ทบ. แจ้งความเชือดไพโรจน์ ส.ส.เพื่อไทย|ทบ. แจ้งความเชือดไพโรจน์ ส.ส.เพื่อไทย

ทบ. แจ้งความเชือดไพโรจน์ ส.ส.เพื่อไทย

  • ทนายคลายทุกข์ ปรึกษากฎหมาย โทร 02-9485700
  • Email: [email protected]
Header Background Image

งานเผยแพร่ความรู้ทางด้าน กฎหมาย การบริหารการจัดการหนี้สินในองค์กรภาครัฐและภาคเอกชน การฝึกอบรมสัมมนาพัฒนาบุคลากร ในการประกอบธุรกิจ หากหน่วยงานของรัฐ บริษัทห้างร้าน มีความสนใจ เชิญทีมงานไปฝึกอบรมสัมมนาหรือต้องการข้อมูลข่าวสาร ติดต่อได้ที่ 02-948-5700 อ่านต่อ

ท่านใดที่สนใจเกี่ยวกับหลักสูตรฝึกอบรมการติดตามหนี้ ทวงหนี้อย่างไรให้ได้ผล ได้เงิน รักษาภาพลักษณ์ รักษาลูกค้า/หลักสูตรการป้องกันและการปราบปรามการทุจริตภายในองค์กร/หลักสูตรกฎหมายแรงงาน สำหรับเจ้าหน้าที่ฝ่ายบุคคลหรือผู้บริหารบริษัท สนใจโทร.02-9485700 อ่านต่อ

สืบทุกเรื่องที่คุณอยากรู้ มีเรื่องคาใจอยากรู้ความจริง โทรมาคุยกับกุ้งได้ที่ 081-625-2161หรือ 089-669-5026 "อย่าปล่อยให้มีเรื่องคาใจ อะไรที่ไม่สบายใจ ต้องหาทางปลดปล่อย สืบให้รู้ความจริง จะได้จบสิ้นกันเสียที สำหรับความทุกข์ที่คาใจมาเป็นเวลานาน อย่าปล่อยให้คนนอกใจลอยนวล" อ่านต่อ

รับแปลเอกสารต่างๆ อ่านต่อ

ทบ. แจ้งความเชือดไพโรจน์ ส.ส.เพื่อไทย

โฆษก ทบ.แจ้งความเอาผิด ผู้สมัครส.ส.เพื่อไทย ขัดขวางการปฎิบัติงานชุด

บทความวันที่ 9 มิ.ย. 2554, 00:00

มีผู้อ่านทั้งหมด 9973 ครั้ง


ทบ. แจ้งความเชือด "ไพโรจน์" ส.ส.เพื่อไทย ขัดขวางปฎิบัติหน้าที่ 
 

        โฆษก ทบ.แจ้งความเอาผิด ผู้สมัครส.ส.เพื่อไทย ขัดขวางการปฎิบัติงานชุด ปส.315 แฉ!พูดจาข่มขู่ โชว์อาวุธปืนท้าทายอำนาจรัฐ ปัดวิจารณ์เชื่อมโยงกลุ่มข่มขู่หัวคะแนน ปชป. เชื่อนปช.ฝึกอาวุธ จ.กาญจนบุรี จริง สั่งจนท.ตรวจสอบข้อมูลทำอะไรที่ผิดกฎหมายหรือไม่
         เมื่อวันที่ 8 มิ.ย.54 ที่กองบัญชาการกองทัพบก พ.อ.สรรเสริญ แก้วกำเนิด โฆษกกองทัพบก กล่าวถึง กรณีที่ทางกองทัพแจ้งความดำเนินคดีกับนายไพโจน์ อิสรเสรีพงษ์ ผู้สมัคร ส.ส. กทม.เขต 9 พรรคเพื่อไทย ข้อหาขัดขวางการปฎิบัติงานของเจ้าหน้าที่ชุดปฎิบัติการแก้ไขปัญหายาเสพ ติด315 ว่า เมื่อวันที่ 23 พ.ค. ที่ผ่านมา มีการปฎิบัติงานของเจ้าหน้าที่ชุด 315 หน่วยบัญชาการป้องกันภัยทางอากาศ( นปอ.) ซึ่งมี จ.ส.อ.สิจินต์ อินทรพิทักษ์ หัวหน้าชุดเฉพาะกิจ ปส.315 และส.อ.สรัม นามวัน ร่วมกับชุดของตำรวจ คือ ด.ต.สิริยนต์ ขันทมะ และ ด.ต.เสกสรรค์ กิ่งสิวงษ์ ออกปฎิบัติหน้าที่ที่หมู่บ้าน ทรัพย์เจริญ ม.2 ถ.เรียบวารี ต.โคกแฝก หนองจอก โดยหลังจากที่เข้าไปในหมู่บ้านเสร็จแล้วชุดปฎิบัติการได้กระจายไปตามหมู่ บ้านและนำเอกสารหรือแบบฟอร์มการสำรวจข้อมูลยาเสพติด ไปแจกจ่ายช่วยเหลือนำผู้ติดยาเสพติดมาบำบัด      
         พ.อ.สรรเสริญ กล่าวว่า ในช่วงที่เจ้าหน้าที่กำลังพูดคุยอยู่มีผู้สมัคร ส.ส.พรรคเพื่อไทย คือนายไพโรจน์ นั่งรถซ้อนท้ายมอเตอร์ไซด์เข้ามา พร้อมพูดจาไม่สุภาพ ว่า “ มึงเข้ามาทำไม ถ้ามึงเข้ามาทำงานเรื่องยาเสพติด ทำไมมึงไม่มานานแล้ว มึงเป็นหัวคะแนนของพรรค....หรือเปล่า” หลังจากนั้นก็มีลูกน้อง2-3 คนตามมาพร้อมกับเปิดเอวให้เห็นว่ามีการพกพาอาวุธปืนและพูดต่อว่า "ถ้ากูเป่านกหวีดปิ๊ดเดียวพวกมึงไม่ได้ออกจากที่นี้” นี่คือลักษณะอาการการพูดจาของผู้สมัคร ส.ส.พรรคเพื่อไทย เจ้าหน้าที่ทหารเห็นว่าบรรยากาศไม่ดี และขณะเดียวกันเอกสารที่ทำข้อมูลไว้ก็ถูกนายไพโรจน์ ดึงไปดูแล้วคืนกลับมา ซึ่งถือว่าเป็นการไม่ให้เกียรติและขัดขวางการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่       
         พ.อ.สรรเสริญ กล่าวด้วยว่า หลังจากเกิดเหตุการณ์ จ.ส.อ.สุจินต์ ได้ทำเรื่องนำเรียนผู้บังคับบัญชา แม่ทัพภาคที่ 1 ในฐานะผอ.รมน.ภาค 1 ก็ได้รับอนุญาตว่าให้สามารถแจ้งความดำเนินคดีได้ จนมีการแจ้งความไปเมื่อวานนี้ ก็ฝากเรียนทุกฝ่ายการปฏิบัติหน้าที่ของเจ้าหน้าที่ทหาร ตำรวจที่เข้าไปในชุดเครื่องแบบ ในงานหน้าที่ขอความกรุณาให้เกียรติเขาอย่าพูดจาด้วยคำพูดที่ดูหมิ่นดูแคลน และอย่าไปขัดขวางการดำเนินงานของเขา ถือเป็นเรื่องที่ผิดกฎหมาย        
         เมื่อถามว่ากรณีนี้จะเชื่อมโยงกรณีที่ นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายความมั่นคง ออกมาระบุว่า มีการตั้งขบวนการเพื่อคุกคามและข่มขู่หัวคะแนนพรรคประชาธิปัตย์หรือไม่ พ.อ.สรรเสริญ กล่าวว่า ไม่อยากจะไปวิจารณ์ แต่อาจจะเป็นความกร่างของท่าน ต่อการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่ ซึ่งการปฎิบัติงาน ในหน้าที่ไม่เกี่ยวข้องกับการเมือง ในเอกสารที่นายไพโรจน์ ดึงไปดูก็เห็นว่าไม่มีรายละเอียดที่เกี่ยวข้องกับการเมืองทั้งสิ้น สำหรับการเพิ่งแจ้งความดำเนินคดีเอาผิดกับนายไพโรจน์นั้น ต้องทำตามขั้นตอนและรายงานผู้บังคับบัญชาตามลำดับชั้นลำดับชั้น ไปจนถึง พล.ต.ไพบูลย์ คุ้มฉายา รองแม่ทัพภาคที่ 1 ทำการแทน ผอ.รมน.ภาค 1 ได้อนุมัติว่าสามารถดำเนินการแจ้งความได้ โดยได้แจ้งความในข้อหา “ขัดขวางการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่” อย่างไรก็ตามในเรื่องนี้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ผบ.ทมบ. ได้รับทราบข้อมูลแล้ว และท่านเรียนให้ชี้แจงให้สังคม ประชาชนได้รับทราบถึงความบริสุทธิ์ใจของเจ้าหน้าที่ทหาร ตำรวจ
         เมื่อ ถามว่านายสุเทพ ออกมาระบุมีการฝึกกองกำลังของ นปช.ในพื้นที่ จังหวัดกาญจนบุรี นั้น พ.อ.สรรเสริญ กล่าวว่า ยังไม่ได้ตรวจสอบ ถ้าหากเป็นเรื่องจริงก็ถือเป็นเรื่องของการเมือง เพราะ นปช.ขณะนี้ทำผิดกฎหมายก็ต้องว่ากันไป แต่ถ้าไม่ทำผิดกฎหมายรวมตัวกันทำกิจกรรมก็เป็นเรื่องของเขา ส่วนนายสุเทพ เป็นถึงรองนายกฯฝ่ายความมั่นคง การที่ออกมาระบุเช่นนี้ข้อมูลน่าจะเชื่อถือได้ พ.อ.สรรเสริญ กล่าวว่า เจ้าหน้าที่ที่รับผิดชอบในพื้นที่ไม่ว่าเป็นทหาร ตำรวจ ถ้ามีข้อมูลก็ต้องตรวจสอบในพื้นที่ก่อนว่ามีการทำอะไรที่ผิดกฎหมายหรือไม่ ไม่ใช่เฉพาะกลุ่ม นปช. แต่ทำทุกกลุ่มที่มีการเคลื่อนไหว เมื่อนายสุเทพ ให้ข้อมูลมาเช่นนี้หน่วยในพื้นที่ก็ต้องไปตรวจสอบ ซึ่งหากว่าต่อไปมีการขัดขวางการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่ในเช่นนี้อีกก็ ต้องถูกดำเนินคดีทุกกลุ่มทุกฝ่าย 
 

 
ขอขอบคุณรายงานข่าวจาก http://www.astv-tv.com/news1/viewnews.php?data_id=1010459&numcate=1

แสดงความเห็น

ข่าวที่มีผู้อ่านมาก