ถูกกล่าวหากระทำชำเรา คดีของเด็กอายุ 12 ปี|ถูกกล่าวหากระทำชำเรา คดีของเด็กอายุ 12 ปี

ถูกกล่าวหากระทำชำเรา คดีของเด็กอายุ 12 ปี

  • ทนายคลายทุกข์ ปรึกษากฎหมาย โทร 02-9485700
  • Email: [email protected]
Header Background Image

งานเผยแพร่ความรู้ทางด้าน กฎหมาย การบริหารการจัดการหนี้สินในองค์กรภาครัฐและภาคเอกชน การฝึกอบรมสัมมนาพัฒนาบุคลากร ในการประกอบธุรกิจ หากหน่วยงานของรัฐ บริษัทห้างร้าน มีความสนใจ เชิญทีมงานไปฝึกอบรมสัมมนาหรือต้องการข้อมูลข่าวสาร ติดต่อได้ที่ 02-948-5700 อ่านต่อ

ท่านใดที่สนใจเกี่ยวกับหลักสูตรฝึกอบรมการติดตามหนี้ ทวงหนี้อย่างไรให้ได้ผล ได้เงิน รักษาภาพลักษณ์ รักษาลูกค้า/หลักสูตรการป้องกันและการปราบปรามการทุจริตภายในองค์กร/หลักสูตรกฎหมายแรงงาน สำหรับเจ้าหน้าที่ฝ่ายบุคคลหรือผู้บริหารบริษัท สนใจโทร.02-9485700 อ่านต่อ

สืบทุกเรื่องที่คุณอยากรู้ มีเรื่องคาใจอยากรู้ความจริง โทรมาคุยกับกุ้งได้ที่ 081-625-2161หรือ 089-669-5026 "อย่าปล่อยให้มีเรื่องคาใจ อะไรที่ไม่สบายใจ ต้องหาทางปลดปล่อย สืบให้รู้ความจริง จะได้จบสิ้นกันเสียที สำหรับความทุกข์ที่คาใจมาเป็นเวลานาน อย่าปล่อยให้คนนอกใจลอยนวล" อ่านต่อ

รับแปลเอกสารต่างๆ อ่านต่อ

ถูกกล่าวหากระทำชำเรา คดีของเด็กอายุ 12 ปี

คดีข่มขืนเด็กหญิงอายุ 12 ปี ฝ่ายชายอายุ 24 ปี ฝ่ายชายยินดีรับผิดชอบทุกอย่าง

บทความวันที่ 4 เม.ย. 2554, 00:00

มีผู้อ่านทั้งหมด 3256 ครั้ง


ถูกกล่าวหากระทำชำเรา คดีของเด็กอายุ 12 ปี

            คดีข่มขืนเด็กหญิงอายุ 12 ปี ฝ่ายชายอายุ 24 ปี ฝ่ายชายยินดีรับผิดชอบทุกอย่าง  แต่ตามจริงคือฝ่ายหญิงไม่ได้ถูกข่มขืน  ได้แจ้งความและได้ตรวจสุขภาพแล้วจาก ร.พ. เด็กไม่โดนข่มขืนเวลาผ่านมา 2 ปีแล้ว ทั้งสองฝ่ายได้ดำเนินการทุกอย่าง  และพ่อแม่ยินยอมเด็กให้มีการหมั้นไว้แล้ว  เมื่อเวลาผ่านไปเมื่อรู้ว่าฝ่ายชายเป็นคนดีไม่ได้กระทำอย่างข้อหา  และได้ดำเนินการตามที่เจ้าหน้าที่ทุกหน่วยงานแนะนำให้ทำแต่คดียังไม่สิ้นสุด จะต้องขึ้นศาลเยาวชนอีกรอบ ขอคำแนะนำจากผู้รู้ว่า  จะทำอย่างคดีจะจบได้คือไม่ต้องการให้ฝ่ายชายต้องติดคุก

คำแนะนำสำนักงานทนายความ ทนายคลายทุกข์
            การกระทำชำเราเด็กอายุไม่เกิน 15 ปี ซึ่งมิใช่ภรรยาตน โดยเด็กนั้นจะยินยอมหรือไม่ก็ตาม ฝ่ายชายย่อมมีความผิดตามป.อ.มาตรา 277 หากฝ่ายชายยอมชดใช้ค่าเสียหายในทางแพ่งให้แก่เด็กแล้ว ย่อมเป็นการรู้สึกผิดและพยายามบรรเทาผลร้ายแห่งความผิดนั้น ก็ย่อมเป็นเหตุบรรเทาโทษที่ศาลมีอำนาจลดโทษตามกฎหมาย ที่ศาลมีอำนาจลดโทษให้ได้ไม่เกินกึ่งหนึ่ง ตาม ป.อ.มาตรา 78

ตัวบทกฎหมายอ้างอิง
ประมวลกฎหมายอาญา
มาตรา 78 
เมื่อปรากฏว่ามีเหตุบรรเทาโทษ ไม่ว่าจะได้มีการเพิ่มหรือการลดโทษตามบทบัญญัติแห่งประมวลกฎหมายนี้หรือกฎหมายอื่นแล้วหรือไม่ ถ้าศาลเห็นสมควรจะลดโทษไม่เกินกึ่งหนึ่งของโทษที่จะลงแก่ผู้กระทำความผิดนั้นก็ได้
เหตุบรรเทาโทษนั้น ได้แก่ผู้กระทำความผิดเป็นผู้โฉดเขลาเบาปัญญาตกอยู่ในความทุกข์อย่างสาหัส มีคุณความดีมาแต่ก่อน รู้สึกความผิดและพยายามบรรเทาผลร้ายแห่งความผิดนั้น ลุแก่โทษต่อเจ้าพนักงานหรือให้ความรู้แก่ศาลอันเป็นประโยชน์แก่การพิจารณา หรือเหตุอื่นที่ศาลเห็นว่ามีลักษณะทำนองเดียวกัน

มาตรา 277  ผู้ใดกระทำชำเราเด็กอายุยังไม่เกินสิบห้าปีซึ่งมิใช่ภริยาหรือสามีของตน โดยเด็กนั้นจะยินยอมหรือไม่ก็ตาม ต้องระวางโทษจำคุกตั้งแต่สี่ปีถึงยี่สิบปี และปรับตั้งแต่แปดพันบาทถึงสี่หมื่นบาท
การกระทำชำเราตามวรรคหนึ่ง หมายความว่าการกระทำเพื่อสนองความใคร่ของผู้กระทำโดยการใช้อวัยวะเพศของผู้กระทำกระทำกับอวัยวะเพศ ทวารหนัก หรือช่องปากของผู้อื่น หรือการใช้สิ่งอื่นใดกระทำกับอวัยวะเพศหรือทวารหนักของผู้อื่น
ถ้าการกระทำความผิดตามวรรคหนึ่งเป็นการกระทำแก่เด็กอายุยังไม่เกินสิบสามปี ต้องระวางโทษจำคุกตั้งแต่เจ็ดปีถึงยี่สิบปี และปรับตั้งแต่หนึ่งหมื่นสี่พันบาทถึงสี่หมื่นบาท หรือจำคุกตลอดชีวิต
ถ้าการกระทำความผิดตามวรรคหนึ่งหรือวรรคสามได้กระทำโดยร่วมกระทำความผิดด้วยกัน อันมีลักษณะเป็นการโทรมเด็กหญิงหรือกระทำกับเด็กชายในลักษณะเดียวกันและเด็กนั้นไม่ยินยอม หรือได้กระทำโดยมีอาวุธปืนหรือวัตถุระเบิด หรือโดยใช้อาวุธ ต้องระวางโทษจำคุกตลอดชีวิต
ความผิดตามที่บัญญัติไว้ในวรรคหนึ่ง ถ้าเป็นการกระทำโดยบุคคลอายุไม่เกินสิบแปดปีกระทำต่อเด็กซึ่งมีอายุกว่าสิบสามปี แต่ยังไม่เกินสิบห้าปี โดยเด็กนั้นยินยอม และภายหลังศาลอนุญาตให้ทั้งสองฝ่ายสมรสกัน ผู้กระทำผิดไม่ต้องรับโทษ ถ้าศาลอนุญาตให้สมรสในระหว่างที่ผู้กระทำผิดกำลังรับโทษในความผิดนั้นอยู่ ให้ศาลปล่อยผู้กระทำความผิดนั้นไป

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นที่ 4

มีให้ผมบ้างไหมอยากเจอจังไอพวกเนี้ยอยากจะเห็นมันจิง๐กระทืบให้

โดยคุณ 22 ต.ค. 2555, 12:37

ความคิดเห็นที่ 3

ก็ดีครับผมวา่ดีเลย

โดยคุณ aee 22 ต.ค. 2555, 12:34

ความคิดเห็นที่ 2

พวกที่เห็นแก่ตัว ผู้ใหญ่กว่า กระทำชำเราเด็กที่อายุต่ำว่า 15 ต้องรับโทษให้หนักที่สุด ติดคุกให้นานที่สุด เอาให้อับอาย แล้วชดใช้ค่าเสียหายให้เยอะที่สุด ช่วงติดคุก เด็ก ๆ คนอื่นจะได้ปลอดภัยจากพวกมัน

โดยคุณ ปิ่นมุก ฤทธิ์ศร 24 เม.ย. 2555, 11:46

ความคิดเห็นที่ 1

ข่มขืนหรือไม่ก็ช่าง ฆ่ามันพวกชอบเอาเด็ฏ

โดยคุณ พุด 5 ก.ย. 2554, 00:11

แสดงความเห็น

ข่าวที่มีผู้อ่านมาก