ฟ้องหย่าภรรยา อัมภาต ความจำเสื่อม|ฟ้องหย่าภรรยา อัมภาต ความจำเสื่อม

ฟ้องหย่าภรรยา อัมภาต ความจำเสื่อม

  • ทนายคลายทุกข์ ปรึกษากฎหมาย โทร 02-9485700
  • Email: [email protected]
Header Background Image

งานเผยแพร่ความรู้ทางด้าน กฎหมาย การบริหารการจัดการหนี้สินในองค์กรภาครัฐและภาคเอกชน การฝึกอบรมสัมมนาพัฒนาบุคลากร ในการประกอบธุรกิจ หากหน่วยงานของรัฐ บริษัทห้างร้าน มีความสนใจ เชิญทีมงานไปฝึกอบรมสัมมนาหรือต้องการข้อมูลข่าวสาร ติดต่อได้ที่ 02-948-5700 อ่านต่อ

ท่านใดที่สนใจเกี่ยวกับหลักสูตรฝึกอบรมการติดตามหนี้ ทวงหนี้อย่างไรให้ได้ผล ได้เงิน รักษาภาพลักษณ์ รักษาลูกค้า/หลักสูตรการป้องกันและการปราบปรามการทุจริตภายในองค์กร/หลักสูตรกฎหมายแรงงาน สำหรับเจ้าหน้าที่ฝ่ายบุคคลหรือผู้บริหารบริษัท สนใจโทร.02-9485700 อ่านต่อ

สืบทุกเรื่องที่คุณอยากรู้ มีเรื่องคาใจอยากรู้ความจริง โทรมาคุยกับกุ้งได้ที่ 081-625-2161หรือ 089-669-5026 "อย่าปล่อยให้มีเรื่องคาใจ อะไรที่ไม่สบายใจ ต้องหาทางปลดปล่อย สืบให้รู้ความจริง จะได้จบสิ้นกันเสียที สำหรับความทุกข์ที่คาใจมาเป็นเวลานาน อย่าปล่อยให้คนนอกใจลอยนวล" อ่านต่อ

รับแปลเอกสารต่างๆ อ่านต่อ

ฟ้องหย่าภรรยา อัมภาต ความจำเสื่อม

อยากทราบว่าเราจะฟ้องหย่าได้ไหมจะได้ไปสมรสใหม่ เพราะ ภรรยาเรานั้นเป็นโรคอัมภาต และความจำเสื่อม เราจะต้องรอไห้ครบ 3 ปีก่อน

บทความวันที่ 16 เม.ย. 2550, 00:00

มีผู้อ่านทั้งหมด 1156 ครั้ง


ฟ้องหย่าภรรยา อัมพาต ความจำเสื่อม

ฟ้องหย่าภรรยา อัมพาต ความจำเสื่อม

 

อยากทราบว่าเราจะฟ้องหย่าได้ไหมจะได้ไปสมรสใหม่ เพราะ ภรรยาเรานั้นเป็นโรคอัมพาต และความจำเสื่อม เราจะต้องรอไห้ครบ 3 ปีก่อน หรือไม่ หรือฟ้องหย่าได้เลย หรือท่าน ทนาย เดชา ว่าควรทำเช่นไรช่วยชี้แนะ ผมทีขอบคุณครับ

 

คำตอบจากอาจารย์เดชา

1.คดีนี้ไม่ควรหย่า  เพราะตามกฎหมายสามีและภรรยาต้องอุปการะเลี้ยงดูซึ่งกันและกันเมื่อเจ็บป่วย

2.ถ้าไม่เลี้ยงดู อีกฝ่ายหนึ่งฟ้องให้เลี้ยงดูได้

3.ถ้าจะฟ้องหย่า ศาลอาจตำหนิและยกฟ้องได้

4.เห็นควรช่วยเหลือภรรยาต่อไปนะครับ

 

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นที่ 1

ไม่ได้อยู่กับสามีเป็นเวลา 14 ปีแล้ว แต่จดทะเบียนสมรสกัน (2541 ถึงปัจจุบัน) พอท้องได้ 1 เดือนดิฉันก็กลับไปอยู่บ้านเพราะทนอยู่ไม่ได้เนื่องจากเขาชอบแต่อบายมุขทุกชนิด, และลูกสาวที่คลอดออกมามีอายูได้ประมาณ 6 ขวบทราบข่าวว่าเขาประสบอุบัติเหตุรถคว่ำและความจำเสื่อม ถ้าดิฉันต้องการใบหย่าจะทำอย่างไรคะ เพราะตั้งแต่เดินออกจากจากบ้านเขาเมื่อท้องได้ 1 เดือนก็ไม่เคยกลับไป และไม่ได้ติดต่อกันเลย ส่วนลูกที่คลอดมานั้นเขาก็ไม่เคยส่งเสียเงินทอง มาเยี่ยมลูกที่บ้านแม่ของดิฉัน 2 ครั้งซึ่งตอนนั้นดิฉันทำงานอยู่ต่างจังหวัด ไม่ได้พบเขาเพราะแม่โทรมาบอก ปัจจุบันนี้ทราบข่าวว่าเขาก็จำอะไรไม่ได้เลย ดิฉันต้องการใบหย่าจะทำอย่างไรคะ / ขอบคุณมากค่ะ

โดยคุณ กาญจนา เกิดประถม 14 พ.ย. 2554, 17:53

แสดงความเห็น

ข่าวที่มีผู้อ่านมาก