กกต. แจงยังไม่รับรอง จตุพร เป็นส.ส.|กกต. แจงยังไม่รับรอง จตุพร เป็นส.ส.

กกต. แจงยังไม่รับรอง จตุพร เป็นส.ส.

  • ทนายคลายทุกข์ ปรึกษากฎหมาย โทร 02-9485700
  • Email: [email protected]
Header Background Image

งานเผยแพร่ความรู้ทางด้าน กฎหมาย การบริหารการจัดการหนี้สินในองค์กรภาครัฐและภาคเอกชน การฝึกอบรมสัมมนาพัฒนาบุคลากร ในการประกอบธุรกิจ หากหน่วยงานของรัฐ บริษัทห้างร้าน มีความสนใจ เชิญทีมงานไปฝึกอบรมสัมมนาหรือต้องการข้อมูลข่าวสาร ติดต่อได้ที่ 02-948-5700 อ่านต่อ

ท่านใดที่สนใจเกี่ยวกับหลักสูตรฝึกอบรมการติดตามหนี้ ทวงหนี้อย่างไรให้ได้ผล ได้เงิน รักษาภาพลักษณ์ รักษาลูกค้า/หลักสูตรการป้องกันและการปราบปรามการทุจริตภายในองค์กร/หลักสูตรกฎหมายแรงงาน สำหรับเจ้าหน้าที่ฝ่ายบุคคลหรือผู้บริหารบริษัท สนใจโทร.02-9485700 อ่านต่อ

สืบทุกเรื่องที่คุณอยากรู้ มีเรื่องคาใจอยากรู้ความจริง โทรมาคุยกับกุ้งได้ที่ 081-625-2161หรือ 089-669-5026 "อย่าปล่อยให้มีเรื่องคาใจ อะไรที่ไม่สบายใจ ต้องหาทางปลดปล่อย สืบให้รู้ความจริง จะได้จบสิ้นกันเสียที สำหรับความทุกข์ที่คาใจมาเป็นเวลานาน อย่าปล่อยให้คนนอกใจลอยนวล" อ่านต่อ

รับแปลเอกสารต่างๆ อ่านต่อ

กกต. แจงยังไม่รับรอง จตุพร เป็นส.ส.

\"อภิชาต\" ยันเร่งรับรองส.ส.ให้ทันก่อนสิ้นเดือน งงข่าวกกต.รับรอง \"ตู่\" เป็นส.ส.

บทความวันที่ 8 ก.ค. 2554, 00:00

มีผู้อ่านทั้งหมด 10832 ครั้ง


กกต. แจงยังไม่รับรอง จตุพร เป็นส.ส.

           "อภิชาต" ยันเร่งรับรองส.ส.ให้ทันก่อนสิ้นเดือน งงข่าวกกต.รับรอง "ตู่" เป็นส.ส. แจงยังไม่ลงมติรับรองให้ฝ่ายกฏหมายหาข้อมูลอยู่

           สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง -นายอภิชาต สุขัคคานนท์ ประธานกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ให้สัมภาษณ์ภายหลังการประชุมกกต.ถึงการประกาศผลการเลือกตั้งผู้ที่ได้รับการเลือกตั้งเป็นส.ส. ว่า กกต.จะเร่งพิจารณาประกาศผลการเลือกตั้งส.ส.ภายใน 7 วันหรือภายใน 12 ก.ค. ให้กับผู้ที่ได้รับการเลือกตั้ง แต่ไม่มีเรื่องร้องเรียนคัดค้านการเลือกตั้ง โดยจะยึดแนวทางเดียวกับการพิจารณาเมื่อครั้งประกาศผลเลือกตั้งเมื่อปี 2550 เพราะเป็นกฎหมายฉบับเดียวกัน โดยทราบว่าขณะนี้มีผู้ที่ได้รับเลือกตั้งและมีเรื่องร้องคัดค้านอยู่ประมาณ 50 เรื่อง

        แต่ที่ประชุมกกต.วานนี้ ยังไม่ได้มีการพิจารณาเรื่องคัดค้านการเลือกตั้งแต่อย่างใด ซึ่งคงต้องรอการรายงานมายังที่ประชุมกกต.ในวันที่ 12 ก.ค.นี้ก่อน โดยกกต. คงต้องรับรองผลการเลือกตั้งไปเรื่อยๆ เพราะในการเลือกตั้งครั้งก่อนกกต.เคยรับรองอยู่ 3 ครั้ง ยืนยันกกต.จะรับรองผลการเลือกตั้งส.ส.ให้เสร็จก่อนสิ้นเดือนนี้ให้ครบตามเกณฑ์ที่กำหนด โดยไม่ต้องรอให้ถึงวันที่ 1 ส.ค.

        นายอภิชาต กล่าวว่า สำหรับกรณีคุณสมบัติของนายจตุพร พรหมพันธุ์ ว่าที่ส.ส.แบบบัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทยนั้น ที่ประชุมกกต.ยังไม่ได้มีการพิจารณารับรองให้นายจตุพรเป็นส.ส.แต่อย่างใด ซึ่งตามที่ปรากฏเป็นข่าวในหน้าหนังสือพิมพ์นั้น ก็งงเหมือนกัน โดยการประชุมกกต.ในช่วงเช้าก็มีการพูดในที่ประชุม และนายประพันธ์ นัยโกวิท กกต.ด้านกิจการบริหารงานเลือกตั้งก็ให้สัมภาษณ์ไปแล้ว ว่ากกต. ยังไม่มีการลงมติกกต.เพื่อรับรองผลการเลือกตั้งให้แก่นายจตุพรแต่อย่างใด

        " ยอมรับว่ากรณีดังกล่าวเมื่อวันที่ 1 ก.ค. ก่อนเลือกตั้งนั้น ด้านกิจการบริหารงานเลือกตั้งเคยเสนอเรื่องเข้าในที่ประชุมว่าควรพิจารณาเรื่องคุณสมบัติของนายจตุพรอย่างไร แต่ตอนนั้นผมไม่ได้เข้าประชุมเพราะติดงานลูกเสือที่สนามศุภชลาศัย แต่ต่อมาทราบว่าที่ประชุมได้พิจารณาและมีมติให้ฝ่ายกฎหมายหาข้อมูลมาพิจารณาหลังเลือกตั้ง และต่อมาภายหลังเลือกตั้งเมื่อวันที่ 5 ก.ค. นพ.ตุลย์ สิทธิสมวงศ์ ประสานงานเครือข่ายพลเมืองอาสาปกป้องแผ่นดิน ยื่นหนังสือเข้ามาแต่กกต.ยังไม่ได้มีการพิจารณา แต่ได้มีสำเนาคำร้องให้กกต.รับทราบ ยืนยันว่ากกต.ยังไม่ได้พิจารณาเรื่องคุณสมบัตินายจตุพร ดังนั้นคงต้องรอการประชุมในวันที่ 12 ก.ค. ที่จะมีการพิจารณาก่อน" นายอภิชาต กล่าว

ขอขอบคุณรายงานข่าวจากหนังสือพิมพ์กรุงเทพธุรกิจ

แสดงความเห็น

ข่าวที่มีผู้อ่านมาก