โทษของการขายยาบ้าและวิธีการขอลดโทษ|โทษของการขายยาบ้าและวิธีการขอลดโทษ

โทษของการขายยาบ้าและวิธีการขอลดโทษ

  • ทนายคลายทุกข์ ปรึกษากฎหมาย โทร 02-9485700
  • Email: [email protected]
Header Background Image

งานเผยแพร่ความรู้ทางด้าน กฎหมาย การบริหารการจัดการหนี้สินในองค์กรภาครัฐและภาคเอกชน การฝึกอบรมสัมมนาพัฒนาบุคลากร ในการประกอบธุรกิจ หากหน่วยงานของรัฐ บริษัทห้างร้าน มีความสนใจ เชิญทีมงานไปฝึกอบรมสัมมนาหรือต้องการข้อมูลข่าวสาร ติดต่อได้ที่ 02-948-5700 อ่านต่อ

ท่านใดที่สนใจเกี่ยวกับหลักสูตรฝึกอบรมการติดตามหนี้ ทวงหนี้อย่างไรให้ได้ผล ได้เงิน รักษาภาพลักษณ์ รักษาลูกค้า/หลักสูตรการป้องกันและการปราบปรามการทุจริตภายในองค์กร/หลักสูตรกฎหมายแรงงาน สำหรับเจ้าหน้าที่ฝ่ายบุคคลหรือผู้บริหารบริษัท สนใจโทร.02-9485700 อ่านต่อ

สืบทุกเรื่องที่คุณอยากรู้ มีเรื่องคาใจอยากรู้ความจริง โทรมาคุยกับกุ้งได้ที่ 081-625-2161หรือ 089-669-5026 "อย่าปล่อยให้มีเรื่องคาใจ อะไรที่ไม่สบายใจ ต้องหาทางปลดปล่อย สืบให้รู้ความจริง จะได้จบสิ้นกันเสียที สำหรับความทุกข์ที่คาใจมาเป็นเวลานาน อย่าปล่อยให้คนนอกใจลอยนวล" อ่านต่อ

รับแปลเอกสารต่างๆ อ่านต่อ

โทษของการขายยาบ้าและวิธีการขอลดโทษ

แม่ของผมถูกจับที่พิษณุโลก แบบถูกหลอกให้ส่งของครับ

บทความวันที่ 5 เม.ย. 2554, 00:00

มีผู้อ่านทั้งหมด 7306 ครั้ง


โทษของการขายยาบ้าและวิธีการขอลดโทษ

           แม่ของผมถูกจับที่พิษณุโลก แบบถูกหลอกให้ส่งของครับ  โดนจับยาบ้า 900 เม็ด อยากทราบโทษว่าจะถูกจำคุกกี่ปี  และมีวิธีช่วยยังไงได้บ้างครับ


คำแนะนำสำนักงานทนายความ ทนายคลายทุกข์
           1. โทษสำหรับความผิดเกี่ยวกับยาเสพติดให้โทษฐานจำหน่าย หรือมีไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่าย ซึ่งยาบ้าอันเป็นยาเสพติดให้โทษในประเภท 1 ต้องระวางโทษจำคุกอย่างต่ำ 4 ปี ส่วนศาลจะพิพากษาลงโทษจำคุกเท่าใด ย่อมเป็นดุลพินิจของศาล
           2. ส่วนเหตุบรรเทาโทษ หรือวิธีการขอลดหย่อนโทษ นอกจากจำเลยให้การเป็นประโยชน์แก่การพิจารณาแล้ว หากจำเลยได้ให้ข้อมูลที่สำคัญและเป็นประโยชน์อย่างยิ่งในการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับยาเสพติดให้โทษต่อพนักงานฝ่ายปกครอง หรือตำรวจ หรือพนักงานสอบสวน ศาลจะลงโทษจำเลยน้อยกว่าอัตราโทษขั้นต่ำที่กำหนดไว้สำหรับความผิดนั้นก็ได้ ตามมาตรา 100/2 แห่ง พ.ร.บ.ยาเสพติดให้โทษ พ.ศ. 2522

ตัวบทกฎหมายอ้างอิง
พระราชบัญญัติยาเสพติดให้โทษ  พ.ศ. 2522
มาตรา 100/2
  ถ้าศาลเห็นว่าผู้กระทำความผิดผู้ใดได้ให้ข้อมูลที่สำคัญและเป็นประโยชน์อย่างยิ่งในการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับยาเสพติดให้โทษต่อพนักงานฝ่ายปกครอง หรือตำรวจ หรือพนักงานสอบสวน ศาลจะลงโทษผู้นั้นน้อยกว่าอัตราโทษขั้นต่ำที่กำหนดไว้สำหรับความผิดนั้นก็ได้

 

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นที่ 7

อยากให้ยาบ้าหมดไปจากโลกนี้จัง

โดยคุณ 18 มี.ค. 2556, 23:26

ความคิดเห็นที่ 6

เชื่อ แต่ไม่รู้จะส่งให้ใครดี

โดยคุณ บ๊อบบี้ 3 พ.ย. 2554, 16:00

ความคิดเห็นที่ 5

อีก 7 ชั่วโมง จะตามไปอยู่กับนิ้ง ตามไป yed แม่คนโพสต์ เอา olo ไป yed แม่คนโพสต์ให้บาน เด๋วกุไปแน่ ไอ Sud

โดยคุณ tumsir 11 ต.ค. 2554, 01:25

ความคิดเห็นที่ 4

ในกรณีโดนคดีจำหน่ายยาแต่ได้ประกันตัวโดยใช้หลักทรัพย์เป็นเงินสด  4  แสน กัน บุคคลราชกาลระดับ 6  อีกหนึ่งคน แต่ขณะนี้คดียังไม่ผ่านศาลชั้นต้นเลยผู้ค้ำระดับ หก ท่านได้เกษียณราชกาลอยากทราบว่าเราจะตอ้งหาหลักทรัพยหรือผู้ค้ำประกันคนใหม่รึเปล่าค่ะ

โดยคุณ deer 4 ต.ค. 2554, 07:55

ความคิดเห็นที่ 3

ผมคิดว่าไม่หน้าจะลงโทษไม่ให้จำคุกนะคับเพราะวุัยรุ่นมันก็อย่างรู้อย่างรองกันถ้าถูกจับก็หน้าเอาไปบำบัติก็แล้วเสร็จ

โดยคุณ aฟลุ๊ค(อุบล) 25 ก.ค. 2554, 14:02

ความคิดเห็นที่ 2

คิดว่าคงจะลงโทษให้โหดกว่านี้

โดยคุณ ธาริณี 14 มิ.ย. 2554, 16:01

ความคิดเห็นที่ 1

องจริงที่เกิดขึ้นกับเด็กคนนึงในจ. พิษณุโลก เด็กคนนี้ชื่อนิ้งเป็นเด็กนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ สาม วันนั้นเป็นวันสอบซ่อม นิ้งได้มาที่ รร เพื่อที่จะสอบซ่อม ระหว่างที่รอเพื่อน ๆ อยู่นั้น นิ้ง ก้อเหลือบไปเห็นสิ่ง ๆ หนี่ง เขาเดินเข้ไปใกล้ ๆ กับสิ่ง ๆ นั้น มันคือกล่องใส่กระดาษกล่องหนึ่ง นิ้งนั้นไม่รู้ว่าในนั้นมีอะไร แต่เขาก้อได้เก็บกล่องนั้นไป หลังจากที่เขาสอบซ่อมเสร็จแล้ว นิ้งและเพื่อน ๆ ก้อกลับบ้านทันที พวกเขาอยากรู้ว่าในกล่องนั้นมีอะไรซ่อนอยู่ ตกกลางคืนนิ้งและเพื่อน ๆ ก้อไปสนาม เดะเล่นและเปิดกล่อง ๆ นั้น ข้างในกล่องมีกระดาษสีดำเขียนอยู่หนึ่งแผ่น ในกระดาษแผ่นนั้นเขียนไว้ว่า * สวัสดี เราชื่อ”เปลวเทียน”เป็นเด็กนักเรียนคนนึง เราถูกฆาตกรโรคจิด ข่มขืนและค่าหมกอยู่ในป่าแห่งหนี่ง ที่นั่นหนาวเหน็บไม่มีแม้แต่เสียงหายใจของมนุษย์ เราพยายามร้องให้คนมาช่วยแต่ก้อไม่มีคายมา ตอนนี้เราเหงาเหลือเกิน จะมีใครมาอยู่เป็นเพื่อนเราบ้างไหม ถ้าเทอไม่อยากให้เราลากเทอมาอยู่เป็นเพื่อนกันเรา จากนี้ไปเป็นเวลา 7 ชั่วโมง ขอให้เทอก็อปข้อความข้างบนนี้ ส่งต่อให้สื่ออะไรก้อได้ เป็นจำนวน 10 coppy แต่ถ้าเธอไม่ทำตาม อีก 7 ชั่วโมงนี้ฉันจะไปตามเทอมอยู่เป็นเพื่อน * หลังจากที่นิ้งได้อ่านนั้น เอก้อไม่เชื่อ และคิดว่ามีคนมาแกล้งเป็นเพียงแค่เรื่องไร้สาระ และไม่ยอมทำตาม 7 ชั่วโมงให้หลัง นิ้งและเพื่อน ๆ ก้อตาย โดยที่ไม่มีสาเหตุ ***********************************- เรื่องนี้เป็นเรื่องจริง จนถึงขณะนี้ หมอและตำรวจยังไม่สามารถรู้ได้ว่า เด็กเหล่านั้นตายได้เช่นไร __________ ตอนนี้พวกเทอได้อ่านกระทู้นี้ ก้อคงได้รับผลกระทบเหมือนกันหมด นั่นคือ เทอจะต้อง copy ข้อความนี้เป็นจำนวน 10 copy แต่ถ้าเทอไม่ทำตามที่เด็กคนนั้นขอ เทอจะต้องไปอยู่เป็นเพื่อกับเด็กคนนั้น อีก 7 ชั่วโมงให้หลัง ขอให้พวกเทอทุกคนโชคดี
 

โดยคุณ ykk 29 พ.ค. 2554, 12:22

แสดงความเห็น

ข่าวที่มีผู้อ่านมาก