คดีนำเข้ายาไอซ์|คดีนำเข้ายาไอซ์

คดีนำเข้ายาไอซ์

  • ทนายคลายทุกข์ ปรึกษากฎหมาย โทร 02-9485700
  • Email: [email protected]
Header Background Image

งานเผยแพร่ความรู้ทางด้าน กฎหมาย การบริหารการจัดการหนี้สินในองค์กรภาครัฐและภาคเอกชน การฝึกอบรมสัมมนาพัฒนาบุคลากร ในการประกอบธุรกิจ หากหน่วยงานของรัฐ บริษัทห้างร้าน มีความสนใจ เชิญทีมงานไปฝึกอบรมสัมมนาหรือต้องการข้อมูลข่าวสาร ติดต่อได้ที่ 02-948-5700 อ่านต่อ

ท่านใดที่สนใจเกี่ยวกับหลักสูตรฝึกอบรมการติดตามหนี้ ทวงหนี้อย่างไรให้ได้ผล ได้เงิน รักษาภาพลักษณ์ รักษาลูกค้า/หลักสูตรการป้องกันและการปราบปรามการทุจริตภายในองค์กร/หลักสูตรกฎหมายแรงงาน สำหรับเจ้าหน้าที่ฝ่ายบุคคลหรือผู้บริหารบริษัท สนใจโทร.02-9485700 อ่านต่อ

สืบทุกเรื่องที่คุณอยากรู้ มีเรื่องคาใจอยากรู้ความจริง โทรมาคุยกับกุ้งได้ที่ 081-625-2161หรือ 089-669-5026 "อย่าปล่อยให้มีเรื่องคาใจ อะไรที่ไม่สบายใจ ต้องหาทางปลดปล่อย สืบให้รู้ความจริง จะได้จบสิ้นกันเสียที สำหรับความทุกข์ที่คาใจมาเป็นเวลานาน อย่าปล่อยให้คนนอกใจลอยนวล" อ่านต่อ

รับแปลเอกสารต่างๆ อ่านต่อ

คดีนำเข้ายาไอซ์

น้องสาวผมโดนจับคดีนำเข้า และครอบครองยาไอซ์ เมื่อเกือบ 2 ปีที่แล้วครับ

บทความวันที่ 18 เม.ย. 2554, 00:00

มีผู้อ่านทั้งหมด 585 ครั้ง


คดีนำเข้ายาไอซ์

            น้องสาวผมโดนจับคดีนำเข้า และครอบครองยาไอซ์  เมื่อเกือบ 2 ปีที่แล้วครับ  แต่ได้สู้ข้อหานำเข้า  รับแต่มีครอบครองครับ  เพื่อเสพ  คือ น้องสาวผมมียาไอซ์ติดตัวไป แล้วได้ข้ามไปเที่ยวที่ประเทศเขมร ตอนขากลับถูกเจ้าหน้าที่ตรวจค้นแล้วเจอยาไอซ์ จำนวน 0.5 กรัม  ถูกแจ้งข้อหานำเข้าเพื่อเสพ จากนั้นก็ได้ประกันตัวออกมาสู้คดี จนผ่านไป 1 ปี ศาลได้ตัดสินจำคุก ในความผิดนำเข้าเพื่อเสพ โทษ 25 ปี  ยื่นประกันตัวแต่ศาลไม่ให้ประกันครับ ตอนนี้จำคุกมาได้ 6 เดือนแล้วครับ ยื่นประกันไป 2 ครั้ง ในวงเงินหลักทรัพย์ 3 ล้านบาท แต่ศาลไม่ให้ประกัน
           - อยากทราบว่าจะทำยังไงดีครับ เกี่ยวกับการยื่นประกันตัว
           - แล้วถ้าสู้ข้อหานำเข้าชนะในชั้นอุทธรณ์ รับผิดแค่มีไว้ครอบครองเพื่อเสพ โทษจะลดลงเหลือประมาณเท่าไหร่ครับ
           - ระยะเวลาที่ศาลอุทธรณ์ จะตัดสินในคดีนี้หลังจากที่เรายื่นอุทธรณ์นานแค่ไหนครับ แล้วเวลาฟังผลการตัดสินจำเลยไปฟังที่ กทม หรือ ศาลที่ตัดสินครั้งแรกครับ
           - เวลาเรายื่นประกันตัวยื่นที่ศาลชั้นต้น กับไปยื่นที่ศาลอุทธรณ์ แตกต่างกันหรือป่าวครับ หรือว่ายื่นได้แค่ที่ศาลชั้นต้นได้ที่เดียวครับ
           - แล้วถ้าทางผมจะให้ทางท่าน ทนายเดชา ช่วยในคดีนี้ ท่านพอมีทางแนะนำยังไงบ้างครับ เรื่องค่าใช้จ่ายผมยินดีจะรับผิดชอบทุกอย่างครับ

คำแนะนำสำนักงานทนายความ ทนายคลายทุกข์
             1. ประเด็นเกี่ยวกับการยื่นคำร้องขอปล่อยชั่วคราวในระหว่างพิจารณาของศาลอุทธรณ์ เมื่อศาลมีคำสั่งไม่อนุญาตให้ปล่อยชั่วคราว ทางแก้จำเลยหรือผู้มีประโยชน์เกี่ยวข้องอาจเลือกกระทำได้ 2 ประการคือ
           1.1 ผู้ร้องขอมีสิทธิยื่นคำร้องอุทธรณ์คำสั่งของศาลอุทธรร์ไปยังศาลฎีกา ตาม ป.วิ.อาญา มาตรา 119 ทวิ(2) หรือ
           1.2 ผู้ร้องขอย่อมมีสิทธิยื่นคำร้องให้ปล่อยชั่วคราวได้ ตาม ป.วิ.อาญา มาตรา 119 ทวิ วรรคท้าย โดยยื่นคำร้องจะยื่นต่อศาลชั้นต้นที่ชำระคดีนั้น หรือจะยื่นอุทธรณ์ต่อศาลอุทธรณ์ได้
           2. หากศาลอุทธรณ์พิพากษาว่า มีความผิดฐานเพียงมีไว้ในครอบครองเพื่อเสพ โทษจะน้อยกว่านำเข้า
           3. กฎหมายกำหนดให้ศาลอุทธรณ์แผนกคดียาเสพติดพิจารณาและมีคำพิพากษาหรือคำสั่งโดยไม่ชักช้า โดยศาลอุทธรณ์มีนโยบายให้พิจารณาพิพากษาคดีดังกล่าวให้แล้วเสร็จปีต่อปี หากศาลอุทธรณ์ทำคำพิพากษาหรือคำสั่งเสร็จแล้ว จะส่งมาให้ศาลชั้นต้นอ่านต่อไป
 

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นที่ 1

องจริงที่เกิดขึ้นกับเด็กคนนึงในจ. พิษณุโลก เด็กคนนี้ชื่อนิ้งเป็นเด็กนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ สาม วันนั้นเป็นวันสอบซ่อม นิ้งได้มาที่ รร เพื่อที่จะสอบซ่อม ระหว่างที่รอเพื่อน ๆ อยู่นั้น นิ้ง ก้อเหลือบไปเห็นสิ่ง ๆ หนี่ง เขาเดินเข้ไปใกล้ ๆ กับสิ่ง ๆ นั้น มันคือกล่องใส่กระดาษกล่องหนึ่ง นิ้งนั้นไม่รู้ว่าในนั้นมีอะไร แต่เขาก้อได้เก็บกล่องนั้นไป หลังจากที่เขาสอบซ่อมเสร็จแล้ว นิ้งและเพื่อน ๆ ก้อกลับบ้านทันที พวกเขาอยากรู้ว่าในกล่องนั้นมีอะไรซ่อนอยู่ ตกกลางคืนนิ้งและเพื่อน ๆ ก้อไปสนาม เดะเล่นและเปิดกล่อง ๆ นั้น ข้างในกล่องมีกระดาษสีดำเขียนอยู่หนึ่งแผ่น ในกระดาษแผ่นนั้นเขียนไว้ว่า * สวัสดี เราชื่อ”เปลวเทียน”เป็นเด็กนักเรียนคนนึง เราถูกฆาตกรโรคจิด ข่มขืนและค่าหมกอยู่ในป่าแห่งหนี่ง ที่นั่นหนาวเหน็บไม่มีแม้แต่เสียงหายใจของมนุษย์ เราพยายามร้องให้คนมาช่วยแต่ก้อไม่มีคายมา ตอนนี้เราเหงาเหลือเกิน จะมีใครมาอยู่เป็นเพื่อนเราบ้างไหม ถ้าเทอไม่อยากให้เราลากเทอมาอยู่เป็นเพื่อนกันเรา จากนี้ไปเป็นเวลา 7 ชั่วโมง ขอให้เทอก็อปข้อความข้างบนนี้ ส่งต่อให้สื่ออะไรก้อได้ เป็นจำนวน 10 coppy แต่ถ้าเธอไม่ทำตาม อีก 7 ชั่วโมงนี้ฉันจะไปตามเทอมอยู่เป็นเพื่อน * หลังจากที่นิ้งได้อ่านนั้น เอก้อไม่เชื่อ และคิดว่ามีคนมาแกล้งเป็นเพียงแค่เรื่องไร้สาระ และไม่ยอมทำตาม 7 ชั่วโมงให้หลัง นิ้งและเพื่อน ๆ ก้อตาย โดยที่ไม่มีสาเหตุ ***********************************- เรื่องนี้เป็นเรื่องจริง จนถึงขณะนี้ หมอและตำรวจยังไม่สามารถรู้ได้ว่า เด็กเหล่านั้นตายได้เช่นไร __________ ตอนนี้พวกเทอได้อ่านกระทู้นี้ ก้อคงได้รับผลกระทบเหมือนกันหมด นั่นคือ เทอจะต้อง copy ข้อความนี้เป็นจำนวน 10 copy แต่ถ้าเทอไม่ทำตามที่เด็กคนนั้นขอ เทอจะต้องไปอยู่เป็นเพื่อกับเด็กคนนั้น อีก 7 ชั่วโมงให้หลัง ขอให้พวกเทอทุกคนโชคดี
 

โดยคุณ fxfg 29 พ.ค. 2554, 12:21

แสดงความเห็น

ข่าวที่มีผู้อ่านมาก