การทำร้ายร่างกายเราสามารถเรียกค่าเสียหายได้ไหม|การทำร้ายร่างกายเราสามารถเรียกค่าเสียหายได้ไหม

การทำร้ายร่างกายเราสามารถเรียกค่าเสียหายได้ไหม

  • ทนายคลายทุกข์ ปรึกษากฎหมาย โทร 02-9485700
  • Email: [email protected]
Header Background Image

งานเผยแพร่ความรู้ทางด้าน กฎหมาย การบริหารการจัดการหนี้สินในองค์กรภาครัฐและภาคเอกชน การฝึกอบรมสัมมนาพัฒนาบุคลากร ในการประกอบธุรกิจ หากหน่วยงานของรัฐ บริษัทห้างร้าน มีความสนใจ เชิญทีมงานไปฝึกอบรมสัมมนาหรือต้องการข้อมูลข่าวสาร ติดต่อได้ที่ 02-948-5700 อ่านต่อ

ท่านใดที่สนใจเกี่ยวกับหลักสูตรฝึกอบรมการติดตามหนี้ ทวงหนี้อย่างไรให้ได้ผล ได้เงิน รักษาภาพลักษณ์ รักษาลูกค้า/หลักสูตรการป้องกันและการปราบปรามการทุจริตภายในองค์กร/หลักสูตรกฎหมายแรงงาน สำหรับเจ้าหน้าที่ฝ่ายบุคคลหรือผู้บริหารบริษัท สนใจโทร.02-9485700 อ่านต่อ

สืบทุกเรื่องที่คุณอยากรู้ มีเรื่องคาใจอยากรู้ความจริง โทรมาคุยกับกุ้งได้ที่ 081-625-2161หรือ 089-669-5026 "อย่าปล่อยให้มีเรื่องคาใจ อะไรที่ไม่สบายใจ ต้องหาทางปลดปล่อย สืบให้รู้ความจริง จะได้จบสิ้นกันเสียที สำหรับความทุกข์ที่คาใจมาเป็นเวลานาน อย่าปล่อยให้คนนอกใจลอยนวล" อ่านต่อ

รับแปลเอกสารต่างๆ อ่านต่อ

การทำร้ายร่างกายเราสามารถเรียกค่าเสียหายได้ไหม

แฟนโดนทำร้ายร่างกายตอนนี้ทำแผลนอนอยู่ที่โรงพยาบาล

บทความวันที่ 26 เม.ย. 2555, 00:00

มีผู้อ่านทั้งหมด 735 ครั้ง


การทำร้ายร่างกายเราสามารถเรียกค่าเสียหายได้ไหม


           แฟนโดนทำร้ายร่างกายตอนนี้ทำแผลนอนอยู่ที่โรงพยาบาล บาดแผลโดนเพื่อนร่วมงานที่นั่งคุยกินเหล้าเบียร์ด้วยกัน  หลังจากเลิกงานทำร้ายโดยไร้สาเหตุและประเด็นในการทำร้ายครั้งนี้ ใช้แก้วเบียร์ตีเข้าที่ใบหน้าข้างกกหูข้างซ้าย  มีบาดแผลลึกพอสมควร  ใบหูฉีก ดิฉันได้ไปแจ้งความไว้กับร้อยเวรแล้ว  เหลือแต่รอใบรับรองจากแพทย์ กรณีนี้คือการทำร้ายร่างกายเราสามารถเรียกค่าเสียหายได้ไหมคะ เพราะต้องหยุดงานทำให้สูญเสียรายได้  ถ้ากรณีผู้ก่อเหตุหลบหนีเราควรทำอย่างไรต่อไป


คำแนะนำสำนักงานทนายความ ทนายคลายทุกข์

           การกระทำความผิดฐานทำร้ายร่างกาย นอกจากเป็นความผิดอาญา ยังเป็นความรับผิดทางแพ่งในเรื่องละเมิดที่สามีเป็นผู้ถูกกระทำละเมิดให้ได้รับความเสียหายแก่ร่างกายหรืออนามัย ซึ่งค่าเสียหายอันเป็นค่าสินไหมทดแทนที่สามีเรียกร้องเอาจากผู้ทำละเมิดได้แก่ ค่าชดใช้ค่าใช้จ่ายอันตนต้องเสียไป และค่าเสียหายเพื่อการที่เสียความสามารถประกอบการงานสิ้นเชิงหรือแต่บางส่วนทั้งในเวลาปัจจุบันและในเวลาอนาคตด้วย หากท่านแจ้งความร้องทุกข์ดำเนินคดีกับผู้ก่อเหตุ หากบุคคลนั้นหลบหนี ย่อมเป็นเหตุที่ตำรวจจะออกหมายจับได้ตามกฎหมาย

แสดงความเห็น

ข่าวที่มีผู้อ่านมาก