มีความผิดฐานพยายามฆ่ารึเปล่า|มีความผิดฐานพยายามฆ่ารึเปล่า

มีความผิดฐานพยายามฆ่ารึเปล่า

  • ทนายคลายทุกข์ ปรึกษากฎหมาย โทร 02-9485700
  • Email: [email protected]
Header Background Image

งานเผยแพร่ความรู้ทางด้าน กฎหมาย การบริหารการจัดการหนี้สินในองค์กรภาครัฐและภาคเอกชน การฝึกอบรมสัมมนาพัฒนาบุคลากร ในการประกอบธุรกิจ หากหน่วยงานของรัฐ บริษัทห้างร้าน มีความสนใจ เชิญทีมงานไปฝึกอบรมสัมมนาหรือต้องการข้อมูลข่าวสาร ติดต่อได้ที่ 02-948-5700 อ่านต่อ

ท่านใดที่สนใจเกี่ยวกับหลักสูตรฝึกอบรมการติดตามหนี้ ทวงหนี้อย่างไรให้ได้ผล ได้เงิน รักษาภาพลักษณ์ รักษาลูกค้า/หลักสูตรการป้องกันและการปราบปรามการทุจริตภายในองค์กร/หลักสูตรกฎหมายแรงงาน สำหรับเจ้าหน้าที่ฝ่ายบุคคลหรือผู้บริหารบริษัท สนใจโทร.02-9485700 อ่านต่อ

สืบทุกเรื่องที่คุณอยากรู้ มีเรื่องคาใจอยากรู้ความจริง โทรมาคุยกับกุ้งได้ที่ 081-625-2161หรือ 089-669-5026 "อย่าปล่อยให้มีเรื่องคาใจ อะไรที่ไม่สบายใจ ต้องหาทางปลดปล่อย สืบให้รู้ความจริง จะได้จบสิ้นกันเสียที สำหรับความทุกข์ที่คาใจมาเป็นเวลานาน อย่าปล่อยให้คนนอกใจลอยนวล" อ่านต่อ

รับแปลเอกสารต่างๆ อ่านต่อ

มีความผิดฐานพยายามฆ่ารึเปล่า

พ่อมีเมียน้อย ทีนี้แม่เห็นอยู่กับเมียน้อย ลูกเลยลุมตบเมียน้อย

บทความวันที่ 30 พ.ค. 2555, 00:00

มีผู้อ่านทั้งหมด 1680 ครั้ง


มีความผิดฐานพยายามฆ่ารึเปล่า

   
           พ่อมีเมียน้อย  ทีนี้แม่เห็นอยู่กับเมียน้อย ลูกเลยลุมตบเมียน้อยจับหัวกระแทกกับขอบกะบะรถจนหัวแตก แม่มีปืนอยู่ในมือ  แต่ไม่ได้ใส่ลูก แม่นำปืนตบหัวพ่อจนหัวแตก และไม่เคยเล็งปืนไปทางเมียน้อยและไม่ได้ข่มขู่จะฆ่าแต่อย่างใด หลังจากนั้นเมียน้อยไปแจ้งความจับแม่ข้อหาพยายามฆ่าตนเอง อยากทราบว่า  แบบมีเราจะมีความผิดพยามยามฆ่ารึเปล่า


คำแนะนำสำนักงานทนายความ ทนายคลายทุกข์
           พฤติการณ์แห่งการกระทำของมารดาที่จับศรีษะของภรรยาน้อยของบิดากระแทกกับขอบรถกระบะเป็นเหตุให้ศรีษะแตก เห็นว่าการกระทำดังกล่าวไม่อาจกระทำให้ภรรยาน้อยเป็นอันตรายถึงแก่ชีวิตได้ ประกอบกับอาวุธที่ใช้เล็งข่มขู่ไม่มีกระสุนที่สามารถใช้ยิง กระทำร้ายให้ภรรยาน้อยและบิดาเป็นอันตรายถึงแก่ชีวิตแต่อย่างใด จึงเห็นได้ว่ามารดาไม่มีเจตนาฆ่าภรรยาน้อยให้ตาย แต่เป็นการกระทำด้วยเจตนาทำร้ายเป็นเหตุให้ผู้อื่นได้รับอันตรายแก่กายเท่านั้น ย่อมมีความผิดฐานเพียงทำร้ายร่างกายผู้อื่น ตาม ป.อ.มาตรา 295 ไม่ใช่ความผิดฐานพยายามฆ่า หากมารดาถูกฟ้องเป็นจำเลยในความผิดฐานพยายามฆ่านั้น ก็ชอบที่จะต้องแต่งตั้งทนายความเพื่อแก้ต่างต่อสู้คดีตามกระบวนการ โดยอ้างเหตุกระทำไปด้วยการบันดาลโทสะ เป็นประการใดก็ย่อมกระทำได้

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นที่ 4

ต้องการลบความคิคเห็นที่ 1  ออกจากระบบ ด่วนที่สุด

โดยคุณ ละไม 15 พ.ค. 2557, 14:48

ความคิดเห็นที่ 3

เหตุมีว่า

น้องชายดิฉันได้ไปเอากิ่งกระท่อมที่บ้านญาติ โดยกระท่อมต้นนั้นถูกทางการโค่นแล้วแมีกิ่งที่แตกออกมา โดยที่เขาไม่อยู่  แล้วพอญาติรู้เขาเลยโกรธแล้วจึงเอาค้อนใส่รถไปหาน้องชายที่บ้านเพื่อนพอดีน้องกำลังให้เพื่อนมาส่งที่บ้านเลยเจอกันบนถนน ญาติเลยเอาค้อนไล่ตีน้องไปจนถึงบ้าน  พอถึงบ้านด้วยความโมโหน้องเลยรีบลงไปเอามีดพร้ามาและไล่กันไปถึงโรงพักข้างบ้าน แต่ไม่โดนอะไรนะคะ  พอถึงโรงพักญาติจะแจ้งความข้อหาพยายามฆ่า  น้องชายก็จะแจ้งเหมือนกันแต่ที่โรงพักไม่รับแจ้ง  น้องจึงกลับบ้านและไปปรึกษาแม่  แม่เลยบอกไม่ต้องไปแจ้งแพราะญาติกันน้องเลยไม่ไป

แต่มารู้อีกทีว่าญาติไปแจ้งความที่สถานีตำรวจที่อำเภอ เพราะมีหมายเรียกมา เลยไปตามหมายเรียกแล้วตำรวจก็พาน้องไปที่สถานพินิจเพราะอายุไม่ถึง18โดยบอกว่าจะพาไปสอบสวนกับนักจิตวิทยาแต่แล้วก็ฝากขังเลยและให้แม่มาประกันตัว  โดยยังไม่ได้สอบสวนเลย แม่หาเงินไม่ทันจึงได้มาประกันวันรุ่งขึ้น  และตำรวจมานัดเราไห้ไปอีกที วันที่ 19 กย 55 ตอนเที่ยง

จึงมีคำถามว่า

-ตำรวจจะนัดเราไปทำไมอีกคะ

-ตำรวจทำถูกต้องตามขั้นตอนตามกฎหมายหรือไม่

-ไปดูสำนวนที่เขาแจ้งเขาไม่ได้เขียนที่ญาติเอาค้อนจะมาตีก่อนอย่างนี้เราทำอะไรได้บ้างคะ

-ถ้าสู้คดีจะมีโอกาสชนะไหมคะ  หรือต้องทำอย่างไรคะ

ช่วยบอกหน่อยนะคะพ่อกับแม่กลุ้มใจมาเลยคะ   ขอบคุณคะ

โดยคุณ ชุติมา ธรรมณี 17 ก.ย. 2555, 20:44

ความคิดเห็นที่ 2

อยากทราบว่าดี เราไปมีเรื่องกับอีกด้านหนึ่งตำรวจบอกว่าเราทำร้ายร่างกาย เขาและตำรวจบอกอีกว่าเขาพยายามฆ่าเรา อันไหนหนักกว่ากันแล้วเราต้องทำอย่างไรครับ

โดยคุณ ดาราพร อินไกร 7 ส.ค. 2555, 16:02

ความคิดเห็นที่ 1

ดิฉันมีเรื่องปรึกษาค่ะ คือว่าดิฉันกับสามีไม่ได้จดทะเบียน สามีชอบกินเหล้าทุกวันและหาเรื่องอยู่บ่อย ๆ วันหนึ่งได้เมากลับบ้านทำร้ายร่างของดิฉัน เตะ ตบ ต่อย จนดิฉันทนไม่ได้ จึงได้เก็บเสื้อผ้าไว้ที่หน้าบ้าน และกลับบ้านพ่อแม่ เพื่อเอารถกระบะมาขนของที่บ้านสามี และให้หลานชายมาช่วยเก็บของ พอมาถึงบ้านสามี สามีเห็นดิฉันเก็บเสื้อผ้า จึงได้ถือปืนไล่ดิฉัน ดิฉันวิ่งออกมาหน้าบ้าน หลานซึ่งเก็บเสื้อผ้าที่ดิฉันขนออกมาวางที่หน้าบ้าน หลานเห็น จึงได้ชกต่อยกับอดีตสามี จนทำให้เขาได้รับบาดเจ็บสาหัส นอน รพ.เกิน 20  วัน  ตอนนี้ดิฉันถูกฟ้องข้อหา พยายามฆ่า  โดยเป็นจำเลยที่ 1 หลานเป็นจำเลยที่ 2   ดิฉันขอความเห็นด้วยค่ะ ว่าจะทำอย่างไร จะขึ้นศาล 2 กค 55 นี้ค่ะ

โดยคุณ ละไม ดวงคำ 19 มิ.ย. 2555, 17:21

แสดงความเห็น

ข่าวที่มีผู้อ่านมาก