หลอกลวงเงิน/ฉ้อโกงหรือให้โดยเสน่หา|หลอกลวงเงิน/ฉ้อโกงหรือให้โดยเสน่หา

หลอกลวงเงิน/ฉ้อโกงหรือให้โดยเสน่หา

  • ทนายคลายทุกข์ ปรึกษากฎหมาย โทร 02-9485700
  • Email: [email protected]
Header Background Image

งานเผยแพร่ความรู้ทางด้าน กฎหมาย การบริหารการจัดการหนี้สินในองค์กรภาครัฐและภาคเอกชน การฝึกอบรมสัมมนาพัฒนาบุคลากร ในการประกอบธุรกิจ หากหน่วยงานของรัฐ บริษัทห้างร้าน มีความสนใจ เชิญทีมงานไปฝึกอบรมสัมมนาหรือต้องการข้อมูลข่าวสาร ติดต่อได้ที่ 02-948-5700 อ่านต่อ

ท่านใดที่สนใจเกี่ยวกับหลักสูตรฝึกอบรมการติดตามหนี้ ทวงหนี้อย่างไรให้ได้ผล ได้เงิน รักษาภาพลักษณ์ รักษาลูกค้า/หลักสูตรการป้องกันและการปราบปรามการทุจริตภายในองค์กร/หลักสูตรกฎหมายแรงงาน สำหรับเจ้าหน้าที่ฝ่ายบุคคลหรือผู้บริหารบริษัท สนใจโทร.02-9485700 อ่านต่อ

สืบทุกเรื่องที่คุณอยากรู้ มีเรื่องคาใจอยากรู้ความจริง โทรมาคุยกับกุ้งได้ที่ 081-625-2161หรือ 089-669-5026 "อย่าปล่อยให้มีเรื่องคาใจ อะไรที่ไม่สบายใจ ต้องหาทางปลดปล่อย สืบให้รู้ความจริง จะได้จบสิ้นกันเสียที สำหรับความทุกข์ที่คาใจมาเป็นเวลานาน อย่าปล่อยให้คนนอกใจลอยนวล" อ่านต่อ

รับแปลเอกสารต่างๆ อ่านต่อ

หลอกลวงเงิน/ฉ้อโกงหรือให้โดยเสน่หา

เพื่อนหญิงของกระผมได้กระทำการยืมเงินไปทั้งหมด 60,000 บาท

บทความวันที่ 6 ธ.ค. 2554, 00:00

มีผู้อ่านทั้งหมด 17790 ครั้ง


หลอกลวงเงิน/ฉ้อโกงหรือให้โดยเสน่หา


         เพื่อนหญิงของกระผมได้กระทำการยืมเงินไปทั้งหมด 60,000 บาท โดยการคุยทางโทรศัพท์มิได้มีการทำสัญญาเป็นลายลักษ์อักษรแต่อย่างใด เพราะว่าความเชื่อและไว้ใจ  เธอโดยปราศจากความเสน่หา โดยที่รู้จักกับเธอมา 3-4 ปีแล้ว ครั้งแรกเธออ้างว่า เธอต้องการเงิน 8,500 บาท สำหรับค่าลงทะเบียนเรียนต่อ 1 เทอม ยืมไป 6 ครั้ง ครั้งที่สองเธออ้างว่า ต้องการเงินไปช่วยเพื่อนซึ่งเงินไม่พอจ่ายค่าลงทะเบียน 5,000 บาท จะทวงคืนเงินให้ภายหลัง ทุกครั้งก่อนที่จะโอนเงินให้ไปได้มีการสอบถามถึงการคืนเงินที่ได้ยืมไป เธอได้แต่บอกว่ายังไม่มีและกำลังขอจากแม่มาใช้คืนให้เร็วๆ นี้  แต่ตอนนี้แม่ยังไม่มี จนวันหนึ่งความจริงก็ปรากฎออกมาว่า เธอนำเงินที่กระผมโอนให้ไปเที่ยวเตร่กลางคืนและซื้อยาเสพติดจนหมด เธอยังได้มีเจตนาปกปิดที่อยู่และเบอร์โทรศัพท์ที่ใช้ปัจจุบันเพื่อมิให้กระผมตามหาตัวเธอและอื่นๆ อีกมากมายเพื่อใช้มาประกอบการหลอกลวงครั้งนี้ให้มีความน่าเชื่อถือและน้ำหนักมากขึ้น และเรื่องของเหตุผลการขอยืมและคืนเงินนั้นเป็นเรื่องโกหกทั้งสิ้น เธอสารภาพหลังจากการติดตามหาตัวเธอ เธอบอกกระผมว่าถ้าอยากจะได้เงินคืนก็ต้องแจ้งความ  หรือฟ้องศาลแพ่งเอง เพราะไม่มีสัญญากู้ยืมเป็นหลักฐาน  และไม่สามารถดำเนินคดีทางกฎหมายกับเธอได้จากการโกหก เธอจึงเป็นผู้บริสุทธ์ ไม่จำเป็นต้องคืนเงินแม้แต่บาทเดียว

 
คำแนะนำสำนักงานทนายความ ทนายคลายทุกข์
         การกระทำของหญิงดังกล่าวที่ให้ท่านโอนเงินให้แก่ตนเพื่อชำระค่าลงทะเบียนเรียนและช่วยเหลือเพื่อน ทั้งๆ ที่ไม่มีการกระทำดังนั้นจริง อันเป็นการหลอกลวงท่านด้วยการแสดงข้อความอันเป็นเท็จ โดยที่ตนไม่มีเจตนาที่จะคืนให้แก่ท่าน ทั้งที่ท่านก็ไม่ได้โอนมอบให้โดยเสน่หา การกระทำของหญิงคนนี้ เป็นการกระทำเพื่อแสวงหาประโยชน์ที่มิควรได้โดยชอบด้วยกฎหมายสำหรับตนเอง หรือผู้อื่นอันกระทำโดยทุจริต และการหลอกลวงดังนั้นได้ไปซึ่งเงินอันเป็นทรัพย์สินจากท่านผู้ถูกหลอกลวงเข้าองค์ประกอบความผิดอาญาฐานฉ้อโกง ตาม ป.อ.มาตรา 341 ดังนั้น ท่านในฐานะผู้เสียหายชอบที่จะฟ้องร้องดำเนินคดีแก่หญิงคนนี้ต่อศาลให้ลงโทษตามกฎหมายและเรียกชดใช้เงินคืนต่อไป

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นที่ 19

ปรึกษาค่ะ แฟนที่ใช้ชีวิตด้วยกันมาเกือบ 9 ปี มีลูกด้วยกัน 1 คน ตอนท้อง-ตอนคลอด เขาบอกว่าเขามีคดีพยายามฆ่าอยู่ถ้าเอาชื่อเขาลงในใบเกิดลูกตำรวจจะตามมาจับเขา เราก็โง่เชื่อเขา แต่เราพยายามบอกให้เขาไปมอบตัวเขาก็ไม่ไป จนเขามาโดนจับ แล้วเรามารู้ความจริงก็คือ เขามีแค่คดีฉ้อโกง เท่านั้นไม่ใช่คดีพยายามฆ่า เราโดนหลอกมาตั้งนาน แต่เราก็ยังที่จะเชื่อคำพูดเขาอยู่อีก เขาบอกว่าช่วยให้พ่อเราเคลียคดีให้หน่อย เคลียนี้คือหมายถึงให้ทำตามทางคุณตำรวจแนะนำ คุณตำรวจแนะนำให้ไปตกลงกับเจ้าทุกข์เพื่อขอชดใช้เพื่อจะได้ไม่ต้องส่งเรื่องขึ้นศาล แล้วเขาก็บอกกับเรากับพ่อเราถ้าเคลียเรื่องคดีจบจะไปทำงานหาเงินมาใช้คือให้ จำนวนเงิน 70000 บาท ให้คืนเดือนละ 2000 บาท แต่พอช่วยมันออกมา มันก็แอบไปมีคนอื่น เราไล่มันออกจากบ้าน เราทวงเงินที่ช่วยเรื่องคดีมัน มันบอกกสิ้นเดือน มันก็ไม่จ่ายให้เรา แบบนี้สามารถเอาเรื่องมันได้ไมค่ะ
โดยคุณ ชุติมา 2 ต.ค. 2562, 14:22

ตอบความคิดเห็นที่ 19

ไม่สามารถดำเนินการใดๆได้ค่ะ และไม่เข้าข่ายความผิดฐานฉ้อโกง ตามมาตรา 341 ประมวลกฎหมายอาญาค่ะ 

โดยคุณ ทีมงานทนายคลายทุกข์ 18 ต.ค. 2562, 15:12

ความคิดเห็นที่ 18

ขออนุญาตสอบถามค่ะ.หนูได้รู้จักผู้ชายทาง online badooค่ะ และตกลงคบกันเขาบินมาหาสองครั้งค่ะ และคุยกันว่าจะแต่งงานกันค่ะ อยู่มาวันหนึ่ง มีผู้ชายอีกคนที่เรารู้จักก่อนก็ติดต่อมาหา ว่าเขาอยู่เมื่องไทยที่ภูเก็ตและจะมาเยี้ยมเราได้ไหม. หนูเลยบอกว่าได้ค่ะ แต่หนูมีการพบกับผู้คนใหม่แล้ว เป็นคน Australian. ถ้าอยากมาหาก็ได้ แต่เป็นแค่เพื่อนนะ เพราะคุณขาดการติดต่อเราไป8-9เดื่อนเรามักไปเขาอ่านแต่ไม่ตอบค่ะ.อยู่ก็ติดต่อมาและบอกอยู่ที่ภูเก็ตอยากมาพบเราที่กทม. เขายอมรับสิ่งที่หนู่บอกเขาไปว่าหนู่มีคุยกับผู้ชายจาก Australian. เขาก็มาพบหนู และหนูก็พาเขาเที่ยว และเขาก็หนูกับลูกชายของหนูไปเที่ยวภูเก็ต.. และหนูก็พาเขาไปเที่ยวเชียงราย และทุกอย่างก็จบไป เมื่อเขากลับไป แต่เขากับส่งรูปที่เขาขอถ่ายกับหนูส่งไปให้ ผู้ชาย คนที่หนูคบอยู่ ทางผู้ชายที่หนูคบ ก็โมโหมาก เพราะเขาเคยส่งเงินมาช่วยเราด้วย. แต่หนูก็อธิบายจนเขาเข้าใจ และ ในเดือนเมษาปี18เขาก็บินมาพาหนูกับลูกชายไปพักผ่อนที่ระยองค่ะ แต่มีปากเสียงกันเพราะเขาจะพูดถึง เรื่องที่ผู้ชายคนนั้นส่งรูปหนูกับเขาไปให้ และจะพูดจ่าตลอดว่าเราได้ไปนอนกับผู้ชายคนนั้นแล้วใช่ไหม.หนูบอกไม่เคยจริงๆนะแค่ไปเที่ยวด้วยกันไม่เคยนอนด้วยกันเลย ในที่สุดเขาก็ได้ลงไม้ลงมือตบตีหนูกับลูกชาย. หนูร้องให้ลูกชายก็ร้องให้. หนูก็ทนอยู่กับเขาจนจบholidayของเขา กับจากระยองหนูพาเขามานอนที่ห้องของหนูที่กทม.อีกสามคืน.เพราะไม่อยากมีเรื่องและทนไปเพื่อให้ถึงวันที่25เมษาหนูก็ไปส่งเขากลับ.

แต่ต่อมาเขาก็ส่งข้อความมาต่อว่าหนูต่างๆนาๆอีกระหนี,อีหลอกลวง,และก็ส่งรูปของหนูไปให้คนนุ้นคนนี้เต็มไปหมด,และยังเอาชื่อและรูปของหนูไป online ทางbadoo.อีก และทำรายร้านขายของของหนูทางonlineอีก เขาจะเขามาป่นและส่งขอความหยาบคายบนร้านonlineและลูกค้าของหนูด้วยหนูเลยต้องปิดไปค่ะ. หนูเลยบล็อคเขาและขอจบทุกๆสิ่งอย่าง.เขากับมาข่มขูว่าจะพ้องร้องเอาเงินคืนและรายงานไปทาง embassy, immigration. เขาทำทุกวิถีทางค่ะ.


ต่อมาผู้ชายคนที่ขอมาพบเรารู้ เลยบอกว่าเขาจะช่วยส่งเสียและช่วยจ่ายค่าเทอมของลูกให้หนู เขาก็ส่งมาให้ ทางmoneygream ค่ะ ต่อมา เขาก็บินมาหาและมาเที่ยวด้วยกันหลายครั้ง แต่หนูก็ไม่เคยคิดจะนอนกับเขา เขาก็เคร.ต่อมาเขาทำตัวเป็นเจ้าเข้าเจ้าของเเสดงออกว่าเป็นแฟนเรา. เราก็บอกว่าขอดูๆก่อน. จนมาเปิดใจคบกัน. และเขาก็ได้ไปเจอรูปที่ทางคนเก่าเอาไปonlineบนทางbadooค่ะ. และก็ตีโพยตีพาย.ว่าเรากำลังหาคนใหม่. เขาเลยตัดสินไปพบผู้หญิงอีกคนในเดือนมีนาปี19และบินมาหาผู้หญิงคนนั้นและblockหนูเป็นระยะๆค่ะและส่งรูปที่ทำกิจกรรมกับผู้หญิงมาให้หนูและส่งข้อความมาด้วยค่ะ. ต่อมาเขารู้ความจริงว่าหนูไม่ได้ไปอ่อนหาผู้ชายบนbadoo.นั้น.เขาก็ทิ้งผู้หญิงคนนั้นแล้วกับมาหาหนูและไปเที่ยวที่ภูเก็ตกันอีกครั้งค่ะ.เลยคุยกันว่าจะแต่งงานกัน.คุยกันไปมา.เขาก็เปลี่ยนคำพูดไปเลื่อยๆ.1 .ขอนอนกับหนูก่อนแต่ง.และนุ้นนี้อีกมากมายค่ะ. หนูเลยบอกฉันไม่มีความมั่นใจในตัวคุณแล้วฉันขอคิดดูให้ดีๆก่อนค่ะ. หลังจากนั้น เขาและผู้ชายคนเก่Australia จับมือกันแล้ว ส่งข้อความมาว่าจะให้ทนายจากทาง Austrian embassy และ Australian มาพ้องร้องหนูในข้อหาหลอกลวง. เลยทำให้หนูเครียดมากๆค่ะ .เขาสองคนจะทำแบบนี้กับหนูได้ไหมค่ะ.

1.หนูไม่เคยขอเงินเขาเลยทั้งสองคน.แต่เขาเสนอให้มาเอง.สองหนูมีความชื่อสัยว์กับเขาทั้งสองที่ผ่านมา.แต่มันมีอันเป็นไปแบบที่หนูเล่าให้ฟังค่ะแล้วจะให้หนูทำยังไงค่ะ.ช่วยตอบให้หนูด้วยค่ะ ขอบพระคุณมากค่ะ

โดยคุณ นุช 16 ก.ค. 2562, 06:38

ความคิดเห็นที่ 17

ปรึกษาพอดีมีผู้ชายคนหนึ่งซึ่งไม่แสดงตัวว่าเป็นใครแต่คาดว่าน่าจะเป็นคนรู้จักของทางแฟนเก่าตลอดเวลาที่คบกับแฟนเก่าเขาก็จะมาปลอมเฟสบุ๊คเพื่อแกล้งจีบเราเพื่อพิสูจน์ว่าเราไม่ได้รักแฟนจริงเป็นแบบนี้อยู่เรื่อยจนวันหนึ่งทางเรามีคนใหม่จึงเลิกกับแฟนเก่าผู้ชายคนนั้นก็ยังไม่เลิกยุ่งวุ่นวายเขาแฮ็กเฟสบุ๊คของเราแล้วเอาข้อมูลมาข่มขู่ เช่น รูปภาพ ข้อความต่างๆที่เขาสามารถใช้ข่มขู่ได้ จนตอนนี้4ปีแล้วที่เลิกกับแฟนเก่าไปอยู่ๆผู้ชายคนนั้นก็กลับมาอีกครั้งบอกว่าให้เอาเงินคืนแฟนเก่าไปให้หมดคือทั้งที่แฟนเก่าเขาก็ไม่รู้เรื่องและเราก็ติดต่อเขาไม่ได้ซึ่งเงินนั้นเขาให้ตอนที่ยังเป็นแฟนกันเพราะผู้ชายคนนั้นเขาแฮ็คเฟสบุ๊คแฟนเก่ามาหาเราแล้วขู่ว่าถ้าไม่คืนเงินหรือเอาข้อความที่สนทนากันไปบอกแฟนเก่าและให้ลบข้อความทิ้งให้หมดถ้าไม่ทำตามเขาจะทำให้เราหาความสุขไม่ได้อีกเลย

โดยคุณ ชนิกานต์ 10 เม.ย. 2562, 15:04

ความคิดเห็นที่ 16

รู้จักผู้หญิงคนนึงมาประมาณ2เดือนค่ะสนิทกัน

เพราะทำงานที่เดียวกันเขาอายุ38

ส่วนเรา31

เขาค่อนข้างรู้ข้อมูลเรื่องส่วนตัวเราพอสมควรค่ะโดยการตีสนิทผ่านเฟสและไลน์

ส่วนตัวเราทะเลาะกับแฟนบ่อยมาก ผู้หญิงคนนี้พยายามเอารูปคนอื่นในเฟสมาหลอกเราว่าเป็นน้องชายตัวเองมีห้องอัดเสียง ซึ่งเรามารู้ทีหลังว่าเค้าเอารูปเจ้าของห้องอัด

และพยายามแนะนำให้รู้จักกันให้เลิกกับแฟนและมีคนโทรมาหาเราจริงพอสนิทสนมก็ยืมตังค์ให้คนสร้างเรื่องว่าเมาไม่มีตังค์จ่ายกระเป๋าตังค์ยืมเราก่อนจะคืนให้3700มีสลิปการโอนชื่อผู้ชาย

ต่อมาผู้หญิงคนนี้บอกว่าน้องชายเค้าจะเปิดร้านกาแฟให้โดยใส่ชื่อหนูเป็นหุ้นส่วนแล้วไปเรียนทำกาแฟด้วยกันแต่ต้องจ่ายค่าเรียน30%=6500จะเปิดให้เรียนเดือนตุลา61

ต่อมาบอกว่าวันเกิดแม่ตัวเองซื้อของขวัญให้แม่คนละครึ่งกับเรา4000

มีหลักฐานการโอนแต่เงินในบัญชีไม่พอหนูจริงเอาบัตรของแฟนไปโอนด้วย

ส่วนน้องชายเค้าก็ได้ยินแค่เสียงทางโทรศัพท์ไม่เคยเห็นหน้าค่ะ 

อยากทราบว่าหนูจะสามารถเอาผิดเค้าได้มั้ยคะ

ตอนนี้ก็ติดต่อไม่ได้ แต่รู้ชื่อนามสกุลค่ะ






โดยคุณ วิไลวรรณ 26 ส.ค. 2561, 23:20

ความคิดเห็นที่ 15

เรียนสอบถามค่ะ พอดีมีคนรู้จักเอารถของคนอื่นไปจำนำในการจำนำนั้นไม่มีหลักฐานใดๆเป็นเพียงการพูดจากันและผู้จำนำได้รถคืนมาด้วย แต่ไม่ได้นำเงินไปคืนผู้รับจำนำ ผู้รับจำนำเลยไปร้องทุกข์กับตำรวจว่าถูกต้มตุ๋นหลอกลวง กรณีนี้ขอถามดังนี้ค่ะ

1.ผู้รับจำนำจะเอาผิดกับผู้จำนำได้ไหม 

2.เจ้าของรถสามารถเอาผิดกับผู้รับจำนำในข้อหารับของโจรได้ไหมค่ะ 

3.กรณีนี้การจำนำเป็นโมฆะหรือเปล่า

4.ผู้จำนำมีความผิดหรือไม่

***ขอบคุณค่ะ***

โดยคุณ Sopa 8 เม.ย. 2561, 08:10

ความคิดเห็นที่ 14

แฟนเก่าผมอยู่ด้วยกันประมาณ1ปี กินใช้อยู่ด้วยกัน เอาทองไปจำนำเพื่อเอาเงินมาใช้กิน แต่เขามาอยู่บ้านผมนะ เป็นบ้านเช่า ค่าเช้าบ้านแม่ผมเป็นคนจ่าย เดือนประมาณ4000บาท พอเลิกกัน เค้าบอกว่าผมหลอกเขา เอาทองไปจำก็ปล่อยหลุด อยู่เขามาทวงตังและทอง ที่เคยใช้จ่ายอยู่ด้วยกัน ตอนที่รักกัน แล้วจะไปแจ้งความ จะเอาตำรวจมาจับผม บอกว่าผมหลอกเขา เอาทองเอาเงินเขาไป ตอนที่อยู่ด้วยกัน แบบนี้เขาจะแจ้งความเอาผิดผมได้ไหมคาบ เพราะเขาบอกว่าจะไปแจ้งความ เอาตำรวจมาจับผม

โดยคุณ รัตน์ธฺชัย 17 มี.ค. 2561, 12:30

ตอบความคิดเห็นที่ 14

หากทำมาหาได้ทรัพย์สินร่วมกัน เป็นกรรมสิทธิ์รวมครับ ต้องแบ่งคนละครึ่ง  กรณีดังกล่าวไม่ถือเป็นความผิดอาญา เว้นแต่เข้าองค์ประกอบความผิดตาม ป.อ.มาตรา 341 

โดยคุณ ทีมงานทนายคลายทุกข์ 20 เม.ย. 2561, 11:23

ความคิดเห็นที่ 13

สวัสดีค่ะหนูมีเรื่องอยากปรึกษาหนูได้ศึกษาดูใจกับผูชายคนหนึ่งที่รู้จักกันในอินเตอร์เน็ตเเละเขาอยากช่วยเหลือหนุกับลูกจะได้ขอเลขบัญชีเพื่อจะส่งเสียเดือนละเล็กน้อยซึ่งหนูก็ไม่คิดว่าเขาจะให่เราจริงๆมีการให้ของขวัญวันเกิดลูกสาว, และเขาให้เงินหนูอีกครั้ง7000บาทเพื่อซื้อตั๋วเครื่องบินไปหาเค้าที่กรุงเทพเเต่ครอบครัวหนูเป็นห่วงเพราะเรายังไม่เคยเจอตัวจริงกันเขาโกรธเเละท้วงเงินค่าตั๋วเครื่องหนูยินยอมจะส่งคืนให้เพราะเรายังไม่ได้ใช้แต่เขากลับเปลื่ยนใจจะมาหาหนูที่บ้านเองโดยที่ครอบครัวเราจะไปรับที่สนามบินมาวันนี้เขาเปลี่ยนใจอีกครั้ง..... หนูจะต้องทำอย่างไรดีค่ะกับเงินที่เขาให้มาในครั้งก่อนที่ใช้หมดเเล้วแต่เงินค่าตั๋วเครื่ิงบินยังไม่ใช้ค่ะเพราะรอส่งคืนค่ะ

ขอบคุณค่ะ


โดยคุณ นัฐพร ลาโพธิ์ 2 มี.ค. 2561, 22:49

ความคิดเห็นที่ 12

มีเรื่องปรึกษาครับ ผมได้ไปยืมกับพี่ที่รู้จักเป็นจำนวนเงิน 250000 มีสัญา ในการจ่าย แต่ละเดือน เป็นระยะ2ปี สัญระหว่างผมกับพี่เขา2คนแต่ ว่าผมจะเอามาปล่อยเงินกู้ให้ลูกน้องในที่ทำงาน แต่ผมไม่ได้เอามาปล่อยเหมือนที่พูดกับเขาไว้ แต่ในส่วนนี้ผมจะไปทำอะไรก็ได้เปล่าวครับเพราะผมมีสัญากู้กับเขาแล้ว และเขาก็ว่าจะเอาเงินไปทำอะไรก็แล้วแต่ พี่จะตามกับน้องคนเดียว แต่มาระยะ1 เขาเลยจะมาดูเงินที่เขาให้ผมมาปล่อยกู้ให้ใครบ้าง คิดว่าคงอยากได้ดอกที่เยอะกว่าเดิมประมาณนั้นนะครับ แต่ผมไม่ได้เอาเงินก้อนนั้นมาปล่อยเหมือนที่พูดไว้ ผมเลยส่ง รายชื่อ ลูกน้องหลอกๆไปให้เขาและเขา ก็ทำสัญญาขึ้นมาใหม่ เพื่อเขาจะได้ตามเองประมาณนั้นครับ เขาเลยมาตามที่แผนกผม ทุกคนที่มีรายชื่อก็บอกว่าไม่ได้ยืม หลังจากนั้น ผมก็คุยกับเขาว่าเอาไปใช้หนี้ในส่วนอื่น หลังจากนั้นเขาเลยคิดว่าผมหลอกล่วงฉ้อโกงเขา พี่เขาเลยเข้าแจ้งความว่าผมฉ้อโกงเขาประมาณนี้ครับ แต่ก็บอกพี่เขาว่าจะขายคอนโดให้ แต่ตอนนี้ยังไม่มีใครมาชื้อครับ แต่ผมก็จ่ายเงินในแต่ละเดือนที่ระบุสัญญาไว้ทุกเดือน แต่มีเดือนที่แล้วผมติดค่าจ่ายในแต่ละเดือนไว้เพราะกลับต่างจังหวัดครับ  หลังจากนั้นประมาณ เดือนนี้ก็มีหมายเรียกจากตำรวจมาที่บ้าน แต่ทางพี่ที่ปล่อยเงินให้ก็ เอาเงินคืนมาก็จบไป ประมาณนี้ครับ แต่ในทาง ตำรวจก็จะเรียกไปตกลง ไกล่เกี่ย ในการชำระคืนประมาณนี้เปล่าวครับ รบกวนสอบถามข้อมูลด้วยครับ เพราะเขาคิดว่าผม ฉ้อโกง ปลอมแปลงเอกสารอันเป็นเท็จให้เขาครับ  เพราะส่วนตัวผมคิดว่าผมไม่ได้โกงเขาจ่ายเงินตลอดตามสัญญา และก็รอเวลาขายคอนโดได้ก็ให้เขาคืนครับ ติดต่อกันได้ตลอด ไม่ได้หนีไปไหนครับ


โดยคุณ วีรยุทธ 18 ม.ค. 2561, 11:28

ความคิดเห็นที่ 11

รบกวนถามครับ

เรื่องมีอยุว่า เมื่อประมารเดือน มกราปีนี้ ผมได้ติดต่อ ขอไปทำงานต่างประเทศ โดยการนัดสัมภาษณ์งานเบื้องต้นแถว รพ.

โดยคุณ คำสิงห์ สหุนันต์ 23 พ.ย. 2560, 10:42

ตอบความคิดเห็นที่ 11

กรณีตามปัญหา  รบกวนโทรปรึกษาทนายคลายทุกข์โดยตรงที่เบอร์ 02-9485700

โดยคุณ ทีมงานทนายคลายทุกข์ 3 ธ.ค. 2560, 11:40

ความคิดเห็นที่ 10

ผมพิการ ช่วยเหลือตัวเองไม่ค่อยได้ โดนผู้หญิงที่รู้จักกันทางไลน์หลอกให้โอนเงินไปให้ จำนวน 2400 บาท โดยอ้างว่าจะเอาไปดำเนินการเรื่องฌาปนกิจของแม่ แล้วก้ไม่คืนให้ เปลี่ยนเบอร์โทรศัพท์ บล้อกเฟสบุ้คผมหมด มีหลักฐานที่เป็นบัตรประชาชชน ทะเบียนบ้าน ข้อความในแชท แบบนี้จะเอาผิดยังไงครับ เพราะผมไปแจ้งความไม่ได้ ถึงเงินจะไม่มาก แต่ก้เสียดายเงินมากครับ

โดยคุณ mk 31 ต.ค. 2560, 19:56

ตอบความคิดเห็นที่ 10

การให้โดยเสน่หา ไม่อาจเรียกคืนได้ครับ เว้นแต่ผู้รับการให้ประพฤติเนรคุณ ตาม ป.พ.พ.มาตรา 531 

โดยคุณ ทีมงานทนายคลายทุกข์ 22 ธ.ค. 2560, 11:23

ความคิดเห็นที่ 9

รู้จักกับแฟนทางเน็ตและคบกันมานานเกือบสิบปีเพิ่งจะรู้ว่ามี ญ หลายคน เขาหลอกลวงทั้งชีวิตและทรัพย์สินโดยจะเอาเงินไปทำธุรกิจหลายต่อหลายครั้งแต่ก็ไม่เคยได้ผลกำไรมาให้ทุนก็หายไป เรื่อยๆ ก็ให้โอกาสมาตลอด และล่าสุดพอจับได้เรื่อง ญ ก็ยอมเลิกและมาจดทะเบียนด้วยบอกว่าจะมาขอมาแต่งแต่จนบัดนี้เกือบสิบปีก็ไม่ได้แต่ง และได้หย่ากันเพราะเขามีหนี้ติดแบคลิส อยู่กันทางพฤตินัยและก็ให้ไปยืมเงินญาติมาปิดหนี้เพื่อที่จะลงทุนเผื่อจะลืมตาอ้าปากได้ เราก็ให้โอกาสเขาอีกสักครั้งโดยไปยืมเงินญาติและเอารถเราเข้าไฟแน้นส์ให้เพราะเป็นเงินเยอะพอสมควรสรุปแล้วหนี้หลายทาง ล่าสุดกดบัตรเครดิตไปอีกและก็มีปากเสียงกันแล้วเขาก็หายไปเลย โทรศัพท์ก็ปิดติดต่อไม่ได้เลยและไม่ติดต่อมาเป็นเดือนแล้วค่ะ จะมีทางฟ้องหรือติดตามตัวได้ไหมกรุณา แนะนำด้วยค่ะ เพราะเดือดร้อนมากที่จะต้องให้หนี้ญาติ รถ บัตรเครดิน ดอกเบี้ย แต่ทุกครั้งที่หาเงินให้เป็นการยืมและมีดอกเบี้ยแต่ก็ไม่เคยให้ดอกจ่ายแทนตลอด ไม่ได้เป็นการให้โดยเสน่หานะคะ เป็นการให้ยืมค่ะ หลักฐานการโอนก็มีค่ะ จะทำยังไงดีคะลำบากมากค่ะ

โดยคุณ พรรณกวี 29 ต.ค. 2560, 23:24

ตอบความคิดเห็นที่ 9

1.การกู้ยืมเงินนั้น หากเกินกว่า 2,000 บาท จะต้องมีหลักฐานแห่งการกู้ยืมเป็นหนังสือ และลงลายมือชื่อผู้ยืมเป็นสำคัญ ถึงจะฟ้องร้องบังคับคดีได้ ทั้งนี้ตามประมวลกฎหมายแพ่งและพาณิชย์ มาตรา 653

2.แนะนำให้ท่านเข้าพบทนาย เพื่อรับคำแนะนำต่อไป หากท่านประสงค์จะฟ้องคดี 

โดยคุณ ทีมงานทนายคลายทุกข์ 1 ธ.ค. 2560, 13:56

ความคิดเห็นที่ 8

ค่าแฟนซื้อโทรศัพท์มือสองมา   เค้าบอกแฟนผมขายราคา 1500 เวลาผ่านไปปีกว่าๆ แม่ค้าโทรมาถามว่าไม่เห็นเอาเงินค่าโทรศัพย์มาจ่ายเลย ... แม่ค้าบอกว่าแฟนผมว่าให้ผ่อนครั้งละ 1500 แล้วสัญญาซื้อขายตั้งแต่แรกก็ไม่มี....  แฟนผมบอกแม่ค้าว่าก็ขายราคา 1500  มิใช่เหรอ คือตอนนั้นแม่ค้าเค้าจะให้ผ่อนครั้งละ 1500 ท่าเดียว...้เวลาผ่านไปแม่ค้าก็ยังถามค่าโทรศัพย์อยู่เรื่อย ๆ       #ขอคำแนะนำหน่อยคับ #

โดยคุณ ้เกรียงไกร บุญไวย์ 19 พ.ค. 2560, 12:45

ตอบความคิดเห็นที่ 8

ผมเพิ่งโดนมาเหมือนกันครับ สดๆร้อนๆ รู้จักผู้หญิงคนนึง ในเฟสบุ๊คครับ เธอทักมาขอยืมเงิน2000 บอกว่าจะไปซ่อมโทรศัพท์ ผมก้อให้ยืม เธอบอกว่าจะเอามาคืนตอนบ่าย ผมก็ไม่ได้ติดใจอะไรมากนัก แล้วเธอก้อเงียบไปครับ อีก2วันก้อมาขอยืมอีก8000ครับ จะไปจ่ายค่าหอก่อน เธอพูดเหมือนเดิมครับ ตอนบ่ายจะเอามาคืน พอเช้าอีก1วันก็ยังไม่สัญญานว่าจะเอามาคืนครับ ตอนนี้ติดต่ออะไรไม่ได้เลยครับ ผมเครียดมากๆตอนนี้ ไม่รู้จะติดต่อยังไง โทรหาก้อปิดเครื่อง ไปแจ้งความแล้ว ก้อเหมือนตำรวจจะไม่ช่วยอะไรเลย ครับ 

โดยคุณ พงศธร 13 ก.ย. 2560, 16:48

ความคิดเห็นที่ 7

ปรึกษาค่ะ พอดีมีผู้ชายคนหนึ่งรู้จักกับน้องสาวจะว่าแฟนก็ได้ค่ะขอยืมเงินน้องไปโดยน้องได้โอนเงินให้ผ่านมือถือทุกครั้งและเขาบอกน้องสาวว่าถ้าต้องการคืนให้บอกเขาล่วงหน้าก่อนเพื่อที่เขาจะได้หามาคืนให้จนวันหนึ่งน้องสาวต้องการใช้เงินและได้บอกเขาล่วงหน้าไปแล้วเขาก็ไม่มีให้น้องสาวจำเป็นต้องใช้เงินเขาเลยแนะนำให้เอาทองจำนวน 4 บาทเป็นกำไลแขน 2 บาท สร้อย 2 ไปจำนำที่ร้านทองแห่งหนึ่งโดยจำเป็นชื่อของผู้ชายคนนั้นตอนแรกเอาแค่พอหนี้คือ 40,000 บาทแล้วต่อมาผู้ชายคนนั่นไปเอาเพิ่มอีกโดยไม่ได้บอกน้องสาวจนเป็นเงินจำนวน 67,800 บาทคือเต็มวงเงินของทองจำนวน 4 บาท ตอนนี้เขาได้ไถ่คือออกมาให้แล้วจำนวนหนึ่งเส้นเหลืออีกหนึ่งเส้นตอนนี้โทรหาไม่ยอมคุย ไม่ยอมรับสายเหมือนว่าจะไม่ไถ่ให้ในกรณีนี้ถ้าเขาไม่ไถ่ให้เราสามารถทำอย่างไรได้บ้างค่ะขอคำปรึกษาด้วยค่ะ

 ขอบคุณล่วงหน้า ณ โอกาสนี้ค่ะสำหรับท่านที่ช่วยให้คำปรึกษา

โดย คุณอัญชลี สารีเครือ

โดยคุณ อัญชลี สารีเครือ 19 เม.ย. 2560, 06:17

ความคิดเห็นที่ 6

 เพื่นอผู้เดือดร้อนฝากถามเพราะไม่มีe-mailว่าเมื่อ8ก.พ.60 นายฉัตรชัย ทองน้อย ขอยืมเงิน 3แสนบาทบอกว่าจะเอาไปชำระหนี้ธ.กรุงศร๊ฯพิษณุโลกจะส่งคืนภาใน7วัน นายฉัตรชัยฯบอกว่ามีบ/ช ในธนาคารนี้ พอโอนจริงนายฉัรชัยฯบอกจนท.ธนาคารให้โอนเข้าบ/ช น.ส.โชติรัตน๋ฯ(ภรรยา)เพื่อก็โอนตามนี้/ต่อมาได้ติดตามเอาเงินคืนก็ติดต่อกันไม่ได้ทราบว่านายฉัตรชัยฯหลบหนีไป(ขาดงาน)ติดต่อภรรยาก็บอกว่าถอนเงินให้นายฉัตรชัยฯไปแล้ว แต่ไม่ได้ชำระหนี้/หลักฐานการโอนยังเก็บไว้อยู่/ขอคำแนะนำด้วย/ขอบคุณครับ

โดยคุณ นิยม 27 ก.พ. 2560, 08:46

ความคิดเห็นที่ 5

ผู้หญิงคนหนึ่งมาขอยื่มเงินผมแต่ผมไม่เงินจึงได้เอารถไปจำนำให้ คนรับจำนำก็ได้โอนเงินขอให้ผู้หญิง

ผู้หญิงบอกผมว่า5-6วันจะเอารถออกให้คืน.   แต่ก็ไม่ไปเอาออกให้จนรถผมโดนยืด

เธอก็เช่าห้องให้ผมอยู่ เพระผมกับบ้านไม่ได้ที่จะด่า เพราะรถแม่เป็นซื้อให้ผม

เธอบอกจะซื้อรถคันใหม่ให้แทน.  แต่ก็รอแร้วรออีกเป็นเวลา10เดือนแร้ว

ผมก็ไม่ได้ไปไหนอยู่แต่ในห้อง.  4-5วันเธอมาหาครั่งหนึ่งเอาอาหารมาให้แร้วก็ไป

ผมอยากกลับบ้าน.  อยากได้รถคืน.  ก่อนหน้าที่จะเอารถไปจำนำก็ยืมเงินไป15000ก็ไม่คืนเลย

ผมต้องทำไงดีคับ

โดยคุณ 10 ก.พ. 2560, 17:35

แสดงความเห็น

ข่าวที่มีผู้อ่านมาก