ตั้งครรภ์ขอลดโทษจำคุก|ตั้งครรภ์ขอลดโทษจำคุก

ตั้งครรภ์ขอลดโทษจำคุก

  • ทนายคลายทุกข์ ปรึกษากฎหมาย โทร 02-9485700
  • Email: [email protected]
Header Background Image

งานเผยแพร่ความรู้ทางด้าน กฎหมาย การบริหารการจัดการหนี้สินในองค์กรภาครัฐและภาคเอกชน การฝึกอบรมสัมมนาพัฒนาบุคลากร ในการประกอบธุรกิจ หากหน่วยงานของรัฐ บริษัทห้างร้าน มีความสนใจ เชิญทีมงานไปฝึกอบรมสัมมนาหรือต้องการข้อมูลข่าวสาร ติดต่อได้ที่ 02-948-5700 อ่านต่อ

ท่านใดที่สนใจเกี่ยวกับหลักสูตรฝึกอบรมการติดตามหนี้ ทวงหนี้อย่างไรให้ได้ผล ได้เงิน รักษาภาพลักษณ์ รักษาลูกค้า/หลักสูตรการป้องกันและการปราบปรามการทุจริตภายในองค์กร/หลักสูตรกฎหมายแรงงาน สำหรับเจ้าหน้าที่ฝ่ายบุคคลหรือผู้บริหารบริษัท สนใจโทร.02-9485700 อ่านต่อ

สืบทุกเรื่องที่คุณอยากรู้ มีเรื่องคาใจอยากรู้ความจริง โทรมาคุยกับกุ้งได้ที่ 081-625-2161หรือ 089-669-5026 "อย่าปล่อยให้มีเรื่องคาใจ อะไรที่ไม่สบายใจ ต้องหาทางปลดปล่อย สืบให้รู้ความจริง จะได้จบสิ้นกันเสียที สำหรับความทุกข์ที่คาใจมาเป็นเวลานาน อย่าปล่อยให้คนนอกใจลอยนวล" อ่านต่อ

รับแปลเอกสารต่างๆ อ่านต่อ

ตั้งครรภ์ขอลดโทษจำคุก

ตอนนี้เพื่อนดิฉัน รอหมายศาลฟังคำพิพากษาศาลอุทธรณ์

บทความวันที่ 9 ก.ค. 2555, 00:00

มีผู้อ่านทั้งหมด 3274 ครั้ง


ตั้งครรภ์ขอลดโทษจำคุก


          ตอนนี้เพื่อนดิฉัน รอหมายศาลฟังคำพิพากษาศาลอุทธรณ์ คดียาเสพติดครอบครองเพื่อจำหน่าย ในศาลชั้นต้นตัดสิน จำคุก 5 ปี ปรับ 4 แสนแต่เนื่องจากเพื่อนดิฉันไม่เคยต้องโทษจึงลดโทษลงกึ่งหนึ่ง แต่ทางบ้านของเพื่อน ยื่นขอศาลอุทธรณ์อยู่ แต่ตอนนี้เพื่อนดิฉันกำลังตั้งท้องได้ 2 เดือน ถ้าจะขอรอลงอาญามีโอกาศจะได้ไหมคะ



คำแนะนำสำนักงานทนายความ ทนายคลายทุกข์
          คดีความผิดเกี่ยวกับยาเสพติดให้โทษในฐานมีไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่าย ย่อมเป็นความผิดอาญาร้ายแรง โดยทั่วไปไม่ว่าศาลใดจะตัดสินชี้ขาด คดีมักไม่มีการรอการลงโทษจำคุก แต่ทั้งนี้ไม่ตัดสิทธิที่จำเลยจะยื่นอุทธรณ์ต่อศาลอุทธรณ์ เพื่อขอให้รอการลงโทษดังกล่าวนั้น แต่อย่างไรก็ตาม กรณีของเพื่อนซึ่งเป็นจำเลยมีครรภ์ ควรต้องดำเนินการยื่นคำร้องขอต่อศาลเพื่อให้มีคำสั่งทุเลาการบังคับโทษจำคุกไว้ก่อนจนกว่าจะคลอดบุตร ตาม ป.วิ.อ.มาตรา 246 วรรคแรก(3) ซึ่งน่าจะเป็นวิธีการที่ถูกต้องมากกว่า

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นที่ 3

ตอนนี้แฟนถูกคุมขังอยู่สน.รอส่งตัวไปศาลวันพรุ่งนี้ โดนคดียาเสพติด ครอบครองไว้เพื่อจำหน่าย แต่ตัวเราท้องได้7เดือนแล้วถ้ายื่นคำอุธรณ์ลดหย่อนโทษ จะได้ไหมคะ 

ไม่ทราบเรื่องยื่นคำขอนี้จริงๆขอบคุณสำหรับคำตอบไว้ล่วงหน้านะคะ

โดยคุณ thidarat 20 พ.ค. 2562, 14:06

ความคิดเห็นที่ 2

น้องสาวตั้งท้องได้สองเดือนถูกจับในข้อหาร่วมการค้ายาเสพติดเกิดจากว่าน้องสาวเขาได้เคยเสพยาแต่ไม่ได้จำหน่ จำหน่ายแต่วันที่ตำรวจเข้าจับกุมน้องสาวได้นอนป่วยอยู่โดยไม่ทราบว่าเพื่อนมียาเสพติดจำนวนมากจนตำรวจบุกเข้าไปในห้องและปลุกน้องสาวขณะนอนไม่สบายและบวกกับตะคอกให้ชี้ของกลางขณะที่น้องสาวมึนงงกับเหตุการส่วนเจ้าของยาก็ได้รับสารภาพว่ายาเป็นของตนไม่ใช่ของน้องสาว ตำรวจจึงได้ทำการตรวจฉี่น้องสาว ผลสรุปเป็นสีม่วง และน้องสาวได้รับสารภาพว่าตนเคยเสพแต่หลังจากรุ้ว่าตนทัองจึงเลิกและตนไม่เคยขายหรือรู้เลยว่าเพื่อนตนมียาเสพติด ความผิดครั้งแรกของน้องสาว จะสามารถสู้คดีความได้ไหมเนื่องด้วยตำรวจดูเหมือนยัดข้อหาน้องสาวทั้งที่เจ้าของยาเสพติดรับเป็นของตัวเองเพียงคนเดียว

เบื่องตนเราควรทำอย่างไร. ค่ะ

โดยคุณ Sathaporn Sibking 27 ก.พ. 2561, 03:58

ตอบความคิดเห็นที่ 2

แนะนำให้ท่านนำบันทึกการจับกุมและรายละเอียดการสอบปากคำของพนักงานสอบสวนเข้าพบทนายความเพื่อประเมินรูปคดี โทรปรึกษาทนายคลายทุกข์เบอร์ 02-9485700

โดยคุณ ทีมงานทนายคลายทุกข์ 30 มี.ค. 2561, 15:54

ความคิดเห็นที่ 1

 ตอนนี้เพื่อนดิฉัน รอหมายศาลฟังคำพิพากษาศาลชั้นต้น คดียาเสพติดครอบครองเพื่อจำหน่าย 9 เม็ด มีเงินล่อซื้อ1,500 บาท (มีหมายเลขแบ็งค์)ในศาลชั้นต้นยังไม่ได้ตัดสิน ดิฉันไม่เคยต้องโทษในคดีใดๆมาก่อนเลย และตอนนี้ดิฉันกำลังตั้งท้องได้ 3 เดือน  แต่ทางบ้าน ยื่นขอประกันตัวออกมาเพื่อรอฟังคำพิพากษอยู่ ดิฉันจะมีโทษกี่ปี จะมีโอกาศขอรอลงอาญาได้ไหมคะ

โดยคุณ นัน 20 ก.ย. 2555, 02:29

แสดงความเห็น

ข่าวที่มีผู้อ่านมาก