กรรมการบริษัทยักยอกทรัพย์|กรรมการบริษัทยักยอกทรัพย์

กรรมการบริษัทยักยอกทรัพย์

  • ทนายคลายทุกข์ ปรึกษากฎหมาย โทร 02-9485700
  • Email: [email protected]
Header Background Image

งานเผยแพร่ความรู้ทางด้าน กฎหมาย การบริหารการจัดการหนี้สินในองค์กรภาครัฐและภาคเอกชน การฝึกอบรมสัมมนาพัฒนาบุคลากร ในการประกอบธุรกิจ หากหน่วยงานของรัฐ บริษัทห้างร้าน มีความสนใจ เชิญทีมงานไปฝึกอบรมสัมมนาหรือต้องการข้อมูลข่าวสาร ติดต่อได้ที่ 02-948-5700 อ่านต่อ

ท่านใดที่สนใจเกี่ยวกับหลักสูตรฝึกอบรมการติดตามหนี้ ทวงหนี้อย่างไรให้ได้ผล ได้เงิน รักษาภาพลักษณ์ รักษาลูกค้า/หลักสูตรการป้องกันและการปราบปรามการทุจริตภายในองค์กร/หลักสูตรกฎหมายแรงงาน สำหรับเจ้าหน้าที่ฝ่ายบุคคลหรือผู้บริหารบริษัท สนใจโทร.02-9485700 อ่านต่อ

สืบทุกเรื่องที่คุณอยากรู้ มีเรื่องคาใจอยากรู้ความจริง โทรมาคุยกับกุ้งได้ที่ 081-625-2161หรือ 089-669-5026 "อย่าปล่อยให้มีเรื่องคาใจ อะไรที่ไม่สบายใจ ต้องหาทางปลดปล่อย สืบให้รู้ความจริง จะได้จบสิ้นกันเสียที สำหรับความทุกข์ที่คาใจมาเป็นเวลานาน อย่าปล่อยให้คนนอกใจลอยนวล" อ่านต่อ

รับแปลเอกสารต่างๆ อ่านต่อ

กรรมการบริษัทยักยอกทรัพย์

กรรมการของบริษัทได้เบิกเงินไปเพื่อจ่ายค่าเช่า

บทความวันที่ 12 มิ.ย. 2555, 00:00

มีผู้อ่านทั้งหมด 2759 ครั้ง


กรรมการบริษัทยักยอกทรัพย์

    
           กรรมการของบริษัทได้เบิกเงินไปเพื่อจ่ายค่าเช่า แต่ต่อมาสืบทราบจากเจ้าของบ้านว่ากรรมการท่านนี้ยังไม่ได้นำเงินไปจ่ายค่าเช่าจริง  กรรมการท่านนี้ได้รับผิดและได้เซ็นต์รับสภาพหนี้  พร้อมตกลงว่าจะชำระหนี้ให้วันที่ 5 กรกฎาคมที่จะถึงนี้  ผมจะไปลงบันทึกประจำวันไว้ แต่ทางตำรวจบอกว่ายังไม่ถึงวันนัดชำระหนี้  ตำรวจจึงไม่ยอมลงบันทึกประจำวันให้
          กรณีนี้ผมสามารถแจ้งความคดีอาญาได้หรือไม่  หรือได้เฉพาะฟ้องแพ่ง เนื่องจากว่าผมมั่นใจว่ากรรมการท่านนี้ไม่สามารถหาเงินมาคืนได้ เนื่องจากเขายังติดหนี้กับบริษัทอีกก้อนหนึ่งซึ่งเลยกำหนดชำระมาแล้ว


คำแนะนำสำนักงานทนายความ ทนายคลายทุกข์
           กรณีที่กรรมการทำให้เกิดความเสียหายแก่บริษัท บริษัทจะฟ้องร้องเรียกเอาสินไหมทดแทนแก่กรรมการก็ได้ หรือในกรณีที่บริษัทไม่ยอมฟ้องร้อง กฎหมายให้สิทธิแก่ผู้ถือหุ้นคนหนึ่งคนใดจะเอาคดีนั้นขึ้นก็ว่าได้ ตาม ป.พ.พ.มาตรา 1169 ดังนั้น เมื่อกรณีไม่ปรากฎว่า บริษัทซึ่งเป็นผู้เสียหายไม่ยอมฟ้องร้องดำเนินคดีแก่กรรมการคนดังกล่าว ทั้งเมื่อข้อเท็จจริงไม่ปรากฎว่าท่านเกี่ยวข้องหรือเป็นผู้มีส่วนได้เสียประการใดเกี่ยวกับบริษัทนี้ หรือเป็นผู้รับมอบอำนาจให้ดำเนินคดีแก่กรรมการแต่อย่างใดด้วย ท่านจึงไม่อาจดำเนินคดีแก่กรรมการคนดังกล่าวได้ เว้นแต่จะได้รับมอบอำนาจจากบริษัทผู้เสียหาย
 

แสดงความเห็น

ข่าวที่มีผู้อ่านมาก