ขอคำแนะนำในกรณีถูกตำรวจซ้อมทำร้ายร่างกาย|ขอคำแนะนำในกรณีถูกตำรวจซ้อมทำร้ายร่างกาย

ขอคำแนะนำในกรณีถูกตำรวจซ้อมทำร้ายร่างกาย

  • ทนายคลายทุกข์ ปรึกษากฎหมาย โทร 02-9485700
  • Email: [email protected]
Header Background Image

งานเผยแพร่ความรู้ทางด้าน กฎหมาย การบริหารการจัดการหนี้สินในองค์กรภาครัฐและภาคเอกชน การฝึกอบรมสัมมนาพัฒนาบุคลากร ในการประกอบธุรกิจ หากหน่วยงานของรัฐ บริษัทห้างร้าน มีความสนใจ เชิญทีมงานไปฝึกอบรมสัมมนาหรือต้องการข้อมูลข่าวสาร ติดต่อได้ที่ 02-948-5700 อ่านต่อ

ท่านใดที่สนใจเกี่ยวกับหลักสูตรฝึกอบรมการติดตามหนี้ ทวงหนี้อย่างไรให้ได้ผล ได้เงิน รักษาภาพลักษณ์ รักษาลูกค้า/หลักสูตรการป้องกันและการปราบปรามการทุจริตภายในองค์กร/หลักสูตรกฎหมายแรงงาน สำหรับเจ้าหน้าที่ฝ่ายบุคคลหรือผู้บริหารบริษัท สนใจโทร.02-9485700 อ่านต่อ

สืบทุกเรื่องที่คุณอยากรู้ มีเรื่องคาใจอยากรู้ความจริง โทรมาคุยกับกุ้งได้ที่ 081-625-2161หรือ 089-669-5026 "อย่าปล่อยให้มีเรื่องคาใจ อะไรที่ไม่สบายใจ ต้องหาทางปลดปล่อย สืบให้รู้ความจริง จะได้จบสิ้นกันเสียที สำหรับความทุกข์ที่คาใจมาเป็นเวลานาน อย่าปล่อยให้คนนอกใจลอยนวล" อ่านต่อ

รับแปลเอกสารต่างๆ อ่านต่อ

ขอคำแนะนำในกรณีถูกตำรวจซ้อมทำร้ายร่างกาย

เนื่องจากข้าพเจ้าเป็นชาวบ้านไม่มีความรู้ทางด้านกฏหมายเลยมีปัญหา

บทความวันที่ 7 เม.ย. 2554, 00:00

มีผู้อ่านทั้งหมด 465 ครั้ง


ขอคำแนะนำในกรณีถูกตำรวจซ้อมทำร้ายร่างกาย

 

             เนื่องจากข้าพเจ้าเป็นชาวบ้านไม่มีความรู้ทางด้านกฏหมายเลยมีปัญหาดังนี้ค่ะ
            1.หลานชายอายุ 17  ปี ได้ขับรถไปทำงานตอนกลางคืนและเลิกงานเวลา  01.45 น. และกลับบ้าน ถูกนายตำรวจจับข้อหาไม่สวมหมวกและไม่พกใบขับขี่  แต่ตำรวจบอกว่าหลานชายหลบหนี และเขาได้โดดถีบรถล้มลง  และจับหลานชายซ้อมจนได้รับบาดเจ็บ และนำตัวไปที่โรงพักและนำเข้าห้องซ้อมอีก ประมาณ1 ชั่วโมง และเขาได้กระทืบตามตัวเหยียบตามใบหน้าของหลานชาย  ขณะที่เขียนสำนวน เขาสูบบุหรี่และเอาเท้าเหยียบที่หน้าหลานชาย  เขาทำแบบนี้ถือว่าเกินกว่าเหตุมั้ยคะ  และถ้าเราต้องการให้เขาชดใช้ค่าเสียหายหรือค่ารักษาพยาบาลเราควรทำอย่างไร  และมีคำแนะนำอะไรที่คิดว่าเขาจะไม่ทำร้ายประชาชนตาดำอย่างพวกดิฉันได้อีก

 

คำแนะนำสำนักงานทนายความ ทนายคลายทุกข์
            1. พฤติการณ์แห่งการกระทำของตำรวจชุดจับกุมดังกล่าว หากเป็นจริงตามคำกล่าวอ้างของท่านเกี่ยวกับพฤติกรรมทำร้ายร่างกายหลานชาย ย่อมเข้าข่ายเป็นเจ้าพนักงานปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ เพื่อให้เกิดความเสียหายแก่หลานชายของท่าน การกระทำของตำรวจย่อมเป็นความผิดต่อตำแหน่งหน้าที่ราชการ ตาม ป.อ.มาตรา 157
            2. แนะนำให้หลานชายแจ้งความร้องทุกข์ดำเนินคดีอาญาแก่พนักงานตำรวจดังกล่าว พร้อมทั้งทำหนังสือร้องเรียนขอความเป็นธรรมเกี่ยวกับพฤติกรรมของตำรวจนี้ต่อหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง และรีบไปพบแพทย์เพื่อทำการชันสูตรบาดแผล ร่องรอยการถูกทำร้าย และรายงานความเห็นของแพทย์เพื่อใช้เป็นหลักฐานในการดำเนินคดีต่อไป

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นที่ 1

พี่สาวถูกทำร้ายร่างกายจมูกเสริมเบี้ยวจากแฟนที่โมโหร้ายโดนเอาเท้ากระแทกหน้า ฝ่ายพี่สาวจะฟ้องร้องกับใคร ขั้นตอนอย่างไร ไม่ใช่สามา ทำมาหลายครั้งแล้ว

โดยคุณ วงษ์ปกรณ์ คำศรี (สมาชิก) 21 เม.ย. 2554, 02:57

แสดงความเห็น

ข่าวที่มีผู้อ่านมาก