ข้อความบนเฟสบุ๊คเป็นเหตุ|ข้อความบนเฟสบุ๊คเป็นเหตุ

ข้อความบนเฟสบุ๊คเป็นเหตุ

  • ทนายคลายทุกข์ ปรึกษากฎหมาย โทร 02-9485700
  • Email: [email protected]
Header Background Image

งานเผยแพร่ความรู้ทางด้าน กฎหมาย การบริหารการจัดการหนี้สินในองค์กรภาครัฐและภาคเอกชน การฝึกอบรมสัมมนาพัฒนาบุคลากร ในการประกอบธุรกิจ หากหน่วยงานของรัฐ บริษัทห้างร้าน มีความสนใจ เชิญทีมงานไปฝึกอบรมสัมมนาหรือต้องการข้อมูลข่าวสาร ติดต่อได้ที่ 02-948-5700 อ่านต่อ

ท่านใดที่สนใจเกี่ยวกับหลักสูตรฝึกอบรมการติดตามหนี้ ทวงหนี้อย่างไรให้ได้ผล ได้เงิน รักษาภาพลักษณ์ รักษาลูกค้า/หลักสูตรการป้องกันและการปราบปรามการทุจริตภายในองค์กร/หลักสูตรกฎหมายแรงงาน สำหรับเจ้าหน้าที่ฝ่ายบุคคลหรือผู้บริหารบริษัท สนใจโทร.02-9485700 อ่านต่อ

สืบทุกเรื่องที่คุณอยากรู้ มีเรื่องคาใจอยากรู้ความจริง โทรมาคุยกับกุ้งได้ที่ 081-625-2161หรือ 089-669-5026 "อย่าปล่อยให้มีเรื่องคาใจ อะไรที่ไม่สบายใจ ต้องหาทางปลดปล่อย สืบให้รู้ความจริง จะได้จบสิ้นกันเสียที สำหรับความทุกข์ที่คาใจมาเป็นเวลานาน อย่าปล่อยให้คนนอกใจลอยนวล" อ่านต่อ

รับแปลเอกสารต่างๆ อ่านต่อ

ข้อความบนเฟสบุ๊คเป็นเหตุ

มีน้องที่ทำงานได้โพสต์ขอความรุนแรง กล่าวถึงกับบุคคลหนึ่ง

บทความวันที่ 26 มิ.ย. 2555, 00:00

มีผู้อ่านทั้งหมด 1979 ครั้ง


ข้อความบนเฟสบุ๊คเป็นเหตุ


          มีน้องที่ทำงานได้โพสต์ขอความรุนแรง  กล่าวถึงกับบุคคลหนึ่ง แต่ไม่ได้ระบุชื่อสถานที่บนเฟสบุ๊ค  คล้ายการบ่นทั่วไปที่ใช้อารมณ์  เมื่อดิฉันเห็นข้อความที่โพสต์นั้น  ก็แสดงความคิดเห็นต่อจากโพสต์นั้น  จากคนอื่นอีกทีด้วยประโยคข้อความที่เป็นประโยคคำถาม   ซึ่งเกี่ยวข้องกับข้อความที่น้องเขาโพสต์  ต่อมาผ่านไปเกือบหนึ่งเดือน  โพสต์เหล่านั้นก็ปรากฏอยู่ในหน้าจอของบุคคลที่เข้าใจว่าเป็นตัวเขาเอง  และนำเอามาเปิดขึ้นอีกครั้ง  ทั้งๆ ที่เขาไม่ได้เป็นเพื่อนทางเฟสบุ๊คเลยทำไมเขาถึงเปิดได้  เขาละเมิดสิทธิเราหรือเปล่า  หรือเรากำลังถูกแฮกข้อมูลอยู่ค่ะ  แล้วพวกเขาก็นำเอาข้อความเหล่านั้นมาดำเนินคดีกับเรา  คดีอาจจะยังไม่ถึงตำรวจตอนนี้  แต่ไม่นานคงไม่แน่ค่ะ  แต่ตอนนี้พวกเขากำลังใช้อำนาจที่มีอยู่ในการบีบคันความเป็นลูกจ้างโดยตั้งสอบทางวินัยในที่ทำงาน   และนำเอาเรื่องนี้เป็นความผิดอย่างจริงจัง  ดิฉันควรทำอย่างไรดี  ดิฉันมีความผิดไหม


คำแนะนำสำนักงานทนายความ ทนายคลายทุกข์
           หากข้อความดังกล่าวมีลักษณะเป็นการที่ท่านเจตนาใส่ความผู้อื่นต่อบุคคลที่สาม โดยประการที่น่าจะทำให้ผู้อื่นนั้นเสียชื่อเสียง ถูกดูหมิ่นหรือถูกเกลียดชัง การกระทำของท่านย่อมเป็นความผิดฐานหมิ่นประมาทโดยการโฆษณาด้วยตัวอักษรที่ทำให้ปรากฎผ่านระบบคอมพิวเตอร์อันเป็นความผิดตาม ป.อ.มาตรา 326,328 และ พ.ร.บ.ว่าด้วยการกระทำความผิดอันสามารถยอมความได้ การรู้สึกและพยายามบรรเทาผลร้ายต่อผู้เสียหายนับเป็นเหตุบรรเทาโทษตามกฎหมาย ศาลมีอำนาจลดโทษให้ได้
 

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นที่ 7

ต้องการสอบถามค่ะว่า  พอดีมีคนแฮกข้อมูลส่วนตัวของหนูในเฟสบุคแล้วไลด์ใส่แผ่นซีดีแล้วนำข้อมูลของหนูไปประจารในสถานที่ราชการ  และชุมชน และให้บุคคลอื่นดู เขามีความผิดหรือเปล่าค่ะ  กรุณาตอบหนูด้วยค่ะ  เพราะตอนนี้กำลังเป็นเรื่องกันอยู่ค่ะ  เขาต้องการเอาหนูออกจากราชการค่ะ  ข้อมูลเป็นการคุยกันสองคนเองค่ะ  และเป็นความลับระหว่างเราสองคนค่ะ

โดยคุณ ปาณิสรา บุญยวงค์ 29 เม.ย. 2556, 11:28

ความคิดเห็นที่ 6

Learn about bundle deals with WOW! wow gold Internet, Cable TV and Home Phone. Find the bundle that suits the services you need now!cheap gold for wow A World of Warcraft (WoW) database site with items,cheap safe wow gold quests, forums, news, profiles, quest-tracking, a talent calculator, and more.

โดยคุณ Rachael 28 พ.ย. 2555, 08:14

ความคิดเห็นที่ 5

Learn about bundle deals with WOW! wow gold Internet, Cable TV and Home Phone. Find the bundle that suits the services you need now!cheap gold for wow A World of Warcraft (WoW) database site with items,cheap safe wow gold quests, forums, news, profiles, quest-tracking, a talent calculator, and more. Here are the highest ranked,highest flow and free directories to submit to. Free Directory List

โดยคุณ Agnes 16 พ.ย. 2555, 07:53

ความคิดเห็นที่ 4

Great tips and very easy to understand. This will definitely be very useful for me when I get a chance to start my blog.

โดยคุณ <a href="http://www.tobuywowgold.com/Product/Gold">Impressive</a> 16 พ.ย. 2555, 07:52

ความคิดเห็นที่ 3

Learn about bundle deals with WOW! <a href="http://www.tobuywowgold.com/Product/Gold">wow gold</a> Internet, Cable TV and Home Phone. Find the bundle that suits the services you need now!<a href="http://www.tobuywowgold.com/Product/Gold">cheap gold for wow</a> A World of Warcraft (WoW) database site with items,<a href="http://www.tobuywowgold.com/Product/Gold">cheap safe wow gold </a> quests, forums, news, profiles, quest-tracking, a talent calculator, and more.

โดยคุณ Agnes 16 พ.ย. 2555, 07:52

ความคิดเห็นที่ 2

ขอปรึกษาเกี่ยวกับว่าหนูโดนต่อว่าทางเฟรสบุ๊ค เลยเอาข้อความรู้ถ่ายและชื่อที่ใช้ในเฟรสไปแจ้งความเป้นเวลาหลายเดือนแล้วโทไปสอบถามว่าถึงไหน ก็ให้ทางหนู๋ไปหาชื่อ-นามสกุลเพื่อออกหมายเรียก ให้ไปติดต่อที่สารสนเทศอะไรสักอย่างอะตฃค่ะ หนูเองก็ไม่เข้าใจเหมือนกัน เจอแบบนี้ต้องทำยังงัยค่ะเพราะตำรวจบอกว่าต้องไปหาชื่อจริงมาถึงออกหมายเรียกได้

รบกวนสอบถามค่ะ  ขอบพระคุณค่ะ

โดยคุณ ชลพร 29 ส.ค. 2555, 18:59

ความคิดเห็นที่ 1

เป็นเรื่องดีมีประโยชน์ หากจะไปปรากฎบนบทสนทนา Facebook แชร์ข้อมูล ก็เป็นประโยชน์นะครับ

โดยคุณ วิพัฒน์ เรียนกิ่ง (สมาชิก) 1 ก.ค. 2555, 16:41

แสดงความเห็น

ข่าวที่มีผู้อ่านมาก