วางเงินจอง เลื่อนเวลารับรถตลอด เรียกค่าเสียหายได้หรือไม่|วางเงินจอง เลื่อนเวลารับรถตลอด เรียกค่าเสียหายได้หรือไม่

วางเงินจอง เลื่อนเวลารับรถตลอด เรียกค่าเสียหายได้หรือไม่

  • ทนายคลายทุกข์ ปรึกษากฎหมาย โทร 02-9485700
  • Email: [email protected]
Header Background Image

งานเผยแพร่ความรู้ทางด้าน กฎหมาย การบริหารการจัดการหนี้สินในองค์กรภาครัฐและภาคเอกชน การฝึกอบรมสัมมนาพัฒนาบุคลากร ในการประกอบธุรกิจ หากหน่วยงานของรัฐ บริษัทห้างร้าน มีความสนใจ เชิญทีมงานไปฝึกอบรมสัมมนาหรือต้องการข้อมูลข่าวสาร ติดต่อได้ที่ 02-948-5700 อ่านต่อ

ท่านใดที่สนใจเกี่ยวกับหลักสูตรฝึกอบรมการติดตามหนี้ ทวงหนี้อย่างไรให้ได้ผล ได้เงิน รักษาภาพลักษณ์ รักษาลูกค้า/หลักสูตรการป้องกันและการปราบปรามการทุจริตภายในองค์กร/หลักสูตรกฎหมายแรงงาน สำหรับเจ้าหน้าที่ฝ่ายบุคคลหรือผู้บริหารบริษัท สนใจโทร.02-9485700 อ่านต่อ

สืบทุกเรื่องที่คุณอยากรู้ มีเรื่องคาใจอยากรู้ความจริง โทรมาคุยกับกุ้งได้ที่ 081-625-2161หรือ 089-669-5026 "อย่าปล่อยให้มีเรื่องคาใจ อะไรที่ไม่สบายใจ ต้องหาทางปลดปล่อย สืบให้รู้ความจริง จะได้จบสิ้นกันเสียที สำหรับความทุกข์ที่คาใจมาเป็นเวลานาน อย่าปล่อยให้คนนอกใจลอยนวล" อ่านต่อ

รับแปลเอกสารต่างๆ อ่านต่อ

วางเงินจอง เลื่อนเวลารับรถตลอด เรียกค่าเสียหายได้หรือไม่

จองรถไว้เมื่อ 29 ม.ค. 55 วางมัดจำเงินไป 3,000 บาท ในใบจองระบุวันรับรถไว้

บทความวันที่ 27 เม.ย. 2555, 00:00

มีผู้อ่านทั้งหมด 11907 ครั้ง


วางเงินจอง เลื่อนเวลารับรถตลอด เรียกค่าเสียหายได้หรือไม่


            จองรถไว้เมื่อ 29 ม.ค. 55 วางมัดจำเงินไป 3,000 บาท ในใบจองระบุวันรับรถไว้ ลงวันที่ 18 มี.ค. 55 แต่ผู้ขายไม่สามารถส่งรถให้ได้ตามกำหนด ได้มีหนังสือแจ้งมาอย่างเป็นทางการมาถึงวันที่ 27 มี.ค. 55 ผมได้สอบถามทางโทรศัพท์ไปยังผู้จำหน่ายว่า  กำหนดส่งมอบจะได้เมื่อไร่ ได้รับการยืนยันกลับมาว่าจะได้รถก่อนสงกรานต์แน่นอนทางวาจา และได้มีการโทรสอบถามอยู่เป็นระยะเรื่อยมา แต่เมื่อถึงช่วงสงกรานต์ วันนี้ 10 เม.ย. 55 ได้โทรสอบถามเรื่องรถอีกครั้ง ทางผู้จำหน่ายตอบเพียงว่า พยายามเต็มที่แล้วแต่ไม่สามารถส่งมอบรถให้ได้  ซึ่งกรณีนี้ ผมต้องจ่ายค่าเช่ารถเป็นเงินประมาณ 15000 บาทเพื่อเดินทางกลับบ้านในช่วงหยุดเทศกาล  สาเหตุที่ต้องเช่าเพราะทางผู้จำหน่ายยืนยันทางวาจาว่าจะได้รับรถแน่นอน ผมและครอบครัวจึงไม่ได้วางแผนเตรียมจองตั๋วล่วงหน้าสำหรับการเดินทางไว้  ค่าใช้จ่ายที่เกิดขึ้นแบบนี้สามารถเรียกร้องจากผู้จำหน่ายให้ชดเชยได้ไหมครับ


คำแนะนำสำนักงานทนายความ ทนายคลายทุกข์

           ค่าเสียหายของท่านและครอบครัวในลักษณะดังกล่าว ไม่ใช่ค่าเสียหายตามปกติที่เกิดขึ้นจากการที่ผู้จำหน่ายรถไม่ชำระหนี้ด้วยการส่งมอบรถตามกำหนด แต่เป็นค่าเสียหายอันเกิดแต่พฤติการณ์พิเศษ ท่านจะเรียกค่าเสียหายดังกล่าวจากผู้จำหน่ายรถได้ต่อเมื่อผู้จำหน่ายได้คาดเห็น หรือควรจะได้คาดเห็นพฤติการณ์เช่นนั้นล่วงหน้าก่อนแล้ว ตาม ป.พ.พ.มาตรา 222 วรรคสอง มิฉะนั้น ท่านไม่อาจเรียกร้องค่าเสียหายนี้ได้

 

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นที่ 1

Excellent to the point article and news.. Well appreciated, My sites:golf betting odds comparison


โดยคุณ golf betting 13 ก.ค. 2566, 15:07

แสดงความเห็น

ข่าวที่มีผู้อ่านมาก