เศรษฐกิจแย่ ระวังถูกบีบออกจากงาน|เศรษฐกิจแย่ ระวังถูกบีบออกจากงาน

เศรษฐกิจแย่ ระวังถูกบีบออกจากงาน

  • ทนายคลายทุกข์ ปรึกษากฎหมาย โทร 02-9485700
  • Email: [email protected]
Header Background Image

งานเผยแพร่ความรู้ทางด้าน กฎหมาย การบริหารการจัดการหนี้สินในองค์กรภาครัฐและภาคเอกชน การฝึกอบรมสัมมนาพัฒนาบุคลากร ในการประกอบธุรกิจ หากหน่วยงานของรัฐ บริษัทห้างร้าน มีความสนใจ เชิญทีมงานไปฝึกอบรมสัมมนาหรือต้องการข้อมูลข่าวสาร ติดต่อได้ที่ 02-948-5700 อ่านต่อ

ท่านใดที่สนใจเกี่ยวกับหลักสูตรฝึกอบรมการติดตามหนี้ ทวงหนี้อย่างไรให้ได้ผล ได้เงิน รักษาภาพลักษณ์ รักษาลูกค้า/หลักสูตรการป้องกันและการปราบปรามการทุจริตภายในองค์กร/หลักสูตรกฎหมายแรงงาน สำหรับเจ้าหน้าที่ฝ่ายบุคคลหรือผู้บริหารบริษัท สนใจโทร.02-9485700 อ่านต่อ

สืบทุกเรื่องที่คุณอยากรู้ มีเรื่องคาใจอยากรู้ความจริง โทรมาคุยกับกุ้งได้ที่ 081-625-2161หรือ 089-669-5026 "อย่าปล่อยให้มีเรื่องคาใจ อะไรที่ไม่สบายใจ ต้องหาทางปลดปล่อย สืบให้รู้ความจริง จะได้จบสิ้นกันเสียที สำหรับความทุกข์ที่คาใจมาเป็นเวลานาน อย่าปล่อยให้คนนอกใจลอยนวล" อ่านต่อ

รับแปลเอกสารต่างๆ อ่านต่อ

เศรษฐกิจแย่ ระวังถูกบีบออกจากงาน

ในแต่ละวันจะมีเพื่อนสมาชิกโทรศัพท์เข้ามาปรึกษาเกี่ยวกับกฎหมายแรงงานเป็นจำนวนมาก ในประเด็นซ้ำ ๆ กัน เกี่ยวกับเรื่องการถูกบีบออกจากงาน

บทความวันที่ 29 มี.ค. 2550, 00:00

มีผู้อ่านทั้งหมด 490 ครั้ง


เศรษฐกิจแย่ ระวังถูกบีบออกจากงาน

เศรษฐกิจแย่ ระวังถูกบีบออกจากงาน

 

            ในแต่ละวันจะมีเพื่อนสมาชิกโทรศัพท์เข้ามาปรึกษาเกี่ยวกับกฎหมายแรงงานเป็นจำนวนมาก  ในประเด็นซ้ำ ๆ กัน เกี่ยวกับเรื่องการถูกบีบออกจากงาน  โดยเล่าให้เห็นพฤติกรรมของนายจ้าง  ซึ่งมีลักษณะคล้าย ๆ กัน ผมขอเอามาเล่าให้ฟังดังนี้

1.      อ้างว่าทุจริต เช่น เป็นผู้จัดการร้านอาหารหรือผับ ก็จะอ้างว่ายักยอกเงิน ขโมยเงินทิฟ  ขโมยอาหารกิน  ขโมยเหล้าแขก เป็นต้น

2.      ถ้าเป็นเจ้าหน้าที่ฝ่ายการเงิน ก็จะถูกบีบออกเนื่องจากเงินหาย  อ้างว่ามีส่วนรู้เห็นเป็นใจกับพนักงานฝ่ายอื่นในการโกงบริษัท

3.      ยอดขายตก ก็อ้างว่าทำงานหย่อนยาน ไม่มีประสิทธิภาพ  ไม่พัฒนา ไม่ยอมเปลี่ยนแปลง  ทะเลากับลูกค้า กระด้างกระเดื่องกับผู้บังคับบัญชา ด่าบริษัท 

4.      อ้างว่าขาดทุน ไม่มีลูกค้า ไม่มีรายได้  ไม่มีเงินจ้าง  จำเป็นต้องปิดบริษัท 

5.      ไม้เด็ดของนายจ้าง  หลอกให้ทำหนังสือลาออกจากงาน แล้วจะจ่ายเงินให้หรือหางานใหม่ให้  สุดท้าย บัวแล้งน้ำ

 

ถ้าท่านมีปัญหาดังกล่าว ตั้งสติให้ดี และระมัดระวังตัวอย่าทำผิดกฎระเบียบของบริษัทและอย่ายอมทำหนังสือลาออก  เพราะการทำหนังสือลาออกจะหมดสิทธิเรียกร้องตามกฎหมายแรงงานทุกประการ

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นที่ 1

ดิฉันก็โดนเมื่อปีที่แล้วเชียนจดหมายมาด่า ส่งให้ HR บริษัทข้ามชาติเลย มาจา สวิ........................มันจะบีบให้ออกเรียกไปด่า ว่าสารพัด national sale

โดยคุณ ทำนาน 25 ปี 21 ก.ค. 2554, 21:26

แสดงความเห็น

ข่าวที่มีผู้อ่านมาก