หลักฐานที่ใช้ฟ้องหย่า (เมียมีชู้)|หลักฐานที่ใช้ฟ้องหย่า (เมียมีชู้)

หลักฐานที่ใช้ฟ้องหย่า (เมียมีชู้)

  • ทนายคลายทุกข์ ปรึกษากฎหมาย โทร 02-9485700
  • Email: [email protected]
Header Background Image

งานเผยแพร่ความรู้ทางด้าน กฎหมาย การบริหารการจัดการหนี้สินในองค์กรภาครัฐและภาคเอกชน การฝึกอบรมสัมมนาพัฒนาบุคลากร ในการประกอบธุรกิจ หากหน่วยงานของรัฐ บริษัทห้างร้าน มีความสนใจ เชิญทีมงานไปฝึกอบรมสัมมนาหรือต้องการข้อมูลข่าวสาร ติดต่อได้ที่ 02-948-5700 อ่านต่อ

ท่านใดที่สนใจเกี่ยวกับหลักสูตรฝึกอบรมการติดตามหนี้ ทวงหนี้อย่างไรให้ได้ผล ได้เงิน รักษาภาพลักษณ์ รักษาลูกค้า/หลักสูตรการป้องกันและการปราบปรามการทุจริตภายในองค์กร/หลักสูตรกฎหมายแรงงาน สำหรับเจ้าหน้าที่ฝ่ายบุคคลหรือผู้บริหารบริษัท สนใจโทร.02-9485700 อ่านต่อ

สืบทุกเรื่องที่คุณอยากรู้ มีเรื่องคาใจอยากรู้ความจริง โทรมาคุยกับกุ้งได้ที่ 081-625-2161หรือ 089-669-5026 "อย่าปล่อยให้มีเรื่องคาใจ อะไรที่ไม่สบายใจ ต้องหาทางปลดปล่อย สืบให้รู้ความจริง จะได้จบสิ้นกันเสียที สำหรับความทุกข์ที่คาใจมาเป็นเวลานาน อย่าปล่อยให้คนนอกใจลอยนวล" อ่านต่อ

รับแปลเอกสารต่างๆ อ่านต่อ

หลักฐานที่ใช้ฟ้องหย่า (เมียมีชู้)

หลักฐานการฟ้องหย่าต้องเป็นแบบไหนครับถึงจะฟ้องได้

บทความวันที่ 20 ต.ค. 2554, 00:00

มีผู้อ่านทั้งหมด 30443 ครั้ง


หลักฐานที่ใช้ฟ้องหย่า (เมียมีชู้)


          หลักฐานการฟ้องหย่าต้องเป็นแบบไหนครับถึงจะฟ้องได้  ตอนนี้ที่ผมมีคือ
           1. เสียงบันทึกจากการโทรคุยกัน  โดยมีข้อความยอมรับว่ามีชู้  มามีอะไรกันกี่ครั้ง  เมื่อไหร่
           2. ข้อความที่แฟนกับชู้คุยกันในเฟสบุค และ MSN
           3. รูปชู้มาถ่ายรูปคู่กับลูกผม(1 ปีกว่า)  บนที่นอนในบ้านของผม
           ทั้งหมดนี้สามารถฟ้องหย่าได้สำเร็จหรือเปล่าครับ  ถ้าฟ้องแล้วยังต้องมีการแบ่งสมบัติกันหรือไม่  เพราะทั้งบ้าน ผมคนหาหมดแฟนไม่ได้ทำงานไม่มีรายได้อะไรเลย
           ถ้าฟ้องผมชนะสามารถเรียกร้องค่าเสียหายจากแฟนได้หรือเปล่าครับ  ส่วนชู้ติดต่อไม่ได้เลยไม่รู้อยู่ที่ไหนรู้แค่อยู่ กทม จะแอบมาหากันตอนที่ผมไปต่างจังหวัดหลายวันและลูกคนโต 3 ปี ไม่อยู่เอาไปฝากที่บ้านเลี้ยง


คำแนะนำสำนักงานทนายความ ทนายคลายทุกข์
         การฟ้องหย่าภริยาด้วยเหตุภริยามีชู้ สามีมีสิทธิที่จะนำพยานหลักฐานใด ๆ มาสืบได้ไม่ว่าจะเป็นพยานหลักฐานได้ให้ศาลรับฟังได้ และด้วยพยานหลักฐานที่เป็นพยานวัตถุที่ท่านมีอยู่ดังกล่าวถือว่ามีอยู่เป็นจำนวนน้อย ท่านควรแสวงหาพยานหลักฐานเพิ่มอีก ด้วยการใช้บริการนักสืบเพื่อแสวงหาพยานหลักฐานอันแน่นแฟ้นมากกว่านี้ เนื่องจากเหตุฟ้องหย่าดังกล่าวเป็นสิทธิของสามีตามกฎหมาย ท่านสามารถบังคับเรียกเอาค่าทดแทนจากภริยาและชายชู้มาในคำฟ้อง ทั้งขอแบ่งสินสมรสในครั้งเดียวนั้นด้วย

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นที่ 26

มีหลักฐานคือ อัด วิดิโอตอนคุยกัน แล้วภรรยา รับสารภาพกับปากตัวเอง ว่ามีคนอื่น จริง 

มีแชทไล ที่เขาคุยกับเพื่อนของภรรยา ที่บอกว่า เขามีใจให้คนอื่นแล้ว 

และยอมรับ ในไลกับเพื่อนว่าติดผู้ชายคนอื่น


ผมจดทะเบียนสมรสครับ


แค่นี้มีน้ำหนักพอไหมครับ  

เบอร์ชู้เขาคงลบไปแล้ว ถ้าตรวจสอบโทรศัพท์ เขาจะทำได้ไหม

ไลคงลบไปแล้วเหมือนกันที่คุยกับชู้ 

โดยคุณ จะฟ้องหย่าคับ เลยสอบถามว่า หลักฐานแบบนี้ใช่ได้ไหม 21 ส.ค. 2562, 19:20

ความคิดเห็นที่ 25

  1. เมียมีชู้พาผู้ชายมาในบ้านมีหลักฐานเป็นรูป1ใบ
  2. ลูกชายคนโตเปนพยานเห็นการกระทำทุกอย่าง
  3. ชู้ภรรยาเปนชาวต่างด้าวแล้วหนี้ไปอย่ด้วยกันแล้ว
  4. อย่าฟ้องเอาลูกสาวคืนมาอยู่กับผมด้วย

โดยคุณ เดี่ยว 31 ก.ค. 2562, 17:12

ความคิดเห็นที่ 24

ภรรยาเป็นคนสร้างหนี้สินหลายล้านจากการทำธุรกิจ แต่ใช้หนี้ไม่สม่ำเสมอ และเงินที่ได้จากการทำงาน ภายหลังภรรยามีชู้ แล้วสามีก็มีแฟนใหม่ แต่ภรรยาตั้งใจไม่ยอมส่งค่างวดรถ ที่ใช้ชื่อของสามีซื้อจนภายหลังทำให้ติดบูโร ไม่สามารถผ่อนอะไรได้ ค่าเทอมลูก ส่วนมากพ่อเป็นคนรับผิดชอบ บ้านที่อาศัยเป็นบ้านของภรรยา แต่ภายหลังก็ถูกขับไล่ออกจากบ้านปัจจุบันสามีอยู่กับแฟนใหม่ ภรรยาก็อยู่กับสามีใหม่ 

อยากทราบว่าถ้าฟ้องหย่าภรรยา สามารถฟ้องร้องภรรยาและชู้ได้ไหม สามารถฟ้องร้องข้อหาอะไรได้บ้าง และหนี้สินต้องรับผิดชอบคนละครึ่งหรือตรวจสอบได้หรือไม่ว่าภรรยาเอารายได้จากการทำงานก่อนหน้านี้แอบเปิดธนาคารเก็บไว้รึเปล่า และจะมีสิทธิ์ในเรื่องลูกมั้ย

โดยคุณ จิณห์นิภา 30 พ.ค. 2562, 00:30

ความคิดเห็นที่ 23

ต้องการฟ้องหย่าสามีคะ เนื่องจากสามีแอบคบกับผู้หญิงอื่น ต้องทำยังไงบ้างคะ

โดยคุณ มะลิวรรณ นำระนะ 12 พ.ค. 2561, 22:45

ตอบความคิดเห็นที่ 23

หากมีหลักฐานเป็นภาพถ่ายสามีกับหญิงชู้ขณะอยู่ด้วยกันในที่สาธารณะ ในลักษณะใกล้ชิดสนิทสนม หรือหลักฐานอื่นๆ เช่น ใบเกิดบุตรระหว่างสามีกับหญิงชู้ สามารถติดต่อเข้าพบทนายความเพื่อดำเนินการฟ้องหย่าสามีได้ โดยอาศัยเหตุหย่าตามปพพ. มาตรา 1516(1) นอกจากนี้ยังสามารถฟ้องเรียกค่าทดแทนจากสามีและหญิงชู้ได้ตามปพพ. มาตรา 1523

โดยคุณ ทีมงานทนายคลายทุกข์ 25 มิ.ย. 2561, 15:44

ความคิดเห็นที่ 22

เมียมีชู้ ไม่ได้จดทะเบียบสมรส แต่อยู่ด้วยกันมาเกือบ21 ปีแล้ว เมียต้องการเงินด้วย ในการเลิกกันครั้งนี้ ถ้าไม่ให้ได้มั้ยครับ

     

โดยคุณ 34139 30 เม.ย. 2561, 13:54

ความคิดเห็นที่ 21

หลักฐานการฟ้องหย่าต้องมีอะไรบ้างครับตอนนี้มีแค่นี้

เสียงบันทึกจากการโทรคุยกันโดยมีข้อความยอมรับว่ามีชู้มีอะไรกี่ครั้งเมื่อไหร่และที่ไหน

ข้อความทางแชทที่แฟนกับชู้คุยกันในไลน์

รูปถ่ายแฟนกับชู้เวลาไปไหนมาไหน

ชู้ยอมเป็นพยานในชั้นศาลว่ามีอะไรกับแฟนผม

ระยะเวลาสำคัญไหมครับคือเหตุการณ์ที่แฟนผมมีชู้ผมรับรู้และมีหลักฐานจะฟ้องหย่าดังกล่าวผ่านมาแล้วปีกว่าผมเพิ่งตัดสินใจจะฟ้องหย่าอยากทราบว่าสามารถฟ้องได้ไหมครับแล้วจะชนะไหมครับสามารถเรียกค่าทดแทนได้หรือเปล่าครับ

โดยคุณ Aliery 9 ก.พ. 2561, 20:43

ความคิดเห็นที่ 20

หลักฐานการฟ้องหย่าต้องมีอะไรบ้างครับ

โดยคุณ Aliery 9 ก.พ. 2561, 20:42

ความคิดเห็นที่ 19

เราเลิกกะสามีเเล้วตั้งเเต่วันบอกเลิกทางศาสนาเขาก้ได้กับไปอยู่บ้านโดยการที่ทะเบียนสมรสยังจดอยุ่เเต่เราไม่ได้อยุ่กินกันเเล้ว มีลูกด้วยกัน 1 คนโดยที่เขาไม่เคยส่งเสียเลี้ยงดู หลังจากที่เลิกกัน. ก่อนหน้านี้ก้ไม่ได้ส่งเสีย เเละยังทำร้ายร่างกายก่อนเลิกกันด้วย  เเบบนี้ถ้าฝ่ายภรรยากำลังคบกับคนอื่น เเต่ยังไม่ได้ไปอยู่กับคนอื่น

ทางสามีสามารถฟ้องมีชู้ได้มั้ย 

เเต่คือเราก้บอกเลิกกันเป้นทางการเเล้วเพียงเเต่รอให้เขามาหย่า



โดยคุณ มนทา 29 ต.ค. 2560, 09:15

ความคิดเห็นที่ 18

รบกวนหน่อยค่ะ จะฟ้องหย่าต้องไปฟ้องที่ไหนและมีขั้นตอนอะไรบ้าง

โดยคุณ Kratai 26 ก.ย. 2560, 22:35

ตอบความคิดเห็นที่ 18

ฟ้องหย่า ตาม ป.วิ.พ. มาตรา 4(1) คำฟ้อง ให้เสนอต่อศาลที่จำเลยมีภูมิลำเนาอยู่ในเขตศาล หรือต่อศาลที่มูลคดีเกิดขึ้นในเขตศาลไม่ว่าจำเลยจะมีภูมิลำเนาอยู่ในราชอาณาจักรหรือไม่ ในส่วนของขั้นตอน แนะนำให้ท่านนำหลักฐานเกี่ยวกับคดี เข้าพบทนายเพื่อให้ได้รับคำแนะนำและแนวทางในการดำเนินคดีต่อไป

โดยคุณ ทีมงานทนายคลายทุกข์ 17 ต.ค. 2560, 13:59

ความคิดเห็นที่ 17

ผมอยู่กับถรรมาด้วยกัน๑๓ปีมีลูก๓คนผมทำงานเลียงครอบครัวคนเดียวมาโดยตลอด แต่ถรรยา
บอกกับผมว่าผมว่าไม่สามารถไห้ความรักอย่างที่เธอต้องการได้จึงมีชู้ ตอนนี้ถรรยาผมได้อยู่กับชู้มาแล้ว๗เดือน แต่ไม่ยอมหย่ากับผมสักที่ หลักฐานที่มีก็ ที่อยู่ รูปถ่าย 
โดยคุณ พงศ์เพชร 23 มิ.ย. 2560, 13:39

ความคิดเห็นที่ 16

กรณีของพี่ชายค่ะ จดทะเบียนกัน แต่พอพี่ชายป่วยหนักอยูในช่วงรักษาตัว จึงไม่สามารถรับผิดชอบครอบครัวได้ ภรรยาก็ไปมีชู้หอบลูกชาย1คนไปอยู่กับชายชู้แถมโฟสรูปคู่ ตอนอยู่กับพี่ชายเปรียบเทียบกับชายชู้ ลงเฟสบุคว่าอยู่กับพี่เรานั้นลำบากอยู่กับชายชู้สบายแต่กลับมาขอหย่า พี่ชายเขาก็จะยอมหย่าให้ แถมยังกำชับให้พี่ชายสลักหลักใบหย่าว่าจะไม่แย่งลูกชายซึ่งเป็นนามสกุลของพี่ชายดิฉันเองพร้อมทั้งต้องยินยอมชำระภาระทุกอย่างของบุตรชายแต่เพียงผู้เดียว ซึ่งพี่ชายไม่ยอมหากจะให่จ่ายเขายินดีจ่ายเมื่อลูกอยู่กับยายเดือนล่ะ2500บาทตายตัว ส่วนจะเพิ่มเติมอยูที่สถานการณ์ภายภาคหน้า แต่ถ้าอยู่กับภรรยาและชายชู้เขาจะไม่ยอมจ่ายจะทำอย่างไรกับผู้หญิงคนนี้และชายชู้ดีคะ และถ้าต้องการฟ้องกลับจะใช้ข้อหาอะไรถึงจะชนะหญิงเลว ชายชั่วทั้งสอง

โดยคุณ วารินทร์ 2 พ.ค. 2560, 22:31

ตอบความคิดเห็นที่ 16

กรณีตามปัญหา  หากภริยามีชู้ สามีสามารถฟ้องหย่าได้ตามปพพ.มาตรา 1516(1)  ถ้าสามีภริยาหย่าโดยความยินยอม ให้ทำความตกลงไว้ในสัญญาหย่าว่าสามีภริยาทั้งสองฝ่าย หรือสามีหรือภริยาฝ่ายใดฝ่ายหนึ่งจะออกเงินค่าอุปการะเลี้ยงดูบูตรเป็นจำนวนเงินเท่าใด  แต่ถ้าหย่าโดยคำพิพากษาของศาลหรือในกรณีที่สัญญาหย่ามิได้กำหนดเรื่องค่าอุปการะเลี้ยงดูบุตรไว้ ให้ศาลเป็นผู้กำหนด ตามมาตรา 1522

โดยคุณ ทีมงานทนายคลายทุกข์ 1 มิ.ย. 2560, 15:48

ตอบความคิดเห็นที่ 16

รอฟังคำตอบ (เหตุการคล้ายๆกัน)

โดยคุณ aemania 13 พ.ค. 2560, 08:43

ความคิดเห็นที่ 15

 ผมคิดจะฟ้องเมียครับตอบทำไงผมมีแต่คำโพตตามเฟตบุ๊กครับมีแต่คำทลึ้งและท้ากันไปมา..มีคลิปที่ได้มาโดยบังเอิรน์ครับมีคำพูดแบบว่าถ้าจะมาหาไห้ไปโรงแรมครับ...บอกก่อนว่าเรามีลูกด้วยกัน1คนครับและได้หากันนาน8เดือนด้วยครับต้องทำไงครับแต่เดียวนี้บอกเลิกกันแล้วถ้าฟ้องไปลูกได้ใครครับแล้วจะพอฟ้องได้ใหมครับ

โดยคุณ สิทธิศักดิ์ กุณโรจร 4 ม.ค. 2560, 23:37

ความคิดเห็นที่ 14

 ภรรยากับผมมีลูกด้วยกัน2คน และเมื่อ3เดือนก่อนได้แยกจากผมไปเพราะปัญหาทางบ้านบอกไปอยู่กับแม่ แต่ช่วงไม่กี่วันนี้ผมพึ่งรู้ว่าเขามีชู้ สามารถฟ้องเรียกค่าทดแทนจากชู้หรือภรรยาได้ไหม แต่ผมไม่คิดจะฟ้องหย่าเพราะผมยังรักเขาอยู่ ต้องมีหลักฐานอะไรบ้างครับ ตอนนี้มีแต่หลักฐานที่เขาประกาศบนเฟสว่าคบหากัน เป็นแฟนกัน สามารถฟ้องได้ไหมครับ หรือต้องเอารูปคู่ด้วย ตอนนี้เครียดมากครับเหมือนโดนหักหลัง

โดยคุณ กีรติ 19 ก.ย. 2559, 06:43

ความคิดเห็นที่ 13

 ถ้าภรรยาทนนิสัยสามีที่ตบตีและดูถูกภรรยาแต่ภรรยาไม่เคยทำแล้วไปรังกวางแม่ภรรยาดูถูกแม่ภรรยาและเมามาก้มาทะเราะกับภรรยาทุกวันเรื่องบนเตียงถ้าไม่ใด้ดังใจก้ทุบตีเพื่อจะให้ยอมจนภรรยาทนไม่ไวก้ไปหาคนใหม่ที่ดีๆและภรรยาขอหย่าแต่สามีไม่ยอมหย่าให้และมารังกวางภรรยาเพื่อจะกดดันให้ภรรยากลับมาแต่ภรรยาไม่ยอมกลับเรยขู่ว่าจะฟ่องหย่าแบบนี้ภรรยาจะทำยังไง

โดยคุณ นก 6 ก.ย. 2559, 00:15

ความคิดเห็นที่ 12

 ผมกับเมียจดทะเบียนสมรส.    ภรรยาผมหนีไปอยู่เมืองนอกกับชู้ฝรั่ง 10 กว่าปี ทิ้งลูกสองคนให้ผม ดูเเลไม่เคยช่วยค่าใช้จ่าย ผมคนเดียวต้องหาเงินส่งให้ลูกเรียนหนังสือ โดยลูกทั้งสองผมอยู่กับย่าเเละป้า   มาช่วงปีที่ผ่านมาเมียผม จะเอาลูกไปเรียนต่างประเทศผมก็ไม่ขัดขว้างเพราะเห็นว่าเป็นอนาคตของเด็ก เเต่มีปัญหาคือเธอจะฟ้องเอาทรัพย์สิน ตอนที่สมรสกันคือคอนโด ที่เธอไม่เคยผ่อน ไม่เคยซื้อมาเป็นสิทธิ์ เเบบนี้จะถูกไหมครับ.  โดยที่เธอทำผิดกับคู่สมรสไปมีสามีใหม่ทิ้งบุตรสองคนให้ผมดูเเล ผมสามารถฟ้องเอาผิดกับเธอได้ไหมครับ. เพราะไม่นานมานี้เธอใช้สิทธิ์ที่จดทะเบียนสมรสด้วยกันมาตัดลูกกุณเเจคอนโด ลื้อพนังห้อง ทาสีใหม่  ปูกระเบื้องใหม่โดยขนย้ายทรัพย์สินของผมออกโดยที่ผมไม่รู้เรื่อง ผมไปห้ามไม่ให้ทำเเละล๊อกกุญเเจใหม่ เธอก็ให้ช่างพังเขาไป ผมบอกจะเเจ้งความเธอบอกเธอมีสิทธิ์เพราะเธอมีชื่อสมรส.  เเล้วให้ขายเธอในราคาถูก หาก/ม่ทำเธอจะเฟ้องศาล เเบ่งทรัพย์สิน ผมจะทำไงดีครับ สามารถฟ้องกลับได้ไหม เพราะเธอเป็นคนผิดที่ไปมีชู้ เรียกค่าเสียหายย้อนหลังครับ

โดยคุณ กร 6 ก.ค. 2559, 20:22

แสดงความเห็น

ข่าวที่มีผู้อ่านมาก