพราะถ้าดิฉันรังเกียจเพื่อนคนนี้จริงๆ ดิฉันคงไล่เค้าออกไปตั้งแต่รู้ว่าเค้าเป็นแล้ว จึงอยากเสนอให้คนในสังคมเปลี่ยนทัศนคติซะใหม่ รับรู้ในเรื่องสิทธิมนุษยชนให้มากขึ้น การถูกคุกคามทางเพศจากเพศเดียวกันนั้น ในแง่คุณค่าที่สังคมกำหนดอาจไม่เท่าไหร่ แต่ทางจิตใจนั้นมันมากมายยิ่งนัก และยังขอย้ำกับเพื่อนคนนั้นว่า ถ้าเค้าไม่ละเมิดดิฉันก่อน ดิฉันคงไม่เกลียดเค้าถึงทุกวันนี้ ไม่เกี่ยวกับสิ่งที่เค้าเป็นเลย
โดยคุณ ดิฉัน 30 พ.ย. 542, 00:00

ความคิดเห็นที่ 1

ทุกวันนี้มีหลายเพศหลายวัยกฏหมายก็ต้องแก้ไปตามความเจริญของโลกมิฉะนั่นอย่าว่าแต่การข่มขืนเลย มันมีทั้งกระเทย.ที่โดนข่มขืน ไปข่มขืนเขา ทอม .ไปข่มขืนผู้ชายทอมไปข่มขืนผู้หญิง ทอมโดนข่มขืน ผู้หญิงข่มขืนผู้ชาย ผู้หญิงโดนข่มขืน ชายโดนช่มขืน ชายไปข่มขืน ทุกวันนี้มันมั่วไปหมดครับ เข้าใจกันก็ลำบาก เมียข่มขืนผัว ผัวข่มขืนเมียแต่ไม่ได้ผิดกฏหมายเพราะเธอยอมเป็นของฉันตั้งแต่ก่อนแต่งงาน อิอิ งงไหมคับท่านผู้อ่าน
โดยคุณ นี่แหละคือความเสียตัว 30 พ.ย. 542, 00:00

แสดงความเห็น

ข่าวที่มีผู้อ่านมาก