ถูกเรียกร้องเงินค่าทำขวัญ|ถูกเรียกร้องเงินค่าทำขวัญ

ถูกเรียกร้องเงินค่าทำขวัญ

  • ทนายคลายทุกข์ ปรึกษากฎหมาย โทร 02-9485700
  • Email: [email protected]
Header Background Image

งานเผยแพร่ความรู้ทางด้าน กฎหมาย การบริหารการจัดการหนี้สินในองค์กรภาครัฐและภาคเอกชน การฝึกอบรมสัมมนาพัฒนาบุคลากร ในการประกอบธุรกิจ หากหน่วยงานของรัฐ บริษัทห้างร้าน มีความสนใจ เชิญทีมงานไปฝึกอบรมสัมมนาหรือต้องการข้อมูลข่าวสาร ติดต่อได้ที่ 02-948-5700 อ่านต่อ

ท่านใดที่สนใจเกี่ยวกับหลักสูตรฝึกอบรมการติดตามหนี้ ทวงหนี้อย่างไรให้ได้ผล ได้เงิน รักษาภาพลักษณ์ รักษาลูกค้า/หลักสูตรการป้องกันและการปราบปรามการทุจริตภายในองค์กร/หลักสูตรกฎหมายแรงงาน สำหรับเจ้าหน้าที่ฝ่ายบุคคลหรือผู้บริหารบริษัท สนใจโทร.02-9485700 อ่านต่อ

สืบทุกเรื่องที่คุณอยากรู้ มีเรื่องคาใจอยากรู้ความจริง โทรมาคุยกับกุ้งได้ที่ 081-625-2161หรือ 089-669-5026 "อย่าปล่อยให้มีเรื่องคาใจ อะไรที่ไม่สบายใจ ต้องหาทางปลดปล่อย สืบให้รู้ความจริง จะได้จบสิ้นกันเสียที สำหรับความทุกข์ที่คาใจมาเป็นเวลานาน อย่าปล่อยให้คนนอกใจลอยนวล" อ่านต่อ

รับแปลเอกสารต่างๆ อ่านต่อ

ถูกเรียกร้องเงินค่าทำขวัญ

บเนื่องจากผมกลับรถบนถนนที่เป็นเส้นทึบ และถูกรถมอเตอร์ไซด์ชน

บทความวันที่ 12 เม.ย. 2555, 00:00

มีผู้อ่านทั้งหมด 47318 ครั้ง


ถูกเรียกร้องเงินค่าทำขวัญ

    
           สืบเนื่องจากผมกลับรถบนถนนที่เป็นเส้นทึบ และถูกรถมอเตอร์ไซด์ชน  ทางตำรวจลงบันทึกไว้ลักษณะเสียเปรียบเส้นทาง  คู่กรณีได้รับบาดเจ็บแขนหัก  ผมทำประกัน 2+ไว้  ได้แจ้งประกันให้ทราบเพื่อให้เจ้าหน้าที่เคลมเข้ามาตรวจสอบ  แต่ทางมูลนิธิได้พาคู่กรณีไปรพ.ก่อนโดยใช้สิทธิ์ประกันสังคม  ผมและประกันได้ไปพบร้อยเวรเพื่อแจ้งและลงบันทึกประจำวันไว้ และรอคู่กรณีมาเพื่อตกลงแต่คู่กรณีไม่สามารถมาได้ ทางร้อยเวรจึงให้นัดมาเพื่อตกตงกันใหม่หลังจากคู่กรณี  อาการดีขึ้นแล้ว วันนั้นผมก็ได้ไปที่รพ.ที่คู่กรณีเข้ารักษาตัวอยู่และเฝ้ารอเค้าผ่าตัดกระดูกที่แขนจนถึง 21:00 น.วันต่อมาผมก็ได้ลางานเพื่อไปเยี่ยมคู่กรณีและได้มอบเงินให้ทางคู่กรณีเพื่อเป็นค่ารถกลับบ้านเป็นเงิน 500 บาท วันที่หมอนัดอีกครั้ง  ผมก็เป็นผู้พาคู่กรณีไปหาหมอในช่วงเช้าแต่ไม่ได้พากลับแต่ก็ยังมอบเงินให้คู่กรณีอีก 300 บาทเ พื่เป็นค่ารถกลับ  ถึงเวลาเย็นได้โทรไปสอบถามอาการกับคู่กรณี  และสอบถามถึงใบรับรองแพทย์ซึ่งระบุให้รักษาตัว 90 วัน และคู่กรณีได้เรียกร้องค่าทำขวัญ จากผม 20,000 บาท  ซึ่งผมไม่สามารถให้ได้
         อยากสอบถามว่า ถ้าผมไม่จ่ายเงินในส่วนนี้ จะมีปัญหาอะไรหรือไม่ครับ เพราะทางประกันที่ทำไว้เองก็มีเงินค่าสินไหมทดแทนมอบให้คู่  กรณีอยู่แล้ว และผมเองก็ไม่มีเงินจำนวนนั้นจริงๆ หากถูกฟ้องศาลทางศาลจะบังคับให้จ่ายเงินไหมครับ


คำแนะนำสำนักงานทนายความ ทนายคลายทุกข์
         ความรับผิดเพื่อการละเมิดอันเกิดจากการกระทำของตน กรณีทำให้เขาเสียหายแก่ร่างกายหรืออนามัย กฎหมายกำหนดให้ผู้ต้องเสียหายจะเรียกร้องเอาค่าสินไหมทดแทนเพื่อความที่เสียหายอย่างอื่นอันมิใช่ตัวเงินด้วยอีกก็ได้ ตาม ป.พ.พ.มาตรา 446,420 ซึ่งการที่คู่กรณีต้องเจ็บป่วยด้วยอาการบาดเจ็บทุกขเวทนาอันเกิดจากการกระทำโดยละเมิดของท่าน ย่อมเป็นค่าสินไหมให้ หากท่านไม่ชำระหนี้ค่าสินไหมดังกล่าว ก็ย่อมเป็นสิทธิของคู่กรณีที่จะฟ้องร้องท่านต่อศาลเพื่อบังคับคดีต่อไป ท่านจึงควรทำการเจรจาไกล่เกลี่ยขอประนอมหนี้กับคู่กรณี
 

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นที่ 55

รบกวนถามหน่อยค่ะพอดีนั่งรถตู้กลับมารักษาโควิดที่ต่างจังหวัดเเล้วคนขับหลับในพารถพลิกคว่ำ

เเต่มีบาดเจ็บฟกซ้ำพอประมาณอยากทราบว่าพอจะเรียกค่าเสียหายอะไรได้บ้างค่ะพอดีเดินทางมากับลูก2คนเเล้วเเว่นสายตาลูกตกหายในขณะที่กำลังเกิดอุบัติเหตุเราเรียกค่าตัดเเว่นใหม่ได้ไหมค่ะ

โดยคุณ จิรนันท์ญา​ 23 ส.ค. 2564, 20:12

ความคิดเห็นที่ 54

เนื่องจาก วันที่ 18 พ.ค. 64 เวลา 1900 ดิฉันจอดรถติดไฟแดงอยู่ ได้มีรถกะบะบรรทุกไก่สดมาชนท้ายดิฉันทำให้ดิฉันไปชนท้ายรถกะบะข้างหน้า และกะบะคันหน้าไปชนรถเก๋งอีกที เหตุการณ์นี้ชนท้ายกัน 4 คันรวด ซึ่งดิฉันเข้า รพ.เพื่อไปเย็บปาก 2 เข็ม มีอาการบาดเจ็บบริเวณเข่า มือ และหน้าอก รถคู่กรณีและดิฉัน เป็นประกันชั้น 1 บริษัทเดียวกัน  ดิฉันตกลงที่จะซ่อม ดิฉันได้คุยกับประกันแล้วทำใบเคลมให้แล้วแต่ทุนประกันในการซ่อมรถของดิฉันได้แค่ 2.2 แสนบาท ซึ่งรถของดอฉันต้องซ่อมเบ็ดเสร็จ 3.5 แสนบาท ดิฉันจึงขอให้เขาเปลี่ยนใบเคลมใหม่เป็นใช้เคลมของคู่กรณี เพราะไม่่อยากให้มีปัญหาในการจ่ายเงินทีหลัง แต่ จนท.ของ บ.นี้ ก็แจ้งว่าให้ดิฉันรอคดีก่อนเพื่อทำการออกใบเคลมใหม่ จนวันนี้วันที่ 14 มิ.ย. 64 ดิฉันยังไม่ได้ซ่อมรถค่ะ  
ดิฉันอยากทราบว่า 1. กรณีนี้ดิฉันสามารถเรียกค่าขาดประโยชน์จากการใช้รถได้ตั้งแต่วันไหนคะ
2. ดิฉันสามารถเรียกค่าเสื่อมจากการเกิดอุบัติเหตุได้เท่าไร
3. ดิฉันมีอุปกรณ์ที่เสียหายจากการเกิดอุบัติเหตุครั้งนี้ด้วยคือ แว่นสายตา ซึ่งดิฉันเพิ่งตัดมาได้ยังไม่ถึง 1 เดือน ในราคา 2700 บาท ซึ่งใช้การไม่ได้
3. ดิฉันสามารถเรียกร้องอะไรที่เกี่ยวกับผู้ละเมิดดิฉันได้อีกหรือไม่คะ
ขอขอบคุณมากๆค่ะ
โดยคุณ ฐิติชญาน์ 14 มิ.ย. 2564, 16:04

ความคิดเห็นที่ 53

ขอสอบถามครับ

พ่อผมจอดมอไซยุข้างแล้วทางมันมืดแล้วมีมอไซมาชนพ่อผมขาหักต้องนอนโรงพยาบาลหลายเดือนทางคู่กรณีเค้ายอมแค่20000ถ้ามากกว่านั้นเค้าให้ไปฟ้องเอาแล้วเค้าบอกถ้าไปฟ้องอาจจะไม่ได้เลยสักบาทแบบนี้เค้าเรียกประมาทร่วมกันหรือป่าวครับคนขับรถชนพ่อผมเค้าเมาด้วยครับอยากทราบว่าผมสามารถฟ้องเรียกเงินได้ป่าวครับเพาระพ่อผมเจ็บหนักทางคู่กรณีเจ็บไม่มากเลยครับ

โดยคุณ ประสงค์ ไพรทอง 21 ก.ย. 2562, 14:29

ความคิดเห็นที่ 52

สวัสดีครับ รถพ่อผมกำลังออกจากบ้านขึ้นถนนมาได้ยังไม่ถึงเส้นขาว รถมอเตอร์ไซค์ก็ขับมาชน เเล้วเค้าถ่ายรูปแค่รถตัวเองไว้ ไม่ได้ถ่ายทั้งสองคันซึ่งผมก็อยู่ต่างจังหวัด ไม่ได้อยู่ในเหตุการณ์ จึงทราบไม่มาก แต่ทางพ่อผมได้ให้ค่าทำขวัญเค้าไป1000บาท หลังจากนั้นเค้าก็เงียบไป2วัน แล้วมาหาพ่อผมด้วยอาการปกติ ครบ32 พร้อมบอกว่าจะเอารถไปเข้าศูนย์ ในตัวเมือง จะให้เราจ่ายค่าเสียหายทั้งหมดเอง แบบนี้เราเสียเปรียบไหมครับ แล้วเราสามารถต่อรองอะไรได้ไหมครับ กรุณาติดต่อกลับด้วยนะครับ

โดยคุณ Bank Bell 11 ก.ค. 2562, 21:13

ความคิดเห็นที่ 51

ขอสอบถามหน่อยค่ะ 

เรื่องมีอยู่ว่าพ่อขับรถกระบะ ได้ขับมาทางเลนขวา ได้มีรถเก๋ง คันข้างหน้าได้เบรก ส่วนพ่อได้ตามตูดรถเก๋งมา ก็ได้เบรก กระทันหัน (มันเป็นทางลงเนินพอดี)ทำให้เกิด รถของพ่อ สะบัด ไปทางซ้าย ทำให้เกิดไป เฉียวชน กับรถ 6ล้อนักเรียน( ในรถรถ 6ล้อ บรรทุกคนมา 35คน ) ทำให้ รถ6ล้อ กับ รถพ่อ ได้ตกไปข้างทาง รถ6ล้อได้ไป ชนกับเสาไฟฟ้า (เสาไฟฟ้าหัก)

#ได้มีเด็กได้รับบาดเจ็บ มีโดนกระจกบาด และขาหัก ทางพ่อของนู๋ได้รับผิดทุกอย่าง (แต่รถของพ่อไม่มีประกันภัย มีแต่ พรบ.) 

#รถ6ล้อก็ให้พ่อ นู๋ซ่อมรถให้ รวม 1แสน8หมื่น บาท

#รถ6ล้อขอค่าเสียเวลา ในระหว่างรอรถซ่อม อีก เดือน 5000บาท

#ทางผู้ปกครองนักเรียนทั้ง30กว่าคน เรียกค่าทำขวัญเด็ก รวม 8หมื่นบาท

#เสาไฟหัก เขาก็ให้ พ่อนู๋รับผิดชอบ 

#ค่ายกรถจากที่เกิดเหตุ ไปสถานีตำรวจ พ่อก็จ่ายให้เขา 13000 บาท

: ทุกอย่างพ่อยอมรับผิดทุกอย่าง แต่ พวกนู๋ไม่มีเงิน พอ ที่จะให้กับเขา นู๋ต้องทำยังไงค่ะ 

#เบื้องต้น นู๋ไปเยี่ยมเด็กที่เจ็บ ไปโรงเรียนเพื่อ คุยกับคุณครู และพยายาม ขอไกล่เกลี่ย แต่ ทางคู่กรณี ไม่ยอม อ่อนให้เลย ค่ะ (พ่อได้มอบเงินกับโรงเรียน เพื่อเป็นค่า ทำขวัญเด็ก 20000บาท) แต่ทางผู้ปกครองบางคน ว่าเอามาทำอะไร แค่นี้ ไม่พอหรอก  

:พรบ.ของนู๋ จ่ายค่ารักษาพยาบาลให้ 

#นู๋ต้องทำยังไงดี ค่ะ ทุกวันนี้ เขาโทรมาเร่ง เรื่องค่า ทำขวัญ ค่าซ่อมรถ 

รวมแล้วนู๋ต้องหาเงินเพื่อจ่ายค่าเสียหาย 283000 บาท  

#ช่วยให้คำแนะนำหน่อยค่ะ ขอบคุณมากค่ะ 


โดยคุณ ศุภชานันท์ 13 มี.ค. 2562, 16:10

ความคิดเห็นที่ 50

สวัสดีค่ะ 


   คือว่า เกิดอุบัติเหตุ คู่กรณี มอเตอไซ ดิฉันรถยนต์ดิฉันเป็นฝ่ายผิดค่ะ ดิฉันได้ดูแลเบื้องต้นวันแรก 5000บาท และเข้าเยี่ยมพร้อมกระเช้า และหมอนัดครั้งแรก โอนให้เพื่อเป็นค่าเดินทางไปหาหมอ 1000 คู่กรณี แขนหัก ดามเหล็ก นอน รพ. 2คืน ค่ารักษา 180,000 ประกัน+พรบ จ่ายแล้ว และหมอให้พัก 1เดือน 

   หลังจากนั้น คู่กรณี ได้ไปตามหมอนัด ทุกครั้งต้องสำรองจ่าย 3000-6000 

   แต่ตอนนี้ ต้องผ่าเหล็กออก รพ. บอกค่าใช่จ่ายอยู่ที่ 100,000+ คู่กรณีได้นัดเจรจา มี ตัวแทน

ประกัน+ดิฉัน+คู่กรณี ที่ สถานีตำรวจ 


   ดิฉันต้องการช่วยเหลือให้เต็มที่ แต่ดิฉันไม่ได้มีเงินมากพอ ที่จะช่วยเหลือสำรองจ่ายให้คู่กรณี ดิฉันจะขอความช่วยเหลือได้จากทางใดบ้างค่ะ 

  

โดยคุณ Jaja 19 ก.พ. 2562, 15:55

ความคิดเห็นที่ 49

สวัสดีค่ะ ขออนุญาตสอบถามหน่อยนะคะ คือ เมื่อวันที่ 24/1/62 สุนัขในบ้านเกิดหลุดออกไปกัดเด็กบริเวณหน้าบ้าน ซึ่งจุดที่เกิดเหตุนั้นห่างจากประตูบ้านแค่นิดเดียว อีกทั้งเด็กที่ถูกกัดเคยมาเย้าแหย่สุนัขให้ขู่และเห่า มีการเขวี้ยงสิ่งของใส่สุนัข ทางเจ้าของสุนัขได้พาเด็กที่ถูกกัดไป รพ. และจ่ายค่าทำแผล ค่ายา ไปเบื้องต้นแล้ว ต่อมาทางผู้เสียหายได้แจ้งว่าจะไปแจ้งความ เราก็ไป และได้จ่ายค่าวัคซีนที่เด็กจะต้องไปฉีดตามนัดอีก 4 ครั้ง จ่ายค่าเดินทาง ค่ากิน ไปพร้อมลงจำนวนเงินไว้ในบันทึกประจำวัน และตกลงกันว่าจะมาคุยเรื่องค่าทำขวัญกันทีหลัง ต่อมาทางแม่เด็กเรียกร้องค่าทำขวัญมาประมาณ 50,000 บาท ซึ่งทางเราไม่มีเงินจ่ายถึงขนาดนั่น จึงอยากทราบว่า 

1.ถ้าเราให้ค่าทำขวัญ เท่าที่จะมีให้ แต่เขาไม่ตกลงรับ เราให้เขาฟ้องเอาที่ศาลได้ไหมคะ

2.ตำรววจมีอำนาจยื่นฟ้องเรื่องนี้ต่อศาลไหม

3.แล้วถ้าขึ้นศาล ฝ่ายไหนจ่ายค่าขึ้นศาล

4.สามารถใช้ข้ออ้างที่ว่า ได้รับผิดชอบค่าใช้จ่าย ค่าความเสียหาย ไปเบื้องต้นแล้ว ขึ้นสู้ต่อศาล ได้หรือไม่

5.หากข้อ 4 ทำได้ โอกาสที่จะไม่ถูกจ่ายเงิน 50,000 บาท นั้นมีมากหรือน้อยแค่ไหนคะ

โดยคุณ อัทธยา 27 ม.ค. 2562, 23:11

ความคิดเห็นที่ 48

รบกวนสอบถามหน่อยคะ พอดีแฟนหลับในแล้วขับรถชนคน ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อยคะ มีอาการถลอก ฟกช้ำ ไม่ได้นอนโรงพยาบาลคะ คู่กรณีต้องการไปแจ้งความ ทางเราก็ไปคะ ทำการลงบันทึกประจำวันไว้ พอดีกับทางเราพึ่งเปลี่ยนประกันใหม่ จึงต้องรอ ทางประกัน ส่งตัว พ.ร.บ.มา (ทำประกันชั้น1ไว้คะ) ทางตัวแทนประกันก็ไปพบเจ้าหน้าที่ตำรวจด้วยคะ โดยบอกคู่กรณีว่าจะรับผิดชอบทั้งหมด แต่คู่กรณีพยายามโทรมาขอเงินตลอดคะ ทั้งสามี (คู่กรณี) และภรรยาของคู่กรณี โทรมาขอครั้งแรกเนื่องจาก คู่กรณีต้องหยุดงานไปโรงพัก(คู่กรณีเป็นฝ่ายที่จะไปแจ้งความตั้งแต่แรก) แล้วก็มาโทรมาขอเงินเรื่อยๆคะ ฝ่ายภรรยาเขาก็โทรมาถามว่าแฟนทำงานอะไร ตัวเราทำงานอะไร ทำไมมีรถยนต์ขับแต่ไม่มีเงินต้องมีเงินสำรองไว้บ้างสิ ไม่มีเงินพอให้ก่อนเลยหรอ 

ทางแฟนเราก็บอกว่า.. รอประกันหน่อยนะครับ เดี๋ยวประกันจัดการให้ทุกอย่าง รับผิดชอบทุกอย่าง

ทางภรรยาคู่กรณีเขาก็พูดกลับมา... คือคุณมีประกัน คุณจะไม่ต้องรับผิดชอบอะไรเลยใช่ไหม 

ทางแฟนก็พยายามบอกว่าทางเราไม่มีเงิน เขาก็พยายามจะให้ทางเราหาเงินให้เขา 


....ควรทำยังไงดีคะ...เราก็เห็นใจเขานะคะ แต่ไม่มีเงินจริงๆคะ 


โดยคุณ นาเดีย 14 ธ.ค. 2561, 15:14

ความคิดเห็นที่ 47

แฟนโดนเด็กวัยรุ่น ยั่วโมโห ทำให้เกิดบันดาลโทสะ นำปืนปลอมมายิงขึ้นฟ้าเผื่อปลามเด็ก แต่โดนแจ้งความ ทางพ่อแม่ของเด็กเรียกค่าทำฝัน30,000ถึงจายอมถอนแจ่งให้ แบบนี้เราควรทำยังไงค่ะ

โดยคุณ ชมพุ่ 2 ธ.ค. 2561, 15:30

ความคิดเห็นที่ 46

เนื่องจากโดนรถชน อาการสาหัส สะโพกหักและยังต้องรักษาต่อเนื่องต่ออีก  ต้องการสอบถามคือ
1.ค่ารักษาพยาบาลทั้งหมดตั้งแต่เกิดเรื่องใช้สิทธิ์ประกันสังคมและประกันกลุ่มของบริษัท   เราสามารถนำไปเรียกร้องจากคู่กรณีได้อีกหรือไม่คะ
2.ค่าเสียผลประโยชน์จากการหยุดงานสามารถเรียกร้องได้ทั้งหมดหรือไม่คือหมอให้หยุดงาน  3  เดือน  โดยได้ใช้สิทธิ์ลาป่วย  ลาพักร้อน  และลาไม่รับเงินเดือน
3.ค่าเดินทางเพื่อไปรักษากรณีเดินทางโดยแท็กซี่ ค่าทำความสะอาดห้องเบิกได้ไหมคะไม่มีใบเสร็จ
4.เนื่องจากอุบัติเหตุทำให้เส้นประสาทเสียหาย เดินไม่ปกติต้องใช้เวลารักษานานจะมีผลกับการเรียกร้องค่าเสียหายไหมคะ
โดยคุณ อมรรัตน์ 12 พ.ย. 2561, 21:44

ตอบความคิดเห็นที่ 46

1. เรียกร้องได้ครับ 

2. เรียกร้องได้ครับ เป็นค่าเสียความสามารถประกอบการงาน

3. เรียกได้ครับ เป็นค่าใช้จ่ายอื่นที่เกี่ยวกับการรักษาพยาบาล

4. เรียกค่าสินไหมทดแทนเพื่อความที่เสียหายอย่างอื่นอันมิใช่ตัวเงินได้ครับ 

โดยคุณ ทีมงานทนายคลายทุกข์ 22 พ.ย. 2561, 14:25

ความคิดเห็นที่ 45

ขอคำแนะนำในการเขียนจดหมาย เพื่อเรียกร้องความเสียหายจากการถูกไฟดูด


ทางการไฟฟ้า ได้จ้างบริษัทรับเหมาส่วนบุคคล แล้วบุคคลนั้นเข้ามาแจ้งกับแม่ว่า สายไฟเมนเก่า จะทำการเปลี่ยนใหม่ จากนั้นบุคคลนั้นทำการเปลี่ยนสายไฟเส้นใหม่ แต่ได้ต่อผิดขั้ว ทำให้เกิดกระแสไฟตู้เย็นขึ้น แม่ได้ทำการเปิดใช้งานตู้เย็นจึงถูกไฟดูด ทางครอบครัวมีคลิบหลักฐาน วันที่มาเปลี่ยนสายไฟในตอนเช้า และคลิบที่แม่โดนไฟดูด  รวมถึงคลิบที่เจ้าหน้าที่การไฟฟ้าได้มาแก้ไขเปลี่ยนขั้วที่ต่อผิดไว้ให้ถูกต้อง 


 จากที่แม่ถูกไฟดูด แม่มี

ทำให้ข้าพเจ้าขาดรายได้จากการค้าขาย  32,000 บาท

-

5.




รบกวนช่วยแนะนำว่า เขียนจดหมายร้องเรียนไปยังผู้อำนาวยการไฟฟ้า  แบบนี้ได้หรือไม่ หรือมีอะไรแนะนำเพิ่มเติมช่วยแจ้งกลับมาค่ะ

 ขอบคุณค่ะ



โดยคุณ หลา 29 ก.ย. 2561, 11:51

ความคิดเห็นที่ 44

สอบถามคับ พอดีทำงานที่สวนน้ำแห่งนึง และมีลุกค้าเกิดอุบัตเหตจากการเล่น ซึ่งเกิดจากความประมาทของพนักงานที่ไม่ทำตามกฏที่ต้องตรวจสอบอุปกรณ์ก่อนเปิดให้บริการ ทำให้เกิดอุบัติเหต ซึ่งลูกได้พา ลุกค้าไป รพ.โดยผลรับรองแพทย์ ระบุมี ฟกช้ำเล็กน้อย ทางสวนน้ำก้ดูแลทำการรักษาผุ้บาดเจ็บอย่างดี และต่อเนื่อง แต่ท้ายสุดทางผุ้บาดเจ็บ เรียกร้องเงินเยียวยาทางจิตใจ และค่ารักษาพยาบาล ล่วงหน้าในอนาคต เป็นเงิน เกือบ 10 ล้านบาท ถ้ายอมจ่ายก้จะยุติเรื่องทุกอย่าง และจะไม่กระทำการไดๆให้สวนน้ำเสียชื่อเสียง 


ขอสอบถามว่าในกรณีนี้ ทางผุ้บาดเจ็บสามารถเรียกร้องเงินมากขนาดนี้ได้ไหมคับ เพราะทางสวนน้ำก็ไม่ได้มีส่วนรุ้เห็นและจงใจให้เกิดเหตุ และก็ดูแลผุ้บาดเจ็บอย่างดี และก้จะมอบเงินทำขวัญให้ตามเหมาะสมคับ

โดยคุณ ตั้ม 14 ส.ค. 2561, 10:23

ตอบความคิดเห็นที่ 44

เรียกค่าเสียหาย เป็นไปตาม ป.พ.พ.มาตรา 438 คือ ค่าสินไหมทดแทนจะพึงใช้โดยสถานใดเพียงใดนั้นให้ศาลวินิจฉัยตามควรแก่พฤติการณ์และความร้ายแรงแห่งละเมิด

โดยคุณ ทีมงานทนายคลายทุกข์ 19 ส.ค. 2561, 11:06

ความคิดเห็นที่ 43

ในกรณีแบบนี้เราควรเรียงร้องค่าสินไหมทดแทนประมานเท่าไหร่

เรื่องมียุ่ว่ามีรถมาสด้าจอดชื้อสิ้นค้าหน้า7พอชื้อเส็ดก้อจะกลับรถชึ่งเปนทางร่วมติดกันวงเวียนได้กลํบรถไม่เปิดไฟเลี้ยวแล้วไม่สังเกตุว่ามีรถมอไซนวิ่งมาทางตรงชนเข้ากับรถเก๋งจนได้รับบาดเจ็บคนขับรถเก๋งยอมรับว่าประมาท ส่วนคนขับมอไซยังมีสติยุ่ตลอดเวลาคนขับมอไซต์ตัดสิ้นใจชนเพราะมีรถสวนทางมาพอดีทำให้ได้รับบาดเจ็บรถมอไซน์เกิดการเสียหายลงบันทึกประจำไว้ประกันรับผิดชอบเคลมซ่อมมอไซน์แล้วแต่ประกันคุมราคามาจ่ายน้อยเกินไม่พอค่าซ่อมส่วนค่าสินไหมทดแทนยังไม่ได้เรียกร้องแบบนี้ทางมอเตอร์ไซน์ต้องหยุดงานรักษาตัวค่ารักษาเบิกพรบ.กับประกันสังคมของมอไซน์เองแล้วอย่างนี้ทางคนขับมอไซน์สามารถจะเรียกร้องค่าสินไหมอย่างไรคะ

โดยคุณ สุพพัตรา ปัญญาเมา 20 พ.ค. 2561, 03:45

ความคิดเห็นที่ 42

สวัดดิ์ค่ะ พอดีอยากปรึกษา อุบัตติเหตุรถชน #เรื่องผ่านมา1เดือนเเล้ว ทางคนเจ็บขับมอไซด์ค่ะ บาทเจ็บเกิน21วัน มีบัญหาตรงหัวไหล่ เเต่ทางเรามีประกันชั้น1 พรบ80,000บาท เเล้วก็ประกันด้วยจ่ายด้วยค่ะ พอดีมีปัญหา เค้าเรียกค่าทำขวัญเรา350,000บาท เเล้วทางเราบอกให้ไม่ได้ ทางคนเจ็บบอกลดให้เหลือ50,000บาทเเต่ทางประกันรับผิดชอบหมดทุกอย้างค่ะ ติดตรงที่ว่าเค้าอยากได้เงินกับเรา เราบอกว่าค่าทำขวัญเราให้ได้เเค่30,000บาท ทางคนเจ็บไม่เอา เเล้วก็พูดจาขู่เรา จะเอาเงิน กรณีนี้เราไม่ได้โทรรึไปดูเค้าเลยค่ะ เราเจอกันเเต่ที่โรงพัก เพราะเค้าไม่ได้อยากคุยกับเรา เราไม่ได้จะปัดความรับผิดชอบน่ะค่ะ เราควรทำยังไงค่ะ เพราะเราจะไปไกล่เกลี่ยกับเค้าอีก2วันข้างหน้า

โดยคุณ ดรีม 4 พ.ค. 2561, 19:33

ตอบความคิดเห็นที่ 42

ผมกำบังประสพเหตุการณ์ แบบเดียวกันกันเลย

พอจะให้คำปรึกษาได้มั้ยครับ

แล้วกรณีขอคุณ ไกล่เกลี่ยแล้วจบยังไง

ถ้าไม่รบกวนเวลา จนเกินไปกรุณาตอบด้วยนะครับ  กำลังร้อนใจอยู่ไม่รู้ เขาเคลียร์กันยังไง

ขอบคุณครับ

โดยคุณ ไก่ 11 ก.ค. 2562, 02:45

ตอบความคิดเห็นที่ 42

สวัสดีค่ะ เรื่งมีอยู่ว่า ลูกสาวถูกรถกระบะชน ฝ่ายเราเป็นฝ่ายถูก คู่กรณีขับชนท้าย รถมอเตอร์ไซค์ของเราอยู่แถบซ้าย นอนรักษาตัวที่โรงพยาบาล 2 คน คนแรก แยบน่องไป 10 เข็ม มีแผลตามร่างกายบนใบหน้า ไม่มากเท่าไหร่ ชนวันจันทร์ วันศุกร์กลับบ้านได้ ส่วนอีกคน เนื้อตรงขาฉีกขาดออกมาเป็นก้อน เพราะถูกรถลากไปพร้อมกับมอเตอร์ไซค์ ต้องตัดเนื้อทิ้ง รอให้เนื้อเติมเต็มเองและผ่าตัดรอบ 2 ( แต่ทางคู่กรณี ไม่ใช่คนชน) แต่เป็นลูกน้องอีก 3 คนได้มาดูที่โรงพยาบ่ลตอนรถมูลนิธิส่งตัวไปแล้วให้เบอร์โทรติดต่อไว้ แจ้งไว้ว่า ทางเราจะให้ช่วยอะไรบ้างให้ติดต่อไป แต่พอเราติดต่อไปเขาก็บอกให้โทรไปหาเจ้าของรถ (นายจ้าง) ที่คู่กรณีเป็นฝ่ายชน ทางเราติดต่อไป เขาก็บอกว่าจะมาเยี่ยมบ้าง แต่ก็ไม่มา ทางเราอยากให้ช่วยเหลือค่าเยียวยาเบื้องต้น เพราะต้องหยุดงานทั้ง (พ่อ-แม่) ซึ่งขาดรายได้ทั้งคู่ เขาก็รับปากว่าจะนำมาให้ แต่ก็ไม่มา ให้ลูกน้องเข้ามาเจรจา  ทางเราก็ใช้ประกัน พรบ.ของเราไปแล้ว และทางเขาบอกว่าถ้าประกันของเราเต็ม เขาจะใช้ พรบ.ของเขาต่อ  ทางเราต้องรักษาตัวอย่างต่อเนื่อง

อยากทราบว่า เราจะเรียกร้องอะไรได้บ้างค่ะ 

1.เรื่องค่าสินไหมทดแทน

2.เรื่องรับผิดชอบรถมอเตอร์ไซค์ของเรา ค่าซ่อม

3.ค่าเสียเวลา ค่าขาดรายได้ 

เรียกร้องกับคู่กรณีได้เลยไหม หรือต้องเรียกจากประกันคู่กรณี ถ้าคู่กรณีไม่มีประกันเราจะต้องทำอย่างไร เรียกประมาณเท่าไหร่ถึงจะเหมาะสมค่ะ และต้องใช้เวลานานแค่ไหนถึงจะได้รับค่าสินไหมทดแทนค่ะ 

(ขอบพระคุณนะคะ จะรอข้อความตอบกลับค่ะ )เพราะทางเราโดนชนตั้งแต่วันที่ 3/09/61


โดยคุณ น้องเดียร์ 7 ก.ย. 2561, 09:05

ความคิดเห็นที่ 41

สอบถามค่ะ ดิฉันถูกรถชนขาหักใส่เหล็ก ซึ่งไม่สามารถรับงานกลางคืนได้ แผลมันยาว 7-8 นิ้ว 
ดิฉันสามารถเรียกค่าทำขวัญ 30,000-40,000 ได้มั้ย  เคยคุยค่าทำขวัญแล้ว แต่เขาบอกให้รอประกันบ้าง รอตำรวจบ้างค่ะ ยังไม่ได้คุยเป็นทางการ  หรือถ้าไม่ได้ควรเรียกประมาณเท่ารัยค่ะ 

คือ คุ่กรณีไม่ดูแลอะไรเลยค่ะ มาเยี่ยมแค่ครั้งเดียว  ทางประกันเขารับผิดชอบตามที่เขาทำประกันไว้ค่ะ 
รบกวนตอบหน่อยนะค่ะ ขอบคุณค่ะ
โดยคุณ ระพีพร วงศ์ศนิท 30 เม.ย. 2561, 14:29

แสดงความเห็น

ข่าวที่มีผู้อ่านมาก