คำพิพากษาฎีกาที่น่าสนใจเกี่ยวกับการฟ้องชู้ เรียกค่าทดแทน|คำพิพากษาฎีกาที่น่าสนใจเกี่ยวกับการฟ้องชู้ เรียกค่าทดแทน

คำพิพากษาฎีกาที่น่าสนใจเกี่ยวกับการฟ้องชู้ เรียกค่าทดแทน

  • ทนายคลายทุกข์ ปรึกษากฎหมาย โทร 02-9485700
  • Email: [email protected]
Header Background Image

งานเผยแพร่ความรู้ทางด้าน กฎหมาย การบริหารการจัดการหนี้สินในองค์กรภาครัฐและภาคเอกชน การฝึกอบรมสัมมนาพัฒนาบุคลากร ในการประกอบธุรกิจ หากหน่วยงานของรัฐ บริษัทห้างร้าน มีความสนใจ เชิญทีมงานไปฝึกอบรมสัมมนาหรือต้องการข้อมูลข่าวสาร ติดต่อได้ที่ 02-948-5700 อ่านต่อ

ท่านใดที่สนใจเกี่ยวกับหลักสูตรฝึกอบรมการติดตามหนี้ ทวงหนี้อย่างไรให้ได้ผล ได้เงิน รักษาภาพลักษณ์ รักษาลูกค้า/หลักสูตรการป้องกันและการปราบปรามการทุจริตภายในองค์กร/หลักสูตรกฎหมายแรงงาน สำหรับเจ้าหน้าที่ฝ่ายบุคคลหรือผู้บริหารบริษัท สนใจโทร.02-9485700 อ่านต่อ

สืบทุกเรื่องที่คุณอยากรู้ มีเรื่องคาใจอยากรู้ความจริง โทรมาคุยกับกุ้งได้ที่ 081-625-2161หรือ 089-669-5026 "อย่าปล่อยให้มีเรื่องคาใจ อะไรที่ไม่สบายใจ ต้องหาทางปลดปล่อย สืบให้รู้ความจริง จะได้จบสิ้นกันเสียที สำหรับความทุกข์ที่คาใจมาเป็นเวลานาน อย่าปล่อยให้คนนอกใจลอยนวล" อ่านต่อ

รับแปลเอกสารต่างๆ อ่านต่อ

คำพิพากษาฎีกาที่น่าสนใจเกี่ยวกับการฟ้องชู้ เรียกค่าทดแทน

การที่จำเลยมีความสัมพันธ์ทางชู้สาวกับสามีโจทก์

บทความวันที่ 22 ส.ค. 2554, 00:00

มีผู้อ่านทั้งหมด 43693 ครั้ง


คำพิพากษาฎีกาที่น่าสนใจเกี่ยวกับการฟ้องชู้ เรียกค่าทดแทน
 



1. คำพิพากษาฎีกา 320/2530
          การล่วงเกินในทำนองชู้สาวตาม ประมวลกฎหมายแพ่งและพาณิชย์ มาตรา 1523 วรรคสอง มีความหมายรวมถึงการทำด้วยสิทธิเรียกค่าทดแทนนี้มิได้มีเงื่อนไขว่า สามีจะต้องฟ้องหย่าภริยาในทำนองชู้สาวได้ และค่าทดแทน ในกรณีนี้เป็นค่าเสียหายอย่างหนึ่งที่ชายชู้ต้องรับผิด ศาลมีอำนาจกำหนดให้ตามฐานานุรูปแห่งผู้ต้องได้รับความเสียหาย ซึ่งต้องรวมถึงความเสียหายแก่ชื่อเสียงและเกียรติคุณของโจทก์ด้วย
          โจทก์ฟ้องเรียกค่าทดแทนจากจำเลยอ้างว่า จำเลยเป็นชู้กับ น.ผู้ตายซึ่งเป็นภริยาโจทก์ จำเลยให้การต่อสู้ข้อหนึ่งว่าหาก น. เป็นภริยาโจทก์ โจทก์ก็รู้เห็นเป็นใจให้ภริยามีชู้ ดังนี้ ประเด็นที่ว่าโจทก์รู้เห็นเป็นใจให้จำเลยเป็นชู้กับผู้ตายนั้น ภาระการพิสูจน์ตกแก่จำเลย

2. คำพิพากษาฎีกาที่ 4014/2530
           การที่จำเลยมีความสัมพันธ์ทางชู้สาวกับสามีโจทก์จนถึงขั้นสามีโจทก์ให้โจทก์ยอมรับจำเลยเป็นภรรยาน้อย  มิฉะนั้น จะทิ้งโจทก์  และจำเลยตบหน้าสามีโจทก์ในร้านอาหาร เพราะความหึงหวงต่อหน้าโจทก์ ทั้งสามีโจทก์และจำเลยยังได้ร่วมกันกู้เงินจากธนาคารมาสร้างหอพักในที่ดินของจำเลย  และมีผู้รู้เห็นว่าสามีโจทก์ได้มาหาและพักนอนอยู่ที่บ้านจำเลยหลายครั้ง เช่นนี้ พฤติการณ์ดังกล่าวถือได้ว่า จำเลยได้แสดงตนโดยเปิดเผยว่ามีความสัมพันธ์ในทำนองชู้สาวกับสามีโจทก์  โจทก์จึงมีสิทธิฟ้องเรียกค่าทดแทนจากจำเลยได้ตามมาตรา 1523 วรรคสอง  แต่คำขอของโจทก์ที่ขอให้จำเลยระงับการมีความสัมพันธ์ในทำนองชู้สาวกับสามีโจทก์นั้น สภาพของคำขอดังกล่าวไม่เปิดช่องศาลไม่อาจบังคับได้

3. คำพิพากษาฎีกาที่ 454/2533     
          คำฟ้องบรรยายว่า จำเลยที่ 2 เป็นชู้สาวกับจำเลยที่ 1 ซึ่งเป็นภริยาโจทก์  การเป็นชู้ ย่อมเป็นการล่วงสิทธิของโจทก์นับเป็นการละเมิดสิทธิของโจทก์อยู่ในตัว ทำให้โจทก์เสียหายแก่ชื่อเสียง เกียรติคุณ และขอให้จำเลยที่ 2 ใช้ค่าทดแทน นับได้ว่าเป็นการแจ้งชัดทั้งสภาพแห่งข้อหาและคำขอบังคับฟ้องโจทก์ไม่เคลือบคลุม
          โจทก์นำสืบว่าโจทก์เดินทางไปต่างประเทศครั้งสุดท้าย เมื่อวันที่ 17 พฤศจิกายน 2526  และโจทก์ได้ทราบเรื่องจำเลยเป็นชู้ เมื่อต้นเดือนเมษายน 2527  จำเลยมิได้สืบหักล้างให้เห็นว่าโจทก์ทราบเรื่องตั้งแต่วันที่ 17 พฤศจิกายน 2526  จึงฟังได้ว่า โจทก์ทราบเรื่องเมื่อเดือนเมษายน 2527   โจทก์ฟ้องคดีนี้เมื่อวันที่ 13 ธันวาคม 2527  ยังไม่พ้นกำหนด 1 ปี สิทธิฟ้องของโจทก์ ย่อมไม่ระงับไปตามประมวลกฎหมายแพ่งและพาณิชย์ มาตรา 1529 วรรคหนึ่ง

4. คำพิพากษาฎีกาที่ 981/2535
          การที่จำเลยที่ 2 ยินยอมให้จำเลยที่ 1 ซึ่งเป็นสามีโจทก์อยู่ร่วมเรือนเดียวกัน ไปไหนมาไหนด้วยกัน บุตรของโจทก์และจำเลยที่ 1 เคยเห็นจำเลยที่ 1 และจำเลยที่ 2 นอนร่วมเตียงเดียวกัน จำเลยที่ 2 เคยไปบ้านของมารดาจำเลยที่ 1 พร้อมกับจำเลยที่ 1 ในวันเทศกาลสำคัญ เช่น วันปีใหม่  และวันสงกรานต์ มีพฤติการณ์เป็นที่ประจักษ์ทั่วไปว่ามีความสัมพันธ์ในทำนองชู้สาวต่อกัน การกระทำของจำเลยที่ 2 ดังกล่าว จึงเป็นการแสดงตนโดยเปิดเผยว่าตนมีความสัมพันธ์กับจำเลยที่ 1 ในทำนองชู้สาว โจทก์จึงมีสิทธิได้รับค่าตอบแทนจากจำเลยที่ 2 ตาม ป.พ.พ.มาตรา 1523 วรรคสอง
          แม้โจทก์จะได้ทราบถึงความสัมพันธ์ในทำนองชู้สาวของจำเลยทั้งสอง ตั้งแต่กลางปี 2525 ก็ตาม  แต่ความสัมพันธ์ดังกล่าวยังเกิดขึ้ออยู่ต่อมามิได้หยุดการกระทำและสิ้นไป  จนถึงปี 2528 ฉะนั้น เมื่อโจทก์ฟ้องคดีเรียกค่าทดแทนภายในปี 2528  คดีของโจทก์จึงไม่ขาดอายุความ ตาม ป.พ.พ.มาตรา 1529

5. คำพิพากษาฎีกาที่ 1620/2538
          โจทก์บรรยายฟ้องว่า จำเลยที่ 2 แสดงตนโดยเปิดเผยว่ามีความสัมพันธ์กับจำเลยที่ 1 ซึ่งเป็นสามีโจทก์ในทางชู้สาว ตั้งแต่ พ.ศ. 2518 ตลอดมาจนถึงวันที่โจทก์ฟ้องคดีนี้ถือว่า จำเลยที่ 2 ประพฤติตนเป็นชู้ของสามีผู้อื่นทำให้โจทก์ได้รับความเสียหายอย่างมากเกี่ยวกับเกียรติยศ ชื่อเสียงและความทุกข์ทรมานทางจิตใจเป็นคำฟ้องที่แสดงโดยชัดแจ้ง ซึ่งสภาพแห่งข้อหา คำขอบังคับที่อาศัยเป็นหลักแห่งข้อหา ชอบด้วยประมวลกฎหมายวิธีพิจารณาความแพ่ง มาตรา 172 แล้ว  ส่วนความเสียหายแต่ละอย่างเป็นจำนวนเท่าใด เป็นรายละเอียดที่สามารถนำสืบในชั้นพิจารณาได้และคดีไม่ขาดอายุความ เพราะจำเลยที่ 2 กระทำละเมิดต่อเนื่องกันมายังมิได้หยุดกระทำจนถึงขณะฟ้อง
          จำเลยที่ 2 แสดงตนโดยเปิดเผยเพื่อแสดงว่ามีความสัมพันธ์กับจำเลยที่ 1 สามีโจทก์ในทำนองชู้สาว โดยโจทก์มิได้ยินยอมหรือรู้เห็นเป็นใจให้จำเลยที่ 1 อุปการะเลี้ยงดู หรือยกย่องจำเลยที่ 2 ฉันภริยา โจทก์จึงมีสิทธิฟ้องเรียกค่าทดแทนจากจำเลยที่ 2 ตามประมวลกฎหมายแพ่งและพาณิชย์ มาตรา 1523 วรรคสองได้โดยไม่จำต้องคำนึงว่าโจทก์กับจำเลยที่ 1 ตกลงหย่ากันเองหรือศาลพิพากษาให้หย่ากัน

6. คำพิพากษาฎีกาที่ 2940/2538
           โจทก์บรรยายฟ้องว่า จำเลยได้แสดงตนโดยเปิดเผยเพื่อแสดงว่ามีความสัมพันธ์กับสามีโจทก์ในทำนองชู้สาวตลอดมาจนถึงวันฟ้องลักษณะการกระทำของจำเลยได้กระทำต่อเนื่องกันมา ยังมิได้หยุดการกระทำละเมิดของจำเลยได้เกิดขึ้นและมีอยู่ในขณะฟ้องคดี โจทก์จึงไม่ขาดอายุความ
          ฎีกาจำเลยที่ว่า การฟ้องเรียกค่าทดแทน ตามประมวลกฎหมายแพ่งและพาณิชย์ มาตรา 1523 จะต้องฟ้องหย่าเสียก่อน จึงจะเรียกค่าทดแทนได้นั้นเป็นฎีกาเรื่องอำนาจฟ้อง เป็นข้อกฎหมายอันเกี่ยวด้วยความสงบเรียบร้อยของประชาชนแม้จำเลยมิได้ยกขึ้นต่อสู้ไว้ในคำให้การ จำเลยก็มีสิทธิยกขึ้นอ้างในชั้นฎีกาได้ การเรียกค่าทดแทนจากหญิงอื่นที่แสดงตนโดยเปิดเผยเพื่อแสดงว่าตนมีความสัมพันธ์กับสามีในทำนองชู้สาวตาม ประมวลกฎหมายแพ่งและพาณิชย์ มาตรา 1523 วรรคสอง ไม่มีเงื่อนไขว่าภริยาต้องฟ้องหย่าสามีเสียก่อน จึงจะฟ้องเรียกค่าทดแทนจากหญิงนั้นได้  โจทก์จึงมีอำนาจฟ้อง

7. คำพิพากษาฎีกาที่  4818/2551
          โจทก์ฟ้องเรียกค่าทดแทนจากจำเลย โดยอ้างเหตุว่า จำเลยคบหากับ พ. ในลักษณะชู้สาวและจำเลยแสดงตนโดยเปิดเผยว่า เป็นภริยาของ พ. เป็นการฟ้องเรียกค่าทดแทนจากจำเลยตาม ป.พ.พ.มาตรา 1523  วรรคสอง ซึ่งเป็นบทบัญญัติในบรรพ 5 เป็นการเฉพาะ  มิใช่คดีละเมิดธรรมดา ถือเป็นคดีเกี่ยวด้วยสิทธิในครอบครัว ไม่ต้องห้ามมิให้อุทธรณ์ในปัญหาข้อเท็จจริงตาม ป.วิ.พ.มาตรา 224 วรรคสอง ประกอบ พ.ร.บ.จัดตั้งศาลเยาวชนและครอบครัวและวิธีพิจารณาคดีเยาวชนและครอบครัว พ.ศ. 2534 มาตรา 6
          โจทก์อ้างเอกสารที่อยู่ในความครอบครองของบุคคลภายนอกเป็นพยานไม่จำต้องส่งสำเนาเอกสารดังกล่าว ให้แก่จำเลยตาม ป.วิ.พ.มาตรา 90(2)
          จำเลยไปรับประทานอาหารกับ พ. ร่วมกับเพื่อนของจำเลยและเพื่อนของ พ. โดยมีการแสดงออกถึงความสัมพันธ์ในลักษณะใกล้ชิดเป็นพิเศษเกินกว่าความสัมพันธ์ในระดับคนที่รู้จักในการทำงานทั่วไปและการที่จำเลยไปพีกที่โรงแรมทั้งสองแห่งกับ พ. โดยพักอาศัยอยู่ห้องเดียวกันและมีเพศสัมพันธ์กัน แม้ผู้ที่เห็นเหตุการณ์จะเป็นเพื่อนของ พ. เพื่อนของจำเลยและพนักงานงานโรงแรมก็เป็นการแสดงตัวอย่างเปิดเผยว่า มีความสัมพันธ์กันแล้ว โจทก์จึงมีสิทธิเรียกค่าทดแทนจากจำเลยได้
          โจทก์ฟ้องเรียกค่าทดแทนจากจำเลยซึ่งเป็นหญิงอื่นที่แสดงตนโดยเปิดเพื่อแสดงตน มีความสัมพันธ์กับสามีโจทก์ ในทำนองชู้สาว ตาม ป.พ.พ.มาตรา 1523 วรรคสอง  ซึ่งกฎหมายไม่ได้บังคับว่า จะต้องมีการฟ้องหย่าก่อนจึงจะมีสิทธิฟ้องเรียกค่าทดแทนได้  ย่อมไม่ใช่การฟ้องเรียกค่าทดแทน ตามมาตรา 1523 วรรคหนึ่ง  ซึ่งจะต้องมีการฟ้องหย่า โดยอาศัยเหตุตามมาตรา 1516 (1) เสียก่อนจึงจะมีสิทธิฟ้องได้

 

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นที่ 28

อยู่กับสามีมา 14 ปี มีลูก 3 คน แต่ไม่ได้จดทะเบียน วันนี้จัดได้ว่าเค้าไปมีผู้หญิงอืื่นแต่ยังไม่ได้เลิกกับเรา 
มีหลักฐานเป็รูปถ่ายที่ผู้หญิงคนนั้งลงในเฟสบุ๊คของ ทั้งภาพกอดกัน ไปเที่ยวกัน ฉันแคปหน้าจอไว้หมดแล้ว
คำถามคือ 
1. ถ้าจดทะเบียนหลังจากนี้ที่เหตุการเกิดขึ้นแล้วสามารถฟ้องชู้ได้มั้ยค่ะ
2. เค้าลงรูปคู่สาม่ีเราในเฟสเค้า บรรณยายรักกัน โดยที่สามีเราไม่ได้รับรู้ ฟ้องได้มั้ย
โดยคุณ วรัญญา 12 เม.ย. 2560, 15:17

ความคิดเห็นที่ 27

 ถ้าเรายังไม่ไดหย่ากับสามีเก่าแต่เลิกกันปีกว่าจะสองปีแล้วเราสามารถมีแหนไหม่หรือคบหากันได้ไหม เพราะดิฉันกำลังฟ้องหย่า แต่ฝ่ายชายไม่ยอม แถมไห้คนตามถ่ายรูปจะหาว่าเรามีชู้ได้รึป่าวค่ะ

 

 

โดยคุณ 26 ก.พ. 2560, 08:23

ความคิดเห็นที่ 26

 ค่าใช้จ่ายการฟ้องเมียน้อยและสามีที่รับราชการ มีค่าใช้จ่ายในการดำเนินการแพงมัยค่ะ เพราะการฟ้องเรียกค่าเสียหายนี้อยากได้เงินเดือนของสามีค่ะ

โดยคุณ 21 ม.ค. 2560, 09:32

ความคิดเห็นที่ 25

 สอบถามข้อมูล ฝ่ายหญิงเรียกร้องค่าเลี้ยงดูบุตร โดยศาลเยาวชน เดือนละ10,000 บาท โดยศาลตัดสินให้จ่ายตามนั้น แต่ทางฝ่ายชายเงินเดือน ประมาณ 20,000บาท แต่ฝายชายมีหนี้สินที่ต้องชดใช้ จะทำอย่างไรได้บ้างที่จะจ่ายค่าเลี้ยงดูให้น้อยกว่านี้

โดยคุณ 25 พ.ย. 2559, 17:55

ความคิดเห็นที่ 24

 ขอปรึกษาค่ะ

สามีเป็นข้าราชการยศจ่าเราจับได้ว่ามีกิ๊กสามีตัดสินใจเลิกกับกิ๊กแต่เขาคบกัน8ปีกว่ากิ๊กไม่ได้อยู้ด้วยกันแต่ไปมาหาสู่กันบ่อยๆที่บ้านพักสามีต่อมาส่มีไปค้ำประกันรถให้และเมื่อสามีตัดสินใจเลิกแต่กิ๊กไม่ยอมเปลี่ยนคนค้ำเราจึงตัดสินใจจะฟ้องกิ๊กเรื่องเป็นชู้กับสามีเราเพราะกิ๊กรุ้มาตลอดว่าสามีเราอต่งงานแล้วอยากปรึกษาว่าเราจะฟ้องกิ๊กแล้วสามีเราจะมีเอี่ยวด้วยไหมค่ะหมายถึงเราไม่หย่านะค่ะแต่เรากลัวว่าสามีจะมีปัญหากับที่ทำงานค่ะขอคำแนะนำด้วยค่ะด่วนมากๆ

โดยคุณ น้องนา 25 พ.ย. 2559, 13:48

ความคิดเห็นที่ 23

 ถ้าจับได้ว่าสามีมีชู้แล้วเรียกค่าเสียหายจากสามีและชู้แต่เขาไม่มีค่าเสียหายจ่ายอย่างนี้เขาจะเป็นอย่างไรคะ

โดยคุณ อลิศรา 1 ส.ค. 2559, 09:00

ความคิดเห็นที่ 22

 คือถ้าฝ่ายหญิงรู้อยู่แล้วว่าผู้ชายมีภรรยาอยู่แล้ว

แต่ก็ยังคบกันจนได้เสียและฝ่ายชายเปิดตัวผู้หญิงอื่นและกำลังจะไปหาพ่อแม่ฝ่ายผู้หญิงเพื่อจะได้รับรู้แต่ฝ่ายชายยังไม่ได้หย่ากับภรรยาและภรรยาจับได้ว่าสามีมีหญิงอื่นและผู้ชายก็เก็บเสื้อผ้าหนีไปอยู่กับชู้  แบบบนี้ต้องใช้หลักฐานในการฟ้องมีอะไรบ้าง

1. ะฝ่ายชายจะสามารถแต่งงานใหม่ได้หรือไม่

2. ฝ่ายชายบอกภรรยาว่าทะเบียนสมรสก็ไม่มีความหมายทำอะไรเขาไม่ได้เพาะไม่ได้มีลูกด้วยกัน จริงหรือเปล่าครัน

โดยคุณ 6 ม.ค. 2559, 16:29

ตอบความคิดเห็นที่ 22

 ฟ้องเรียกค่าทดแทนได้ครับ

โดยคุณ ทนายกิตติพงษ์0822142246 6 มิ.ย. 2559, 08:56

ความคิดเห็นที่ 21

 ฟ้องเรียกค่าทดแทนได้ครับ

โดยคุณ ทนายกิตติพงษ์0822142246 6 มิ.ย. 2559, 08:56

ความคิดเห็นที่ 20

ถ้าสามีมีชู้จะฟ้องเอาลูกมาอยู่กับภรรยาซึ่งได้จดทะเบียนกัน และถ้าจะฟ้องร้องเมียน้อยในฐานะชู้

จะได้หรือไม่ถ้าเขาอยู่แบบหลบๆซ่อนๆไม่ได้เปิดตัวให้คนอื่นลับรู้

โดยคุณ แก้ว 4 ม.ค. 2559, 12:31

ตอบความคิดเห็นที่ 20

 ฟ้องได้ครับ

โดยคุณ ทนายกิตติพงษ์0822142246 22 มิ.ย. 2559, 22:19

ความคิดเห็นที่ 19

 ฟ้องได้ครับ

โดยคุณ ทนายกิตติพงษ์0822142246 22 มิ.ย. 2559, 22:19

ความคิดเห็นที่ 18

 อยากทราบว่า

สามีเรา ไปรับลูกคนอื่นมาเปนลูกบุญธรรม และให้ใช้นามสกุลด้วย

แล้วหญิงสาวผู้เป็น แม่ของลูกบุญธรรมของฝ่ายชาย เขาจะฟ้องร้องเรียกค่าเลี้ยงดูได้ไหม

แล้วฝ่ายชาย.  จะสู้คดียังไงคะ

โดยคุณ 12 ก.ย. 2558, 07:12

ความคิดเห็นที่ 17

 ถ้าเรายังไม่อย่ากับแฟนเก่า แต่เราเลิกกันต่างคนต่างมีคนใหม่ แล้วเราก็เลิกกับคนใหม่ของเรา แต่แฟนเก่าที่จดทะเบียนกับเราไม่พอใจ อยากฟ้องแฟนใหม่ของเราโดยที่เราเลิกกันไปแล้ว แฟนที่จดทะเบียนจะฟ้องแฟนใหม่ที่เราเลิกกันไปแล้วได้หรือไม่ หลักฐานแฟนเก่าที่จดทะเบียนมีรูปคู่กับแฟนใหม่ที่เลิกไปนั้นมี 

เราไม่มีหลักฐานว่าแฟนเก่าที่จดทะเบียนยังไม่อย่านั้นเค้ามีแฟนใหม่เหมือนกัน แต่เราไม่มีหลักฐาน 

และอีกอย่างหนึ่ง เค้ามีรูปเราเปลือยกาย ท้าเค้าทำไห้เราอับอายเราสามารถฟ้องได้ไหม

โดยคุณ พงษ์พันธ์ วงค์หินกอง 22 มิ.ย. 2558, 11:36

ความคิดเห็นที่ 16

 ถ้าเรายังไม่อย่ากับแฟนเก่า แต่เราเลิกกันต่างคนต่างมีคนใหม่ แล้วเราก็เลิกกับคนใหม่ของเรา แต่แฟนเก่าที่จดทะเบียนกับเราไม่พอใจ อยากฟ้องแฟนใหม่ของเราโดยที่เราเลิกกันไปแล้ว แฟนที่จดทะเบียนจะฟ้องแฟนใหม่ที่เราเลิกกันไปแล้วได้หรือไม่ หลักฐานแฟนเก่าที่จดทะเบียนมีรูปคู่กับแฟนใหม่ที่เลิกไปนั้นมี 

เราไม่มีหลักฐานว่าแฟนเก่าที่จดทะเบียนยังไม่อย่านั้นเค้ามีแฟนใหม่เหมือนกัน แต่เราไม่มีหลักฐาน 

และอีกอย่างหนึ่ง เค้ามีรูปเราเปลือยกาย ท้าเค้าทำไห้เราอับอายเราสามารถฟ้องได้ไหม

โดยคุณ พงษ์พันธ์ วงค์หินกอง 22 มิ.ย. 2558, 11:34

ความคิดเห็นที่ 15

ตอนนี้มีหลักฐานเป็นภาพที่สามีไปมีอะไรกับคนอื่น รวมทั้งคลิปด้วย ช่วงเวลาที่ถ่ายระบุไว้ว่าเป็นช่วงที่เราอยู่เดือน จะสามารถใช้หลักฐานนี้ฟ้องเรียกค่าเสียหายจากชู้ในรูปกับคลิปได้มั้ยคะ (มีหลายคน) 

โดยคุณ ณัฐนันท์ 30 พ.ค. 2558, 03:51

ตอบความคิดเห็นที่ 15

 ฟ้องเรียกค่าทดแทนจากชู้ได้ครับ หลักฐานเพียงพอแล้ว

โดยคุณ ทนายกิตติพงษ์ 082-2142246 14 มิ.ย. 2558, 00:05

ความคิดเห็นที่ 14

 ฟ้องเรียกค่าทดแทนจากชู้ได้ครับ หลักฐานเพียงพอแล้ว

โดยคุณ ทนายกิตติพงษ์ 082-2142246 14 มิ.ย. 2558, 00:05

แสดงความเห็น

ข่าวที่มีผู้อ่านมาก