บริษัทอีซี บาย และบริษัททวงหนี้ขอโทษ : ปรึกษากฎหมายโทร. 02-9485700 | decha.com
X Close ปิดเองอัตโนมัติภายใน  30 วินาที
452

งานเผยแพร่ความรู้ทางด้าน กฎหมาย การบริหารการจัดการหนี้สินในองค์กรภาครัฐและภาคเอกชน การฝึกอบรมสัมมนาพัฒนาบุคลากร ในการประกอบธุรกิจ หากหน่วยงานของรัฐ บริษัทห้างร้าน สถาบันการเงิน มีความสนใจ เชิญทีมงานไปฝึกอบรมสัมมนาหรือต้องการข้อมูลข่าวสาร ติดต่อได้ที่ 02-948-5700

อ่านต่อได้ที่นี่

3120

ท่านใดที่สนใจเกี่ยวกับหลักสูตรฝึกอบรมการติดตามหนี้ ทวงหนี้อย่างไรให้ได้ผล ได้เงิน รักษาภาพลักษณ์ รักษาลูกค้า/หลักสูตรการป้องกันและการปราบปรามการทุจริตภายในองค์กร/หลักสูตรกฎหมายแรงงาน สำหรับเจ้าหน้าที่ฝ่ายบุคคลหรือผู้บริหารบริษัท สนใจโทร.02-9485700

อ่านต่อได้ที่นี่

576

สืบทุกเรื่องที่คุณอยากรู้ มีเรื่องคาใจอยากรู้ความจริง โทรมาคุยกับกุ้งได้ที่ 081-625-2161หรือ 089-669-5026 \"อย่าปล่อยให้มีเรื่องคาใจ อะไรที่ไม่สบายใจ ต้องหาทางปลดปล่อย สืบให้รู้ความจริง จะได้จบสิ้นกันเสียที สำหรับความทุกข์ที่คาใจมาเป็นเวลานาน อย่าปล่อยให้คนนอกใจลอยนวล\"

อ่านต่อได้ที่นี่

รับแปลเอกสารต่างๆ

อ่านต่อได้ที่นี่

บริษัทอีซี บาย และบริษัททวงหนี้ขอโทษ : ปรึกษากฎหมายโทร. 02-9485700

  • บริษัททวงหนี้ขอโทษ

    บริษัทอีซี บาย และบริษัททวงหนี้ขอโทษ

     

                ตามที่สมาชิกชื่อคุณศิริพร  ได้ร้องเรียนเกี่ยวกับวิธีการทวงหนี้ที่ใช้วิธีการรุนแรง  เมื่อวันที่ 28  กุมภาพันธ์ 2550  วันนี้บริษัททวงหนี้ได้ทำหนังสือขอโทษและแสดงความเสียใจต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นแล้ว

     

     รายการทนายคลายทุกข์  ได้นำหนังสือขอโทษมาแสดงให้เพื่อนสมาชิกได้ทราบแล้วในวันนี้  และขอชื่นชมในสปิริตของ อีซี บายฯ และบริษัท  ทรงธรรม  ลีเกอร์  แมนเนจเมนท์ จำกัด  ที่ออกมาแสดงความรับผิดชอบต่อสังคม

     

    ซึ่งก่อนหน้านี้  รายการทนายคลายทุกข์เคยทำหนังสือร้องเรียนไปยัง  บริษัท  อีซี บาย  จำกัด (มหาชน)  เรื่องวิธีการทวงหนี้ที่ใช้วิธีการรุนแรงเช่นเดียวกัน  บริษัท อีซีบาย  จำกัด (มหาชน) และบริษัทรับทวงหนี้  จึงทำหนังสือขอโทษมาที่ทนายคลายทุกข์และสมาชิกที่ร้องเรียนเข้ามา  นอกจากนี้  อีซี  บาย  ยังได้ยกเลิกการว่าจ้างบริษัทที่ทวงหนี้ ที่ใช้ความรุนแรงเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

     

                รายการทนายคลายทุกข์  หวังว่าบริษัททวงหนี้และบริษัท อีซี  บาย  คงจะเข้มงวดกับการว่าจ้างบุคคลภายนอกทวงหนี้  ให้สุภาพเรียบร้อยมากขึ้น  ผมเชื่อเหลือเกินว่า  การทวงหนี้โดยใช้วิธีการรุนแรง  ไม่ใช่นโยบายของอีซี  บาย  อย่างแน่นอน  การที่ลูกหนี้จะชำระหนี้หรือไม่นั้น  มุมมองของผม  ควรให้เกียรติลูกหนี้  เจ้าหนี้น่าจะได้ประโยชน์มากกว่า 

" บทความและคำแนะนำของทนายคลายทุกข์เป็นประโยชน์ต่อท่านหรือไม่ "


ความคิดเห็น

  •  1  2  3 .. 10   

  • ความคิดเห็นที่ 190

    ผมมีบัตรหลายใบครับ เกือบทุกธนาคาร SCB KTC K-Bank UOB CITI KRUNGSRI FIRSTCHOICE และ ก็ Umay+ นี่แหละครับ

    ทุกธนาคารครับ ผิดนัดชำระเดือนแรกไม่ว่าด้วยเหตุผลอะไร เค้าก็จะโทรมา อาจจะ 1 ครั้ง 2 ครั้ง หรืออย่างมากไม่เกิน 5 ครั้ง บางธนาคารอาจมี Messege มี email บ้างมาเตือน ถ้ายังไม่ชำระ งวดต่อไปก็จะมีใบแจ้งยอดมาพร้อมค่าทวง เป็นแบบนี่ทั้งหมดครับ 

    ส่วนประเภทค้าง 2 เดือน สถาบันการเงินอื่ที่กล่าวมาทวงแบบไหนผมไม่ทราบเพราะส่วนตัวแล้วไม่ค่อยมีปัญหาทางการเงินมาจนค้างถึง 2 เดือน

    ทั้งผมนี้ ยกเว้น อีซี่บาย ครับ อี่ซี่บายเป็นบริษัทเดียวที่ผิดนัดชำระ 1 วันวันต่อไปก็จะโทรมาทวงไม่ต่ำกว่า 5 รอบ และเป็นแบบนี้ทุก ๆ วันจนว่าจะจ่าย ผมเคยลองแกล้งไม่จ่าย ปรากฎว่าผ่านไป 1 อาทิตย์เริ่มโทรไปหาแม่ผม โทรไปหาน้องสาว ซึ่งยอดหนี้ที่ผมเล่ามาคือ 7 พันกว่าบาท และต้องจ่ายขั้นต่ำ 250 บาท 

    ซึ่งผมมองว่าทั้งหมดนี้เป็นที่นโยบายบริษัท อีซี่บาย ไม่ทราบว่าผู้บริหารอีซี่บายคิดอะไรอยู่ครับ ทำไม่ธนาคารอื่นเค้าบริหารหนี้เค้าได้โดยมีมนุษยธรรมกว่าที่อีซี่ยายทำ หรือความสามารถในการบริหารของผู้บริหารอีซี่บายคิดแค่นโยบายออกมาได้ว่าต้องทวงแบบนี้ครับ

    -ธนาคารอื่นยอดค้าง 5 หมื่น ขั้นต่ำ 5 พัน โทรมาทวงวันละครั้ง 5 ครั้ง
    -อีซี่บายยอด 7 พัน ขั้นต่ำ 250 โทรมาทวงทุกวันวันละไม่ต่ำกว่า 5 ครั้ง แล้วยังโทรหาแม่ หาญาติ โทรเข้าบริษัท จนกว่าจะจ่าย

    เพื่อน ๆ หรือใครที่อ่านที่ผมเขียนมาผมแนะนำว่าอย่าใช้บริการของอีซี่บายเลยครับ บริษัทแบบนี้ไม่ควรมีอยู่บนแผ่นดินไทย เรื่องเป็นหนี้แล้วต้องจ่ายก็ต้องจ่ายครับ ผมก็มีฐานนะเป็นเจ้าหนี้ด้วย ลูกหนี้ผมไม่มี ไม่หนี ไม่จ่าย ผมก็รู้สึกแย่เพราะเราก็ทำงานไม่ได้ร่ำรวยมีภาระมากมาย 

    แต่สำหรับใครที่ใช้บริการสถาบันการเงินเราเลือกได้ครับ บริษัทพวกนี้อยู่ได้ พนักงาน ผู้บริหาร ของบริษัทพวกนี้มีเงินใช้ ก็เงินจากดอกเบี้ยที่ลูกค้าจ่ายทั้งนั้น ขอย้ำครับว่าหลีกให้พ้นอีซี่บาย ใครที่คิดจะใช้บริการเพราะเดือดร้อนการเงินอย่าใช้เลยครับคุณจะเดือดร้อนมากกว่าเดิมเพราะนโยบายการทวงหนี้ที่สิ้นคิดกว่าธนาคารอื่นของอีซี่บายครับ



     

     



     

     

     

    โดยคุณ ลูกค้า  (178.62.87.51)     15 ก.พ. 2560

  • ความคิดเห็นที่ 189

     ความคิดเห็นที่ 174 

     

    ส่งสัยจะเป็น1ในพนักงานอีซีบายแน่ๆเลย 555

    โดยคุณ คิดดี  (49.49.247.180)     6 ก.พ. 2560

  • ความคิดเห็นที่ 188

    !คือว่า..ตอนนี้ผมโดนทวงหนี้แบบตั้งตัวไม่ทันทีเดียว"' 5,000" บาท  ผมนี่ไม่ค่อยจะแน่แน่ใจแล้วสิครับ..เลยไม่กล้ารับโทรศัพท์แล้ว..เพราะโทรมาก็ถามแต่ว่า..โอนเงินหรือยังชำระหรือยัง..ยังไงดีครับ..เงินก็เสียดายเจ็บใจอีกถ้าหากว่าเป็นการหลอกลวงเข้าจริงๆ..ท่านใดที่เคยโดนเจ้าหน้าที่ทวงถามเรื่องการชำระเงิน อีซีบาย (ชื่อ เจนจิรา).ช่วยยืนยันไห้ผมทีครับว่าเค้าเป็นเจ้าหน้าที่ตัวจริง...

    โดยคุณ คุณ อภิชาต  (180.183.58.123)     2 ก.พ. 2560

  • ความคิดเห็นที่ 187

    โทรจิกตลอด ญาติเราเป็นหนี้ แต่เราต้องมารับแต่โทรศัพท์มันนี้ละ  เราบอกไม่ได้อยู่ด้วยกัน ไม่มีเบอร์มันก็โทรเช้า โทรเย็น ย้ายเบอร์หนีก็ไม่ได้  แบบนี้ฟ้องร้องได้หรือไม่ค่ะ

    โดยคุณ ธิดารัตน์  (202.29.177.112)     26 ม.ค. 2560

  • ความคิดเห็นที่ 186

     โทรจิกไม่ว่า เรานัดเป็นเวลา ก็ยังกำหนดให้เราวันนั้นวันนี้ เราสะดวกวันไหนเราก็แจ้งแล้ว คือต้องมาคอยรับโทรศัพท์คุณกันตลอดเวลาเลยเหรอ พอโทรหาเราไม่ติดไม่รับ ก็โทรหาเบอร์อ้างอิง คือ เข้าใจว่านัดวันไหม อย่สงรอบเราต้องจ่าย 17 แต่เราสะดวก 27 เราก็แจ้งแล้ว คือ คุณก็แนะนำให้เราเปลี่ยนรอบ สิ่ นี่อะไร ต้องให้ถามเอง กว่าจะคุยกันรู้เรื่อง 

    โดยคุณ พริ้ม  (223.206.138.233)     20 ม.ค. 2560

  • ความคิดเห็นที่ 185

    เห็นด้วยค่ะ โทรจิกตลอด ไม่ใช่เป็นลูกหนี้ แค่เป็นบุคคลอ้างอิงตอนสมัคร พอติดต่อเจ้าตัวไม่ได้ก็โทรตลอดเช้า กลางวัน เย็น หัวค่ำ แย่มาก ไม่มีสมาธิทำงานเลยต้องมารับสายตลอดบอกไม่รู้จะกี่ครั้งแล้ว น่ารำคาญมาก จนต้องย้ายเบอร์หนีดีกว่า แบบนี้ฟ้องร้องได้หรือไม่ค่ะ 

    โดยคุณ ผูกจิตร  (125.24.154.30)     17 ม.ค. 2560

  • ความคิดเห็นที่ 184

     จะทำอย่างไรดีเจอทวงเช้า-เย็นถ้ามีเบอร์คนที่รู้จักนะเค้าติดต่อเราไม่ได้ก็จะโทรจิกเบอร์นั้นแหละจนเพื่อผวาไปเลยไม่กล้ารับเบอร์แปลกถ้าเค้าต้องการให้เราจ่ายวันนี้เราต้องจ่ายเรานัดวันที่เรามีเงินไม่ได้ไม่ยอมอย่างนี้เราจะร้องที่ไหนได้คะใครมีข้อมูลบอกด้วยคะ

    โดยคุณ vilachanee nonpayom  (180.180.192.59)     12 ม.ค. 2560

  • ความคิดเห็นที่ 183

     ใช่ค่ะ ไม่เข้าใจแค่ผิดนัดชำระแค่วัน สองวัน โทจิกทั้งเช้าทั้งเย็น ทำให้ตอนนี้คิดจะไม่จ่ายแล้วค่ะ เพราะบางครั้งก่เจอ พนง.ทวงหนี้ที่ใช้วาจาที่ไม่สุภาพอีกทั้งยังข่มขู่ ทั้งๆที่เราบอกขอเลื่อนจ่าย 

    โดยคุณ jt  (182.232.0.24)     11 ม.ค. 2560

  • ความคิดเห็นที่ 182

     ขอปรึกษาเราเป็นหนี้อีซี่บาย84000 ปกติเราไม่เคยขาดส่งตอนนี้มีปํญหาเรื่องการเงิน อีซี่บายทวงหนี้หนักมากค่ะ จ่ายช้าไม่ถึง3 วัน โทรไปหาHR บริษัท ก็ให้เบอร์ที่สาขา พอเราไม่รับมือถือ เพราะทำงาน ก็จะโทรเข้าร้านที่ทำงานอยู่  โทรมาไม่ต่ำว่า 5-6ครั้งต่อวันเฉพาะในมือถือส่วนตัว โทรเข้าร้านอีก3-4 ครั้งต่อวัน บางวันรวมถึง10ครั้ง ว่าจะหยุดจ่ายแล้วค่ะ เพราะตอนนี้มีปัญหาการเงิน สามีไม่ทำงาน ไม่มีรายได้ไม่ 3ปี เราแบกค่าใข้จ่ายคนเดียว  ทวงจนเครียด จิตหลอนไปหมดแล้วค่ะ โทรไปทวงที่น้องสาวจนน้องสาวรำคาญ ทำให้เราโดนหักโบนัสลดลงไปด้วย เพราะบริษัท ตรวจสอบความเสี่ยง ของพนักงานทำให้เรา ไม่น่าไว้ใจ โดนจับผิดตลอดเวลาที่ทำงาน อับอายลูกน้องที่ทำงานมากๆ 

    โดยคุณ วราวรรณ ไชยป๋าน  (58.8.255.178)     9 ม.ค. 2560

  • ตอบกลับความคิดเห็นที่ 182

     เห็นด้วยกับ จขกท.นี้ค่ะ ... เจอมาเหมือนกัน โทรเช้า โทรเย็น โทรเข้าที่ทำงานทั้งๆตอนนี้เราแจ้งไปเมื่อเดือนที่แล้ว แล้วว่าลาคลอด และเราก็คุยบอกจะไปแจ้งปิดยอดที่สาขาและทำการขอส่วนลด/ปรับโครงสร้างหนี้ เพราะเราบอกว่าจ่ายไปเท่าไหร่เงินต้นก็ไม่ลดเราจึงขอเป็นส่วนลด แต่ พนง.ทวงหนี้บอกยังไม่ต้องเข้าไปที่สาขา กลับบอกให้เราจ่ายยอดปัจจุบันให้สถานะทาง บ/ช เป็นปกติก่อน แล้วจะดำเนินการขอส่วนลด/ปรับโครงสร้างหนี้ให้ และจะโทรแจ้งก่อนเที่ยง และถ้ามีอะไรให้โทรหา พนง.คนนี้ได้ตามเบอร์ที่โทรเข้ามานี้ได้เลย เราก็โอเคไปจ่ายให้วันนั้นเลย สรุปคือเราก็รอว่า พนง.ทวงหนี้จะโทรกลับมาแจ้ง สรุปคือหายไปเลย เราจึงรอจนผ่านไป3วัน เราโทรกลับเบอร์ของพนง.คนนั้น แต่กลับไม่เจอ เจอเป็น พนง.อีกคน เค้าแนะนำตนเองบอกว่าเป็นหัวหน้าของพนง.ทวงหนี้คนนั้น เราจึงอธิบายและบอกรายละเอียดขอส่วนลดไปตามที่ได้แจ้งพนง.ทวงหนี้คนนั้น แต่คนที่บอกว่าเป็นหัวหน้า กลับบอกให้รอ และได้พูดว่ามีอีกประมาณ 20 กว่าคนที่ขอส่วนลดเช่นกัน ทางเราก่รอ (จนเราได้รับใบแจ้งหนี้ล่าสุด ของเดือน ธ.ค 59 **กำหนดชำระ 2 ม.ค 60) ซึ่งเราเพิ่งคลอดเมื่อ 30 ธค. 59 ,,,,, ทำให้เดือนนี้ยังไม่ได้ชำระเพราะ1.กว่าจะออก รพ. 2.ต้องกลับมาอยู่เดือน (เบื่อกับพนง.ทวงหนี้มากค่ะ) เพราะเราคิดไปคิดมาเราพยายามติดต่อดำเนินเรื่องแล้ว แต่พอเราชำระทางทวงหนี้ก็เหมือนจะเมินเฉย จนตอนนี้ไม่อยากจะจ่ายต่อแล้วค่ะ .......

    โดยคุณ   (182.232.0.24)     11 ม.ค. 2560

  • ความคิดเห็นที่ 181

    ทำไมยูเมะ โทรตามลูกค้าสะน่ารำคาญโทรเข้ามือถือเข้า บริษัท  เข้าหาฝ่ายบุคคลแค่ช้าไม่เกิน 2-3 วันตามสะน่าเบื่อ ช่วยปรับปรุ่งหน่อยน่ะ

     

    โดยคุณ วิมล  (110.170.81.147)     5 ม.ค. 2560

  •  1  2  3 .. 10   

แสดงความคิดเห็น

  •    
    ชื่อ
    เมล์
    ความคิดเห็น
    ตัวเลขที่เห็น
     แจ้งทาง e-mail เมื่อมีผู้ตอบกระทู้นี้

เข้าสู่ระบบ

คุณสามารถ สมัครสมาชิกได้ที่นี่...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่มีผู้อ่านมากที่สุดในหมวด

ข่าวที่ถูกค้นมากที่สุดในหมวด