คดีคุ้มครองผู้บริโภค|คดีคุ้มครองผู้บริโภค

คดีคุ้มครองผู้บริโภค

  • ทนายคลายทุกข์ ปรึกษากฎหมาย โทร 02-9485700
  • Email: [email protected]
Header Background Image

งานเผยแพร่ความรู้ทางด้าน กฎหมาย การบริหารการจัดการหนี้สินในองค์กรภาครัฐและภาคเอกชน การฝึกอบรมสัมมนาพัฒนาบุคลากร ในการประกอบธุรกิจ หากหน่วยงานของรัฐ บริษัทห้างร้าน มีความสนใจ เชิญทีมงานไปฝึกอบรมสัมมนาหรือต้องการข้อมูลข่าวสาร ติดต่อได้ที่ 02-948-5700 อ่านต่อ

ท่านใดที่สนใจเกี่ยวกับหลักสูตรฝึกอบรมการติดตามหนี้ ทวงหนี้อย่างไรให้ได้ผล ได้เงิน รักษาภาพลักษณ์ รักษาลูกค้า/หลักสูตรการป้องกันและการปราบปรามการทุจริตภายในองค์กร/หลักสูตรกฎหมายแรงงาน สำหรับเจ้าหน้าที่ฝ่ายบุคคลหรือผู้บริหารบริษัท สนใจโทร.02-9485700 อ่านต่อ

สืบทุกเรื่องที่คุณอยากรู้ มีเรื่องคาใจอยากรู้ความจริง โทรมาคุยกับกุ้งได้ที่ 081-625-2161หรือ 089-669-5026 "อย่าปล่อยให้มีเรื่องคาใจ อะไรที่ไม่สบายใจ ต้องหาทางปลดปล่อย สืบให้รู้ความจริง จะได้จบสิ้นกันเสียที สำหรับความทุกข์ที่คาใจมาเป็นเวลานาน อย่าปล่อยให้คนนอกใจลอยนวล" อ่านต่อ

รับแปลเอกสารต่างๆ อ่านต่อ

คดีคุ้มครองผู้บริโภค

ในคดีผู้บริโภคมีข้อกฎกำหนดกฎหมายว่าให้ใช้เวลาไม่เกิน 6 เดือน

บทความวันที่ 2 มี.ค. 2555, 00:00

มีผู้อ่านทั้งหมด 12444 ครั้ง


คดีคุ้มครองผู้บริโภค

    
          ในคดีผู้บริโภคมีข้อกฎกำหนดกฎหมายว่าให้ใช้เวลาไม่เกิน 6 เดือน ในการสืบพยานใช่หรือป่าวครับ


คำแนะนำสำนักงานทนายความ ทนายคลายทุกข์
         กระบวนพิจารณาของศาลในคดีผู้บริโภค กฎหมายกำหนดให้การนั่งพิจารณาสืบพยานของศาล ต้องนั่งพิจารณาคดีติดต่อกันไปโดยไม่เลื่อนคดีจนกว่าจะเสร็จการพิจารณา เว้นแต่มีเหตุจำเป็น อันมิอาจก้าวล่วงเสียได้ ศาลจะมีคำสั่งเลื่อนคดีได้ครั้งละไม่เกิน 15 วัน ตาม พ.ร.บ.วิธีพิจารณาคดีผู้บริโภค 2551 มาตรา 35 ดังนั้น ตามบทบัญญัติแห่งกฎหมายวิธีสบัญญัติดังกล่าวมิได้กำหนดระยะเวลาให้ศาลต้องดำเนินกระบวนพิจารณาคดีผู้บริโภคให้แล้วเสร็จภายในกำหนดเวลาไม่เกิน 6 เดือนแต่ประการใด

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นที่ 11

Very interesting information! Perfect just what I was looking for! My site:golf betting online

โดยคุณ golf betting 13 ก.ค. 2566, 15:09

ความคิดเห็นที่ 10

ซื้อห้องคอนโดต่อจากเจ้าของเดิม อยู่ที่ชั้น 1 และมีการเปิดเป็นร้านขายของชำ ประกอบด้วยเครื่องซักผ้าที่วางไว้ด้านหน้าของห้อง  ทำการขายของต่อมาและอยู่อาศัยมา 5 ปีกว่า จนเมื่อเปลี่ยนคณะกรรมการนิติบุคคล เป็นชุดปัจจับัน จึงเกิดปัญหาว่า การจัดวางของเครื่องซักผ้านั้นเป็นการใช้พื้นที่ส่วนกลางเพื่อผลประโยชน์ส่วนตัว

เมื่อมีการประชุมสามัญเมื่อเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา มีมติให้ทำการวัดพื้นที่ เพื่อสรุปเป็นค่าส่วนกลางที่ต้องจ่ายเพิ่ม ถัดมาทราบแต่มีการมาวัดสรุปเป็นตัวเลขพื้นที่และจำนวนเงินมาตามใบแจ้งหนี้ค่าส่วนกลาง  ทั้งนี้การประชุมดังกล่าวไม่มีเอกสารสรุปการประชุมแจ้งให้เจ้าของร่วมรับทราบสรุปการประชุม และการวัดพื้นที่ก็ไม่มีการแจ้งหรือให้เซ็นทราบผลของการวัดพื้นที่ 

เมื่อทางดิฉันเห็นก็ทำการแย้งกลับเนื่องจากไม่ทราบว่าจำนวนที่วัดนั้น จากไหนถึงไหน จนเมื่อเดือนตุลาคม ทางนิติบุคคลออกจดหมายแจ้งจะรื้อถอนการวางเครื่องซักผ้า ทางดิฉันก็แย้งไปโดยขอสำเนาเอกสารสรุปการประชุม ทางนิติบุคคลแจ้งว่าไม่ให้ และเมื่อ 14 พ.ย. มีการออกจดหมายแจ้งให้ทำการรื้อถอนอีกครั้ง โดยหากไม่ดำเนินการ จะทำการฟ้องร้องทางดิฉันกลับ ทางเราก็ยังยืนยันที่อยากจะได้เอกสารสรุปการประชุมและใบยืนยันเห็นชอบของเจ้าของร่วมที่ร่วมประชุมด้วย แต่ทางนิติบุคคลก็ยังคงยืนยันเช่นเดิมคือไม่ให้ แต่ให้อ่านที่หน้าห้องทำงานของนิติบุคคลได้

ไม่มีคณะกรรมการมาทำการเจรจาใดๆ และการประชุมที่เกิดขึ้นในวันดังกล่าวดิฉันไม่ได้เข้าประชุมด้วย  ในกรณีทางดิฉันจะต้องทำอย่างไรค่ะ เนื่องจากช่วง 2-3 ปีหลังมานี้ เรื่องห้องของดิฉันอยู่ในหารประชุมตลอด จนยกมือถามว่าเหตุใดห้องนี้เรื่องพื้นที่จึงไม่จบ ก็มีเจ้าของห้องซึ่งเป็นเจ้าของห้องเดิมที่ข้าพเจ้าซื้อห้องมานี้บอกว่า ขึ้นอยู่กับคณะกรรมการในแต่ละสมัย ซึ่งความรู้สึกดิฉันโมโหขึ้นทันที เพราะตอนที่บุคคลนี้เป็นเจ้าของ ไม่มีเรื่องการจ่ายส่วนกลางใดๆเพิ่ม แต่ตอนนี้ขายให้แล้วมาบอกเราแบบนี้ ไปไม่ถูกเลยคะ  รบกวนขอความช่วยเหลือไขความกระจ่างให้ด้วยค่ะ  

โดยคุณ ดวงพร 25 พ.ย. 2559, 12:58

ความคิดเห็นที่ 9

คือผมเปิดร้านขายของชำ ปกติจะซื้อขอที่แม็คโค เป็นปกติอยู่แล้ว คือผมได้ซื้อบุหรี่ ที่แม็คโคแล้วได้เอาไปคืนเนื่องจากซื้อเกิน ทางแม็คโคก็รับคืนปกติ และได้คืนจำนวนเงินที่ซื้อ แต่เขาบอกว่าผมเอาของที่หมดอายุมาคืน ทั้งที่ผมซื้อจากแม็คโค แต่พนักงานบอกว่าทางแม็คโคไม่เคยขายของค้าง แล้วทางแม็คโคได้ ดำเนินการปรับเงินพนักงานที่รับของคืน จากผม ซึ่งผมฟังแล้วรู้สึกเสียใจกะว่าจะให้เงินเเก่พนักงานคนนั้น แล้วพอผมของถ่ายรูปของสินค้าที่หมดอายุเพื่อจะได้เอาไปเช็คดูว่าดูตกไหนที่หมดอายุ แต่คุณพระช่วย ผมกับไปเจอรูปถ่ายสินค้า ที่ทางแม็คโคบอกว่าผมเอาสินค้าที่หมดอายุมาคืน ผมได้ให้ทางพนักงานที่รับคืนสินค้าดู  พี่ครับผมว่าผมพิมพ์มันดูงง ถ้าพี่ได้อ่านเรื่องของผมแล้วสใจได้โปรดทักเมลมาหรือส่ง เบอร์พี่มาทางอีเมลก็ได้ ผมแค่อยากรู้ว่าผมสามารถฟ้องแม็คโคได้ไหม  ผมหมันใส่พนักงานมากๆ ตลอดแรกไม่เจอหลักฐานมันด่าสะผมฆ่าเมียมันตาย พอเจอหลักฐานแม่งชิงหนี้ ไปเลยกลับบอกว่าเรื่องมันจบไปแล้ว

โดยคุณ นฤดล สวัสดี 27 ก.ย. 2558, 14:42

ความคิดเห็นที่ 8

 ดิฉันได้ทำสัญญาจะซื้อขายบ้านและที่ดิน1แปลงและที่ดินเปล่า1แปลงในแบบของบ้านแฝดดิฉันมีการผ่อนชำระค่างวดมาตลอดและตรงต่อเวลาแต่โครงการไม่ยอมรับเงินงวดสุดท้ายและจะบอกยกเลิกสัญญาเหตุมาจากความไม่พอใจของวิศวกรของโครงการโกรธที่เรารู้ว่าใส่เหล็กไม่เต็มในโครงสร้างบ้านและต่อเติมครัวโดยไม่มีการแจ้งค่าใช้จ่ายให้ลูกค้าทราบแล้วจะมีการเรียกเก็บเงิน200,000บาทเป็นค่าห้องครัวและไม่ทำการต่อเติมตามที่ทำสัญญากับลูกค้าโดยลูกค้าชำระค่าต่อเติมครบหมดแล้ว

เหตุการณ์แบบนี้เราควรรับเช็คจากทางโครงการไหมค่ะโดยดิฉันมีความต้องการบ้านหลังนี้ไม่ต้องการยกเลิกสัญญาจะซื้อจะขายนะค่ะ

โดยคุณ จารุณี ศานติยานนท์ 3 เม.ย. 2558, 19:27

ความคิดเห็นที่ 7

 ผมกู้เงินจากธนาคารกรุงไทย (ธนวัต) วงเงิน 40,000 บาทได้ย้ายที่ทำงาน ไม่ได้ติดต่อ ธ.ไม่สามารถหักเงินได้หลายปี ยอดหนี้เพิ่มเป็น 120,000 บาทซึ่งผมในฐานะผู้กู้ได้ไกล่เกลี่ยกับธนาคารกรุงไทยเจ้าหนี้ตกลงจ่าย ไป 60,000 บาท เสร็จสิ้นหนี้เป็นอันพับไป แต่ธนาคารทำหนังสือให้ 1 ฉบับ ยืนยันว่าหนี้ทั้งหมดเป็นอันพับไป แต่จริงแล้วไม่ใช้ผมไม่สามารถทำธุรกรรมกับธนาคารเจ้าหนี้เลย เพราะว่ามียอดหนี้ค้างอยู่ในบัฐชีกลางของธนาคารกรุงไทยสาขาใหญ่ ผมได้สอบถามเจ้าหน้าที่ธนาคารกรุงไทยที่ฐานเงินเดือนผ่านอยู่ เจ้าหน้าที่แจ้งว่าจริงแล้วไม่น่าจะม่ียอดหนี้เหลืออยู่ตามข้อตกลงไกล่เกลี่ยนั้น หนี้ต้องเป็นอันพับไปตามนั้น 

      ผมควรทำต้องทำอย่างไร เมื่อผมติดต่อกับธนาคารเจ้าหนี้ที่จังหวัดยโสธรแล้ว เขาปฏิเสฐ ว่าไม่สามารถดำเนินการได้ เพียงแต่ธนาคารเจ้าหนี้ไม่ติดตามถวงถาม และไม่แจ้งข้อมูลเครดิต(บูโร) หลักฐานการจ่ายเงินผมยังเก็บไว้ตลอดมา ผมจ่ายหนี้ไปแลัวประมาณ 7-10 ปีถ้าจำไม่่ผิด กรุณาตอบด้วยขอรับกระผม

โดยคุณ koordang 14 มี.ค. 2558, 17:29

ความคิดเห็นที่ 6

 ไปซื้อของที่โลตัส เอ็กต้รา บางใหญ่. แล้วชำระค่าสินค้าด้วยบัตรเครดิตเทสโก้  วีซ่า  แต่แคชเชียร์ไม่คืนบัตรเครดิตให้แล้วยังนำบัตรไปรูดซื้อทอง ซื้อโทรศัพท์มือถือ. แต่ทางโลตัสบ่ายเบี่ยงไม่รับผิดชอบ. อ้างว่าไม่ใช่พนักงานโลตัสเป็นแค่พนักงาน pass time และก็ลาออกไปแล้ว  กรณีนี้ควรทำอย่างไรคะ ช่วยด้วยค่ะ

โดยคุณ กนกวลี ทวีกาญจน์ 21 ต.ค. 2557, 13:30

ความคิดเห็นที่ 5

ผมเช่าคอนโดจากเจ้าของห้องซึ่งซื้อห้องไว้(มีการทำสัญญาเช่า) ผมจอดรถมอเตอร์ไซด์ไว้ในที่จอดรถของคอนโด แต่รถมอเตอร์ไซด์ของผมหาย ขณะเกิดเหตุ มี รปภ.อยู่ มีเทปบันทึกจากกล้องวงจรปิด แจ้งความไว้กับสถานีตำรวจแล้ว เบื้องต้นได้ขอเจรจากับทางนิติบุคคลของคอนโด ทางนิติบุคคลบอกให้ไปเรียกร้องกับ บริษัท รปภ. แต่ บริษัท รปภ.อ้างว่าไม่อยู่ในเงื่อนไขสัญญาจ้าง รปภ.กรณีนี้ผมสามารถฟ้องร้องเรียกค่าเสียหายได้หรือไม่จากใคร ด้วยวิธีใด

โดยคุณ อธิวัตน์ 16 พ.ค. 2557, 15:48

ความคิดเห็นที่ 4

 ซื้อมอไชค์มาแล้วหายไปแจ้งความแล้วแต่ยังต้องจ่ายส่วนต่างอีก30,000กว่าอีกจะทำยังงัยดีค่ะ

โดยคุณ ณัฐกาจน์  (สมาชิก) 25 ก.พ. 2557, 12:13

ความคิดเห็นที่ 3

สั่งของผ่านเว็บ โอนตัง วันต่อมาติดต่อไม่ได้เลย ควรแจ้งความอย่างไรค่ะ

โดยคุณ ไอศิกา 11 ก.พ. 2557, 13:42

ความคิดเห็นที่ 2

ซื้อรถใหม่ป้ายแดงมา เซลล์แจ้งว่าจะติดตั้งของแถมให้ภายหลังโดยเขียนในกระดาษยืนยันไว้อีก หลังจากนั้น ก็พยายามติดต่อเซลล์แต่ก็ถูกเลื่อนมาตลอด และไม่รับสาย อยากถามเรื่องการขอเงินคืนอีก 4000 บาท และของแถมในการติดรถ

โดยคุณ นายศิลปชัย 6 ม.ค. 2557, 11:58

ความคิดเห็นที่ 1

ทายาทโดยธรรม ต้องรับผิดเพียงใดหรือไม่ กรณีบุตรผู่ใช้บัตรเครดิตแล้วตายลง  มารดาผู้เป็นทายาทโดยธรรมของผู้ตายต้องรับผิดหรือไม่เพียงใด

โดยคุณ นพดล นามโคตร 7 ก.ย. 2555, 14:58

แสดงความเห็น

ข่าวที่มีผู้อ่านมาก